- Biển số
- OF-50703
- Ngày cấp bằng
- 11/11/09
- Số km
- 423
- Động cơ
- 460,040 Mã lực
Thường bất kỳ hãng sx nào cũng có các mẫu xe nguyên chiếc, khung hoặc các chi tiết trên xe như pô tăng, ghi đông, crankset, vành bằng carbon hoặc composite. Đối với những hãng tên tuổi lớn thì trọng lượng những chi tiết này có thể sẽ nhẹ hơn từ nhiều cho tới rất nhiều so với những chi tiết tương tự bằng kim loại (ví dụ khung Scott 600 RC chỉ nặng 899 gr ) tuy nhiên giá thì tỉ lệ nghịch với trọng lượng
Đấy là đôi với những hãng có tên tuổi lớn, còn đối với những hãng ít tên tuổi hơn, ví dụ là Giant. Cái mà nhà cháu thắc mắc từ trước tới giờ là khung sườn của Giant thường là vật liệu composite (composite thực ra cũng có họ hàng với carbon) và có phải là 100% composite hay ko? hay là bên trong là hợp kim nhôm còn các mối hàn đc gia cố như này?
http://www.youtube.com/watch?v=l9x2PjozPus
Đối với khung sườn composite/carbon thì các vị trí như cổ phốt, bb, vị trí gắn heo dầu phanh sau người ta dùng vật liệu gì để làm những chỗ đó?
Đấy là đôi với những hãng có tên tuổi lớn, còn đối với những hãng ít tên tuổi hơn, ví dụ là Giant. Cái mà nhà cháu thắc mắc từ trước tới giờ là khung sườn của Giant thường là vật liệu composite (composite thực ra cũng có họ hàng với carbon) và có phải là 100% composite hay ko? hay là bên trong là hợp kim nhôm còn các mối hàn đc gia cố như này?
http://www.youtube.com/watch?v=l9x2PjozPus
Đối với khung sườn composite/carbon thì các vị trí như cổ phốt, bb, vị trí gắn heo dầu phanh sau người ta dùng vật liệu gì để làm những chỗ đó?