Hỏi các cụ về Kinh nghiệm lái đường đèo 2

tahnhbill84

Xe hơi
Biển số
OF-101289
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
162
Động cơ
399,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tết vừa rồi em có lên Đền Sóc Sơn, tượng đài Thánh Gióng, đường lên đó với nhiều cụ là dễ nhưng với em đây lại là lần đầu tiên đi đường đèo nên em phải mất rất nhiều thời gian cho 5Km cả lên và xuống, xe em Getz 1.1 đường dốc 10%, khi đi lên vì mất đà nên em chỉ dám bò số 1, và thấy nhiều cụ Matiz phóng lên ào ào, em đoán là các cụ đó đi số 2 hoặc số 3. lúc đi xuống em đi số 2 và ko đạp ga, nhưng để ý đồng hồ vòng tua lên cao quá khoảng gần 3000, mà xe đi cũng khá chậm em lai phanh dúi lại (vì sợ vòng tua lên cao sẽ hại máy), nhưng chỉ được môt lúc nó lại nên 3000 em lại phanh dúi lại, vì sợ phanh nhiều nên em chuyển sang số 3, thì nó cũng vậy, rồi em chuyển sang số 4, xe cứ thế đi (ko cần đạp ga) thì đồng hồ vòng tua thấp hơn khoảng 2000, nhưng nó chạy nhanh quá, em lại phải phanh lại, nhưng khoảng cách giữa 2 lần phanh là khá xa. Vậy thep các cụ với những dốc thế này em nên xử lý xe thế nào ạ: đi số thấp thì phanh nhiều mà tốc độ vòng tua cao (có hại máy không ạ?), đi số cao thì phanh ít, vòng tua thấp nhưng tốc độ lao nhanh??????
 

tahnhbill84

Xe hơi
Biển số
OF-101289
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
162
Động cơ
399,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, em có biết thớt đó rồi nhưng đó là nơi các cụ chia sẻ nhiều kinh nghiệm còn ở đây là em muốn hỏi kinh nghiệm chứ ko phải là em muốn chia sẻ vì em đã có kinh nghiệm nào để chia sẻ đâu ợ!!! Các cụ đừng ném đá nhé, em thành thật muốn hỏi để đúc kết cho an toàn bản thân và gia đình thôi mà.
Cụ đã biết có thớt Kinh nghiệm lái đường đèo rồi còn cố lập thêm cái Kinh nghiệm lái đường đèo 2 làm gì thế ạ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,772
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tết vừa rồi em có lên Đền Sóc Sơn, tượng đài Thánh Gióng, đường lên đó với nhiều cụ là dễ nhưng với em đây lại là lần đầu tiên đi đường đèo nên em phải mất rất nhiều thời gian cho 5Km cả lên và xuống, xe em Getz 1.1 đường dốc 10%, khi đi lên vì mất đà nên em chỉ dám bò số 1, và thấy nhiều cụ Matiz phóng lên ào ào, em đoán là các cụ đó đi số 2 hoặc số 3. lúc đi xuống em đi số 2 và ko đạp ga, nhưng để ý đồng hồ vòng tua lên cao quá khoảng gần 3000, mà xe đi cũng khá chậm em lai phanh dúi lại (vì sợ vòng tua lên cao sẽ hại máy), nhưng chỉ được môt lúc nó lại nên 3000 em lại phanh dúi lại, vì sợ phanh nhiều nên em chuyển sang số 3, thì nó cũng vậy, rồi em chuyển sang số 4, xe cứ thế đi (ko cần đạp ga) thì đồng hồ vòng tua thấp hơn khoảng 2000, nhưng nó chạy nhanh quá, em lại phải phanh lại, nhưng khoảng cách giữa 2 lần phanh là khá xa. Vậy thep các cụ với những dốc thế này em nên xử lý xe thế nào ạ: đi số thấp thì phanh nhiều mà tốc độ vòng tua cao (có hại máy không ạ?), đi số cao thì phanh ít, vòng tua thấp nhưng tốc độ lao nhanh??????
Cụ lái mới, khi lên đèo để mất đà nên bị chậm là phải. Nếu đường đèo vắng, cứ đi đều đều thì giữ số 2 hoặc số 3 (tùy độ dốc). Dốc cao quá mới cần về số 1.
Khi xuống dốc thì cũng phải để số thấp (ng tắc: lên số nào, xuống số đó). Cụ thấy vòng tua mới có 3000 mà đã sợ và lên số 2 hoặc 3 là sai lầm. Lên số cao, xe ít bị cản do lực máy, phải phanh nhiều là gay đấy. Em đi chùa Cao (Hải phòng), dốc có đoạn tới 14%, khi xuống, chỉ dám để số 1, vòng tua lên gần 5000 cơ. Tất nhiên, nếu dốc quá dài, ta có thể nghỉ cho máy bớt nóng, nhưng mấy chùa đó, dốc có mấy km thì cũng ko cần nghỉ.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,081
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
tết vừa rồi em có lên Đền Sóc Sơn, tượng đài Thánh Gióng, đường lên đó với nhiều cụ là dễ nhưng với em đây lại là lần đầu tiên đi đường đèo nên em phải mất rất nhiều thời gian cho 5Km cả lên và xuống, xe em Getz 1.1 đường dốc 10%, khi đi lên vì mất đà nên em chỉ dám bò số 1, và thấy nhiều cụ Matiz phóng lên ào ào, em đoán là các cụ đó đi số 2 hoặc số 3. lúc đi xuống em đi số 2 và ko đạp ga, nhưng để ý đồng hồ vòng tua lên cao quá khoảng gần 3000, mà xe đi cũng khá chậm em lai phanh dúi lại (vì sợ vòng tua lên cao sẽ hại máy), nhưng chỉ được môt lúc nó lại nên 3000 em lại phanh dúi lại, vì sợ phanh nhiều nên em chuyển sang số 3, thì nó cũng vậy, rồi em chuyển sang số 4, xe cứ thế đi (ko cần đạp ga) thì đồng hồ vòng tua thấp hơn khoảng 2000, nhưng nó chạy nhanh quá, em lại phải phanh lại, nhưng khoảng cách giữa 2 lần phanh là khá xa. Vậy thep các cụ với những dốc thế này em nên xử lý xe thế nào ạ: đi số thấp thì phanh nhiều mà tốc độ vòng tua cao (có hại máy không ạ?), đi số cao thì phanh ít, vòng tua thấp nhưng tốc độ lao nhanh??????
Xe cụ lạ nhỉ, số thấp lại phải phanh nhiều hơn số cao ạ? Thông thường xuống dốc nếu thấy xe trôi nhanh hơn ý muốn thì phải rà phanh rồi về số thấp hơn chứ sao lại tăng số. Vòng tua máy nó lên 3000 cũng chưa đến 1 nửa đồng hồ vòng tua, kệ nó chứ có sao đâu.

