trên này nhiều cụ đi AT lắm rồi, e mạn phép chốt lại như thế này: nếu đi tiến, kể cả lên dốc thì cứ để D (nếu dốc có cao, máy yếu thì nó tự về số nhỏ hơn rồi, ko phải gạt 1-2-3 gì hết), khi nào dừng đèn đỏ thì nên về N + phanh tay ko nhỡ bị hôn mít thì đi cái hộp; đỗ mới P; còn xuống dốc thì tùy độ dốc và tốc độ mình đi để 1 - 2 - 3 cho phù hợp, ví dụ là chỉ để 2 thì khi đó máy nó hiểu là chỉ để lên đến số 2 thôi, khi xuống máy nó sẽ gìm tốc lại, ít phải dùng phanh (gọi là phanh bằng số). còn chỗ D 3 đó chính là phía bên trái là số D (máy lên max là số 4) gạt nhẹ nó sang phải là số 3 (max lên đến 3) cứ thế mà tính thôi ợ.