[Thảo luận] Hội captiva, bệnh tật, kỹ thuật, cùng trao đổi

honda_accord

Xe tải
Biển số
OF-4068
Ngày cấp bằng
29/3/07
Số km
234
Động cơ
554,088 Mã lực
Chào các bậc tiền bối, em mới lấy captiva 2007 đi gần 5 vạn, không một đèn báo check nào nổi cả, toàn bộ hệ thống hoạt động tốt khi em vào gara cho vào máy tính và kiểm trả, xe đi êm ái. trước tiên em xin lập một thớt mới với niềm hứng khởi xe mới cùng trao đổi với các bậc tiền bối và mong nhận được sự giao lưu của những bác đang đi và đã từng đi captiva.
cảm nhận và chia sẻ của em khi sử dụng sau 1 tháng, nếu bác nào thấy có những nhược điểm giống em thì comment cho em nhé:
+ Thay doăng mặt máy giàn cò, nếu xe nào đã khô không bị dầu là đã thay rồi
+ Thay chân máy, thay xong xe nổ máy ngồi trong không biết xe nổ máy.
+ Thay buzi có trở kháng ( nghe nói ổn định điện hơn), em đi cảm nhận vẫn thế
+ sau khi bảo dưỡng và thay lọc gió, buzi, Đoạn đường em đi làm 9km đi và 9km về thường tắc, xe em số sàn LT tính toán là 11,8L/100km, em chưa đi thử xa nên chưa kiểm trả mức độ xăng.
+ Hiện tượng ngã 3 bô xe hay bị bục, nhưng xe em chỉ hơi hơi han gỉ, các bác chú ý việc này, nếu đi xe mà có hiện tượng như độ bô thì bô rất hay bị thủng chõ này nhé.
+ Nếu xe bác nào đi vào sóc nhỏ mà cứ lục cục thì bác thay thanh treo cân bằng nhé ( hơn 200k / thanh) cái này các bác có thể tự thay, nếu không em có thể giúp.
+ Xe đi đường xấu ồn ồn, chắc em phải xử lý tiếp gầm và thay lốp thì mong mới cải thiện được.
+ Có một điều rất quan trọng mà em chưa xử lý được và cũng tìm tòi thông tin trên mạng nhiều, đó là hiện tượng rần rần khi đi vòng tua 1200 và khi ở số 4, số 5 nó thể hiện rất rõ, còn qua mức đó là lại ngọt lịm, mong các bác chia xẻ thông tin này cùng em, em đi thử xe bạn em cũng có hiện tượng này xe bạn em nó còn rung mạnh hơn, xe em chỉ rần rần thôi. Em đã xử lý thay côn, bi tê, bàn ép rồi nhé nên loại bỏ khả năng côn số, có một số ý kiến là điện của một số cảm biến khí nạp làm việc ko tốt, em cũng đang hướng đến nó, bác nào cao thủ xin chỉ giáo.
+ Số sàn của captiva vào số như spark cũ của em, không đầm tay như " dây" bạn em và như santafe hôm em đi thuê lái
+ Các bác chú ý về tay lái captiva nhé, vì có cả trợ lực dầu và hỗ trợ điện nên nó rất nhẹ, chính vì nhẹ nên các bác đừng vặn đi vặn lại nhiều lúc xe không lăn bánh nhé, vì xe 1,8 tấn, xoay bánh nếu ko có trợ lực rất nặng, như vậy bộ phận làm việc thước lái khi xe không lăn bánh là rất cực, nên các bác xoay nhiều khi xe không lăn bánh là dễ đi thước lái lắm đấy, nhất là rotuyn trong rất mau dơ.
Mong nhận được nhiều ý kiến của các cao thủ!
 
Chỉnh sửa cuối:

sonkhmtk3

Xe hơi
Biển số
OF-142336
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
166
Động cơ
365,660 Mã lực
các cụ cho ý kiến đi??
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,292
Động cơ
509,588 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
hóng hớt các cụ :D
 

Không Biết Lùi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-142472
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
2,650
Động cơ
387,880 Mã lực
Em đang hóng vụ thay dầu hộp số không biết như thế nào.
 

