- Biển số
- OF-8
- Ngày cấp bằng
- 21/5/06
- Số km
- 3,602
- Động cơ
- 591,080 Mã lực
Lắp cái điều khiển vô lăng thì thích nhất là lúc bấm còi
thước lái chạy lâu ngày sẽ bị dơ, hiện tượng thước lái thì nhiều, bác xem nếu căn chỉnh lại nếu đánh lái sang một bên rồi trả lái nó nghe tiếng "cục" một cái là do dơ lái thôi nhé, hai là bác kiểm tra ngó đèn pin vào xem có chẩy đâu ko nhé, nếu chẩy dầu và không phải như em tả thì bác tìm và tham khảo thêm các cụ để đưa ra quyết định, matiz của em sửa ngày xưa đã 1,6 tr rồi ạ, xe to gấp đôi tiền cũng gấp đôi bác nhỉ!các cụ cho e hỏi vụ thước lái của Cap. Dạo này xe e bẻ lái( lúc chưa chuyển động) thước lái kêu. Em hỏi bên gara NETAUTO chỗ Việt thì phải bổ thước lái giá tầm 3t hơn chút. Theo các cụ có nên làm không. E định làm luôn cả vụ thay dây cam và bi tì luôn
các cụ cho e vài ý kiến
bác nhìn xe xịn thường có cái bác khoanh tròn ạ!Nhờ các bác tư vấn giúp em với. Chả là em định mua con cáp LTZ 2007, nhưng khu vực em ở không có đại lý GM, liệu ra các gara chuyên sửa xe họ có thể kiểm tra xe và check lỗi đc không ạ? Các cụ hướng dẫn qua giúp em cách xem xe với. À quên, còn vụ này em thắc mắc, tại sao cái xe trong ảnh nó lại có miếng ốp em khoanh đỏ ở bên trái và bên phải ạ? Em thấy thường các xe khác không có? Nhờ các cụ tư vấn giúp.
xe nào chẳng vậy hả các kụ, các kụ off đi để xem thế nào nào, bác Quangzdung off về bác bị lạc đường hay sao mà chẳng thấy đâu nữa nhẩy!Xe em cũng thỉnh thoảng bị như cụ ... nếu đi liên tục ( ngày nào cũng đi thì ko sao ) nhưng cứ bỏ bắng em ý khoảng 4 - 5 hôm là ý như rằng là phải 2 cái mới kêu
Hay bị accquy cụ nhỉ ?
- thường con sâu công tơ mét nằm ở hộp số sao liên quan đến đầu trục láp ngoài nhẩy! em cá lúc thợ làm xe bác bác ko có mặt ở đó!Em cũng xin chia sẻ ít kinh nghiệm sửa chữa hôm vừa rồi.
Xe em Cap LT 2007, để ngoài bãi (không mái che, chỉ nương nhờ bóng cây)
Mấy hôm mưa to, đèn ABS, ESP sáng cả loạt, đi một lúc thì hết đâm ra em chủ quan nghĩ là không vấn đề gì.
1. Được 1 tuần thì xuất hiện hiện tượng sau:
Toàn bộ đèn ABS, ESP sáng rực rỡ
Đèn (!) (P) cũng sáng dù đã hạ hết phanh tay. Em đã thử kéo hết phanh tay lên hạ lại xuống thì vẫn không tắt đèn.
Đồng hồ tốc độ không chạy (luôn chỉ 0km)
Nhả chân ga nhanh một cái là khực khực vài phát như kiểu bị đạp phanh.
Đạp ga cảm giác yếu yếu, không thoát máy như 1 tuần trước đấy.
Đèn bảo dưỡng (hình cờ lê)
2. Cách chữa trị:
Em vác xe ra Gara An Hưng, các bác thợ check lỗi thì báo lại là chết 3 cái cảm biến ABS.
Lúc đầu em cũng hơi ngạc nhiên vì sao lại chết ABS mà đồng hồ tốc độ cũng chết là sao thì các bác ấy giải thích là con sâu cảm biến tốc độ nằm chung luôn với cảm biến ABS.
Ngậm ngùi thay 3 cái cảm biến (cả tiền công là 4M) + xóa lỗi.
3. Kết quả:
Hết sạch đống đèn báo lỗi.
Ga lại thoát như trước kia.
Đồng hồ tốc độ hoạt động lại bình thường.
