Đánh giá Hỏi đáp về dòng seltos mới

Biển số
OF-509102
Ngày cấp bằng
9/5/17
Số km
45
Động cơ
182,809 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ nào trải nghiệm em này rồi cho e xin thêm thông tin, e đang đắn đo giữa em này và cx5 quá mà giá cũng chênh nhau cũng k nhiều, 1 e thì mã lực 1,4l turbo, em cx5 thì 2l , cụ nào trải nghiệm thực tế cho e xin ít kinh nghiệm nhé
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,659
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Seltos dánh đẹp nhưng ngại mỗi hộp số dct
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,659
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Hộp số DCT theo như đánh giá là tối ưu nhất trong 4 loại hộp số có trên thị trường như AT CVT MT rồi bác , nhược điểm là chi phí sửa chữa cao . nhưng để hết 1 vòng đời của hộp số thì " khá lâu " cụ ạ

E ko hiểu căn cứ vào đâu cụ bảo nó tối ưu.. lỗi tùm lum. Đến Ford còn phải bỏ
 

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
683
Động cơ
512,687 Mã lực
Website
www.tizi.vn
cụ nào trải nghiệm em này rồi cho e xin thêm thông tin, e đang đắn đo giữa em này và cx5 quá mà giá cũng chênh nhau cũng k nhiều, 1 e thì mã lực 1,4l turbo, em cx5 thì 2l , cụ nào trải nghiệm thực tế cho e xin ít kinh nghiệm nhé
E chưa đi CX5 nhưng cụ nên cân nhắc con này vì xe vợ e lấy 8/2021:
* E phát hiện ra khi phanh gấp (đặc biệt khi xuống dốc) nó kêu khục khục khủng khiếp. Đi bảo dưỡng lần đầu e vào hãng kiến nghị thì được a kỹ thuật đi cùng thử nghiệm nói 'XE NÀY NÓ VẬY" do hệ thống ABS nó quá "NHẠY CẢM". Bó tay lần 1 :))
* Thi thoảng đi trong phố ghé xe vợ, phát hiện ra ở số 2 xe giật kiểu 'CÔNG NÔNG ĐẦU NGANG" nếu phải đi trên dốc ngắn (như hầm chung cư) thì cực khó chịu luôn vì đạp ga nó không lên, đến lúc đủ vòng tour thì nó gào lên rồi nhảy chồm lên rất nguy hiểm, lại đưa vào hãng lúc bảo dưỡng lần 2 có ý kiến, kỹ thuật kiểm tra xong bảo xe a có vấn đề gì đâu, bảo ông đi cùng tôi, trèo lên xe xe nhảy sang số 2 bảo ông để ý nó giật giật ko? kỹ thuật bảo ơ, xe này nó thế vì nó là 'HỘP SỐ SÀN" mình bảo "Ô sao lại là số sàn", rõ ràng xe tôi số tự động cơ mà???, kỹ thuật bảo tiếp "HỘP SỐ NÀY KHÔNG PHẢI LÀ SỐ TỰ ĐỘNG, LÀ SỐ SÀN LY HỢP KÉP KIỂU TỰ ĐỘNG", đêm e về trăn trở mất ngủ vì không hiểu nó là cái quái gì.
(CHÁN CHẲNG MUỐN CẢI NHAU :(( )
PS thêm chút là chỉ xe 1.6 mới là hộp số tự động CCCM nhé "Kỹ thuật bảo thế" :))
* Giờ phát hiện thêm phát nữa là nếu đánh lái bên trái thì nghe tiếng vô lăng cứ kêu "RO RO", đánh lái bên phải thì không nghe thấy gì.
* Món nước mưa thì chưa dính, nhưng cái thiết kế góc cửa trước trời mưa mở cửa ra là nước dội vào đầu vì bị đọng nước =))
Nói chung: Chán toàn tập, ngu rồi thì chịu (vì vợ đi nên e cũng đỡ bức xúc), còn cụ nào đang phân vân e này nên cân nhắc QUAY XE gấp!!!!
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,809
Động cơ
298,196 Mã lực
kỹ thuật bảo ơ, xe này nó thế vì nó là 'HỘP SỐ SÀN" mình bảo "Ô sao lại là số sàn", rõ ràng xe tôi số tự động cơ mà???, kỹ thuật bảo tiếp "HỘP SỐ NÀY KHÔNG PHẢI LÀ SỐ TỰ ĐỘNG, LÀ SỐ SÀN LY HỢP KÉP KIỂU TỰ ĐỘNG", đêm e về trăn trở mất ngủ vì không hiểu nó là cái quái gì.
