[Thảo luận] Hỏi cách thay nước máy Fiat Albea

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Cụ ơi em bận lắm nên không tham gia được nên cụ thông cảm. Lúc nào rảnh rỗi em sẽ liên lạc với cụ mời cụ cafe có được không ạ? cụ ở đâu đấy ạ.
Bận không đi được vụ Yên Bái thì cũng phải làm cái lễ ra mắt chớ, Chủ nhâth hàng tuần vẫn off đới. Vào bên chi hội đăng kí với cụ Phú đê, để lại thông tin cụ thể còn liên lạc nhé. Chém gió zui cực tuyền hàng khủng.
 

HaHpm3

Xe đạp
Biển số
OF-135579
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
49
Động cơ
370,090 Mã lực
Báo cáo các Bác em đã hoàn tất việc tự thay nước cho V2, làm theo hướng dẫn của các bác: nới lỏng “bướm” nhựa theo chiều mở ra của đai ốc cho đến khi nước làm mát cũ rỉ ra ngoài (em không mở hẳn bởi vì không gian quá chật hẹp + nước làm mát xe em không có hiện tượng bất thường, chủ cũ chỉ dùng nước thường nhưng chưa có hiện tượng váng). Sau đó em điền nước làm mát mới có pha phụ gia vào cho đến khi nước làm mát mới được thay hoàn toàn (Em dùng phụ gia cho nước làm mát máy phát điện công nghiệp: chống cáu cặn, tăng khả năng trao đổi nhiệt, tạo lớp bảo vệ bề mặt….). Kết thúc thì vặn chặt “bướm” lại, điền nước đến mực max trên bình nước phụ, đề máy. Tuy không có sự khác biệt về nhiệt độ máy nhưng an tâm hơn về bộ giải nhiệt của V2.
Lần kế em sẽ tiến hành rửa radiator bằng hóa chất đặc biệt, khi đó em sẽ báo cáo tiếp cho các bác ạ.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Báo cáo các Bác em đã hoàn tất việc tự thay nước cho V2, làm theo hướng dẫn của các bác: nới lỏng “bướm” nhựa theo chiều mở ra của đai ốc cho đến khi nước làm mát cũ rỉ ra ngoài (em không mở hẳn bởi vì không gian quá chật hẹp + nước làm mát xe em không có hiện tượng bất thường, chủ cũ chỉ dùng nước thường nhưng chưa có hiện tượng váng). Sau đó em điền nước làm mát mới có pha phụ gia vào cho đến khi nước làm mát mới được thay hoàn toàn (Em dùng phụ gia cho nước làm mát máy phát điện công nghiệp: chống cáu cặn, tăng khả năng trao đổi nhiệt, tạo lớp bảo vệ bề mặt….). Kết thúc thì vặn chặt “bướm” lại, điền nước đến mực max trên bình nước phụ, đề máy. Tuy không có sự khác biệt về nhiệt độ máy nhưng an tâm hơn về bộ giải nhiệt của V2.
Lần kế em sẽ tiến hành rửa radiator bằng hóa chất đặc biệt, khi đó em sẽ báo cáo tiếp cho các bác ạ.
Chăm Fiat và được mò mẫm bác thấy vui k? Xe bác đang đi thực ra em đã hỏi trước bác cơ đây, lúc đó em chưa mua được xe. Xe đẹp đấy, ở Q2 đúng k ạ? Tên công ty hình như là LD thì phải. Do điều kiên xa nên em hẹn bác chủ roài mà không vào được. Nhìn xe bác đi giờ vẫn thèm.
 
Chỉnh sửa cuối:

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
949
Động cơ
564,670 Mã lực
Em giờ không dùng nước xanh mà dùng hẳn nước đỏ cho mấu.
 

MQC

Xe buýt
Biển số
OF-3418
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
949
Động cơ
564,670 Mã lực
Bác sử dụng dung môi loại xịn thì chú ý sẽ thấy ít khi quạt chạy tốc độ cao.
Báo cáo các Bác em đã hoàn tất việc tự thay nước cho V2, làm theo hướng dẫn của các bác: nới lỏng “bướm” nhựa theo chiều mở ra của đai ốc cho đến khi nước làm mát cũ rỉ ra ngoài (em không mở hẳn bởi vì không gian quá chật hẹp + nước làm mát xe em không có hiện tượng bất thường, chủ cũ chỉ dùng nước thường nhưng chưa có hiện tượng váng). Sau đó em điền nước làm mát mới có pha phụ gia vào cho đến khi nước làm mát mới được thay hoàn toàn (Em dùng phụ gia cho nước làm mát máy phát điện công nghiệp: chống cáu cặn, tăng khả năng trao đổi nhiệt, tạo lớp bảo vệ bề mặt….). Kết thúc thì vặn chặt “bướm” lại, điền nước đến mực max trên bình nước phụ, đề máy. Tuy không có sự khác biệt về nhiệt độ máy nhưng an tâm hơn về bộ giải nhiệt của V2.
Lần kế em sẽ tiến hành rửa radiator bằng hóa chất đặc biệt, khi đó em sẽ báo cáo tiếp cho các bác ạ.
 

