Thảo luận Hỏi cách lắp cam hành trình đối với xe có cổng 12v luôn ON kể cả khi tắt máy

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Tình hình là bài toán em cần hỏi như sau

Một số dòng xe khi tắt máy , cổng 12v vẫn có điện và ko ngắt

Vậy khi sử dụng cam hành trình hay một số thiết bị như detector vv.. Dùng điện 12v khi tắt máy rút chìa khóa điện vẫn cung cấp do đó thiết bị vẫn hoạt động

Phương pháp thủ công là ra khỏi xe phải rút hêt ra và vào xe lain cắm lại

Vậy có cách nào sử dụng để thuận tiện hơn ko ? Các cụ tư véo giúp em

Em mới chỉ nghĩ

1- Làm công tắc ở tảu cam hành trình - khi ra khỏi xe vẫn phải tắt công tắc -> tiện hởna rút ra rút vào cái tảu dễ hỏng tảu và đàu adapter

2 - Làm công tắc cho ổ cắm 12v , tắt bật cơm

3- Đấu lại dây cho tảu 12v theo điện acc ( cái này thì tiện nhất nhưng đấu đá , lẳng nhằng nên em ko thích ! )

4 - Em tìm dc cầu trì của tảu 12v có cách nào tác động tự động để khi tắt máy cầu trì này tắt theo ko các cụ nhỉ ? Nối cầu trì khác chả hạn
 

quangzin

Xe tăng
Biển số
OF-120114
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
1,006
Động cơ
392,960 Mã lực
Nơi ở
Hàlội chứ còn ở đâu nữa .
Xe e cũng làm cái công tắc cho cam hành trình , sáng bật khi nào xe về vào chuồng mới tắt , có cam hành trình nhiều khi đỗ xe ở cơ quan hay phết , xem lại clip lúc đõ xe nghe đủ chuyện trên đời vì bọn chúng toàn ngồi cạnh xe e, tình cảm , nói xấu đòng nghiệp , nói tóm lại cam hành trình nó vừa trông xe cho mình khi cần thiết, e đang tính nâng cấp thẻ nhớ lên 64gb , e đang dùng có 32gb ghi 7 tiếng chưa đủ .
Cụ làm cái công tắc đi
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Công tắc cụ là của cam , do chỗ lắp cam đấu ạ hay công tắc của ổ 12v
 

quy80yenmo

Xe tải
Biển số
OF-122644
Ngày cấp bằng
1/12/11
Số km
267
Động cơ
383,460 Mã lực
Theo em cụ chủ thớt nên chế một bộ rơ le tự đóng mở nguồn điện cấp cho đầu tẩu, và đường kích hoạt hệ thống này đóng mở rơ le cấp nguồn cho tẩu sẽ lấy từ đường nguồn điện của đèn phanh tay. Nghĩa là khi cụ kéo phanh tay thì có một nguồn điện cấp cho đèn báo trên taplo, dùng nguồn đó để tắt rơ le không cho điện chạy vào tẩu, và ngược lại khi cụ thả phanh tay ra(nghĩa là khi xe đi) thì nguồn điện ở cái đèn báo phanh tay mất ==> rơ le nối nguồn 12v cho tẩu. Ý em là vậy, em nghĩ vụ này không khó!
 

DrHuy81

Xe tăng
Biển số
OF-117517
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
1,825
Động cơ
403,260 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
KCN Đồng Văn - Hà Nam
Theo em cụ chủ thớt nên chế một bộ rơ le tự đóng mở nguồn điện cấp cho đầu tẩu, và đường kích hoạt hệ thống này đóng mở rơ le cấp nguồn cho tẩu sẽ lấy từ đường nguồn điện của đèn phanh tay. Nghĩa là khi cụ kéo phanh tay thì có một nguồn điện cấp cho đèn báo trên taplo, dùng nguồn đó để tắt rơ le không cho điện chạy vào tẩu, và ngược lại khi cụ thả phanh tay ra(nghĩa là khi xe đi) thì nguồn điện ở cái đèn báo phanh tay mất ==> rơ le nối nguồn 12v cho tẩu. Ý em là vậy, em nghĩ vụ này không khó!
N­hư này không ổn lắm cụ ạ. Tình huống cụ dừng xe ngay dốc hoặc dừng đèn đỏ lâu hoặc đơn giản chỉ là dừng xe mà kéo phanh tay thì cam bị ngắt nguồn -> dán đoạn quá trình theo dõi.
Nếu cụ đã xác định lấy nguồn để đóng mở relay cho tẩu chi bằng mua cái tẩu rời lấy luôn điện ACC cấp cho tẩu khi nào nổ máy thì cam hoạt động và tắt máy thì cam tự tắt khỏi lo quên tắt cam -> hết accu.
 

buihieu1989

Xe tăng
Biển số
OF-131800
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,160
Động cơ
384,052 Mã lực
Nơi ở
1143 Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội
Website
buihieu.com
Tình hình là bài toán em cần hỏi như sau

