HỎI CHÂN TÌNH có nên mua Merc E cũ không ạ?

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Nhân tiện e nói cụ chủ thớt:
Em có ông anh trong nhà có con mer cũng E 250 gì đó, ông ý cũng tư tưởng giống em là đang chán cái của nợ này lắm lắm luôn, mặc dù đi từ năm 2010, hiện e nó hỏng đôi giảm sóc trước ông ý chán chẳng buồn thay, đang xác định là đi tới khi nào nó quay gần như k đi đc nữa thì bán, xác định là sai lầm từ lâu và k muốn nhắc tới nữa cơ.
À cụ chủ lưu ý cái tấm vải hay nhựa hay cái quái gì đó lót dưới gầm xe nhé, đi chẳng may đá văng hay cà gầm vào đâu nó mà rách cụ xác cơm mẹ nấu định là cái tấm lót gầm đó cỡ 12-18 củ gì đấy đấy, tqcs dụng của nó thì ng ta phán là nào cho đẹp cái gầm, nào hạn chế đá văng, nào giảm ồn ....,, bla bla..., tóm lại là cái miếng giấy chất liệu tổng hợp giá mười mấy củ luôn
CỤ và bạn cụ đi xe như phá thế nhỉ? Và cái gì gầm xe ghê thế cụ? xe em chục năm rồi có sao đâu. Xe đi như phá bảo sao nó hỏng :D
 

louisthanh

Xe đạp
Biển số
OF-127928
Ngày cấp bằng
17/1/12
Số km
30
Động cơ
376,410 Mã lực
Các cụ cho em hỏi , 1 ngày đi tầm 1-2km từ nhà ra chợ , thì có nên mua mec e250 đời 2010 không ạ
 

congnong_2012

Xe hơi
Biển số
OF-77361
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
182
Động cơ
421,420 Mã lực
Nếu cụ có tổng là 2 tỷ em nghĩ nên lấy E200 mới. Cụ chạy ít thế thì còn lâu mới phải đi thay đồ.
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
CỤ và bạn cụ đi xe như phá thế nhỉ? Và cái gì gầm xe ghê thế cụ? xe em chục năm rồi có sao đâu. Xe đi như phá bảo sao nó hỏng :D
Nào e có đi như phá đâu, vấn đề e nói từ đầu là nếu cứ đi 1 năm dưới 2v km, thì trong 3-4 năm đầu cứ yên tâm mà chạy, nhưng nếu 1 năm chạy 4-5v km, thì e thề vỡ mồm ngay, chẳng phải phá nó cũng hỏng, có những cái k dùng đến mà cứ vào khoảng thời gian nó cũng hỏng như dầu máy, dầu phanh, dầu số ..., các chất liệu cao su như lốp, nẹp ..., rồi mấy cái cảm biến gì đó , mấy cái lọc gì đó, chỉ thay mấy cái đấy thôi vs mer cũng kha khá vỡ mồm đấy.
À em còn biết vs xe mer hay xe đức dòng càng cao cấp, cho dù k đi để 1 chỗ sau khiangr thời gian gì đó đôi giảm sóc nó cũng hỏng cơ, xe nào chẳng thế k cứ gì mer, có điều đôi giảm sóc của toy thì dăm ba củ, chứ của mer thù loại xoàng như mer C ít cũng 3 xịch, thế đấy. Mà mer C chạy tầm 5v thì chẳng biết giảm sóc nó hỏng lúc nào nhất là ở cái đường quê mình, k thì cũng sau 3-4 năm cũng vậy. Còn nhiều cái nữa cơ, :)
 