(CHÁN CHẲNG MUỐN CẢI NHAU :((
Hộp số dct khô là số sàn đc vào số bằng mô tơ thật đấy cụ.
Cấu tạo thì nó 2 ly hợp để sẵn sàng vào số nhanh hơn số tay thôi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,747
Động cơ
55,620 Mã lực
Tuổi
29
E chưa đi CX5 nhưng cụ nên cân nhắc con này vì xe vợ e lấy 8/2021:
* E phát hiện ra khi phanh gấp (đặc biệt khi xuống dốc) nó kêu khục khục khủng khiếp. Đi bảo dưỡng lần đầu e vào hãng kiến nghị thì được a kỹ thuật đi cùng thử nghiệm nói 'XE NÀY NÓ VẬY" do hệ thống ABS nó quá "NHẠY CẢM". Bó tay lần 1 :))
* Thi thoảng đi trong phố ghé xe vợ, phát hiện ra ở số 2 xe giật kiểu 'CÔNG NÔNG ĐẦU NGANG" nếu phải đi trên dốc ngắn (như hầm chung cư) thì cực khó chịu luôn vì đạp ga nó không lên, đến lúc đủ vòng tour thì nó gào lên rồi nhảy chồm lên rất nguy hiểm, lại đưa vào hãng lúc bảo dưỡng lần 2 có ý kiến, kỹ thuật kiểm tra xong bảo xe a có vấn đề gì đâu, bảo ông đi cùng tôi, trèo lên xe xe nhảy sang số 2 bảo ông để ý nó giật giật ko? kỹ thuật bảo ơ, xe này nó thế vì nó là 'HỘP SỐ SÀN" mình bảo "Ô sao lại là số sàn", rõ ràng xe tôi số tự động cơ mà???, kỹ thuật bảo tiếp "HỘP SỐ NÀY KHÔNG PHẢI LÀ SỐ TỰ ĐỘNG, LÀ SỐ SÀN LY HỢP KÉP KIỂU TỰ ĐỘNG", đêm e về trăn trở mất ngủ vì không hiểu nó là cái quái gì.
(CHÁN CHẲNG MUỐN CẢI NHAU :(( )
PS thêm chút là chỉ xe 1.6 mới là hộp số tự động CCCM nhé "Kỹ thuật bảo thế" :))
* Giờ phát hiện thêm phát nữa là nếu đánh lái bên trái thì nghe tiếng vô lăng cứ kêu "RO RO", đánh lái bên phải thì không nghe thấy gì.
* Món nước mưa thì chưa dính, nhưng cái thiết kế góc cửa trước trời mưa mở cửa ra là nước dội vào đầu vì bị đọng nước =))
Nói chung: Chán toàn tập, ngu rồi thì chịu (vì vợ đi nên e cũng đỡ bức xúc), còn cụ nào đang phân vân e này nên cân nhắc QUAY XE gấp!!!!
Thôi cụ không nên chán quá. Khối người mơ ước như cụ mà không được kìa. Cụ đi một con xe đẹp long lanh cành đào, êm ái, tiết kiệm người ta nhìn vào thấy cụ rất sướng, thế là sướng rồi. Ai biết đâu xe cụ có lỗi gì mà cụ chán, sửa được là xong.
- Phanh gấp kêu khục khục: cụ chịu khó làm quen, xem xe khác bị không, nếu có bị thì bình thường.
- Bệnh cà giựt hộp số thì nghe giống như trượt côn. Trượt rồi tua máy tăng tiếp lại bắt côn xe lao thốc đi. Bệnh này phải sửa ngay không càng đi càng trượt cụ ạ. Chắc phải bổ hộp số. Cụ kiên quyết đòi bảo hành đi.
- Nước mưa rơi khi mở cửa: hình như hãng có cách trị hoặc cụ gí cái ô vào chỗ đó là xong
- Hộp số nóng quá nhiệt: khi tắc đường cụ về N lúc dừng, để xe trước nhích đi 1 đoạn kha khá rồi cụ vào D cho xe chạy đến sát đít xe trước, dừng xe thì về N luôn. Đừng nhích nhích theo xe trước không là quá nhiệt đó. Hộp số DCT bản chất nó giống hộp số sàn, nhưng lại do ECU điều khiển nên cụ phải chiều nó thôi chứ cụ không chủ động được.
- Tiếng kêu ro ro bẻ lái sang trái: khả năng mô tơ trợ lực bị bẩn hay gì, cụ đi bảo hành đi, chắc lỗi nhỏ thôi.
Nói chung xe của vợ, vợ không kêu thì là ổn. Phụ nữ họ thích cái đẹp.
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
Em thấy xe này đi ngoài đường cũng nhiều như lợn con.
 

