[ATGT] Hỏi - đáp vấn đề không có vạch 1.18.

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nói chung e thấy trả lời của cụ cũng là tự suy theo ý cụ hiểu. E hiểu đơn giản: phải là bắt buộc, ko có chữ phải thì chỉ hướng dẫn nên thế, ko bắt buộc. Còn quan điểm khác nhau, tranh luận cũng thế thôi. E chờ cụ khác vào chém tiếp:D
Hiến pháp năm 2013
- Điều 46 Công dân có nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp và pháp luật; tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và chấp hành những quy tắc sinh hoạt công cộng.

Theo Hiến pháp năm 2013 :
- Chỉ trong lĩnh vực kinh doanh mọi người mới được tự do kinh doanh những ngành nghề không bị cấm (điều 33)
- Khi LUẬT GTĐB đã có quy định "Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường ... xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái" thì công dân có nghĩa vụ phải tuân theo quy định này !
 

Việt Anh Kc

Xe đạp
Biển số
OF-413611
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
25
Động cơ
222,950 Mã lực
Tuổi
30
Em đính chính lại cho đúng nhá, không các cụ cứ cãi nhau 1 chiều 2 chiều loạn lên. Đoạn đường em chụp là đường 2 chiều có 4 làn xe ( mỗi chiều đi có 2 làn). Ngăn cách giữa 2 chiều là vạch đứt (vạch mờ, dập dập xóa xóa nên em không xác định được vạch số bao nhiêu). Đến gần ngã tư có 1 đoạn vạch liền ngăn cách 2 làn ( như ảnh bên trên). Ngoài ra không có thêm 1 vạch nào khác như vạch mắt võng, vạch 1.2 hay 1.18 gì hết. Chỗ đèn đỏ có treo biển " Đèn đỏ các phương tiện được phép rẽ phải". Có phải chính vì thế nên các anh xxx mới phạt cái tội dừng làn bên phải cản trở phương tiện rẽ phải không? Em cứ tự hỏi như thế cơ mà làm gì có 1.18 mà quy tội đấy các cụ nhỉ.
 

Việt Anh Kc

Xe đạp
Biển số
OF-413611
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
25
Động cơ
222,950 Mã lực
Tuổi
30
Các cụ ạ. Bài em đăng không lâu thì hôm nay đã có vạch 1.18 xuất hiện. Sao các anh xxx ấy nhanh nhạy thế chứ lị. Em lại mạn phép hỏi các cụ là bác áo trắng đi làn bên phải kia dừng đèn đỏ đúng hay sai. Có phải đèn xanh thì được đi . Còn đèn đỏ phải nhường làn bên phải cho các xe rẽ phải không?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Các cụ ạ. Bài em đăng không lâu thì hôm nay đã có vạch 1.18 xuất hiện. Sao các anh xxx ấy nhanh nhạy thế chứ lị. Em lại mạn phép hỏi các cụ là bác áo trắng đi làn bên phải kia dừng đèn đỏ đúng hay sai. Có phải đèn xanh thì được đi . Còn đèn đỏ phải nhường làn bên phải cho các xe rẽ phải không?
Làn có vạch này là dùng cho cả xe đi thẳng và rẽ phải khi vào giao cắt. Xe đi thẳng cũng được sử dụng.
Mà xe đi thẳng bị cái đèn đỏ nó chặn lại chứ có cố tình cản trở rẽ phải đâu.
 