dungsp

Xe hơi
Biển số
OF-98077
Ngày cấp bằng
31/5/11
Số km
100
Động cơ
400,190 Mã lực
em cũng là lính mới nên đánh dấu để hóng ạ
 

snake00

Xe tải
Biển số
OF-50581
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
347
Động cơ
459,280 Mã lực
Đánh dấu để học hỏi Vợ 2 e vẫn còn trẻ nên chưa bịnh tật
 

tuongcap

Xe buýt
Biển số
OF-180343
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
987
Động cơ
346,388 Mã lực
Chào các bậc tiền bối, em mới lấy captiva 2007 đi gần 5 vạn, không một đèn báo check nào nổi cả, toàn bộ hệ thống hoạt động tốt khi em vào gara cho vào máy tính và kiểm trả, xe đi êm ái. trước tiên em xin lập một thớt mới với niềm hứng khởi xe mới cùng trao đổi với các bậc tiền bối và mong nhận được sự giao lưu của những bác đang đi và đã từng đi captiva.
cảm nhận và chia sẻ của em khi sử dụng sau 1 tháng, nếu bác nào thấy có những nhược điểm giống em thì comment cho em nhé:
+ Thay doăng mặt máy giàn cò, nếu xe nào đã khô không bị dầu là đã thay rồi
+ Thay chân máy, thay xong xe nổ máy ngồi trong không biết xe nổ máy.
+ Thay buzi có trở kháng ( nghe nói ổn định điện hơn), em đi cảm nhận vẫn thế
+ sau khi bảo dưỡng và thay lọc gió, buzi, Đoạn đường em đi làm 9km đi và 9km về thường tắc, xe em số sàn LT tính toán là 12,8 L/100km, em chưa đi thử xa nên chưa kiểm trả mức độ xăng.
+ Hiện tượng ngã 3 bô xe hay bị bục, nhưng xe em chỉ hơi hơi han gỉ, các bác chú ý việc này, nếu đi xe mà có hiện tượng như độ bô thì bô rất hay bị thủng chõ này nhé.
+ Nếu xe bác nào đi vào sóc nhỏ mà cứ lục cục thì bác thay thanh treo cân bằng nhé ( hơn 200k / thanh) cái này các bác có thể tự thay, nếu không em có thể giúp.
+ Xe đi đường xấu ồn ồn, chắc em phải xử lý tiếp gầm và thay lốp thì mong mới cải thiện được.
+ Có một điều rất quan trọng mà em chưa xử lý được và cũng tìm tòi thông tin trên mạng nhiều, đó là hiện tượng rần rần khi đi vòng tua 1200 và khi ở số 4, số 5 nó thể hiện rất rõ, còn qua mức đó là lại ngọt lịm, mong các bác chia xẻ thông tin này cùng em, em đi thử xe bạn em cũng có hiện tượng này xe bạn em nó còn rung mạnh hơn, xe em chỉ rần rần thôi. Em đã xử lý thay côn, bi tê, bàn ép rồi nhé nên loại bỏ khả năng côn số, có một số ý kiến là điện của một số cảm biến khí nạp làm việc ko tốt, em cũng đang hướng đến nó, bác nào cao thủ xin chỉ giáo.
+ Số sàn của captiva vào số như spark cũ của em, không đầm tay như " dây" bạn em và như santafe hôm em đi thuê lái
+ Các bác chú ý về tay lái captiva nhé, vì có cả trợ lực dầu và hỗ trợ điện nên nó rất nhẹ, chính vì nhẹ nên các bác đừng vặn đi vặn lại nhiều lúc xe không lăn bánh nhé, vì xe 1,8 tấn, xoay bánh nếu ko có trợ lực rất nặng, như vậy bộ phận làm việc thước lái khi xe không lăn bánh là rất cực, nên các bác xoay nhiều khi xe không lăn bánh là dễ đi thước lái lắm đấy, nhất là rotuyn trong rất mau dơ.
Mong nhận được nhiều ý kiến của các cao thủ!
Đọc bài của cụ e thích mời cụ lái thử xe iem ạ
 

_nadal_

Xe hơi
Biển số
OF-122045
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
150
Động cơ
382,742 Mã lực
+ Các bác chú ý về tay lái captiva nhé, vì có cả trợ lực dầu và hỗ trợ điện nên nó rất nhẹ, chính vì nhẹ nên các bác đừng vặn đi vặn lại nhiều lúc xe không lăn bánh nhé, vì xe 1,8 tấn, xoay bánh nếu ko có trợ lực rất nặng, như vậy bộ phận làm việc thước lái khi xe không lăn bánh là rất cực, nên các bác xoay nhiều khi xe không lăn bánh là dễ đi thước lái lắm đấy, nhất là rotuyn trong rất mau dơ.
Cái này thì chuẩn rồi bác ạ! không nổ máy thì không có trợ lực! đương nhiên quay tay sẽ rất vất vả ^^
 