Beck

Xe điện
Biển số
OF-32467
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
3,707
Động cơ
515,610 Mã lực
Nơi ở
Nhân Hòa - Nhân Chính
Nào e có đi như phá đâu, vấn đề e nói từ đầu là nếu cứ đi 1 năm dưới 2v km, thì trong 3-4 năm đầu cứ yên tâm mà chạy, nhưng nếu 1 năm chạy 4-5v km, thì e thề vỡ mồm ngay, chẳng phải phá nó cũng hỏng, có những cái k dùng đến mà cứ vào khoảng thời gian nó cũng hỏng như dầu máy, dầu phanh, dầu số ..., các chất liệu cao su như lốp, nẹp ..., rồi mấy cái cảm biến gì đó , mấy cái lọc gì đó, chỉ thay mấy cái đấy thôi vs mer cũng kha khá vỡ mồm đấy.
À em còn biết vs xe mer hay xe đức dòng càng cao cấp, cho dù k đi để 1 chỗ sau khiangr thời gian gì đó đôi giảm sóc nó cũng hỏng cơ, xe nào chẳng thế k cứ gì mer, có điều đôi giảm sóc của toy thì dăm ba củ, chứ của mer thù loại xoàng như mer C ít cũng 3 xịch, thế đấy. Mà mer C chạy tầm 5v thì chẳng biết giảm sóc nó hỏng lúc nào nhất là ở cái đường quê mình, k thì cũng sau 3-4 năm cũng vậy. Còn nhiều cái nữa cơ, :)
Những món như cụ nói thì quá bình thường của xe Mer mà, sao cụ nói nghe ghê quá :D, nếu đừng vào hãng thì chả có gì đâu ạ. Còn lại thì xe thay xong lại trở lại như mới ạ. Cái sướng thì ai sướng cho cụ? Còn cái xe Hàn, xe Nhật thì bình thường nó đã ra gì đâu nên có lỏng ra tí cũng chả ảnh hưởng mấy. Có điều em công nhận là đồ nhựa, đồ cao su của xe Đức ko bằng xe Nhật nếu dầm mưa dãi nắng do đó đi xe Đức phải dưỡng hơn cho em nó, cố gắng cho em nó cái mát khi dừng đỗ... Tóm lại cứ so sánh như chơi Hoa Hậu với gái làng vậy đó.
 

Son.Hoang

Xe tăng
Biển số
OF-314035
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
1,259
Động cơ
927,794 Mã lực
Nào e có đi như phá đâu, vấn đề e nói từ đầu là nếu cứ đi 1 năm dưới 2v km, thì trong 3-4 năm đầu cứ yên tâm mà chạy, nhưng nếu 1 năm chạy 4-5v km, thì e thề vỡ mồm ngay, chẳng phải phá nó cũng hỏng, có những cái k dùng đến mà cứ vào khoảng thời gian nó cũng hỏng như dầu máy, dầu phanh, dầu số ..., các chất liệu cao su như lốp, nẹp ..., rồi mấy cái cảm biến gì đó , mấy cái lọc gì đó, chỉ thay mấy cái đấy thôi vs mer cũng kha khá vỡ mồm đấy.
À em còn biết vs xe mer hay xe đức dòng càng cao cấp, cho dù k đi để 1 chỗ sau khiangr thời gian gì đó đôi giảm sóc nó cũng hỏng cơ, xe nào chẳng thế k cứ gì mer, có điều đôi giảm sóc của toy thì dăm ba củ, chứ của mer thù loại xoàng như mer C ít cũng 3 xịch, thế đấy. Mà mer C chạy tầm 5v thì chẳng biết giảm sóc nó hỏng lúc nào nhất là ở cái đường quê mình, k thì cũng sau 3-4 năm cũng vậy. Còn nhiều cái nữa cơ, :)
Em cảm giác cụ này yêu được một hoa hậu nhưng sau đó bị đá nên đâm ra bất mãn thế này, khổ thật
 