Việt Anh Kc

Xe đạp
Biển số
OF-413611
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
25
Động cơ
222,950 Mã lực
Tuổi
30
Làn có vạch này là dùng cho cả xe đi thẳng và rẽ phải khi vào giao cắt. Xe đi thẳng cũng được sử dụng.
Mà xe đi thẳng bị cái đèn đỏ nó chặn lại chứ có cố tình cản trở rẽ phải đâu.
Thế nếu xxx bảo là " khi đèn xanh anh được phép lưu thông trên cả 2 làn. Khi đèn đỏ anh bắt buộc phải sang làn bên trái để nhường làn bên phải cho các xe rẽ phải" thì cụ đối đáp lại ra sao.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Các cụ ạ. Bài em đăng không lâu thì hôm nay đã có vạch 1.18 xuất hiện. Sao các anh xxx ấy nhanh nhạy thế chứ lị. Em lại mạn phép hỏi các cụ là bác áo trắng đi làn bên phải kia dừng đèn đỏ đúng hay sai. Có phải đèn xanh thì được đi . Còn đèn đỏ phải nhường làn bên phải cho các xe rẽ phải không?
Có nhõn 1 cụ anh hùng đứng chờ làn phải :)) Theo luật, cụ áo trắng 2b kia chẳng sai cái j cả. Quy định nào bắt buộc người dân phải chờ đèn đỏ bên làn trái? Phọt ra được thì xxx cứ lập biên bản. Thế là xong:D
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Thế nếu xxx bảo là " khi đèn xanh anh được phép lưu thông trên cả 2 làn. Khi đèn đỏ anh bắt buộc phải sang làn bên trái để nhường làn bên phải cho các xe rẽ phải" thì cụ đối đáp lại ra sao.
Hỏi xxx quy định này là của thằng nào ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đứng chờ thế là đúng rồi. Mũi tên cho cả rẽ phải và đi thẳng. Tôi vừa tới nơi định đi tiếp thì đèn đỏ, ko lẽ tôi vượt đèn ?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Không đúng đâu cụ ơi !
Trên đường 1 chiều có vạch phân làn thì làn sát lề phải là của xe thô sơ, xe cơ giới đi hay dừng trên làn đó là lỗi "đi không đúng làn đường quy định đấy" ;))

Điều 13.Sử dụng làn đường

2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái
Bác hiểu sai rồi, đúng kiểu lập luận của xxx:
Trước tiên nói về xe thô sơ:
- Nếu đường 1 chiều có kẻ vạch phân làn, nhưng không quy định làn dành riêng cho xe thô sơ (biển 304) thì xe thô sơ cũng chỉ được phép đi ở làn sát bên phải, không được đi ra (các) làn bên trái.
- Nếu đường 1 chiều có kẻ vạch phân làn, có quy định 1 làn dành riêng cho xe thô sơ (biển 304) thì tất nhiên xe thô sơ chỉ được đi trong làn đó, các loại xe khác bị cấm đi vào làn đó.

Với xe cơ giới:
- Nếu đường 1 chiều có kẻ vạch phân làn, nhưng không quy định làn dành riêng cho xe thô sơ, tất nhiên xe cơ giới được đi vào tất cả các làn. Không có quy định nào cấm xe cơ giới đi ở làn sát bên phải.
- Nếu đường 1 chiều có kẻ vạch phân làn, có quy định 1 làn dành riêng cho xe thô sơ (biển 304) thì tất nhiên chỉ xe thô sơ được đi trong làn đó, xe cơ giới bị cấm đi vào

Bác cần hiểu kỹ:
- Xe thô sơ chỉ được đi ở làn sát bên phải, bị cấm đi ở làn bên trái
- Xe cơ giới đi trên làn bên trái, nhưng không bị cấm đi ở làn bên phải
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Hiến pháp năm 2013
- Điều 46 Công dân có nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp và pháp luật; tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội và chấp hành những quy tắc sinh hoạt công cộng.

Theo Hiến pháp năm 2013 :
- Chỉ trong lĩnh vực kinh doanh mọi người mới được tự do kinh doanh những ngành nghề không bị cấm (điều 33)
- Khi LUẬT GTĐB đã có quy định "Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường ... xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái" thì công dân có nghĩa vụ phải tuân theo quy định này !
Bác hiểu quá máy móc, hiểu theo định hướng của xxx. Đây có thể là một nguyên nhân làm cho ô tô ở Việt Nam luôn bám làn trái, dù chạy chậm như rùa. Theo cách hiểu của bác thì có thể hiểu thế này:
- Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ là đường một chiều có kẻ vạch phân làn đường (2 làn cho mỗi chiều đi). Như vậy xe cơ giới chỉ được đi trên 1 làn đường bên trái, còn làn bên phải để trống?
- Đường 5 là đường một chiều có kẻ vạch phân làn đường (2 làn cho mỗi chiều đi). Như vậy xe cơ giới chỉ được đi trên 1 làn đường bên trái, còn làn phải để cho xe đạp và xe bò đi?

