Hỏi đáp về sử dụng, bảo dưỡng thùng kem

DangLH

Xe buýt
Biển số
OF-28173
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
510
Động cơ
489,264 Mã lực
Phiền cụ khoanh tròn con rơ le đó giúp e với để e oánh dấu ah! Cảm ơn cụ đã chia sẻ!
Cụ mở cái nắp hộp cầu chì ra, trong nắp có ghi rõ con nào làm chức năng gì. Rơ le đề là con to ở dưới cùng ấy cụ ạ.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ , các mợ hội Carens cho em tham khảo chút Carens 2.0AT ăn uống xăng cộ thế nào, mua xe cũ đời 2008 giờ còn ổn không ? giá cả đời EX Trường Hải 2008 2.0AT nay thì khoảng bao nhiêu tiền thì hợp lý

cám ơn các cụ, mợ
 

tomo

Xe tải
Biển số
OF-57495
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
376
Động cơ
450,759 Mã lực
Các cụ , các mợ hội Carens cho em tham khảo chút Carens 2.0AT ăn uống xăng cộ thế nào, mua xe cũ đời 2008 giờ còn ổn không ? giá cả đời EX Trường Hải 2008 2.0AT nay thì khoảng bao nhiêu tiền thì hợp lý

cám ơn các cụ, mợ
Em trích dẫn hộ cụ: https://www.otofun.net/threads/hoi-ky-d-chia-se-cam-nhan-danh-gia-ve-kia-carens-sau-5-nam.1025086/page-4

Vâng e cũng thấy ngạc nhiên! Lần đầu e đổ đi hết 10L/100km, vì xe mới lên cũng hay nghịch nổ máy ngồi trong xe và đi đường trường HN-HP tốc độ 110-120km/h
Lần 2 e đổ tính ra 9,5l/100km.
Lần này e đổ 710k khi xăng 92 đã tăng giá lên 15,586 mà đi được 580km rồi kim xăng vẫn chưa về vạch cũ và chưa đến vạch E (ảnh e chụp kim xăng hơi nghiêng nên nhìn còn nhiều hơn). E cũng thấy ngạc nhiên cho một e máy 2.0 và số AT, nhưng e toàn đi đường cao tốc HN- Bắc Ninh full điều hoà 25-26 độ và tốc độ ổn định ở 70-90km/h! Có khi đây chính là lý do ăn ít! E sẽ theo dõi thêm xem có ổn định như vậy ko ah!
 

DrAgOnItE

Xe máy
Biển số
OF-36400
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
72
Động cơ
473,120 Mã lực
CCCM cho em hỏi một vấn đề đang làm nghiêm trọng với vợ 2 của em: Carens 2010.
Chả là chốt cửa của em giờ có mỗi bên lái là hoạt động bình thường, các cửa khác toàn phải dùng tay mở chứ bấm mở trên khoá hoặc phím bên lái đều không tác dụng.
có những lúc chốt bên phụ dùng tay cũng không được, gạt chốt rất cứng và nó tự bật lại thành khoá.

Lỗi này sửa ntn và chi phí ntn vạy ạ

em cảm ơn!!!!
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
CCCM cho em hỏi một vấn đề đang làm nghiêm trọng với vợ 2 của em: Carens 2010.
Chả là chốt cửa của em giờ có mỗi bên lái là hoạt động bình thường, các cửa khác toàn phải dùng tay mở chứ bấm mở trên khoá hoặc phím bên lái đều không tác dụng.
có những lúc chốt bên phụ dùng tay cũng không được, gạt chốt rất cứng và nó tự bật lại thành khoá.

Lỗi này sửa ntn và chi phí ntn vạy ạ

em cảm ơn!!!!
Vào hãng ktra.

Nếu chỉ bị kẹt do bẩn thì công vs tầm 150k/1 cửa.

Nếu ngỏm chuột thì tầm 1 củ hơn 1 cửa.