Một số dòng xe khi tắt máy , cổng 12v vẫn có điện và ko ngắt

Vậy khi sử dụng cam hành trình hay một số thiết bị như detector vv.. Dùng điện 12v khi tắt máy rút chìa khóa điện vẫn cung cấp do đó thiết bị vẫn hoạt động

Phương pháp thủ công là ra khỏi xe phải rút hêt ra và vào xe lain cắm lại

Vậy có cách nào sử dụng để thuận tiện hơn ko ? Các cụ tư véo giúp em

Em mới chỉ nghĩ

1- Làm công tắc ở tảu cam hành trình - khi ra khỏi xe vẫn phải tắt công tắc -> tiện hởna rút ra rút vào cái tảu dễ hỏng tảu và đàu adapter

2 - Làm công tắc cho ổ cắm 12v , tắt bật cơm

3- Đấu lại dây cho tảu 12v theo điện acc ( cái này thì tiện nhất nhưng đấu đá , lẳng nhằng nên em ko thích ! )

4 - Em tìm dc cầu trì của tảu 12v có cách nào tác động tự động để khi tắt máy cầu trì này tắt theo ko các cụ nhỉ ? Nối cầu trì khác chả hạn
những phương án có thể làm thì bác chủ đã loại trừ hết rồi thì chịu ko thể giúp bác chủ. cách an toàn nhất vẫn là đấu thêm rơle đóng ngắt khi tắt bật chìa khóa. không được đấu tắt vào ACC có thể gây cháy cầu trì khi bác muốn châm thuốc bằng tẩu hay muốn bơm xe bằng máy bơm di động. đứt cầu trì ACC có thể gây mất hoạt độnh nhiều thứ trên xe của bác.
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Em chắc chắn không đấu vào acc tks bác cảnh báo
 

LongThinhTech2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105071
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
2,451
Động cơ
420,132 Mã lực
Nơi ở
Số 1 Ngõ 61 Lê Văn Lương- Cầu Giấy- HN

khuong19996

Đi bộ
Biển số
OF-795283
Ngày cấp bằng
31/10/21
Số km
2
Động cơ
18,620 Mã lực
Tuổi
28
Tình hình là bài toán em cần hỏi như sau

Một số dòng xe khi tắt máy , cổng 12v vẫn có điện và ko ngắt

Vậy khi sử dụng cam hành trình hay một số thiết bị như detector vv.. Dùng điện 12v khi tắt máy rút chìa khóa điện vẫn cung cấp do đó thiết bị vẫn hoạt động

Phương pháp thủ công là ra khỏi xe phải rút hêt ra và vào xe lain cắm lại

Vậy có cách nào sử dụng để thuận tiện hơn ko ? Các cụ tư véo giúp em

Em mới chỉ nghĩ

1- Làm công tắc ở tảu cam hành trình - khi ra khỏi xe vẫn phải tắt công tắc -> tiện hởna rút ra rút vào cái tảu dễ hỏng tảu và đàu adapter

2 - Làm công tắc cho ổ cắm 12v , tắt bật cơm

3- Đấu lại dây cho tảu 12v theo điện acc ( cái này thì tiện nhất nhưng đấu đá , lẳng nhằng nên em ko thích ! )

4 - Em tìm dc cầu trì của tảu 12v có cách nào tác động tự động để khi tắt máy cầu trì này tắt theo ko các cụ nhỉ ? Nối cầu trì khác chả hạn
e dân mới chưa nhiều kinh nghiệm
theo 1 số dòng thì đi kèm hoặc có thể chọn bộ phụ kiện đi kèm là " hard ware kit " có 3 dây
- dây đen là mass
- dây đỏ là lửa " dây nguồn "
- dây vàng là khi+ xe bật máy có điện
+xe tắt máy không có điện
===> vậy tại sao lại không bỏ dây đỏ chỉ đấu dây vàng và dây đen mass thôi nhỉ
-làm như vậy camera hành trình và lùi đều hoạt động khi xe nổ máy và không hoạt động khi ngược lại và như vậy lại không ảnh hưởng tái bình ác quy xe
 

khuong19996

Đi bộ
Biển số
OF-795283
Ngày cấp bằng
31/10/21
Số km
2
Động cơ
18,620 Mã lực
Tuổi
28
e mới tìm tòi học bác nghề .. e cũng đag thắc mắc
thường có những bộ đi kèm hardware kit 24h đỗ xe
- dây đỏ : nguồn
-dây đen : mass
- dây vàng + xe bật máy thì có điện
+ xe không bật máy thì không có điện
vậy tại sao lại không đấu thẳng với cầu trì
và chỉ đấu dây vàng và dây đen thôi bỏ dây đỏ nhỉ
-> dashcam vừa chạy , khi lùi thì camera lùi cũng chạy mà khi tắt máy lại không ảnh hưởng tới bình ác quy của xe
 

binhepu

Xe hơi
Biển số
OF-369061
Ngày cấp bằng
3/6/15
Số km
103
Động cơ
253,936 Mã lực
Chào các cụ, em là mem mới nên đi hóng các thớt ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top