Bác đừng nhầm lẫn phần đường dành cho xe thô sơ với dải đỗ xe khẩn cấp hoặc phần lề đường nhé
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác hiểu sai rồi, đúng kiểu lập luận của xxx:
Trước tiên nói về xe thô sơ:
- Nếu đường 1 chiều có kẻ vạch phân làn, nhưng không quy định làn dành riêng cho xe thô sơ (biển 304) thì xe thô sơ cũng chỉ được phép đi ở làn sát bên phải, không được đi ra (các) làn bên trái.
- Nếu đường 1 chiều có kẻ vạch phân làn, có quy định 1 làn dành riêng cho xe thô sơ (biển 304) thì tất nhiên xe thô sơ chỉ được đi trong làn đó, các loại xe khác bị cấm đi vào làn đó.

Với xe cơ giới:
- Nếu đường 1 chiều có kẻ vạch phân làn, nhưng không quy định làn dành riêng cho xe thô sơ, tất nhiên xe cơ giới được đi vào tất cả các làn. Không có quy định nào cấm xe cơ giới đi ở làn sát bên phải.
- Nếu đường 1 chiều có kẻ vạch phân làn, có quy định 1 làn dành riêng cho xe thô sơ (biển 304) thì tất nhiên chỉ xe thô sơ được đi trong làn đó, xe cơ giới bị cấm đi vào

Bác cần hiểu kỹ:
- Xe thô sơ chỉ được đi ở làn sát bên phải, bị cấm đi ở làn bên trái
- Xe cơ giới đi trên làn bên trái, nhưng không bị cấm đi ở làn bên phải
ĐIỀU LỆ
TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ VÀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐÔ THỊ 2001
Điều 58. Đối với đường một chiều, xe đạp và xích lô chỉ được đi về nửa đường phía bên phải, xích lô phải đi hàng một. Nếu đường một chiều có vạch sơn phân tuyến thì xe đạp, xích lô đi trên làn đường bên phải, xe cơ giới chạy trên làn đường bên trái (trừ trường hợp phải đi vào phần đường bên phải để dừng đỗ xe hoặc rẽ phải).
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác hiểu quá máy móc, hiểu theo định hướng của xxx. Đây có thể là một nguyên nhân làm cho ô tô ở Việt Nam luôn bám làn trái, dù chạy chậm như rùa. Theo cách hiểu của bác thì có thể hiểu thế này:
- Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ là đường một chiều có kẻ vạch phân làn đường (2 làn cho mỗi chiều đi). Như vậy xe cơ giới chỉ được đi trên 1 làn đường bên trái, còn làn bên phải để trống?
- Đường 5 là đường một chiều có kẻ vạch phân làn đường (2 làn cho mỗi chiều đi). Như vậy xe cơ giới chỉ được đi trên 1 làn đường bên trái, còn làn phải để cho xe đạp và xe bò đi?

Bác đừng nhầm lẫn phần đường dành cho xe thô sơ với dải đỗ xe khẩn cấp hoặc phần lề đường nhé
- Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ không phải là đường một chiều !
- Đường 5 không phải là đường một chiều !
Dải đỗ xe khẩn cấp chỉ có ở đường cao tốc (loại đường này không dành cho xe thô sơ) .
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
ĐIỀU LỆ
TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ VÀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG ĐÔ THỊ 2001
Điều 58. Đối với đường một chiều, xe đạp và xích lô chỉ được đi về nửa đường phía bên phải, xích lô phải đi hàng một. Nếu đường một chiều có vạch sơn phân tuyến thì xe đạp, xích lô đi trên làn đường bên phải, xe cơ giới chạy trên làn đường bên trái (trừ trường hợp phải đi vào phần đường bên phải để dừng đỗ xe hoặc rẽ phải).
Bác cần căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, theo thứ tự từ Luật GTĐB 2008 và nghị định hướng dẫn thực hiện luật, kế đến Quy chuẩn 41, các thông tư... Trích dẫn của bác quá cổ lỗ sỹ, giả sử còn hiệu lực cũng sẽ bị vô hiệu vì quy định trái luật
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
- Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ không phải là đường một chiều !
- Đường 5 không phải là đường một chiều !
Dải đỗ xe khẩn cấp chỉ có ở đường cao tốc (loại đường này không dành cho xe thô sơ) .
Bác lại máy móc rồi. Mỗi chiều đi của đường PV-CG hay Đường 5 đều là một con đường một chiều, bác sẽ thấy biển cấm đi ngược chiều nếu có ý định đi vào theo chiều ngược lại.
Mà thôi, hỏi con đường khác: Phố Huế, Bà Triệu, Quang Trung... Ô tô và xe máy chỉ được đi một nửa bên trái đường, còn nửa bên phải dành riêng cho xe đạp? Chắc bác không phản đối các con phố trên là đường 1 chiều có phân làn chứ?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác cần căn cứ vào các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, theo thứ tự từ Luật GTĐB 2008 và nghị định hướng dẫn thực hiện luật, kế đến Quy chuẩn 41, các thông tư... Trích dẫn của bác quá cổ lỗ sỹ, giả sử còn hiệu lực cũng sẽ bị vô hiệu vì quy định trái luật
Văn bản cũ:
Nếu đường một chiều có vạch sơn phân tuyến thì xe đạp, xích lô đi trên làn đường bên phải, xe cơ giới chạy trên làn đường bên trái (trừ trường hợp phải đi vào phần đường bên phải để dừng đỗ xe hoặc rẽ phải).