Chúc cụ may mắn :D
 

DrAgOnItE

Xe máy
Biển số
OF-36400
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
72
Động cơ
473,120 Mã lực
bị chết chuột rồi cụ ah, trước em thay 1 con rồi, hết củ 8 :(
Bên tirefun bảo mua lên chợ giời mua mô tơ về thay là đc, hok cần thay cả chuột. Mỗi tội e không biết giá cả ntn
 
Biển số
OF-188824
Ngày cấp bằng
8/4/13
Số km
1,987
Động cơ
351,190 Mã lực
Nếu chết chuột thì nên thay hãng cụ ạ.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
bị chết chuột rồi cụ ah, trước em thay 1 con rồi, hết củ 8 :(
Bên tirefun bảo mua lên chợ giời mua mô tơ về thay là đc, hok cần thay cả chuột. Mỗi tội e không biết giá cả ntn
kcc đã có cụ thử thay mô tơ, vừa gắn lên đc lát thì tèo tiếp; kết luận là nên thay cụm :D
 

TuanATT

Xe hơi
Biển số
OF-341559
Ngày cấp bằng
5/11/14
Số km
137
Động cơ
275,170 Mã lực
bị chết chuột rồi cụ ah, trước em thay 1 con rồi, hết củ 8 :(
Bên tirefun bảo mua lên chợ giời mua mô tơ về thay là đc, hok cần thay cả chuột. Mỗi tội e không biết giá cả ntn
của cụ chết vế nào vậy..nếu đằng trước thì tầm 1 củ còn đằng sau thì tầm 900
 

Hindu

Xe tải
Biển số
OF-75567
Ngày cấp bằng
16/10/10
Số km
380
Động cơ
425,800 Mã lực
5 dấu hiệu cảnh báo ôtô cần được chăm sóc

Chỉ cần một trong 5 dấu hiệu này xuất hiện cũng đủ lý do để đưa xe tới trung tâm bảo hành và bảo dưỡng.


Đến những mẫu xe đáng tin cậy nhất thế giới cũng có thể bị hỏng. Và trách nhiệm của tài xế là ngăn ngừa điều đó xảy ra. Dù một chiếc xe được trang bị công nghệ ra sao, thì vẫn có khả năng phương tiện này ngừng hoạt động hoặc một hỏng hóc nào đó trở nên nghiêm trọng. Một vài sản phẩm có xu hướng mắc lỗi nhiều hơn những xe khác và chỉ cảnh báo một cách "hời hợt", theo Autoevolution.

Đó có thể là lỗi có thể nhận ra bằng mắt thường, hoặc những rắc rối về điện tử mà tài xế cần đôi chút hiểu biết về xe để nhận ra. Nhưng càng sớm nhận biết những nguy cơ, càng giúp người sử dụng xe tiết kiệm thời gian lẫn chi phí sửa chữa, thay thế.

1. Nhiều khói

Khi ống xả của xe phun nhiều khói hơn bình thường, cần biết rằng có vấn đề gì đó với động cơ. Thậm chí với xe máy dầu, vốn nhả khói nhiều hơn động cơ xăng, thì bạn cũng nên để ý hơn tới điều này.

Có 4 dạng khói bay ra từ ống xả: màu trắng, xám, xanh và đen. Mỗi loại lại cho biết tình trạng "sức khỏe" khác nhau của xe. Đừng nhầm giữa hơi nước với khói trắng. Nếu thấy khói trắng có nghĩa động cơ đẩy nước ra ngoài qua đường ống xả. Hiện tượng này xảy ra do gioăng của đầu xi-lanh nào đó bị lỗi. Trên xe máy dầu, có thể là rắc rối với vòi phun.

Rất dễ đoán bệnh xe nếu nhìn thấy khói có màu xanh - động cơ đang "uống" dầu. Khi thấy khói xanh lúc tăng tốc hoặc sau khi khởi động, có nghĩa các séc-măng của piston cần được thay thế. Đây là loại sửa chữa tốn kém, nhưng nếu không làm, mọi thứ sẽ còn tệ hơn.

Khói đen lại cho thấy động cơ đang ngốn nhiên liệu. Với máy xăng, động cơ cần được điều chỉnh. Với động cơ dầu, khói đen có thể xuất phát từ quá trình đốt cháy. Và trường hợp nào thì cũng cần đưa xe đi kiểm tra.

Khói xám có thể là dấu hiệu của nhiều loại bệnh, từ một chiếc van thông hơi bị hỏng hay đầu xi-lanh bị lỗi. Khói xám xuất hiện khi động cơ đang ngốn dầu và có thể gây rò rỉ nước làm mát vào buồng đốt.

