hỏi cách lên đèo, xuống đèo trên Cerato AT

Cerato0607

Xe tải
Biển số
OF-87362
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
438
Động cơ
412,460 Mã lực
em vừa đọc bài hướng dẫn dùng số tự động của cụ tuanprado, đã vỡ ra đc nhiều điều, nhưng em chuẩn bị làm chuyến đi xa, nên mở thớt hỏi lại các cụ cho chắc ah!
em chuẩn bị đưa gia đình đi Huế - Lăng Cô bằng Cerato AT
xe của em đời 2011 nên có cả số thể thao (bán tự động): tăng giảm số = cần gạt trên vô lăng. nên em muốn các cụ tư vấn cho em lúc lên xuống đèo đi thế nào cho an toàn và ko hại xe/hộp số.
1. lúc lên giốc thì cứ để D mà lên ko có vấn đề gì - cái này em rõ rồi
2. lúc đổ đèo thì em đc bạn tư vấn là chuyển sang chế độ bán tự động, để số 2 hoặc 3 tùy độ giốc, hạn chế đạp phanh. như vậy có đúng ko ah? nếu đúng em xin hỏi thêm là mình có cần phải nhấp ga nữa ko? hay cứ thế là chạy?
3. và hỏi ngắn gọn hơn 1 chút là lúc đổ đèo thì duy trì vòng quay là bao nhiêu vòng/phút thì vừa an toàn, lại ko ảnh hưởng đến hộp số và động cơ ah?

em xin cảm ơn trc các cụ ah!
 

TaxiHN

Xe hơi
Biển số
OF-86344
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
170
Động cơ
410,600 Mã lực
Em mà xuống đèo cứ để N cho đỡ tốn xăng
 

Cerato0607

Xe tải
Biển số
OF-87362
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
438
Động cơ
412,460 Mã lực
để N mà đi dốc dài và độ nghiêng lớn thì nguy hiểm lắm cụ ah! lúc đó cụ đạp phanh liên tục thì gây nóng phanh, hậu quả khó mà lường đc! :-ss
Em mà xuống đèo cứ để N cho đỡ tốn xăng
 

DuongNV

Xe buýt
Biển số
OF-32452
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
992
Động cơ
488,590 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Nội
em vừa đọc bài hướng dẫn dùng số tự động của cụ tuanprado, đã vỡ ra đc nhiều điều, nhưng em chuẩn bị làm chuyến đi xa, nên mở thớt hỏi lại các cụ cho chắc ah!
em chuẩn bị đưa gia đình đi Huế - Lăng Cô bằng Cerato AT
xe của em đời 2011 nên có cả số thể thao (bán tự động): tăng giảm số = cần gạt trên vô lăng. nên em muốn các cụ tư vấn cho em lúc lên xuống đèo đi thế nào cho an toàn và ko hại xe/hộp số.
1. lúc lên giốc thì cứ để D mà lên ko có vấn đề gì - cái này em rõ rồi
2. lúc đổ đèo thì em đc bạn tư vấn là chuyển sang chế độ bán tự động, để số 2 hoặc 3 tùy độ giốc, hạn chế đạp phanh
. như vậy có đúng ko ah? nếu đúng em xin hỏi thêm là mình có cần phải nhấp ga nữa ko? hay cứ thế là chạy?
3. và hỏi ngắn gọn hơn 1 chút là lúc đổ đèo thì duy trì vòng quay là bao nhiêu vòng/phút thì vừa an toàn, lại ko ảnh hưởng đến hộp số và động cơ ah?

em xin cảm ơn trc các cụ ah!
Cụ đi như thế là chuẩn đấy ạ!
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,857
Động cơ
573,362 Mã lực
Bác đi từ HN vào Huế - Lăng Cô thì cứ để số D mà chạy, cả khi lên và xuống dốc. Còn chạy xuống dốc cao thì tùy độ dốc để xuống đèo, có thể số 3 hoặc 2 ở chế độ bán tự động
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,870
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
xe em cung như xe cụ cũng vừa đi cung đường cụ chuẩn bị đi . hai cái dòng đỏ đỏ trên là ok đấy, cứ thế mà áp dụng cụ ạ. vong tua bao nhiêu cũng chẳng cần để ý dâu . chuyển màn hinh về báo nhiệt độ trong xe là ok chú ý thấy nó nóng quá thì táp vào lề chỗ an toàn nghỉ một lúc là ok
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Từ HN đi Huế, Lăng Cô thì cũng chẳng có mấy nỗi đèo dốc vì đèo Ngang đã là hầm. Qua Huế tới Lăng cô mới có thêm 2 con đèo nho nhỏ là Phú Gia và Phước tượng.
Cụ đã quen đi đường trường rồi thì dễ thôi. Nhưng nếu ko quen đi đèo thì tránh qua đèo lúc trời tối, em nói vậy là vì đi từ HN vào tới Huế là trời đã tối rồi, vậy cụ có thể nghỉ ở Huế và sáng hôm sau tới Lăng cô.
Mọi người vẫn bảo đi AT là lên bằng số D, xuống bằng số thấp hơn (D2, D1..) nhưng riêng em thì lên và xuống đều đi với số thấp , càng dốc cao, càng số nhỏ, chỉ khi đường bằng mới đi D. Cái này em đọc được ở 1 manual và thấy họ phân tích hợp lý nên cứ theo.
Về câu hỏi vòng tua bao nhiêu, cụ đừng quan tâm vòng tua mà quan tâm tới tốc độ xe, xuống dốc thì hầu như chẳng phải ga đâu, chủ yếu đừng có đi nhanh kẻo khi xẩy ra tình huống khẩn cấp thì không xử lý kịp.
 