SơnĐạiBàng

Xe buýt
Biển số
OF-16763
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
683
Động cơ
512,687 Mã lực
Website
www.tizi.vn
Thôi cụ không nên chán quá. Khối người mơ ước như cụ mà không được kìa. Cụ đi một con xe đẹp long lanh cành đào, êm ái, tiết kiệm người ta nhìn vào thấy cụ rất sướng, thế là sướng rồi. Ai biết đâu xe cụ có lỗi gì mà cụ chán, sửa được là xong.
- Phanh gấp kêu khục khục: cụ chịu khó làm quen, xem xe khác bị không, nếu có bị thì bình thường.
- Bệnh cà giựt hộp số thì nghe giống như trượt côn. Trượt rồi tua máy tăng tiếp lại bắt côn xe lao thốc đi. Bệnh này phải sửa ngay không càng đi càng trượt cụ ạ. Chắc phải bổ hộp số. Cụ kiên quyết đòi bảo hành đi.
- Nước mưa rơi khi mở cửa: hình như hãng có cách trị hoặc cụ gí cái ô vào chỗ đó là xong
- Hộp số nóng quá nhiệt: khi tắc đường cụ về N lúc dừng, để xe trước nhích đi 1 đoạn kha khá rồi cụ vào D cho xe chạy đến sát đít xe trước, dừng xe thì về N luôn. Đừng nhích nhích theo xe trước không là quá nhiệt đó. Hộp số DCT bản chất nó giống hộp số sàn, nhưng lại do ECU điều khiển nên cụ phải chiều nó thôi chứ cụ không chủ động được.
- Tiếng kêu ro ro bẻ lái sang trái: khả năng mô tơ trợ lực bị bẩn hay gì, cụ đi bảo hành đi, chắc lỗi nhỏ thôi.
Nói chung xe của vợ, vợ không kêu thì là ổn. Phụ nữ họ thích cái đẹp.
Dạ nó mà lỗi thì có khi lại hay, đây là bản tính cố hữu của Seltos cụ ợ:
- Phanh: KTV "nếu a không tin mời anh đi thử xe khác nó cũng thế"
- Giật hộp số: KTV "nếu a không tin mời anh đi thử xe khác nó cũng thế, trừ xe 1.6"
- Nước mưa: Haha =))
- Hộp số quá nhiệt: Món này chưa được thưởng lãm :))
- Tiếng kêu ro ro: Chưa được tái ngộ hãng ợ =))
 

walletaaa

Xe tải
Biển số
OF-61062
Ngày cấp bằng
6/4/10
Số km
231
Động cơ
441,892 Mã lực
em thấy quảng cáo cài phần mềm cho màn zin seltos delux xem được YouTube, map google, điều kiển giọng nói tiếng Việt… Có cụ nào cài rồi cho em review ah????
 