2. Rò rỉ

Một chiếc ôtô sử dụng nhiều loại dầu, và bất cứ loại nào cũng có thể rò rỉ sau một thời gian sử dụng xe. Nên để ý quan sát mặt đường nơi bạn thường đỗ xe để phát hiện sớm nhất hiện tượng chảy dầu.

Hãy học cách kiểm tra dầu xe. Mức dầu khác thường sẽ báo hiệu hiện tượng rò rỉ. Dầu, nước làm mát, xăng, dầu phanh, dầu hộp số, dầu trợ lực lái và dầu giảm xóc nếu bị chảy đều có thể phát hiện bằng mắt thường ngay chỗ bạn đỗ xe.

Quan sát vành xe và nếu thấy có bám dầu mà không phải do bạn lái xe qua chỗ đất bẩn và ướt, thì có thể dầu đã chảy ra ở dây phanh hoặc má phanh. Bỏ qua dấu hiệu này sẽ dẫn tới khả năng gặp tai nạn do mất phanh.

Bạn cũng có thể nhận biết rắc rối về phanh nếu thấy chân phanh nhẹ hơn bình thường. Nếu hiện tượng này lặp lại khi đang lái xe, hãy đưa xe vào lề đường và kiểm tra bình dầu phanh. Đừng lái xe tiếp nếu bình dầu còn ít.

Việc chảy dầu cũng có thể nhìn thấy ở động cơ khi quan sát chỗ tiếp giáp giữa đầu xi-lanh và thân xi-lanh. Dù sao cũng đừng bỏ qua hiện tượng rò rỉ dù là nhỏ nhất, bởi điều đó sẽ dẫn tới hậu quả tệ hơn nhiều.

3. Tiếng động lạ

Qua thời gian, một số xe phát ra tiếng kêu (cót két, lọc xọc, lách cách...). Tóm lại là những âm thanh bất thường. Nếu xe kêu cót két khi đi qua một gờ nhỏ, thì giảm xóc cần được kiểm tra và cần những miếng bạc lót mới.

Nếu có tiếng kêu khi gặp những ổ gà lớn, thì mọi thứ có thể bình thường, nhưng nếu cứ như thế mãi thì có thể nảy sinh rắc rối. Nên kiểm tra phần gầm xe sau khi có tiếng va đập lớn. Việc lớn nhất bạn có thể làm được là dùng đèn pin kiểm tra giảm xóc, xem có chất lỏng rò rỉ, thứ gì bị gãy, vỡ hay không. Trường hợp tiếng động lạ ngày càng lớn hơn, nên dừng xe và gọi cứu hộ.

Tiếng lọc xọc là âm thanh tệ nhất với các tài xế. Chúng là dấu hiệu của lỗi động cơ, và thường khá tốn kém.

4. Lỗi vặt

Rắc rối dạng này không phải ngày nào cũng xuất hiện, mà theo kiểu "góp gió thành bão". Ví dụ, bạn nhận thấy mức tiêu hao nhiên liệu tăng dù bạn không thay đổi phong cách lái xe. Đó là thời điểm cần điều chỉnh và kiểm tra xe. Cũng nên để ý tới hiện tượng tổn hao công suất, những tiếng động lạ khi chuyển số cũng như hoạt động bất thường của động cơ.

Nếu động cơ khó khởi động trong một số tình huống, nên ghi nhận. Nếu việc này lặp lại, hãy hỏi thợ và đưa xe đi kiểm tra. Cũng nên để ý tới đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát (nếu xe có trang bị).

Nếu xe bạn đã thay đổi so với nguyên bản, nên đảm bảo việc trang bị đồng hồ đo nhiệt độ dầu và áp suất dầu tương ứng để biết được các vấn đề ngay khi chúng xuất hiện.

5. Dấu hiệu xấu

Bạn từng để ý tới bất cứ rắc rối nào đó của đèn pha hay hệ thống điện? Hãy chú ý tới sự thất thường của hiệu suất đèn khi chạy không tải, cũng như sự thay đổi cường độ sáng khi tăng tốc từ chế độ không tải. Rắc rối có thể đến từ các kết nối điện.

Hộp cầu chì là nơi đầu tiên cần kiểm tra nếu thứ gì đó liên quan tới điện có dấu hiệu không bình thường. Nếu bắt đúng "bệnh", bạn nên nhờ một thợ chuyên nghiệp. Tiết kiệm và lười đều có thể dẫn tới trường hợp cháy, nổ nào đó.

