- Biển số
- OF-29509
- Ngày cấp bằng
- 19/2/09
- Số km
- 107
- Động cơ
- 483,160 Mã lực
3 ngày với xe của cụ là hơi mệt đấy. Mất ngày đi ngày về rồi. Nếu biết kết hợp ăn nghỉ thì cũng ok. Chúc gđ cụ có kỳ nghỉ vui vẻ
Nhà cháu quen đi HG vào 2 ngày cuối tuần rồi, mấy lần đều đi từ chiều tối hôm trc, đi đêm và chiều ngày thứ 2 về quen rồi ạ, đi check in thì chỉ 2 ngày là thoải mái, buổi tối vẫn lang thang ở chợ Phố Cổ Đông Văn, sáng cafe, ăn uống la càcụ khuyên thì phải khuyên cho chuẩn, xe nhỏ, 4 ng mà đi HN - HG mà cụ nói 2 ngày là vừa thì đây sẽ là kỉ niệm không bao giờ quên nhưng ở khía cạnh không vui lắm; ai yếu 1 chút là ngang với hành xác
Em đọc mà rùng mình, em chạy everest từ 5h sáng ngày 1, đi căng luôn mà 23h ngày 3 mới về tới nhà, đằng này cụ ấy chạy morningcụ khuyên thì phải khuyên cho chuẩn, xe nhỏ, 4 ng mà đi HN - HG mà cụ nói 2 ngày là vừa thì đây sẽ là kỉ niệm không bao giờ quên nhưng ở khía cạnh không vui lắm; ai yếu 1 chút là ngang với hành xác
Xem lịch trình của cụ hay quá, trước em nhớ có 1 bài viết về các chuyến đi trong đó có sử dụng goole map để đặt các điểm đến trên google map trên đó đo được khoảng cách thời gian giữa xác điểm nhưng em quên mất giờ không nhớ làm thế nào, các cụ có ai biết không giới thiệu lại cho em với, vd với lịch trình của cụ đây em sẽ thêm vào trên google map tất cả các điểm đến trên theo thứ tự để làm lộ trình đường đi nhưng nó đang hiển thị tổng quãng đường và tổng thời gian đi chứ không có riêng cho từng chặng.Lich trình năm ngoái (dương lịch 3 ngày 2 đêm của nhà em )
. Chiều hôm trước sau giờ làm ( tuy nhiên Cụ đi âm lịch) lên Tuyên quang Ngủ.
Ngày 1. Tuyên quang thằng lô lô chải (cột cờ lũng cú) . Thăm thú lô lô chải và cột cờ.
Trên đường đi thăm nhà của Pao
Ngày 2 . Thăm dinh họ vương về đồng văn ăn trưa ,caphe . chiều đi mã phì lèng xuống sông nho quế . Ở Mèo vạc
Ngày 3 . Đi chợ phiên mèo vạc (buổi sáng , mua rau củ quả) về đường Cao bằng -bắc kan - Cầu giấy.(tầm 19h30 có mặt ở nhà, ăn trưa ở Bảo lâm bảo lạc Cao bằng)
Đi 1 vòng thế này sẽ cảm nhận được 1 bên toàn đá một bên toàn mầu xanh.
Xem lịch trình của cụ hay quá, trước em nhớ có 1 bài viết về các chuyến đi trong đó có sử dụng goole map để đặt các điểm đến trên google map trên đó đo được khoảng cách thời gian giữa xác điểm nhưng em quên mất giờ không nhớ làm thế nào, các cụ có ai biết không giới thiệu lại cho em với, vd với lịch trình của cụ đây em sẽ thêm vào trên google map tất cả các điểm đến trên theo thứ tự để làm lộ trình đường đi nhưng nó đang hiển thị tổng quãng đường và tổng thời gian đi chứ không có riêng cho từng chặng.