Cerato0607

Xe tải
Biển số
OF-87362
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
438
Động cơ
412,460 Mã lực
nhưng xe em lại ko có D2, D1 thì sao hả cụ? chỉ còn cách chuyển sang bán tự động, để số 2 hoặc 3 ah?
Từ HN đi Huế, Lăng Cô thì cũng chẳng có mấy nỗi đèo dốc vì đèo Ngang đã là hầm. Qua Huế tới Lăng cô mới có thêm 2 con đèo nho nhỏ là Phú Gia và Phước tượng.
Cụ đã quen đi đường trường rồi thì dễ thôi. Nhưng nếu ko quen đi đèo thì tránh qua đèo lúc trời tối, em nói vậy là vì đi từ HN vào tới Huế là trời đã tối rồi, vậy cụ có thể nghỉ ở Huế và sáng hôm sau tới Lăng cô.
Mọi người vẫn bảo đi AT là lên bằng số D, xuống bằng số thấp hơn (D2, D1..) nhưng riêng em thì lên và xuống đều đi với số thấp , càng dốc cao, càng số nhỏ, chỉ khi đường bằng mới đi D. Cái này em đọc được ở 1 manual và thấy họ phân tích hợp lý nên cứ theo.
Về câu hỏi vòng tua bao nhiêu, cụ đừng quan tâm vòng tua mà quan tâm tới tốc độ xe, xuống dốc thì hầu như chẳng phải ga đâu, chủ yếu đừng có đi nhanh kẻo khi xẩy ra tình huống khẩn cấp thì không xử lý kịp.
 

Cerato0607

Xe tải
Biển số
OF-87362
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
438
Động cơ
412,460 Mã lực
em còn chả để ý là cái báo nhiệt độ xe là cái nào cơ :"> để mai em ngó lại :D
tiện đây cụ cho hỏi là cụ đi đường 1 hay đường HCM? có bị dính xxx phát nào ko? em vừa có đứa em cũng đi tuyến đó về cứ gàn em đừng đi = 4b, xxx khắp nơi, nó với 1 thằng lái cùng dính 2 phát, lại còn bị găm bằng 1 hôm mới xin đc. Nhưng mà đi = 2 cánh thì tốn kém, lại ko thú bằng! :P cụ có kinh nghiệm gì share em phát nhé! ;)
xe em cung như xe cụ cũng vừa đi cung đường cụ chuẩn bị đi . hai cái dòng đỏ đỏ trên là ok đấy, cứ thế mà áp dụng cụ ạ. vong tua bao nhiêu cũng chẳng cần để ý dâu . chuyển màn hinh về báo nhiệt độ trong xe là ok chú ý thấy nó nóng quá thì táp vào lề chỗ an toàn nghỉ một lúc là ok
 

Cerato0607

Xe tải
Biển số
OF-87362
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
438
Động cơ
412,460 Mã lực
em đi đường trường cũng nhiều, nhưng chủ yếu lại đi đường đồng bằng. thế nên em cứ lăn tăn nếu để D lúc đổ đèo mà độ dốc lớn, máy nó gằn thì sao?
Bác đi từ HN vào Huế - Lăng Cô thì cứ để số D mà chạy, cả khi lên và xuống dốc. Còn chạy xuống dốc cao thì tùy độ dốc để xuống đèo, có thể số 3 hoặc 2 ở chế độ bán tự động
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhưng xe em lại ko có D2, D1 thì sao hả cụ? chỉ còn cách chuyển sang bán tự động, để số 2 hoặc 3 ah?
Em chưa đi xe bán tự động, nhưng chắc chức năng cũng như vậy. Cụ thử về số 2, thấy máy khỏe mà ko thể đi nhanh được là đúng rồi. Vòng tua cao, nhưng tốc độ quay của bánh xe thấp.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em đi đường trường cũng nhiều, nhưng chủ yếu lại đi đường đồng bằng. thế nên em cứ lăn tăn nếu để D lúc đổ đèo mà độ dốc lớn, máy nó gằn thì sao?
Để số D mà đổ đèo độ dốc lớn là tèo đấy, không phải máy gằn mà tốc độ xe cao và phải phanh nhiều dẫn tới cháy phanh.
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,662
Động cơ
527,229 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Lên đèo, dốc cao thì kụ để D cũng được, nếu để bán tự động cũng chả sao
Xuống đèo, dốc cao thì bắt buộc phải chuyển về bán tự động - để số max là 1, 2 hay 3 thì tùy theo dốc và khả năng của kụ mà chọn cho hợp lý

Để luyện đi số bán tự động thì khi chạy đường bằng kụ chuyển số bằng tay để cảm nhận (thay vì D) là hay nhất, khi nào thuần thục rồi thì đi đường nào cũng thấy dễ cả thôi mà :)
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Nhiều cụ cứ bảo đi lên dốc để D là được cơ mà đi thế em thấy hộp số nó cứ có cái gì kêu khầng khậc ở trong nên em thấy nếu đi dốc dài kéo về số 3 là hợp lý, dốc đứng hơn hoặc vào cua tay áo thì đi số 2 cho nó chậm dễ xử lý. Đi xuống thì theo em cứ để số thích hợp để nó ghì xe lại tốc độ mình mong muốn mà k hoặc ít phải đạp phanh là ok, hại xe hay k em k quan tâm.
 

ltcuc

Xe tải
Biển số
OF-652126
Ngày cấp bằng
15/5/19
Số km
322
Động cơ
111,830 Mã lực
Tuổi
28
Lên dốc để D là được cụ ơi. Không ảnh hưởng gì đâu cụ.
Xuống mà để N thì có mà phá xe.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top