ramada

Xe điện
Biển số
OF-83143
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
2,439
Động cơ
437,051 Mã lực
Nào e có đi như phá đâu, vấn đề e nói từ đầu là nếu cứ đi 1 năm dưới 2v km, thì trong 3-4 năm đầu cứ yên tâm mà chạy, nhưng nếu 1 năm chạy 4-5v km, thì e thề vỡ mồm ngay, chẳng phải phá nó cũng hỏng, có những cái k dùng đến mà cứ vào khoảng thời gian nó cũng hỏng như dầu máy, dầu phanh, dầu số ..., các chất liệu cao su như lốp, nẹp ..., rồi mấy cái cảm biến gì đó , mấy cái lọc gì đó, chỉ thay mấy cái đấy thôi vs mer cũng kha khá vỡ mồm đấy.
À em còn biết vs xe mer hay xe đức dòng càng cao cấp, cho dù k đi để 1 chỗ sau khiangr thời gian gì đó đôi giảm sóc nó cũng hỏng cơ, xe nào chẳng thế k cứ gì mer, có điều đôi giảm sóc của toy thì dăm ba củ, chứ của mer thù loại xoàng như mer C ít cũng 3 xịch, thế đấy. Mà mer C chạy tầm 5v thì chẳng biết giảm sóc nó hỏng lúc nào nhất là ở cái đường quê mình, k thì cũng sau 3-4 năm cũng vậy. Còn nhiều cái nữa cơ, :)
Đi nhiều, đi phá như cụ thì em dự xe nào cụ cũng sẽ mệt thôi, rồi cụ xem
Nhưng thử tưởng tượng nếu ko có cái xe, cụ sẽ đi như nào với 1 năm 4v km đường nhỉ :D
 

usernames78

Xe buýt
Biển số
OF-146271
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
769
Động cơ
368,575 Mã lực
Hê hê, chẳng phải bây giờ e bất mãn đâu, mà ngay từ lâu lắm rồi, e ngộ ra rằng cái thằng mer nhất là ở cái xứ thiên đường quê mình, mer nó coi ng tiêu dùng như thổ dân, còn cái thiên đường nhà mình thì như cái hoang đảo, e vẫn thường nói như thế bởi lẽ giá phụ tùng của mer ở mình nó quá đắt, đắt một cách phi lí, nó chém các cụ vậy mà các cụ còn đi thỏa mãn cho nó thì e cũng chẳng biết nói gì, hay các cụ đúng là thổ dân thật.
Nhiều thớt trước e cũng đã phản ánh về vấn đề này, nào thì e đưa cả dẫn trứng so sánh giá phụ tùng mer ở bên EU nó cũng chỉ bằng 1/2 so vs quê mình, thậm trí ở chính trung tâm châu á là nhật giá nó cũng chỉ 60-70% , ấy vậy mà ở quê mình thì k thể hiểu nổi, đành rằng do thuế, nhưng mà phụ tùng thì chỉ chịu thuế có 10-20% thôi, trong khi các dvu ship ngoài giá chỉ bằng 1/2 đấy.
Em mới tậu đc em siêu xe thần thánh ngót tỏi bạc, tự nhiên vênh ra tận mấy tăm so với của nợ GLK, chưa kể e thấy nhẹ nhàng yên tâm hẳn, sang tuần rảnh là e lại chạy đi thay dầu nghĩ mà vui mỗi lần thay dầu làm các kiểu cũng chỉ dăm loét chẳng khác gì đi làm vài cốc bia cỏ, chứ như trước đây 2-3 tháng vào mer bảo dưỡng 1 lần , mỗi lần vào là cứ lơm lớp sợ sẽ phải thay cài nọ cái chai.
À, hôm nay định đi làm cái bảo vệ guơng, nhưng ngĩ lại thấy dở hơi, cái guơng siêu xe thần thánh của em nó cũng chỉ bằng mấy ly cafe sờ ta bấc mà thôi, nên em mặc xác nó luông, hê hê,
 

Kenz

Xe tải
Biển số
OF-26751
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
446
Động cơ
491,660 Mã lực
Tạ cụ. Nhà em quyết E300 rồi, chấp nhận tốn kém khoản xăng một tí nhưng đi E300 em thấy đã hơn hẳn 250.