HaHpm3

Xe đạp
Biển số
OF-135579
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
49
Động cơ
370,090 Mã lực
Chăm Fiat và được mò mẫm bác thấy vui k? Xe bác đang đi thực ra em đã hỏi trước bác cơ đây, lúc đó em chưa mua được xe. Xe đẹp đấy, ở Q2 đúng k ạ? Tên công ty hình như là LD thì phải. Do điều kiên xa nên em hẹn bác chủ roài mà không vào được. Nhìn xe bác đi giờ vẫn thèm.
Dạ, "Con cá xảy luôn là con cá to", bác đừng tiếc. Nếu có dịp đi ngang Q2 SG, Bác ghé em đưa Bác tét thử, chưa chắc bác đã ưng. Em thì chấp nhận được.
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Vì có liên quan đến nội dung bài này nên em nói vấn đề này chắc nhiều bác cũng chưa biết (hoặc là do xe em nó vậy), đó là tuyệt đối không được chêm nước làm mát đầy bình nước phụ, kim nhiệt sẽ nhảy ngay quá 9 giờ, nước sẽ sôi và trào qua van nắp bình nước ngay sau 5-10 phút nổ máy. Em đã dính vụ này rồi, mấy chú thợ thay nước làm mát không biết nên chêm đầy, sau đó chỉ cần rút bớt nước ra ngang dưới mức MAX 1 chút là bình thường trở lại.
 

congnhuanphat

Xe điện
Biển số
OF-33399
Ngày cấp bằng
11/4/09
Số km
2,487
Động cơ
501,930 Mã lực
Vì có liên quan đến nội dung bài này nên em nói vấn đề này chắc nhiều bác cũng chưa biết (hoặc là do xe em nó vậy), đó là tuyệt đối không được chêm nước làm mát đầy bình nước phụ, kim nhiệt sẽ nhảy ngay quá 9 giờ, nước sẽ sôi và trào qua van nắp bình nước ngay sau 5-10 phút nổ máy. Em đã dính vụ này rồi, mấy chú thợ thay nước làm mát không biết nên chêm đầy, sau đó chỉ cần rút bớt nước ra ngang dưới mức MAX 1 chút là bình thường trở lại.
Cái này ở bình phụ đã có mức Max Min rồi mà ~:> hay là cụ thay bình phụ bằng cái can nhựa rồi nên thợ nó ko nhìn thấy ~X(
 

HaHpm3

Xe đạp
Biển số
OF-135579
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
49
Động cơ
370,090 Mã lực
Cái này ở bình phụ đã có mức Max Min rồi mà ~:> hay là cụ thay bình phụ bằng cái can nhựa rồi nên thợ nó ko nhìn thấy ~X(
Thợ thì có nhiều loại thợ, nhất là thợ không được học hành chính qui. Bởi vậy chăm sóc V2 thì tự mình làm & kiểm tra được phần nào thì an tâm phần nấy. Cập nhật kiến thức, học hỏi kinh nghiệm, suy luận khoa học... để vuốt ve vợ sẽ luôn là "niềm đam mê" & đôi khi cũng là "nỗi khổ".:-?
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
Cái này ở bình phụ đã có mức Max Min rồi mà ~:> hay là cụ thay bình phụ bằng cái can nhựa rồi nên thợ nó ko nhìn thấy ~X(
Cái chính là ông thợ phụ không biết, còn cái phụ là chính em lại chủ quan bác ạ!
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,251
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Báo cáo các Bác em đã hoàn tất việc tự thay nước cho V2, làm theo hướng dẫn của các bác: nới lỏng “bướm” nhựa theo chiều mở ra của đai ốc cho đến khi nước làm mát cũ rỉ ra ngoài (em không mở hẳn bởi vì không gian quá chật hẹp + nước làm mát xe em không có hiện tượng bất thường, chủ cũ chỉ dùng nước thường nhưng chưa có hiện tượng váng). Sau đó em điền nước làm mát mới có pha phụ gia vào cho đến khi nước làm mát mới được thay hoàn toàn (Em dùng phụ gia cho nước làm mát máy phát điện công nghiệp: chống cáu cặn, tăng khả năng trao đổi nhiệt, tạo lớp bảo vệ bề mặt….). Kết thúc thì vặn chặt “bướm” lại, điền nước đến mực max trên bình nước phụ, đề máy. Tuy không có sự khác biệt về nhiệt độ máy nhưng an tâm hơn về bộ giải nhiệt của V2.
Lần kế em sẽ tiến hành rửa radiator bằng hóa chất đặc biệt, khi đó em sẽ báo cáo tiếp cho các bác ạ.
Bác cứ tháo cái bướm vứt ra ngoài thì nó mới ra hết cặn được chứ.
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,165
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Bác cứ tháo cái bướm vứt ra ngoài thì nó mới ra hết cặn được chứ.
Nhà Vuong nà rất luộm thuộm, bướm cứ vứt bừa thế thì có ngày đi tìm mỏi mắt. Thấy cụ Kòi nhắc gì chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top