Trong động cơ xe gắn máy, hầu hết những bề mặt chi tiết máy tương đồng chuyển di nhanh hơn rất nhiều so với ở động cơ xe hơi và xe tải, theo truyền thống là vào khoảng 2 tới 10 lần, tùy thuộc vào số vòng tua khác nhau, hành trình piston, tốc độ piston.
Thêm vào đó, hầu hết các xe gắn máy đương đại được thiết kế chạy trong thành thị có ly hợp ướt, tức thị các đĩa ly hợp được ngâm trong dầu trong hộp số để tự bôi trơn chính nó. Thực tế là một số xe gắn máy vẫn sử dụng cách làm mát bằng không khí nên sẽ khiến cho dầu nóng hơn gấp từ 1,5 đến 3 lần hơn là động cơ làm mát bằng két nước. 4 điểm khác biệt (tốc độ, ly hợp, hộp số và nhiệt độ dầu) là nền móng cho những dị biệt căn bản giữa công thức dầu nhớt xe gắn máy và dầu nhớt xe hơi.
Vì vậy các hãng bao giờ cũng sản xuất ra cả dầu xe mày và dầu oto. Tốt nhất cụ nên dùng loại dầu động cơ công nghệ tổng hợp toàn phần Castrol POWER1 ULTIMATE với công thức 5 trong 1 giúp:
1. Tăng tốc vượt trội*
2. Bảo vệ tuyệt đỉnh
3. Vận hành êm ái
4. Giải nhiệt hiệu quả
5. Công suất tối đa
Phù hợp với các động cơ có trang bị bộ xúc tác khí thải.