suti

Xe buýt
Biển số
OF-594
Ngày cấp bằng
2/7/06
Số km
559
Động cơ
580,843 Mã lực
Tuổi
52
E chưa đi CX5 nhưng cụ nên cân nhắc con này vì xe vợ e lấy 8/2021:
* E phát hiện ra khi phanh gấp (đặc biệt khi xuống dốc) nó kêu khục khục khủng khiếp. Đi bảo dưỡng lần đầu e vào hãng kiến nghị thì được a kỹ thuật đi cùng thử nghiệm nói 'XE NÀY NÓ VẬY" do hệ thống ABS nó quá "NHẠY CẢM". Bó tay lần 1 :))
* Thi thoảng đi trong phố ghé xe vợ, phát hiện ra ở số 2 xe giật kiểu 'CÔNG NÔNG ĐẦU NGANG" nếu phải đi trên dốc ngắn (như hầm chung cư) thì cực khó chịu luôn vì đạp ga nó không lên, đến lúc đủ vòng tour thì nó gào lên rồi nhảy chồm lên rất nguy hiểm, lại đưa vào hãng lúc bảo dưỡng lần 2 có ý kiến, kỹ thuật kiểm tra xong bảo xe a có vấn đề gì đâu, bảo ông đi cùng tôi, trèo lên xe xe nhảy sang số 2 bảo ông để ý nó giật giật ko? kỹ thuật bảo ơ, xe này nó thế vì nó là 'HỘP SỐ SÀN" mình bảo "Ô sao lại là số sàn", rõ ràng xe tôi số tự động cơ mà???, kỹ thuật bảo tiếp "HỘP SỐ NÀY KHÔNG PHẢI LÀ SỐ TỰ ĐỘNG, LÀ SỐ SÀN LY HỢP KÉP KIỂU TỰ ĐỘNG", đêm e về trăn trở mất ngủ vì không hiểu nó là cái quái gì.
(CHÁN CHẲNG MUỐN CẢI NHAU :(( )
PS thêm chút là chỉ xe 1.6 mới là hộp số tự động CCCM nhé "Kỹ thuật bảo thế" :))
* Giờ phát hiện thêm phát nữa là nếu đánh lái bên trái thì nghe tiếng vô lăng cứ kêu "RO RO", đánh lái bên phải thì không nghe thấy gì.
* Món nước mưa thì chưa dính, nhưng cái thiết kế góc cửa trước trời mưa mở cửa ra là nước dội vào đầu vì bị đọng nước =))
Nói chung: Chán toàn tập, ngu rồi thì chịu (vì vợ đi nên e cũng đỡ bức xúc), còn cụ nào đang phân vân e này nên cân nhắc QUAY XE gấp!!!!
Ơ đểu nhở, gấu nhà em cũng đang đi xe này mà lần đầu tiên em nghe thấy vụ số sàn kiểu tự động này đây, hehe. Gấu nhà em thì đang happy với em nó.

Vụ phanh thì em thấy phanh nó ăn quá so với con sorento em đang đi, nôm na là ân nhẹ tí nó đã khựng lại, xe Sorento thì nhấn sâu hơn. Nhưng cái này đi tí là quen.

Vụ lái xe lên dốc ngắn có hiện tương ga bị chồm lên em thỉnh thoảng cũng gặp ở vài loại xe, nhưng em đồ rằng đó là do chân ga của mình nó đang chập chờn ở cái ngưỡng vòng tua chuyển giữa 2 số nên ecu nó hơi khó quyết định, hehe, em diễn đạt thế ko biết đúng ko. Cái này thậm chí đi đường bằng cũng gặp nếu chân ga cứ đi ngập ngừng ở 1 ngưỡng nào đó,
 

vqt907

Xe tải
Biển số
OF-470854
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
258
Động cơ
201,272 Mã lực
hộp số DCT thực chất là 2 hộp số sàn ghép lại thành, nên theo góc nhìn của mấy ông kia thuật thì đúng nó là số sàn, còn theo góc nhìn người dùng thì là số tự động :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top