Bác ra bãi rộng sân bóng, hay bãi đất trống chẳng hạn(cái này em tự nghĩ ra thầy không có dạy ạ, bác xem tham khảo nhé):
1, tìm cho em 12 cái cọc bằng tre cũng đc(cái này dễ tìm loại cọc nứa bằng ngón tay cái), tìm 12 cục gạch lỗ(rất sẵn), hoặc vót nhọn cọc(để cắm cọc vào gạch lỗ hoặc cắm xuống đất)
3, Bài 1: lùi cơ bản: mỗi bên bác dựng cho em 6 cọc khoảng cách mỗi cọc khoảng 6m, 2 hàng cọc cáh nhau bằng chiều rộng xe bác + 50cm bác cứ tiến lên đến đầu hàng cọc sao cho nhìn vào gương thấy đc cọc thứ nhất. bác bắt đầu lùi từ từ sao cho cáh đều giữa xe bác và 2 hàng cọc là 25cm(ban đầu nếu không quen có thể xuống nhìn rồi mới lùi, lùi đến khi cọc cuối cùng nằm ở mũi xe thì tiến lên làm lại từ đầu, làm đi làm lại khoảng 20 lần như vậy hoặc khi thành thục chuyển sang bước 2.
4, Bài 2: lùi nâng cao: Vẫn hàng cọc như trên bác cứ đi tiến và lùi hình chữ s luồn vào khoảng trống giữa các cọc, thực hiện như vậy khoảng 20 lần cho mỗi bên, lúc đi tiến(cứ thấy cọc ngang vai là đánh hết lái) còn lúc lùi (bám vào bên nào thì nhìn gương bên đó sao cho lốp cách cục gạch khoảng 10cm là ổn).
5, Bài 3: Lùi chuồng: bác sắp cọc thành hình chữ u vẫn khoảng cách 2 hàng cọc bằng chiều rộng xe +50cm, bác nên học cả cách đi tiến và đi lùi vào chuồng cho nó phong phú ạ(bài này bác cố gắng nhìn cả 3 gương cho em)không nên ngoái đầu lại làm gì vì nó sẽ thành thói quen không chuyên nghiệp mà cũng mỏi cổ lắm ạ. Cái này cũng có thầy dạy rùi ạ nhưng em xin bổ sung thêm: Bác thêm 2 cái cọc vào đáy chữ U cho em, cứ vậy bác nhìn gương chiếu hậu trong xe căn chỉnh nhìn cọc hợp lý và tiến hành lùi thui ạ(cái này không lo xe bị móp méo đâu ạ trừ trường hợp bác dùng cọc sắt thui :6
1, tìm cho em 12 cái cọc bằng tre cũng đc(cái này dễ tìm loại cọc nứa bằng ngón tay cái), tìm 12 cục gạch lỗ(rất sẵn), hoặc vót nhọn cọc(để cắm cọc vào gạch lỗ hoặc cắm xuống đất)
3, Bài 1: lùi cơ bản: mỗi bên bác dựng cho em 6 cọc khoảng cách mỗi cọc khoảng 6m, 2 hàng cọc cáh nhau bằng chiều rộng xe bác + 50cm bác cứ tiến lên đến đầu hàng cọc sao cho nhìn vào gương thấy đc cọc thứ nhất. bác bắt đầu lùi từ từ sao cho cáh đều giữa xe bác và 2 hàng cọc là 25cm(ban đầu nếu không quen có thể xuống nhìn rồi mới lùi, lùi đến khi cọc cuối cùng nằm ở mũi xe thì tiến lên làm lại từ đầu, làm đi làm lại khoảng 20 lần như vậy hoặc khi thành thục chuyển sang bước 2.
4, Bài 2: lùi nâng cao: Vẫn hàng cọc như trên bác cứ đi tiến và lùi hình chữ s luồn vào khoảng trống giữa các cọc, thực hiện như vậy khoảng 20 lần cho mỗi bên, lúc đi tiến(cứ thấy cọc ngang vai là đánh hết lái) còn lúc lùi (bám vào bên nào thì nhìn gương bên đó sao cho lốp cách cục gạch khoảng 10cm là ổn).
5, Bài 3: Lùi chuồng: bác sắp cọc thành hình chữ u vẫn khoảng cách 2 hàng cọc bằng chiều rộng xe +50cm, bác nên học cả cách đi tiến và đi lùi vào chuồng cho nó phong phú ạ(bài này bác cố gắng nhìn cả 3 gương cho em)không nên ngoái đầu lại làm gì vì nó sẽ thành thói quen không chuyên nghiệp mà cũng mỏi cổ lắm ạ. Cái này cũng có thầy dạy rùi ạ nhưng em xin bổ sung thêm: Bác thêm 2 cái cọc vào đáy chữ U cho em, cứ vậy bác nhìn gương chiếu hậu trong xe căn chỉnh nhìn cọc hợp lý và tiến hành lùi thui ạ(cái này không lo xe bị móp méo đâu ạ trừ trường hợp bác dùng cọc sắt thui :6