Chuẩn luôn cụ, chạy 2 ngày HN - HG mà bảo thăm quan check in đc thoải mái thì chắc phải có skill "di hình hoán vị" chứ e là e ko có nổi; còn riêng cụ chủ thớt lần đầu đi + xe nhỏ + 4 ng full xe thì cứ phải tối thiểu 4n3d hoặc dư dả time hơn thì 5n4d; nhà cụ nào mà chuyên chạy chơi nhiều r thì chắc sẽ có kinh nghiệm về hoạch định điểm đến thời gian ăn ngủ nghỉ hơn thì 3n2d .Em đọc mà rùng mình, em chạy everest từ 5h sáng ngày 1, đi căng luôn mà 23h ngày 3 mới về tới nhà, đằng này cụ ấy chạy morning
Cho em xin tư vấn về đèn cụ ơi. Em định lắp bi led gầm Xlight F10 hoặc Kenzo F35 nhiệt màu 3000 để đi sương mù dày có ổn ko ạ? Mấy tuần trước em đi HG mà cứ phải cố bám đuôi xe trước chứ ko tự đi nổi, mệt quáĐể an toàn giao thông vui trên toàn chuyến đi .
Chú ý:
1. Tuyệt đối không đi núi khi quá sớm hoặc sau 6 giờ . (mùa đông)
2. Tuyệt đối không lấn làn , vượt ẩu . ( xe trước cho vượt mới vượt)
3. Nếu đi bị dính sương mù , bám phản quang giữa đường để chạy
4. Đèn gầm không thay đèn LED 5000k-6000k dùng xenon 4300k hoặc halogen. (nếu đã là led thì các Cụ dán chút film vàng )
5. Tuyệt đối không dừng xe trên đường khi trời sương, tìm chỗ nào để dừng khi toàn bộ thân xe nằm trong vành đai an toàn. Nếu không đi được.
Xe em: thêm cặp trợ sáng vàng led chiếu góc cách đầu xe tầm 4-5 m . luồng ánh sáng chỉ trong phạm vi bề rộng xe + 50 cm.
Nếu thay Bi em khuyên cụ dùng xenon bóng 4300k . Nhiệt mầu 3000k của led vẫn không bằng được . 3000k nó vàng quá . Theo kiến thức về ánh sáng em có thì mắt người phù hợp nhất 4000k +- 500k. Led nó là bước sóng nên nếu led bước song dưới 10Hz mắt người vẫn khó quan sát, được cái rẻ và cường độ sáng mạnh , nhìn rất đẹp nhưng không hiệu quả bằng xenon.(em cũng tốn rất nhiều tiền để kiểm chứng vụ này )Cho em xin tư vấn về đèn cụ ơi. Em định lắp bi led gầm Xlight F10 hoặc Kenzo F35 nhiệt màu 3000 để đi sương mù dày có ổn ko ạ? Mấy tuần trước em đi HG mà cứ phải cố bám đuôi xe trước chứ ko tự đi nổi, mệt quá
Everest 2023 cũng LED 100%, em ko dám lắp thêm đèn ngoài vì ngại bị tóm rách việc. Như này thì đành chịu vậyNếu thay Bi em khuyên cụ dùng xenon bóng 4300k . Nhiệt mầu 3000k của led vẫn không bằng được . 3000k nó vàng quá . Theo kiến thức về ánh sáng em có thì mắt người phù hợp nhất 4000k +- 500k. Led nó là bước sóng nên nếu led bước song dưới 10Hz mắt người vẫn khó quan sát, được cái rẻ và cường độ sáng mạnh , nhìn rất đẹp nhưng không hiệu quả bằng xenon.(em cũng tốn rất nhiều tiền để kiểm chứng vụ này )
(xe em led 100% lại không độ được xenon vì cắt nhiều quá)
Còn Cụ chỉ có giải pháp LED thì chọn 4300k em thấy phù hợp hơn. Hoặc dùng trợ sáng như của em cũng được. nhỏ gọn giá lại rẻ. Vàng trắng trộn nhau ra mầu 4300k nhìn sương tạm ổn.
Cái này Cụ lắp như em thì đăng kiểm cũng không ảnh hưởng gì.Everest 2023 cũng LED 100%, em ko dám lắp thêm đèn ngoài vì ngại bị tóm rách việc. Như này thì đành chịu vậy