Em tưởng trong cùng là làn giành cho xe thô sơ ( nếu ko có biển phân làn cụ thể), đi vào là bị tóm chứXe mấy đi trong cùng là chuẩn ợ, còn cụ đi 4b cứ trong cùng bên phải mà đi...
Em tưởng trong cùng là làn giành cho xe thô sơ ( nếu ko có biển phân làn cụ thể), đi vào là bị tóm chứXe mấy đi trong cùng là chuẩn ợ, còn cụ đi 4b cứ trong cùng bên phải mà đi...
Em tưởng trong cùng là làn giành cho xe thô sơ ( nếu ko có biển phân làn cụ thể), đi vào là bị tóm chứ
Ý cụ đấy 4b là xe ngựa đấy mà cụ.Xe mấy đi trong cùng là chuẩn ợ, còn cụ đi 4b cứ trong cùng bên phải mà đi...
Trên tuyến này ko có biển phân làn nào cả, cụ , nếu đi vào sát trong cùng ( như XXX nói) là sai vì đó là phần đường giành cho xe đạp, xe thô sơ. Điều 13 luật giao thông đường bộ quy định rồi, cụ đọc post trên nhé. Tuy nhiên nếu cụ đi không sát vạch mà lấn ra ngoài nhiều thì XXX bắt đúng vì cụ đi ra ngoài chiếm làn của xe tài2. Nhân tiện đây, các cụ cho nhà cháu hỏi luôn: gấu nhà cháu đi đường 5 lên đường dẫn để đi về cầu Thanh Trì (cái đoạn mà có rất nhiều người bán ổi 2 bên đường ấy ạ). Gấu nhà cháu đi làn thứ 2 (hay được các cụ gọi là làn xe tải) thì bị xxx vịn bảo đi sai làn, xe máy là phải đi vào làn trong cùng bên tay phải sát dải phân cách - 2 làn kia là của xe con và xe tải.
Mong các cụ soi tỏ cho nhà cháu biết để mà đi đứng cho nó thêm phần tự tin ạ
Bác xem lại đi ,ko có biển phân làn nha ,xe máy cũng là xe cơ giới như oto nha .nếu như bác nói thì làn trong cùng bên phải lại dành cho xe thô sơ .1. Ảnh đẹp quá
2. Làn 2 là sai rồi. Xe máy chỉ ở làn trong cùng, lại bị vạch liền nên ko chuyển làn dc
Đã ko có biển phân làn thì đi vào tóm sao được .Em tưởng trong cùng là làn giành cho xe thô sơ ( nếu ko có biển phân làn cụ thể), đi vào là bị tóm chứ
Theo em thì thế này:1.Các cụ cho nhà cháu hỏi trong những cung đường có vạch kẻ sơn như hình dưới đây thì 2b đi làn nào thì không bị xxx vịn ạ? (Cụ thể là ảnh dưới thuộc quốc lộ 5). Nếu đường không có biển phân làn thì 2b đi vào làn nào cũng ok, phỏng các cụ ??
(Vì đoạn đường này mới bỏ dải phân cách cứng đi, kẻ vạch sơn liền thế kia nên nhà cháu mù tịt ạ)
Ảnh dưới đây cháu chụp đoạn qua thị trấn Như Quỳnh (Hưng yên) ạ:
2. Nhân tiện đây, các cụ cho nhà cháu hỏi luôn: gấu nhà cháu đi đường 5 lên đường dẫn để đi về cầu Thanh Trì (cái đoạn mà có rất nhiều người bán ổi 2 bên đường ấy ạ). Gấu nhà cháu đi làn thứ 2 (hay được các cụ gọi là làn xe tải) thì bị xxx vịn bảo đi sai làn, xe máy là phải đi vào làn trong cùng bên tay phải sát dải phân cách - 2 làn kia là của xe con và xe tải.
Mong các cụ soi tỏ cho nhà cháu biết để mà đi đứng cho nó thêm phần tự tin ạ
Điều này trong luật GTĐB không rõ ràng cụ ah, e thấy có thớt tranh cãi về vấn đề này rồiLiên quan đến biển 412 em đồng ý với cụ. Nhưng cụ có chắc chắn 2b có tốc độ thấp hơn 4b không? hơn nữa bên phải ở đây là bên phải phần, làn đường được đi chứ không phải làn đường bên phải
chỗ này thì bọn gt công chính hơi kém cụ ah, đoạn này đã cấm xe thô sơ (biển cấm ở chân đường vòng lên cầu vượt đường 5) thì nên cắm biển phân làn cho xe máy đi làn trong cùng cho đỡ nguy hiểm, cùng với đó là dẹp hàng quán 2 bên đường ,vì đây gần như là đường cao tốc, xe 4b đi tốc độ khá cao, nhưng họ lại không cắm nên gấu nhà cụ đi như thế là không sai đâu ạ, có điều hơi nguy hiểm tí2. Nhân tiện đây, các cụ cho nhà cháu hỏi luôn: gấu nhà cháu đi đường 5 lên đường dẫn để đi về cầu Thanh Trì (cái đoạn mà có rất nhiều người bán ổi 2 bên đường ấy ạ). Gấu nhà cháu đi làn thứ 2 (hay được các cụ gọi là làn xe tải) thì bị xxx vịn bảo đi sai làn, xe máy là phải đi vào làn trong cùng bên tay phải sát dải phân cách - 2 làn kia là của xe con và xe tải.