Khi lên dốc mà bị mất đà thì về số 1 đạp sâu ga vào cho xe vọt hẳn lên rồi lại chuyển số 2 số 3 tùy theo độ dốc, phải biết nghe tiếng máy, nếu tiếng máy ỳ có nghĩa là đang bị ép số, cần phải về số thấp hơn, nếu máy gằn, vòng tua lên cao thì cần tăng số (nếu chỉ muốn bò chậm thôi thì ngớt ga ra).
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,843
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
hic híc, theo em thế này: cụ cứ đi đường đèo như trong phố, chả có vấn đè gì nhá. Trong phố thì gặp ông oánh võng thì cũng như đường đèo gặp ông congtenơ đè đầu. Dốc cao quá thi cụ để số 2 hoặc 1, vòng tua cao tí chả sao cả, bao giờ kim chỉ đén vạch đỏ mới sợ. Cụ đê số 4 đỏ dốc thì phải phanh rồi, tội gì là thế cho mỏi chân hại phanh cụ, cụ cứ số 2 số 1 mà phang

tết vừa rồi em có lên Đền Sóc Sơn, tượng đài Thánh Gióng, đường lên đó với nhiều cụ là dễ nhưng với em đây lại là lần đầu tiên đi đường đèo nên em phải mất rất nhiều thời gian cho 5Km cả lên và xuống, xe em Getz 1.1 đường dốc 10%, khi đi lên vì mất đà nên em chỉ dám bò số 1, và thấy nhiều cụ Matiz phóng lên ào ào, em đoán là các cụ đó đi số 2 hoặc số 3. lúc đi xuống em đi số 2 và ko đạp ga, nhưng để ý đồng hồ vòng tua lên cao quá khoảng gần 3000, mà xe đi cũng khá chậm em lai phanh dúi lại (vì sợ vòng tua lên cao sẽ hại máy), nhưng chỉ được môt lúc nó lại nên 3000 em lại phanh dúi lại, vì sợ phanh nhiều nên em chuyển sang số 3, thì nó cũng vậy, rồi em chuyển sang số 4, xe cứ thế đi (ko cần đạp ga) thì đồng hồ vòng tua thấp hơn khoảng 2000, nhưng nó chạy nhanh quá, em lại phải phanh lại, nhưng khoảng cách giữa 2 lần phanh là khá xa. Vậy thep các cụ với những dốc thế này em nên xử lý xe thế nào ạ: đi số thấp thì phanh nhiều mà tốc độ vòng tua cao (có hại máy không ạ?), đi số cao thì phanh ít, vòng tua thấp nhưng tốc độ lao nhanh??????
 

tahnhbill84

Xe hơi
Biển số
OF-101289
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
162
Động cơ
399,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cảm ơn các cụ rất nhiều, như vậy em thấy: 3000 chưa ăn nhằm gì cả, còn về nghe tiếng máy thì quả thực em chưa có nhiều kinh nghiệm, lần sau em sẽ lên leo lại con đèo này, khi nào leo ngon mới về.
 

