các nơi khác e ko rõ,
nhưng riêng bên em thì e đảm bảo điều đó. Các cụ chọn saller nào, site nào, thì e buy đúng site đó cho cụ về giao hàng cho cụ đúng như bên kia đóng gói
Nói sơ qua quy trình chung của việc mua và đóng hàng vận chuyển về.
Khách mua -> store hoặc amazon hoặc ebay, hoặc jomashop ... sẽ cần 1 add bên Mỹ (thường là 1 cty vận chuyển gom hàng)
(ở khâu này 1 số nơi làm order với slg ít hoặc tiết kiệm chi phí sẽ unpack dồn vào các thùng - vì vận chuyển đường air thì có 2 cách tính theo trọng lượng thực hoặc theo thể tích (đo phủ bì thùng) tuỳ cách nào cao tính theo cách đó. Mà các cụ biết đó các dv bên US đóng hàng rất cẩn thận nên thường cồng kềnh.)
Việc unpack thì sẽ có thể dẫn đến nhầm lẫn giữa hàng người này và người khác (Vd: 2 cụ cùng mua mã kính Rayban giống nhau 1 người mua ở store Rayban 1 người mua ở Ebay - hàng đã dồn thùng lại qua nhiều khâu nên người nhận order mà ko làm trực tiếp khó mà biết chính xác món nào của người nào)
-bên e hay để nguyên và chỉ kiểm theo track như thế này
sau đó ghi tên khách ra ngoài hộp chứ thực tế e cũng chẳng có đủ thời gian mở ra xem từng món từng món khi kiểm
cái này cụ nào đặt chỗ em nhiều chắc cũng rõ
sau đó cty vận chuyển chuyển = đường air về kho hàng quốc tế Tân Sơn Nhất (TSC)
từ đây mỗi bên có hàng lấy giấy tờ từ đại lý của cty lên kho TSC chờ lấy hàng -> việc lấy hàng ra kiểm hàng với HQ tại đây thì ko sợ tráo đổi j. vì mỗi lần làm số lượng lớn mà HQ cũng ko biết trước được hàng của khách có j mà thủ sẵn hàng đúng mã để đổi -
- Làm xong HQ thì lại đóng gói chuyển ra HN qua cty vận chuyển TDNT.
- Nếu các đầu nhận Order mà ko tự làm được khâu HQ này thì cũng bị động và bị chậm ko take care được hàng tốt.
bên em các cụ thường nhận được kể cả khi unpack thì vẫn hay có các hộp catong của shop ship đi ở ngoài và trên đó đủ thông tin tracking
+ nêú cần e luôn cung cấp tất cả invoice mà shop gửi vào email e