Văn bản hiện hành:
Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái


Theo đó văn bản hiện hành chỉ khác ở chỗ thay xe đạp và xe xích lô = xe thô sơ, nêu rõ xe thô sơ được quy định sử dụng làn đường bên phải trong cùng. Với xe cơ giới quy định vẫn được giữ nguyên và còn bớt đi phần ngoại lệ (trừ trường hợp phải đi vào phần đường bên phải để dừng đỗ xe hoặc rẽ phải).


Bác lại máy móc rồi. Mỗi chiều đi của đường PV-CG hay Đường 5 đều là một con đường một chiều, bác sẽ thấy biển cấm đi ngược chiều nếu có ý định đi vào theo chiều ngược lại.
Mà thôi, hỏi con đường khác: Phố Huế, Bà Triệu, Quang Trung... Ô tô và xe máy chỉ được đi một nửa bên trái đường, còn nửa bên phải dành riêng cho xe đạp? Chắc bác không phản đối các con phố trên là đường 1 chiều có phân làn chứ?
Bác lại sai rồi !
4.13 Đường một chiều là để chỉ những đường chỉ cho đi một chiều;
4.14 Đường hai chiều là để chỉ những đường dùng chung cho cả hai chiều đi và về mà không có dải phân cách hoặc vạch dọc liền;
4.15 Đường đôi là để chỉ những đường mà chiều đi và về được phân biệt bằng dải phân cách hoặc các vạch dọc liền;

Đường 5 hay PV-CG là đường đôi. Biển "cấm đi ngược chiều" không phải là biển "đường 1 chiều"

Về phố Huế, Bà Triệu, Quang Trung, Ngô Quyền ... đều có làn trong cùng bên phải dành cho xe thô sơ thậm chí có thời kì còn có vạch kẻ và màu nhựa đường riêng. Tiếc là sau đó với chủ trương phân làn kiểu 2B/4B nên làn cho xe thô sơ này đã bị biến thành chỗ để ô-tô !
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Văn bản cũ:
Nếu đường một chiều có vạch sơn phân tuyến thì xe đạp, xích lô đi trên làn đường bên phải, xe cơ giới chạy trên làn đường bên trái (trừ trường hợp phải đi vào phần đường bên phải để dừng đỗ xe hoặc rẽ phải).

Văn bản hiện hành:
Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái


Theo đó văn bản hiện hành chỉ khác ở chỗ thay xe đạp và xe xích lô = xe thô sơ, nêu rõ xe thô sơ được quy định sử dụng làn đường bên phải trong cùng. Với xe cơ giới quy định vẫn được giữ nguyên và còn bớt đi phần ngoại lệ (trừ trường hợp phải đi vào phần đường bên phải để dừng đỗ xe hoặc rẽ phải).



Bác lại sai rồi !
4.13 Đường một chiều là để chỉ những đường chỉ cho đi một chiều;
4.14 Đường hai chiều là để chỉ những đường dùng chung cho cả hai chiều đi và về mà không có dải phân cách hoặc vạch dọc liền;
4.15 Đường đôi là để chỉ những đường mà chiều đi và về được phân biệt bằng dải phân cách hoặc các vạch dọc liền;

Đường 5 hay PV-CG là đường đôi. Biển "cấm đi ngược chiều" không phải là biển "đường 1 chiều"