BoLackFit

Xe hơi
Biển số
OF-80061
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
172
Động cơ
417,820 Mã lực
Cụ đi ô tô leo mấy cái dốc đền Gióng đã thấy sợ thì phải tập thêm nhiều vào.Trên này có mấy cụ đang dập dòm đợi đẹp trời đạp xe lên đèn Gióng cơ .
 

viet1988

Xe hơi
Biển số
OF-123021
Ngày cấp bằng
4/12/11
Số km
197
Động cơ
382,512 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
tết vừa rồi em có lên Đền Sóc Sơn, tượng đài Thánh Gióng, đường lên đó với nhiều cụ là dễ nhưng với em đây lại là lần đầu tiên đi đường đèo nên em phải mất rất nhiều thời gian cho 5Km cả lên và xuống, xe em Getz 1.1 đường dốc 10%, khi đi lên vì mất đà nên em chỉ dám bò số 1, và thấy nhiều cụ Matiz phóng lên ào ào, em đoán là các cụ đó đi số 2 hoặc số 3. lúc đi xuống em đi số 2 và ko đạp ga, nhưng để ý đồng hồ vòng tua lên cao quá khoảng gần 3000, mà xe đi cũng khá chậm em lai phanh dúi lại (vì sợ vòng tua lên cao sẽ hại máy), nhưng chỉ được môt lúc nó lại nên 3000 em lại phanh dúi lại, vì sợ phanh nhiều nên em chuyển sang số 3, thì nó cũng vậy, rồi em chuyển sang số 4, xe cứ thế đi (ko cần đạp ga) thì đồng hồ vòng tua thấp hơn khoảng 2000, nhưng nó chạy nhanh quá, em lại phải phanh lại, nhưng khoảng cách giữa 2 lần phanh là khá xa. Vậy thep các cụ với những dốc thế này em nên xử lý xe thế nào ạ: đi số thấp thì phanh nhiều mà tốc độ vòng tua cao (có hại máy không ạ?), đi số cao thì phanh ít, vòng tua thấp nhưng tốc độ lao nhanh??????
Hôm tết em đi Lai Châu qua cái đèo Khau Phạ dài 30km toàn đi số 2 với 3 xe mó cứ lao ầm ầm vòng tua máy lúc nào cũng 2.500 đến 3.500 chứ không dám đẩy lên 4 xe nó cứ lao ầm ầm, nên bác đừng lo nhà sản xuất đã thiết kế máy nó chịu được lúc lên dốc thì cũng chịu được lúc xuống cụ ạ, theo kinh nghiệm của em thì lên số nào xuống số đấy, hạn chế dùng phanh chỉ khi nào cần thiết mới dùng, khi sắp vào cua( chú ý: khi vào cua không được phanh ) em phanh 2 lần, lần 1 nhẹ lần 2 thì mạnh 1 chút cho xe xe xuống tốc độ mình cảm thấy an toàn, đấy là chút mọn kinh nghiệm của em chia sẻ với bác :)
 

tahnhbill84

Xe hơi
Biển số
OF-101289
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
162
Động cơ
399,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thú thực với cụ em ko sợ mà là em chưa có kinh nghiệm nên mới lên đây để hỏi và xin các cụ tư vấn, 10%-12% mà cụ bảo đi xe đạp thì em cũng chịu, chắc xe đạp của cụ là xe địa hình.
Cụ đi ô tô leo mấy cái dốc đền Gióng đã thấy sợ thì phải tập thêm nhiều vào.Trên này có mấy cụ đang dập dòm đợi đẹp trời đạp xe lên đèn Gióng cơ .
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,833
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
Hôm tết em đi Lai Châu qua cái đèo Khau Phạ dài 30km toàn đi số 2 với 3 xe mó cứ lao ầm ầm vòng tua máy lúc nào cũng 2.500 đến 3.500 chứ không dám đẩy lên 4 xe nó cứ lao ầm ầm, nên bác đừng lo nhà sản xuất đã thiết kế máy nó chịu được lúc lên dốc thì cũng chịu được lúc xuống cụ ạ, theo kinh nghiệm của em thì lên số nào xuống số đấy, hạn chế dùng phanh chỉ khi nào cần thiết mới dùng, khi sắp vào cua( chú ý: khi vào cua không được phanh ) em phanh 2 lần, lần 1 nhẹ lần 2 thì mạnh 1 chút cho xe xe xuống tốc độ mình cảm thấy an toàn, đấy là chút mọn kinh nghiệm của em chia sẻ với bác :)
Cụ dạy chuẩn đới!
 

Trailexuyen

Xe máy
Biển số
OF-111016
Ngày cấp bằng
30/8/11
Số km
91
Động cơ
391,000 Mã lực
Nếu là xe số sàn thì cứ lên số nào xuống số ấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top