Bác có chịu khó đọc luật, nhưng hiểu một cách máy móc, cứng nhắc và thiếu logic. Mặc dù các văn bản luật có thể có những quy định chưa chặt chẽ, nhưng không vì thế mà có thể bẻ queo được luật. Dù đường 1 chiều, đường cấm đi ngược chiều hay một nửa đường đôi... đều chỉ cho phép đi theo 1 chiều và cấm đi chiều ngược lại, kể cả lùi.
Về lòng đường và hè phố, lề đường, bác cũng cần đọc kỹ hơn.
Về logic, bác cần phải hiểu rộng ra mọi con đường, một cách minh bạch:
- Không phải 2 con đường 1 chiều đứng sát vào nhau nó sẽ không phải là đường 1 chiều nữa, mặc dù lúc đó chúng có thể được gọi là đường đôi.
- Không phải bất kỳ phàn đường bào cũng được gọi là làn đường.
- Xe cơ giới đi ở bên trái không có nghĩa là bị cấm đi ở bên phải.
- Những con đường 1 chiều (Nguyễn Thái Học, Điện Biên Phủ, Phan Đình Phùng...) sinh ra không phải chỉ để sử dụng 1/2 bên trái cho 95% xe cộ, 1/2 bên phải cho 5% xe cộ
...
Luật bản chất là logic và khuôn phép không thể hiểu 1 cách linh động và tuy tiện được.
Các văn bản luật chưa chặt chẽ thì phải sửa đổi bổ xung văn bản cho kín kẽ chứ không phải là bổ xung cách hiểu.
Đường 1 chiều, đường cấm đi ngược chiều hay một nửa đường đôi... đều chỉ cho phép đi theo 1 chiều và cấm đi chiều ngược lại nhưng mỗi loại đường này là khác nhau, cùng 1 hành vi trên mỗi loại đường sẽ có tính chất, hậu quả khác nhau.
Về lòng đường và hè phố, lề đường, bác cũng cần đọc kỹ hơn.
Về logic, bác phải hiểu chính xác với mỗi con đường, một cách minh bạch:
- Đường đôi không phải 2 con đường 1 chiều
- Làn đường là 1 phần của đường, làn đường có thể là 1 phần của phần đường hoặc là cả phần đường
- Xe cơ giới được quy định đi ở bên trái thì đồng nghĩa với đi ở bên trái là đúng quy định
- Những con đường bác kể tên 40 năm trước đây phục vụ 5% là xe cơ giới, 10 năm trở lại đây thay đổi thành 5% là xe thô sơ. Tuy nhiên các quy định gắn với những đường này không hề thay đổi. Vậy cái cần phải thay đổi ở đây là bố trí lại vạch kẻ đường hoặc thay đổi các quy định cho phù hợp với thực tiễn chứ không phải là thay đổi cách hiểu các quy định theo thực tiễn !