[Funland] hỏi cách đấu bơm tăng áp cho hệ thống nước SH

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,250
Động cơ
212,129 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
chào các bác, bồn nước nhà e hơi thấp, e định đấu như sơ đồ, ko rõ nó có tắc dụng không ạ.
ý em muốn đấu cho hệ thống cấp nước tổng ấy.
chứ đấu tăng áp cho riêng thiết bị dùng thì e biết rồi
cảm ơn các bác
Cũ:
1660714993237.png

Mới: sau khi tk các cụ , e sẽ đấu như này
1660724257424.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,070
Động cơ
753,246 Mã lực
Cái van 1 chiều đó vô tác dụng Cụ ạ.
Đấu thẳng bơm đẩy vào ống xuống tổng là xong.
1660715352680.png
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,250
Động cơ
212,129 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,060
Động cơ
210,745 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Van 1 chiều cụ nên lắp ở đường vào máy bơm.
Tuy máy bơm nó cũng có van 1 chiều ở đường vào rồi, nhưng cái van của nó hay bị bẩn và hỏng nhanh dẫn đến tình trạng trào ngược áp về đường cấp => hay xảy ra tình trạng bơm kêu tạch tạch.
Lắp thêm van 1 chiều ở đường này cũng đảm bảo hơn.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,070
Động cơ
753,246 Mã lực
vậy nó phải dùng áp 100% từ máy bơm, e lại nghĩ van kia nó hỗ trợ khi áp trong ống chưa full mà vẫn tăng được chút áp
Không phải cụ ạ. Bơm lắp thì khi ngắt đường ống sau bơm full áp rồi, nên van 1 chiều đó sẽ đóng hoàn toàn. Chẳng bao giờ nó mở, trừ khi mất điện.
Mà mất điện thì nước nó vẫn chảy qua bơm bình thường, nên van 1 chiều có chỉ thêm rối rắm. Lắp sau bơm thì ok.
 

thanhtra3vi

Xe tăng
Biển số
OF-508827
Ngày cấp bằng
8/5/17
Số km
1,060
Động cơ
210,745 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Website
3aetsco.com.vn
Không phải cụ ạ. Bơm lắp thì khi ngắt đường ống sau bơm full áp rồi, nên van 1 chiều đó sẽ đóng hoàn toàn. Chẳng bao giờ nó mở, trừ khi mất điện.
Mà mất điện thì nước nó vẫn chảy qua bơm bình thường, nên van 1 chiều có chỉ thêm rối rắm. Lắp sau bơm thì ok.
Em gặp trường hợp cái van 1 chiều sẵn có của máy ở đường cấp vào ấy, nó bị bẩn, hỏng rồi, máy kêu tạch tạch liên tục, cuối cùng vẫn là nên lắp cái van 1 chiều ở đường vào. Tay thợ nó cũng khuyên thế. Van mình mua hịn hơn của có sẵn theo máy.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,070
Động cơ
753,246 Mã lực
Van 1 chiều cụ nên lắp ở đường vào máy bơm.
Tuy máy bơm nó cũng có van 1 chiều ở đường vào rồi, nhưng cái van của nó hay bị bẩn và hỏng nhanh dẫn đến tình trạng trào ngược áp về đường cấp => hay xảy ra tình trạng bơm kêu tạch tạch.
Lắp thêm van 1 chiều ở đường này cũng đảm bảo hơn.
Lắp sau bơm chứ sếp. ;))
Nếu van 1 chiều của bơm hỏng thì nước không sộc áp lại bơm.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,070
Động cơ
753,246 Mã lực
Em gặp trường hợp cái van 1 chiều sẵn có của máy ở đường cấp vào ấy, nó bị bẩn, hỏng rồi, máy kêu tạch tạch liên tục, cuối cùng vẫn là nên lắp cái van 1 chiều ở đường vào. Tay thợ nó cũng khuyên thế. Van mình mua hịn hơn của có sẵn theo máy.
Lắp sau bơm chống cả búa nước cho bơm luôn, nhất cử lưỡng tiện, cụ ạ. :)
 