HANM

Xe hơi
Biển số
OF-60375
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
136
Động cơ
443,230 Mã lực
Cái này thì chuẩn rồi bác ạ! không nổ máy thì không có trợ lực! đương nhiên quay tay sẽ rất vất vả ^^
Ý bác ý là cảnh báo không nên vặn tay lái khi xe đứng im, đương nhiên là phải máy nổ chứ không vặn vô lăng sao được .
 

dò đường

Xe buýt
Biển số
OF-121099
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
541
Động cơ
386,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - VN
cái cảm biến Cap là bực mình nhất, em thay 4 lần rồi, nó cứ luân phiên nhau ngỏm rất định kỳ khoảng 2 tháng / 1 lần, giờ em ứ thèm thay nữa.
Cụ accord giải thích cho em cái này đi: + Thay chân máy, thay xong xe nổ máy ngồi trong không biết xe nổ máy. em còn chả biết chân máy là cái gì, chi phí thay thế nào? thanks cụ
 

tailx

Xe buýt
Biển số
OF-134794
Ngày cấp bằng
16/3/12
Số km
858
Động cơ
412,805 Mã lực
Nơi ở
nơi vui vẻ và có gái xinh
E cũng mới cưới cap lt 2007 nên hóng tí.cảm ơn cụ chủ
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,949
Động cơ
534,093 Mã lực
cái cảm biến Cap là bực mình nhất, em thay 4 lần rồi, nó cứ luân phiên nhau ngỏm rất định kỳ khoảng 2 tháng / 1 lần, giờ em ứ thèm thay nữa.
Cụ accord giải thích cho em cái này đi: + Thay chân máy, thay xong xe nổ máy ngồi trong không biết xe nổ máy. em còn chả biết chân máy là cái gì, chi phí thay thế nào? thanks cụ
Đấy là cao su chân máy, cụ nhé. Xe dùng lâu, cao su lão hóa, các chân không đều, thiếu đàn hồi nên máy nổ bị rung, thay cái này sẽ giúp giảm độ rung, ồn của máy.
Về tiếng lục cục khi đi qua chỗ xóc thì còn tùy chứ không nhất thiết do thanh giằng đâu. Xe cụ nào bị thế thì nên thử: đi qua gờ giảm xóc, đi một bánh từ đường lên vỉa hè, để lái thẳng - có đánh lái - đánh hết lái. Nói chung có thể do thanh giằng, thước lái, rô tuyn, giảm xóc, vì vậy cần thử kỹ, rồi đưa xe lên cầu xem lại là tìm đúng bệnh thôi.

Các cụ có thể vào trong Củ Sâm > Chi hội Captiva để trao đổi thêm.
Về gara: trong hội có mấy cụ đã và đang làm cho GM như cụ Xebo, cụ Tovit,... các cụ có thể đưa xe qua đó kiểm tra, đúng tinh thần OF: khu Định Công thì gara của cụ Ngọc Anh, khu Mỹ Đình thì gara của cụ Tovit hoặc gara 3S cũng được, Láng Hạ thì vào Tiên Phong :)
 

cargoman

Xe điện
Biển số
OF-98490
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
3,128
Động cơ
425,644 Mã lực
Gara của cụ tovit
chính là Gm Thăng long thì phải. Em cũng đang định thay bộ cam mà chưa biết làm ở đâu đấy,các cụ chỉ cho em chỗ nào làm tốt khu Cầu giấy, Mỹ đình với. Cụ vietvoi hình như cũng đã mở thêm xưởng khu này nhưng em chưa qua
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,949
Động cơ
534,093 Mã lực
Gara của cụ tovit
chính là Gm Thăng long thì phải. Em cũng đang định thay bộ cam mà chưa biết làm ở đâu đấy,các cụ chỉ cho em chỗ nào làm tốt khu Cầu giấy, Mỹ đình với. Cụ vietvoi hình như cũng đã mở thêm xưởng khu này nhưng em chưa qua
Cụ qua chỗ Vietvoiz hoặc GM Thăng Long đều được. Chỗ cụ Vietvoiz thì đi vào khu Sudico, chỗ cụ Tovit thì đối diện sân bóng Mỹ Đình. Nếu thay đồ, cụ nên hỏi qua cụ Tovit, Vietvoiz trước: đồ mua trong hãng sẽ đắt hơn, đồ mua của cụ Colormatiz (thấy đảm bảo là chính hãng) giá mềm hơn, nhưng là mua bên ngoài rồi đem vào gara lắp thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

dò đường

Xe buýt
Biển số
OF-121099
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
541
Động cơ
386,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - VN
thank cụ, rất bổ ích. Em hay ra Trung Sơn Phạm Văn Đồng tại gần nhà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top