Xăng tiết kiệm vì máy có 1.8, trung bình 100km hết 11-12L hỗn hợp. Xe nặng 1.7 tấn và điều hòa bật liên tục. Em đi Hà Nội Quảng Ninh, 5 người, cốp đầy đồ, đồng hồ báo 7L/100km.

Chi phí bảo dưỡng thì cứ 5000km em thay dầu + lọc dầu hết 1.3tr. Cứ 1 vạn em đổ dung dịch làm sạch động cơ 300k, 1 vạn em thay lọc gió động cơ hơn 1tr, 2 vạn em thay lọc gió điều hòa hơn 1tr, ... đại khái thế.

Còn phụ tùng hỏng hóc em không tính vì rất vô cùng.
 

Kenz

Xe tải
Biển số
OF-26751
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
446
Động cơ
491,660 Mã lực
Nhà em quyết tâm quất E300 lắp ráp rồi cụ ạ, chắc lấy được xe đời 2010 hoặc 2011.

Khổ thân cụ, xe bị chọn hộ, tiền bị giữ hộ, còn gì là tự do nữa :D, em nghĩ cụ nên kiếm E 2010-2011 nhập khẩu, máy dầu (bản Avantgarde nhé), vừa kinh tế, vừa bền bỉ cụ ạ :D
 

tungnguyen

Xe tải
Biển số
OF-2802
Ngày cấp bằng
16/12/06
Số km
432
Động cơ
564,754 Mã lực
Nơi ở
London, U.K
Website
mohinhdieukhientuxa.com
Tạ cụ. Nhà em quyết E300 rồi, chấp nhận tốn kém khoản xăng một tí nhưng đi E300 em thấy đã hơn hẳn 250.
Chuẩn cụ ạ, chúc mừng cụ sắp có vơ 2 ngon lành cành đào :D em cũng thích E300 lắm hehe :D
 

Kenz

Xe tải
Biển số
OF-26751
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
446
Động cơ
491,660 Mã lực
Vầng, mai em quất E300 ạ :P một lần trong đời (chẳng biết, nhỡ lại có vài lần nữa) cũng phải ăn chơi cho nó bõ!

E 300 mà ngon thì múc thôi cụ ơi, ko phải nghĩ gì hết. Em đây cái xe đầu tiên là Camry, sau sang Ford lại nghĩ mệ éo bao giờ quay về Toy nữa, rồi run rủi chạy C300 một thời gian thì lại tự bảo mình éo thể đi xe khác ngoài Mer, điên phết. Cụ Kia Q7 là rành về Mer lắm rồi, nghe cụ ý đi!
 

Kenz

Xe tải
Biển số
OF-26751
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
446
Động cơ
491,660 Mã lực
Nhân tiện e nói cụ chủ thớt:
Em có ông anh trong nhà có con mer cũng E 250 gì đó, ông ý cũng tư tưởng giống em là đang chán cái của nợ này lắm lắm luôn, mặc dù đi từ năm 2010, hiện e nó hỏng đôi giảm sóc trước ông ý chán chẳng buồn thay, đang xác định là đi tới khi nào nó quay gần như k đi đc nữa thì bán, xác định là sai lầm từ lâu và k muốn nhắc tới nữa cơ.
À cụ chủ lưu ý cái tấm vải hay nhựa hay cái quái gì đó lót dưới gầm xe nhé, đi chẳng may đá văng hay cà gầm vào đâu nó mà rách cụ xác cơm mẹ nấu định là cái tấm lót gầm đó cỡ 12-18 củ gì đấy đấy, tqcs dụng của nó thì ng ta phán là nào cho đẹp cái gầm, nào hạn chế đá văng, nào giảm ồn ....,, bla bla..., tóm lại là cái miếng giấy chất liệu tổng hợp giá mười mấy củ luôn
Vầng :( em cũng đã có nhận thức về cái đó trong lần đi xem xe hôm nay...
 