Biển số
OF-370290
Ngày cấp bằng
13/6/15
Số km
2,373
Động cơ
277,400 Mã lực
chào các bác, bồn nước nhà e hơi thấp, e định đấu như sơ đồ, ko rõ nó có tắc dụng không ạ.
ý em muốn đấu cho hệ thống cấp nước tổng ấy.
chứ đấu tăng áp cho riêng thiết bị dùng thì e biết rồi
cảm ơn các bác
View attachment 7319976
Cụ bỏ van một chiều đi và nên dùng máy bơm tăng áp loại khác cho đỡ nghe cạch cạch
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
14,923
Động cơ
640,566 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
chào các bác, bồn nước nhà e hơi thấp, e định đấu như sơ đồ, ko rõ nó có tắc dụng không ạ.
ý em muốn đấu cho hệ thống cấp nước tổng ấy.
chứ đấu tăng áp cho riêng thiết bị dùng thì e biết rồi
cảm ơn các bác
View attachment 7319976
Mạnh dạn đấu đi cụ, bố của tác dụng luôn ấy chứ, không cụ thuê em đấu cho, công 1tr, chưa tính thiết bị :)),à mà cụ bỏ cái van 1 chiều đi nhé.
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,902
Động cơ
481,304 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
chào các bác, bồn nước nhà e hơi thấp, e định đấu như sơ đồ, ko rõ nó có tắc dụng không ạ.
ý em muốn đấu cho hệ thống cấp nước tổng ấy.
chứ đấu tăng áp cho riêng thiết bị dùng thì e biết rồi
cảm ơn các bác
View attachment 7319976
Em nghĩ cụ đấu như này là chuẩn rồi. Cái van 1 chiều để không cho bơm liên tục, khi mất điện bên dưới vẫn có nước dùng (không có đường van 1 chiều này thì nước vẫn chảy qua bơm nhưng yếu hơn nhiều) không phải lên mái mở van cơ. Nhà em đấu như này luôn.
Cụ mua bơm tăng áp điện tử ý nó êm cụ ạ.
 

Mr HNHX

Xe tải
Biển số
OF-183356
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
257
Động cơ
337,663 Mã lực
Nhà em đang lắp thế này ạ. Có tổng cộng 3 van.
Bình thường Van 1 đóng. Van 2 + Van 3 mở để nước đi qua tăng áp rồi vào đường ống chính đi xuống các tầng và thiết bị.
Trường hợp máy bơm hỏng/lỗi/kêu to cần sửa chữa thì Van 2 đóng + Van 3 đóng để nước ko qua máy bơm, tháo máy bơm đi sửa. Van 1 mở để nước xuống đường ống chính.

Hy vọng giúp được cụ.


Untitled.png
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,250
Động cơ
212,129 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Em nghĩ cụ đấu như này là chuẩn rồi. Cái van 1 chiều để không cho bơm liên tục, khi mất điện bên dưới vẫn có nước dùng (không có đường van 1 chiều này thì nước vẫn chảy qua bơm nhưng yếu hơn nhiều) không phải lên mái mở van cơ. Nhà em đấu như này luôn.
Cụ mua bơm tăng áp điện tử ý nó êm cụ ạ.
vâng thêm cái van 1 chiều ờ đầu ra của máy bơm nữa ạ
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,250
Động cơ
212,129 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Nhà em đang lắp thế này ạ. Có tổng cộng 3 van.
Bình thường Van 1 đóng. Van 2 + Van 3 mở để nước đi qua tăng áp rồi vào đường ống chính đi xuống các tầng và thiết bị.
Trường hợp máy bơm hỏng/lỗi/kêu to cần sửa chữa thì Van 2 đóng + Van 3 đóng để nước ko qua máy bơm, tháo máy bơm đi sửa. Van 1 mở để nước xuống đường ống chính.

Hy vọng giúp được cụ.


View attachment 7320222
vâng, học thêm được cái van 2 và 3 ạ
 

athanh66

Xe điện
Biển số
OF-518852
Ngày cấp bằng
29/6/17
Số km
3,250
Động cơ
212,129 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
Website
chaogangviet.vn
Mạnh dạn đấu đi cụ, bố của tác dụng luôn ấy chứ, không cụ thuê em đấu cho, công 1tr, chưa tính thiết bị :)),à mà cụ bỏ cái van 1 chiều đi nhé.
cụ cho xin chân phụ xách đồ , công cụ cao quá ^^
 

Cuongnh5256

Xe điện
Biển số
OF-375316
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
3,354
Động cơ
-106,848 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bình thường lắp bơm cho toàn bộ hệ thống, lắp bơm sau bồn nước
Thay van một chiều bằng cái van khóa, để phòng khi hỏng bơm còn mở mà dùng.
Tóm lại là làm 3 cái van (một cái phòng khi hỏng bơm mở ra dùng, hai cái hai đầu bơm để khóa khi hỏng không dùng bơm). Như cụ bên trên vẽ ấy
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
409
Động cơ
481,219 Mã lực
Nhà em đang lắp thế này ạ. Có tổng cộng 3 van.
Bình thường Van 1 đóng. Van 2 + Van 3 mở để nước đi qua tăng áp rồi vào đường ống chính đi xuống các tầng và thiết bị.
Trường hợp máy bơm hỏng/lỗi/kêu to cần sửa chữa thì Van 2 đóng + Van 3 đóng để nước ko qua máy bơm, tháo máy bơm đi sửa. Van 1 mở để nước xuống đường ống chính.

Hy vọng giúp được cụ.


View attachment 7320222
Lắp như cụ này là chuẩn nhất ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top