Gọi là đôi lời chia sẻ . Bác nào thấy bổ ích votka em nhé ^^.
Cụ không cần phải báo cáo đâu. Các cụ trên này biết hết rồi, chỉ có các cụ không chạy xe này nghe hơi nồi chõ mới chém linh tinh thôi.Báo cáo các cụ là cap không tốn xăng như nghe nói.em vừa test thử quãng đường hà nội - vinh và chạy loằng ngoằng ở vinh em đổ đầy ở hà nội lúc đến 470km đổ tiếp hết 1triệu (40l) thì đầy ~ 8.5l/100km đường trường xe em đi 5 người lớn bật điều hòa.
Kụ ơi! Trên diễn đàn tôn trọng các bác đi xe khác một chút chứ, kụ nói nặng lời quá!Cụ không cần phải báo cáo đâu. Các cụ trên này biết hết rồi, chỉ có các cụ không chạy xe này nghe hơi nồi chõ mới chém linh tinh thôi.
đồng quan điểm với cụKụ ơi! Trên diễn đàn tôn trọng các bác đi xe khác một chút chứ, kụ nói nặng lời quá!
Báo cáo bác đúng là em có ra ngoài làm việc riêng tầm 15 phút, sau đó quay lại thì thấy thợ tháo bánh xe ra thay cảm biến rồi. Và từ lúc đó đến lúc hoàn thành em xem mấy bác thợ làm.- thường con sâu công tơ mét nằm ở hộp số sao liên quan đến đầu trục láp ngoài nhẩy! em cá lúc thợ làm xe bác bác ko có mặt ở đó!
cụ check xong xong chưa?Báo cáo bác đúng là em có ra ngoài làm việc riêng tầm 15 phút, sau đó quay lại thì thấy thợ tháo bánh xe ra thay cảm biến rồi. Và từ lúc đó đến lúc hoàn thành em xem mấy bác thợ làm.
Trường hợp như bác nói (sâu công tơ mét nằm ở hộp số) thì chắc phải mở nắp capo ra check nhỉ?
oh cám ơn cụ nhéXe CAP báo tốc độ lấy tín hiệu ở cảm biến ABS bánh xe bác ợ
Thay thế này là dứt điểm luôn hau được vài vạn lại phải thay tiếp ạ?Em cũng xin chia sẻ ít kinh nghiệm sửa chữa hôm vừa rồi.
Xe em Cap LT 2007, để ngoài bãi (không mái che, chỉ nương nhờ bóng cây)
Mấy hôm mưa to, đèn ABS, ESP sáng cả loạt, đi một lúc thì hết đâm ra em chủ quan nghĩ là không vấn đề gì.
1. Được 1 tuần thì xuất hiện hiện tượng sau:
Toàn bộ đèn ABS, ESP sáng rực rỡ
Đèn (!) (P) cũng sáng dù đã hạ hết phanh tay. Em đã thử kéo hết phanh tay lên hạ lại xuống thì vẫn không tắt đèn.
Đồng hồ tốc độ không chạy (luôn chỉ 0km)
Nhả chân ga nhanh một cái là khực khực vài phát như kiểu bị đạp phanh.
Đạp ga cảm giác yếu yếu, không thoát máy như 1 tuần trước đấy.
Đèn bảo dưỡng (hình cờ lê)
2. Cách chữa trị:
Em vác xe ra Gara An Hưng, các bác thợ check lỗi thì báo lại là chết 3 cái cảm biến ABS.
Lúc đầu em cũng hơi ngạc nhiên vì sao lại chết ABS mà đồng hồ tốc độ cũng chết là sao thì các bác ấy giải thích là con sâu cảm biến tốc độ nằm chung luôn với cảm biến ABS.
Ngậm ngùi thay 3 cái cảm biến (cả tiền công là 4M) + xóa lỗi.
3. Kết quả:
Hết sạch đống đèn báo lỗi.
Ga lại thoát như trước kia.
Đồng hồ tốc độ hoạt động lại bình thường.
Gọi là đôi lời chia sẻ . Bác nào thấy bổ ích votka em nhé ^^.
có ai biết khôngHelp me!!!! Ngựa của e tên captival 2009 ăn dầu máy khó nổ buổi sáng, đề cố nhiều khói trắng mùi dầu nhiên liệu. E tới gara kêu bị hỏng turbo, giúp e cái turbo vsss