Thảo luận Hỏi cách đấu điện cho daylight và xi nhan

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,907
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đang định tự uốn cái vòng 3D angel eye, tự uốn nên phải tự làm led. Em định chạy 2 loại bóng màu trắng và vàng đan xen nhau, vấn đề là làm sao đấu để khi bật xi nhan, đèn vàng nháy thì bóng trắng dayligh tắt, các loại đang bán trên thị trường toàn nháy đuổi nhìn kinh lắm 🤧
Cụ nào biết chỉ cho em với ạ, em xin cảm ơn
 

toilatho

Xe tăng
Biển số
OF-293847
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
1,599
Động cơ
2,044 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi đều là nhà
Website
topbds.vn
Điện đóm là em không dám độ đẽo gì, cứ thi thoảng thấy cháy xe nên em hãi hãi là
 

demax

Xe tăng
Biển số
OF-145796
Ngày cấp bằng
14/6/12
Số km
1,250
Động cơ
479,269 Mã lực
Cụ phải gắn thêm cục này mới an toàn.

Nó dùng cho đèn daylight. 2 cực âm dương đấu trực tiếp vào aquy xe, có cầu chì bảo vệ. Dây đỏ đi đến cực dương của đèn. dây đen đến âm cực của đèn. Màu vàng dây để kết nối với đèn pha, khi đèn pha bật, độ sáng của ĐÈN LED daylight sẽ được giảm đi một nửa.

Nguyên tắc hoạt động của cục này là khi đề nổ máy aquy có dòng điện trên 13V thì nó sẽ cấp điện cho đèn Led, tắt máy aquy về 12V thì đèn tắt.

HTB1kmqaXyjrK1RjSsplq6xHmVXat.jpg

HTB19hGaXyDxK1RjSsD4q6z1DFXaM.jpg
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,907
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ phải gắn thêm cục này mới an toàn.

Nó dùng cho đèn daylight. 2 cực âm dương đấu trực tiếp vào aquy xe, có cầu chì bảo vệ. Dây đỏ đi đến cực dương của đèn. dây đen đến âm cực của đèn. Màu vàng dây để kết nối với đèn pha, khi đèn pha bật, độ sáng của ĐÈN LED daylight sẽ được giảm đi một nửa.

Nguyên tắc hoạt động của cục này là khi đề nổ máy aquy có dòng điện trên 13V thì nó sẽ cấp điện cho đèn Led, tắt máy aquy về 12V thì đèn tắt.

View attachment 7470757
HTB19hGaXyDxK1RjSsD4q6z1DFXaM.jpg
Thanks cụ, nhưng không phải ý của em ạ.
Xe em có dây Daylight chờ rồi, dùng phần mềm activate nó lên là chạy.
cái em thắc mắc là làm đèn daylight liền xi nhan bằng 2 màu led, bình thường đèn daylight sáng, khi bật xi nhan thì daylight tắt đề bóng vàng sáng
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,430
Động cơ
465,938 Mã lực
Thanks cụ, nhưng không phải ý của em ạ.
Xe em có dây Daylight chờ rồi, dùng phần mềm activate nó lên là chạy.
cái em thắc mắc là làm đèn daylight liền xi nhan bằng 2 màu led, bình thường đèn daylight sáng, khi bật xi nhan thì daylight tắt đề bóng vàng sáng
Cái này phải có hộp điều khiển mới như ý cụ đc. Khi có xi nhan -> ngắt điện daylight. Xi nhan là tín hiệu nhấp nháy nên tín hiệu vào bó phải chờ xem có nhấp nháy nữa ko mới quyết định cấp nguồn pại cho daylight. Còn cách đấu rơ le thông thường ko chơi đc.
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,430
Động cơ
465,938 Mã lực
Cụ phải gắn thêm cục này mới an toàn.

Nó dùng cho đèn daylight. 2 cực âm dương đấu trực tiếp vào aquy xe, có cầu chì bảo vệ. Dây đỏ đi đến cực dương của đèn. dây đen đến âm cực của đèn. Màu vàng dây để kết nối với đèn pha, khi đèn pha bật, độ sáng của ĐÈN LED daylight sẽ được giảm đi một nửa.

Nguyên tắc hoạt động của cục này là khi đề nổ máy aquy có dòng điện trên 13V thì nó sẽ cấp điện cho đèn Led, tắt máy aquy về 12V thì đèn tắt.