Kenz

Xe tải
Biển số
OF-26751
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
446
Động cơ
491,660 Mã lực
Vưỡn đang đẽo bác ạ :)) thế ý bác dư lào xin cho em đôi nhời? Thực ra là em đã quyết mua :)) chưa biết lấy em nào thôi, vẫn lăn tăng 250 và 300
Bác chủ vẫn chưa đẽo cày xong à, em fun tý :D
 

Kenz

Xe tải
Biển số
OF-26751
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
446
Động cơ
491,660 Mã lực
Em thuộc phái "tiền hít mà đòi rít thuốc thơm" cụ ạ :))) em quyết lấy 300 hoặc 250 cũ rồi, 200 hơi yếu.

Nếu cụ có tổng là 2 tỷ em nghĩ nên lấy E200 mới. Cụ chạy ít thế thì còn lâu mới phải đi thay đồ.
 

Kenz

Xe tải
Biển số
OF-26751
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
446
Động cơ
491,660 Mã lực
Cụ mới lấy em nào thế. Em tò mò tí thôi, em đã quyết lấy Merc rồi cụ ạ. Cảm tạ cụ đã tư vấn nhiệt tình và chân thành. Coi như em thử ăn nằm với hoa hậu :)) đỏng đảnh, tốn kém quá thì tống đi và chịu mất tiền ngu.

Hê hê, chẳng phải bây giờ e bất mãn đâu, mà ngay từ lâu lắm rồi, e ngộ ra rằng cái thằng mer nhất là ở cái xứ thiên đường quê mình, mer nó coi ng tiêu dùng như thổ dân, còn cái thiên đường nhà mình thì như cái hoang đảo, e vẫn thường nói như thế bởi lẽ giá phụ tùng của mer ở mình nó quá đắt, đắt một cách phi lí, nó chém các cụ vậy mà các cụ còn đi thỏa mãn cho nó thì e cũng chẳng biết nói gì, hay các cụ đúng là thổ dân thật.
Nhiều thớt trước e cũng đã phản ánh về vấn đề này, nào thì e đưa cả dẫn trứng so sánh giá phụ tùng mer ở bên EU nó cũng chỉ bằng 1/2 so vs quê mình, thậm trí ở chính trung tâm châu á là nhật giá nó cũng chỉ 60-70% , ấy vậy mà ở quê mình thì k thể hiểu nổi, đành rằng do thuế, nhưng mà phụ tùng thì chỉ chịu thuế có 10-20% thôi, trong khi các dvu ship ngoài giá chỉ bằng 1/2 đấy.
Em mới tậu đc em siêu xe thần thánh ngót tỏi bạc, tự nhiên vênh ra tận mấy tăm so với của nợ GLK, chưa kể e thấy nhẹ nhàng yên tâm hẳn, sang tuần rảnh là e lại chạy đi thay dầu nghĩ mà vui mỗi lần thay dầu làm các kiểu cũng chỉ dăm loét chẳng khác gì đi làm vài cốc bia cỏ, chứ như trước đây 2-3 tháng vào mer bảo dưỡng 1 lần , mỗi lần vào là cứ lơm lớp sợ sẽ phải thay cài nọ cái chai.
À, hôm nay định đi làm cái bảo vệ guơng, nhưng ngĩ lại thấy dở hơi, cái guơng siêu xe thần thánh của em nó cũng chỉ bằng mấy ly cafe sờ ta bấc mà thôi, nên em mặc xác nó luông, hê hê,
 

Kenz

Xe tải
Biển số
OF-26751
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
446
Động cơ
491,660 Mã lực
Chuẩn cụ ạ, chúc mừng cụ sắp có vơ 2 ngon lành cành đào :D em cũng thích E300 lắm hehe :D
Vưỡn đang đi xem và cân nhắc. Giờ các salon tua công-tơ-mét chuyên nghiệp quá ;)) thực thực ảo ảo chẳng biết đường mô mà lần
 

Kenz

Xe tải
Biển số
OF-26751
Ngày cấp bằng
2/1/09
Số km
446
Động cơ
491,660 Mã lực
Nhà em còn đi ít hơn này, tuần may ra nổ máy 2 lần. Có dạo cả tháng mới nổ máy 1 lần luôn :)) xác định mua về để hưởng thụ và chấp nhận mất xiền.

