cụ này cứ hỏi móc hoài TK0578 nói thế cho cô đọng chứ Ếch ai chả biết P-R-N-D-2-1 (lý do sao N lại đặt giữa R và D chắc ai cũng biết)Em hỏi khí không phải, N nằm giữa R và D hay giữa P và R ạ?
Chỉnh sửa cuối:
cụ này cứ hỏi móc hoài TK0578 nói thế cho cô đọng chứ Ếch ai chả biết P-R-N-D-2-1 (lý do sao N lại đặt giữa R và D chắc ai cũng biết)Em hỏi khí không phải, N nằm giữa R và D hay giữa P và R ạ?
Không hiểu nhà cháu có hiểu sai không: lên dốc xe số tự động có chuyển về 1 hoặc 2 hay kô cần chuyển, theo em nghĩ ( nghĩ thôi các cụ nhé) cứ để D leo dốc hộp số tự làm việc nó cũng có lên được số cao đâu.... số tự động lên hay xuống đâu chỉ phụ thuộc vào mỗi vòng tua máy.... số 1,2 để hỗ trợ xuống dốc cao thì hợp lý hơn...Bắt đầu khởi động. Bật chìa khóa điện > Đạp phanh kéo cần số từ P về D (bấm nút trên cần số nhé) > Trên đường gặp đèn đỏ trên 15s đưa cần số về N (nếu cần thì phanh cho an toàn) > Khi có nhu cầu lùi phải để xe dừng hẳn, đạp phanh, ấn nút sang số từ D lên R, từ R về D cũng vậy (không cần bấm nút cũng được) > số 1 và 2 dùng lên dốc khi không có đà hoặc xuống dốc với tốc độ cao, tùy độ dốc và tốc đọ xe lúc đó mà chọn số cho an toàn (khi sang số cần bấm nút, về lại D thì không cần), bạn nhớ rằng xuống dốc dài và trên 10% thì không nên dùng phanh nhiều > Chúc bạn lái xe an toàn.
Leo dốc có độ dốc vừa phải, có thể lợi dụng đà thì cứ D là ok nhưng khi leo dốc cao, không chạy nhanh được thì cụ sẽ thấy máy yêu yếu -> nên chuyển sang 2 hoặc 1 thì mới cảm nhận được máy khỏe, tốc độ theo ý cụ (nhất là khi leo dốc mà ngay sau mình có xe bám theo).Không hiểu nhà cháu có hiểu sai không: lên dốc xe số tự động có chuyển về 1 hoặc 2 hay kô cần chuyển, theo em nghĩ ( nghĩ thôi các cụ nhé) cứ để D leo dốc hộp số tự làm việc nó cũng có lên được số cao đâu.... số tự động lên hay xuống đâu chỉ phụ thuộc vào mỗi vòng tua máy.... số 1,2 để hỗ trợ xuống dốc cao thì hợp lý hơn...
Lão Đại chuẩn men!Leo dốc có độ dốc vừa phải, có thể lợi dụng đà thì cứ D là ok nhưng khi leo dốc cao, không chạy nhanh được thì cụ sẽ thấy máy yêu yếu -> nên chuyển sang 2 hoặc 1 thì mới cảm nhận được máy khỏe, tốc độ theo ý cụ (nhất là khi leo dốc mà ngay sau mình có xe bám theo).
Cụ chạy đèo dốc một thời gian sẽ có trải nghiệm ngay thôi cụ ợ! Đặc biệt lưu ý lúc xuống dốc, cứ xài D thì dễ dẫn đến nguy cơ cháy phanh -> mất phanh luôn đới cụ nhá!
Bắt đầu khởi động. Bật chìa khóa điện > Đạp phanh kéo cần số từ P về D (bấm nút trên cần số nhé) > Trên đường gặp đèn đỏ trên 15s đưa cần số về N (nếu cần thì phanh cho an toàn) > Khi có nhu cầu lùi phải để xe dừng hẳn, đạp phanh, ấn nút sang số từ D lên R, từ R về D cũng vậy (không cần bấm nút cũng được) > số 1 và 2 dùng lên dốc khi không có đà hoặc xuống dốc với tốc độ cao, tùy độ dốc và tốc đọ xe lúc đó mà chọn số cho an toàn (khi sang số cần bấm nút, về lại D thì không cần), bạn nhớ rằng xuống dốc dài và trên 10% thì không nên dùng phanh nhiều > Chúc bạn lái xe an toàn.
Có gì mà khí không phải ạ? N ở giữa bác ạ. Khi về số lùi, phanh cho xe dừng hẳn rồi ấn nút càn số chuyển thẳng từ D sang R, ngược lại cũng vậy nhưng bác không cần bấm nút cần số. Hỏi khí không phải, bác đang chạy xe gì ạ?
Em hỏi móc gì đâu, chỉ muốn cụ ấy hướng dẫn cẩn thận và đầy đủ hơn thôi.cụ này cứ hỏi móc hoài TK0578 nói thế cho cô đọng chứ Ếch ai chả biết P-R-N-D-1-2 (lý do sao N lại đặt giữa R và D chắc ai cũng biết)
Cụ ạ! nó làm có số 2 và 1 là có lý do của nó đấy ạ! Khi lên dốc cao hoặc tải nặng ở D xe cụ đúng là tự động chuyển xuống số thấp để hoặt động thật nhưng mà cụ đạp ga thì bình thường cứ đạt đến tốc độ nhất định thì xe tự động chuyển lên số cao hơn vì thế đang bon bon lên dốc ở số 1 xe chuyển lên số 2 thế là lại ko leo dốc đc lại phải về số 1 vậy thì sao cụ có biết hậu quả ko? Cái số 2 và 1 để tránh cho xe cứ chuyển số liên tục như vậy đấy!Không hiểu nhà cháu có hiểu sai không: lên dốc xe số tự động có chuyển về 1 hoặc 2 hay kô cần chuyển, theo em nghĩ ( nghĩ thôi các cụ nhé) cứ để D leo dốc hộp số tự làm việc nó cũng có lên được số cao đâu.... số tự động lên hay xuống đâu chỉ phụ thuộc vào mỗi vòng tua máy.... số 1,2 để hỗ trợ xuống dốc cao thì hợp lý hơn...