Về phố Huế, Bà Triệu, Quang Trung, Ngô Quyền ... đều có làn trong cùng bên phải dành cho xe thô sơ thậm chí có thời kì còn có vạch kẻ và màu nhựa đường riêng. Tiếc là sau đó với chủ trương phân làn kiểu 2B/4B nên làn cho xe thô sơ này đã bị biến thành chỗ để ô-tô !
Bác vẫn máy móc như thế. Đường cấm đi ngược chiều không phải đường một chiều thì là gì? Hai con đường 1 chiều đặt sát vào nhau có thể là đường đôi... Cốt yếu là phải hiểu được bản chất của vấn đề.
Trở lại các con phố mà bác đã công nhận là đường 1 chiều. Nếu bác hiểu luật, không thể nói phần đường nhỏ sát bên phải (có thời trải nhựa mầu đỏ - hồng gì đó) là làn đường dành cho xe thô sơ được, bởi vì không có bất kỳ biển báo thể hiện điều đó. Phần đường đó là LỀ ĐƯỜNG, được phân cách với phần đường xe chạy bởi vạch rộng 15-20cm, xe cộ có thể đè qua khi cần thiết. Xe cơ giới không được đi (hẳn) ở lề đường nhưng được đi vào khi cần thiết, được đỗ xe nếu không có biển cấm đỗ...
Đúng là LỆ làng HN từng vẽ hình xe đạp ở phần đường này, nhưng đó không phải là luật, bác nên phân biệt cho rõ
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác vẫn máy móc như thế. Đường cấm đi ngược chiều không phải đường một chiều thì là gì? Hai con đường 1 chiều đặt sát vào nhau có thể là đường đôi... Cốt yếu là phải hiểu được bản chất của vấn đề.
Trở lại các con phố mà bác đã công nhận là đường 1 chiều. Nếu bác hiểu luật, không thể nói phần đường nhỏ sát bên phải (có thời trải nhựa mầu đỏ - hồng gì đó) là làn đường dành cho xe thô sơ được, bởi vì không có bất kỳ biển báo thể hiện điều đó. Phần đường đó là LỀ ĐƯỜNG, được phân cách với phần đường xe chạy bởi vạch rộng 15-20cm, xe cộ có thể đè qua khi cần thiết. Xe cơ giới không được đi (hẳn) ở lề đường nhưng được đi vào khi cần thiết, được đỗ xe nếu không có biển cấm đỗ...
Đúng là LỆ làng HN từng vẽ hình xe đạp ở phần đường này, nhưng đó không phải là luật, bác nên phân biệt cho rõ
Bác lại sai rồi ! Đường 1 chiều và đường có biển "cấm đi ngược chiều" là khác hẳn nhau.
Theo nghị định 171 chỉ có lỗi lùi xe trên đường một chiều mà không có lỗi lùi xe ngược chiều của đường đôi hay đường có biển "cấm đi ngược chiều"

Các con phố bác kể tên chỉ có lòng đường và hè phố (hè phố chính là phần lề đường) làn đường sát hè phố phía bên phải theo chiều đi là dành cho xe thô sơ, các làn phía bên trái là cho xe cơ giới !

Em sống gần 40 năm ở HN nên nhớ rất rõ.
Trước đây các phố này đèu cho đi 2 chiều, sau này ô-tô với xe máy nhiều lên mới cấm 1 chiều, ban đầu chỉ cấm từng đoạn ngắn sau mới cấm gần hết phố.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Bác lại sai rồi ! Đường 1 chiều và đường có biển "cấm đi ngược chiều" là khác hẳn nhau.
Theo nghị định 171 chỉ có lỗi lùi xe trên đường một chiều mà không có lỗi lùi xe ngược chiều của đường đôi hay đường có biển "cấm đi ngược chiều"

Các con phố bác kể tên chỉ có lòng đường và hè phố (hè phố chính là phần lề đường) làn đường sát hè phố phía bên phải theo chiều đi là dành cho xe thô sơ, các làn phía bên trái là cho xe cơ giới !