Thỉnh thoảng nên tắt nhạc và lắng nghe xem có âm thanh lạ nào không. Ghi nhận chúng phát ra từ đâu và khi nào. Sau đó nên hỏi ý kiến tư vấn hoặc thậm chí đưa xe đi "khám" nếu cần thiết.

Việc quan tâm tới chiếc xe có thể cứu mạng bạn trong một trường hợp khẩn cấp nào đó, và giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa, thay thế. Hãy là một tài xế chu đáo và lái xe an toàn mọi lúc, mọi nơi.

(Sưu tầm)
 

bkl88

Xe hơi
Biển số
OF-352534
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
100
Động cơ
266,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
E chào các cụ,nhờ các cụ tư vấn giúp e ca này,e bị nứt kính lái do đá bắn vào,vết nứt này cũng khá lâu rồi,khoảng nửa năm,trước nó bé tí nhưng theo thời gian cứ to và dài dần ra,e bận quá giờ mới có thời gian để xử lý.Vệt dài nhất khoảng 2cm ạ.
Các cụ tư vấn giúp e nên đi vá hay thay kính mới,và vá thì chất lượng có được như lúc đầu k ạ.
Tiện đây cho e xin vài địa chỉ vá kính uy tín tại Hà Nội.
Cám ơn các cụ nhiều ạ.

 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Nếu có bảo hiểm thì cho nó viên gạch và làm bh.
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Bảo hiểm k nhận cụ ạ vì vết này e bị ở miền trung,lúc bị cũng chả báo gì và bị cũng nửa năm r ạ.
Do cách cụ làm việc với nv giám định thôi. Về cơ bản thì họ hoàn toàn có thể bỏ qua các vết đó, cho nó 1 viên gạch và 1 hồ sơ phù hợp :D

Hạ sách: làm bảo hiểm, chi cho nv bh % nào đó, còn lại cụ bù

Thượng sách: bỏ xèng túi ra tự làm, mình là ng có điều kiệni, sao phải xoắn
 

bkl88

Xe hơi
Biển số
OF-352534
Ngày cấp bằng
27/1/15
Số km
100
Động cơ
266,520 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Do cách cụ làm việc với nv giám định thôi. Về cơ bản thì họ hoàn toàn có thể bỏ qua các vết đó, cho nó 1 viên gạch và 1 hồ sơ phù hợp :D

Hạ sách: làm bảo hiểm, chi cho nv bh % nào đó, còn lại cụ bù

Thượng sách: bỏ xèng túi ra tự làm, mình là ng có điều kiệni, sao phải xoắn
E cũng đang định thay mới r cụ ạ,cám ơn cụ đã tư vấn.
 

ninhbac83

Xe hơi
Biển số
OF-145559
Ngày cấp bằng
12/6/12
Số km
106
Động cơ
362,468 Mã lực
Chào các cụ,

Em mới lấy lại Carens Sx 2011 nhưng mà chủ cũ chỉ còn 1 chìa. Em thấy đánh chìa mới (chìa gập, ngon lành như chìa gốc) đều tầm 1 triệu. Tất nhiên không phải đắt nhưng em muốn hỏi xem có phương án nào đánh rẻ rẻ tầm 300k không? Đánh riêng chìa cơ và phần nút bấm, không cần gập ạ. Chỉ dùng để dự phòng thôi mà.

Cảm ơn các cụ.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Chào các cụ,

Em mới lấy lại Carens Sx 2011 nhưng mà chủ cũ chỉ còn 1 chìa. Em thấy đánh chìa mới (chìa gập, ngon lành như chìa gốc) đều tầm 1 triệu. Tất nhiên không phải đắt nhưng em muốn hỏi xem có phương án nào đánh rẻ rẻ tầm 300k không? Đánh riêng chìa cơ và phần nút bấm, không cần gập ạ. Chỉ dùng để dự phòng thôi mà.

Cảm ơn các cụ.
nó đắt là ở phần cái nút bấm ấy cụ ơi, 3 chym thì chỉ đc cái chìa cơ thôi cụ ợ.
cụ Dũng Đồng Xa vào tư véo thêm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top