View attachment 7470757
HTB19hGaXyDxK1RjSsD4q6z1DFXaM.jpg
Chơi cục này chỉ đc lúc mới nó ổn định. Lúc cũ tắt xe cả 30' ko tắt daylight.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,907
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái này phải có hộp điều khiển mới như ý cụ đc. Khi có xi nhan -> ngắt điện daylight. Xi nhan là tín hiệu nhấp nháy nên tín hiệu vào bó phải chờ xem có nhấp nháy nữa ko mới quyết định cấp nguồn pại cho daylight. Còn cách đấu rơ le thông thường ko chơi đc.
vâng cụ, vấn đề là trên thị trường toàn hộp ĐK nháy đuổi, đèn đuổi nhìn ghê lắm =((
em còn bị 1 vấn đề nữa là bi led của em không nếu không cấp điện cho đèn cos thì pha không sáng, đi đêm thì nháy pha ok vì cos luôn sáng nhưng ban ngày thì nháy pha không lên.
hiện có 2 giải pháp:
1 là mua 2 bộ đk đèn H4, cách này cơ bản là ok ko phải nghĩ nhưng dây nhợ loằng ngoằng, lại treo 4 cục to như con relay trong xe.
2 là do em nghĩ ra nhưng ko chắc có an toàn hay không, đó là kéo thêm 1 đường cấp từ pha xuống cos qua diot theo chiều từ đèn pha xuống, ban ngày thì em nghĩ OK, điện cấp cho pha cấp luôn cho cos, nhưng ban đêm thì khi đá pha đèn cos sẽ có 2 đường cả pha cả cos cấp đồng thời, không biết có vấn đề gì không
 
Chỉnh sửa cuối:

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,430
Động cơ
465,938 Mã lực
vâng cụ, vấn đề là trên thị trường toàn hộp ĐK nháy đuổi, đèn đuổi nhìn ghê lắm =((
em còn bị 1 vấn đề nữa là bi led của em không nếu không cấp điện cho đèn cos thì pha không sáng, đi đêm thì nháy pha ok vì cos luôn sáng nhưng ban ngày thì nháy pha không lên.
hiện có 2 giải pháp:
1 là mua 2 bộ đk đèn H4, cách này cơ bản là ok ko phải nghĩ nhưng dây nhợ loằng ngoằng, lại treo 4 cục to như con relay trong xe.
2 là do em nghĩ ra nhưng ko chắc có an toàn hay không, đó là kéo thêm 1 đường cấp từ pha xuống cos qua diot theo chiều từ đèn pha xuống, ban ngày thì em nghĩ OK, điện cấp cho pha cấp luôn cho cos, nhưng ban đêm thì khi đá pha đèn cos sẽ có 2 đường cả pha cả cos cấp đồng thời, không biết có vấn đề gì không
Cụ đang dùng bi led à? Nếu dùng bi thì pha/cos là 1. Bật pha chẳng qua là nó mở cái màn trập thành pha. Nên nếu ko biết đấu thì nháy pha nó chỉ mở màn trập nên đèn ko sáng là đúng.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,907
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ đang dùng bi led à? Nếu dùng bi thì pha/cos là 1. Bật pha chẳng qua là nó mở cái màn trập thành pha. Nên nếu ko biết đấu thì nháy pha nó chỉ mở màn trập nên đèn ko sáng là đúng.
em dùng bi led tháo xe có 6 bóng cos và 5 bóng pha, nhưng do drive nên nếu không cấp điện cho dòng cos thì pha không sáng. xe em pha cos rời nên em dùng 2 bi 1 bên đèn.
đấu chân phương 2 drive song song, cos vào dây cos, pha vào dây pha thì bật đèn cos, bật pha thì OK.
vấn đề là đi ban ngày ko bật đèn, đá pha thì đèn cos không được cấp điện nên không sáng
vậy nên em mới nghĩ là kéo 1 đường từ pha xuống cos qua diot đấu theo chiều pha => cos để ban ngày đá pha thì điện từ dây pha sẽ cấp cho cả đèn cos.
em thỉ thắc mắc là đi đêm khi đã bật đèn, nếu bật pha thì lúc đó cả đường pha và cos cùng cấp cho đèn cos liệu có sao không vì xe em là đèn có báo lỗi (xe ford), em sợ nó chết BCM thì tèo
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,430
Động cơ
465,938 Mã lực
Cẩn thận thì lắp cái đi ốt chống ngược dòng. Cụ chủ xem lại khái niệm về bi nhé. Gọi thế làm em hiểu nhầm sang hướng khác. Như vậy xe cụ đèn nguyên bản là loại 2 chế độ cos/pha riêng.
 

min18vn

Xe điện
Biển số
OF-1104
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,907
Động cơ
602,000 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cẩn thận thì lắp cái đi ốt chống ngược dòng. Cụ chủ xem lại khái niệm về bi nhé. Gọi thế làm em hiểu nhầm sang hướng khác. Như vậy xe cụ đèn nguyên bản là loại 2 chế độ cos/pha riêng.
Theo thói quen thôi cụ ;;)
IMG_20221107_123659.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top