Em sống gần 40 năm ở HN nên nhớ rất rõ.
Trước đây các phố này đèu cho đi 2 chiều, sau này ô-tô với xe máy nhiều lên mới cấm 1 chiều, ban đầu chỉ cấm từng đoạn ngắn sau mới cấm gần hết phố.
Bác có chịu khó đọc luật, nhưng hiểu một cách máy móc, cứng nhắc và thiếu logic. Mặc dù các văn bản luật có thể có những quy định chưa chặt chẽ, nhưng không vì thế mà có thể bẻ queo được luật. Dù đường 1 chiều, đường cấm đi ngược chiều hay một nửa đường đôi... đều chỉ cho phép đi theo 1 chiều và cấm đi chiều ngược lại, kể cả lùi.
Về lòng đường và hè phố, lề đường, bác cũng cần đọc kỹ hơn.
Về logic, bác cần phải hiểu rộng ra mọi con đường, một cách minh bạch:
- Không phải 2 con đường 1 chiều đứng sát vào nhau nó sẽ không phải là đường 1 chiều nữa, mặc dù lúc đó chúng có thể được gọi là đường đôi.
- Không phải bất kỳ phàn đường bào cũng được gọi là làn đường.
- Xe cơ giới đi ở bên trái không có nghĩa là bị cấm đi ở bên phải.
- Những con đường 1 chiều (Nguyễn Thái Học, Điện Biên Phủ, Phan Đình Phùng...) sinh ra không phải chỉ để sử dụng 1/2 bên trái cho 95% xe cộ, 1/2 bên phải cho 5% xe cộ
...
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác có chịu khó đọc luật, nhưng hiểu một cách máy móc, cứng nhắc và thiếu logic. Mặc dù các văn bản luật có thể có những quy định chưa chặt chẽ, nhưng không vì thế mà có thể bẻ queo được luật. Dù đường 1 chiều, đường cấm đi ngược chiều hay một nửa đường đôi... đều chỉ cho phép đi theo 1 chiều và cấm đi chiều ngược lại, kể cả lùi.
Về lòng đường và hè phố, lề đường, bác cũng cần đọc kỹ hơn.
Về logic, bác cần phải hiểu rộng ra mọi con đường, một cách minh bạch:
- Không phải 2 con đường 1 chiều đứng sát vào nhau nó sẽ không phải là đường 1 chiều nữa, mặc dù lúc đó chúng có thể được gọi là đường đôi.
- Không phải bất kỳ phàn đường bào cũng được gọi là làn đường.
- Xe cơ giới đi ở bên trái không có nghĩa là bị cấm đi ở bên phải.
- Những con đường 1 chiều (Nguyễn Thái Học, Điện Biên Phủ, Phan Đình Phùng...) sinh ra không phải chỉ để sử dụng 1/2 bên trái cho 95% xe cộ, 1/2 bên phải cho 5% xe cộ
...
Luật bản chất là logic và khuôn phép không thể hiểu 1 cách linh động và tuy tiện được.
Các văn bản luật chưa chặt chẽ thì phải sửa đổi bổ xung văn bản cho kín kẽ chứ không phải là bổ xung cách hiểu.
Đường 1 chiều, đường cấm đi ngược chiều hay một nửa đường đôi... đều chỉ cho phép đi theo 1 chiều và cấm đi chiều ngược lại nhưng mỗi loại đường này là khác nhau, cùng 1 hành vi trên mỗi loại đường sẽ có tính chất, hậu quả khác nhau.
Về lòng đường và hè phố, lề đường, bác cũng cần đọc kỹ hơn.

Về logic, bác phải hiểu chính xác với mỗi con đường, một cách minh bạch:
- Đường đôi không phải 2 con đường 1 chiều
- Làn đường là 1 phần của đường, làn đường có thể là 1 phần của phần đường hoặc là cả phần đường
- Xe cơ giới được quy định đi ở bên trái thì đồng nghĩa với đi ở bên trái là đúng quy định
- Những con đường bác kể tên 40 năm trước đây phục vụ 5% là xe cơ giới, 10 năm trở lại đây thay đổi thành 5% là xe thô sơ. Tuy nhiên các quy định gắn với những đường này không hề thay đổi. Vậy cái cần phải thay đổi ở đây là bố trí lại vạch kẻ đường hoặc thay đổi các quy định cho phù hợp với thực tiễn chứ không phải là thay đổi cách hiểu các quy định theo thực tiễn !
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,836
Động cơ
379,393 Mã lực
Em đồng ý
- Luật là cứng nhắc là tuân thủ, không suy diễn.... mà chỉ có thể vận dụng sao cho đúng cho từng hoàn cảnh.
- Luật chưa đúng, chưa sát, cần sửa đổi ....là công việc của Quốc hội...Đối tượng tuân thủ không có chức năng cải biên, chỉnh sửa mà chì có chức năng kiến nghị và chờ đợi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top