Các cụ cho em hỏi , 1 ngày đi tầm 1-2km từ nhà ra chợ , thì có nên mua mec e250 đời 2010 không ạ
 

zippo111983

Xe buýt
Biển số
OF-166530
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
768
Động cơ
353,820 Mã lực
Cụ cứ xúc mer e đời tầm 2009-2011 đc đấy giá khoảng 1,1 đến 1,35 , chi phí sang tên khoảng 20-30 củ! Còn thừa tiền cụ gửi bank tha hồ bảo dưỡng cho xe đến 10 năm cũng ko hết đâu!
 

A.K.A

Xe tải
Biển số
OF-86665
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
207
Động cơ
411,559 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
TP HCM
Website
www.facebook.com
Nào e có đi như phá đâu, vấn đề e nói từ đầu là nếu cứ đi 1 năm dưới 2v km, thì trong 3-4 năm đầu cứ yên tâm mà chạy, nhưng nếu 1 năm chạy 4-5v km, thì e thề vỡ mồm ngay, chẳng phải phá nó cũng hỏng, có những cái k dùng đến mà cứ vào khoảng thời gian nó cũng hỏng như dầu máy, dầu phanh, dầu số ..., các chất liệu cao su như lốp, nẹp ..., rồi mấy cái cảm biến gì đó , mấy cái lọc gì đó, chỉ thay mấy cái đấy thôi vs mer cũng kha khá vỡ mồm đấy.
À em còn biết vs xe mer hay xe đức dòng càng cao cấp, cho dù k đi để 1 chỗ sau khiangr thời gian gì đó đôi giảm sóc nó cũng hỏng cơ, xe nào chẳng thế k cứ gì mer, có điều đôi giảm sóc của toy thì dăm ba củ, chứ của mer thù loại xoàng như mer C ít cũng 3 xịch, thế đấy. Mà mer C chạy tầm 5v thì chẳng biết giảm sóc nó hỏng lúc nào nhất là ở cái đường quê mình, k thì cũng sau 3-4 năm cũng vậy. Còn nhiều cái nữa cơ, :)
Bây giờ em mới hiểu là tại sao cụ không thích Mẹc rồi (Em lên otofun nhiều mà lần nào gặp bài của cụ là biết ngay sẽ cụ chê Mẹc) ... Thì ra là cụ cày con GLK của cụ nhiều quá (1 năm đến 4-5 vạn) thì đương nhiên tiền service phải nhiều theo số nhân 8000km mỗi lần rồi cụ. Nếu em như cụ đã xác định từ đầu là đi 4-5 vạn km/năm thì em sẽ mua Toy chứ không đi Mẹc.

Qua Toy đi sẽ đỡ tốn kém hơn Mẹc, nhưng đi nhiều trong một năm như cụ thì phải cẩn thận vì độ an toàn Toy nó thua Mẹc. Hỏi thật nếu như là xe do công ty cấp (free mọi thứ) thì cụ chọn chiếc nào trong khi mỗi năm cụ đi nhiều km đến thế ???

Vậy e xin dả nhời thế lầy:
- thời điểm e mua thì glk nó là 1.538, e đc giảm giá còn đâu 1.46 tỏi thoai, và giá e bán hơn cái giá cụ phán 1.42 đc mấy chục cơ.
Cái giá mua & giá cụ bán sau 4vạn thì GLK là thần thánh rồi còn gì nữa.<:-P
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top