Mong các cụ soi tỏ cho nhà cháu biết để mà đi đứng cho nó thêm phần tự tin ạ
Chuẩn .ko cần chỉnh .Em ở quê nên cứ xe máy đi vào làn trong cùng có vạch liền sat lề phải là xxx vịn luôn vì đường này phuơng tiện giao thông đủ loại luôn <đường trong cùng dành cho phuong tiện thô sơ nhé> . còn đi trên đường cao tốc Nôi bài do có phân làn và là đường ưu tiên ko có xe thô sơ nên xe máy phải đi vào làn trong cùng bên phải theo huơng đi nếu ko cũng bị vịn .Em thiển nghĩ như vậy ko bít có đúng ko mong các Cụ chỉ giáo thêm ạ!!!!!!!!!!!
Lại kính cụ này 1 ly ạTheo em thì thế này:
- Có biển phân làn thì cụ buộc phải đi theo biển. Biển phân làn có hiệu lực đến hết giao cắt, sau đó muốn phân làn thì phải có biển nhắc lại.
- Không có biển phân làn thì đi làn nào cũng đc, nhưng đừng đi ra làn xe con hay là xe có tốc độ cao vì nguy hiểm lắm. Cụ đi như ảnh chụp là đúng, cái vạch kia là phân chia giữa làn cơ giới và thô sơ (vạch 1.2) và được đè vạch. Nghĩa là cụ đi sát vào bên phải là sai vì đấy là phần đường dành cho xe thô sơ.
- Vợ cụ đi đoạn mua ổi, mà chưa có biển phân làn thì công an bắt là sai. Muốn bắt sai làn thì phải có biển phân làn, không có qui định cụ thể nào về làn của xe khi không có biển phân làn cả.
- Cụ chú ý thêm là chỉ có CSGT mới được bắt lỗi sai làn, các loại cảnh sát khác đều không được bắt lỗi này, bắt là vượt quyền. Nếu buộc phải kí vào biên bản thì cứ ghi rõ: tôi đang đi ở làn ..., k có biển phân làn, bắt lỗi tôi là CS trật tự k phải CSGT.
Cụ nghĩ sao nếu ko có biển phân làn ta đi làn nào cũng được, cụ đi 2 bánh ra tận làn ngoài cùng sát giải phân cách. Về luật ko phạt được, nhưng XXX có quyền bắt lại nhắc nhở cụ.Đã ko có biển phân làn thì đi vào tóm sao được .
Đã không có biển thì 2b đi làn nào cũng được, xxx không có quyền dừng xe lại dù chỉ để nhắc nhở. Nhưng đi vậy nó không an toàn thôi.Cụ nghĩ sao nếu ko có biển phân làn ta đi làn nào cũng được, cụ đi 2 bánh ra tận làn ngoài cùng sát giải phân cách. Về luật ko phạt được, nhưng XXX có quyền bắt lại nhắc nhở cụ.
Cứ chiếu thao mấy cái đề xuất vừa rồi của mấy bác bên GTVT thì cụ có hy vọng luật của chúng ta được đổi mới không ợ? Em hồ nghi lắm lắmCái vạch liền 20cm kia là vạch giới hạn của làn xe cơ giới, do vậy làn bên phải vạch liền đó xe cơ giới ko đc phép đi vào trony đó có 2b trừ khi có biển 412 coi đó là làn dành riêng cho 2b.
Em thấy Luật GTDB hiện đang điều chỉnh chung 2b và 4b vào 1 nhóm là xe cơ giới đã quá lỗi thời, không phù hợp với thực tế giao thông. 1 loại xe khá cơ động, dễ luồn lách tạt ngang tạt ngửa đi chung với phương tiện cơ giới lớn là một mổi hiểm họa trong ATGT nhất là trên Quốc lộ. Các tai nạn chết người tập trung vào sự va chạm, xung đột GT giữa 2b và 4b hoặc nguyên do từ 2b chiếm phần lớn. Thiết nghĩ các nhà quản lý GT nên tách các quy tắc GT& chế tài đối với 2 loại phương tiện này thì GT sẽ đc an toàn hơn.