[Thảo luận] Hỏi các cụ đã sử dụng Liberty V3 ie

babyiloveyou

Xe hơi
Biển số
OF-111166
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
101
Động cơ
392,195 Mã lực
Em muốn mua con Liberty V3 ie các cụ ạ, nhưng mà em còn đang phân vân không rõ mức tiêu thụ nhiên liệu của nó là tầm bao nhiêu km/lít đối với đường phố, và chi phí bảo dưỡng tổng cộng tầm bao nhiêu một năm. Mong các cụ đã từng đi qua dòng V3 ie này tư vấn cho em với.
 

nemesistan

Xe tăng
Biển số
OF-33992
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
1,131
Động cơ
485,700 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
không mất phí bảo dưỡng, 4-600K tiền phí thay dầu (tùy đi nhiều hay ít) ~ 3 lần thay~9000km, nhớt lap 250K/bình 1l dùng 2 năm, lọc dầu khoảng 150K, năm thay 1 lần. Lốp bơm khoảng 3 lần là 6K, xăng cộ ko tính (nhân km là cũng ra tiền xăng rồi). Lọc gió 60K tự thay lấy, bình điện khoảng 3 năm là phải thay, điện yếu ko khởi động được, bình khoảng 500K. Vị chi một năm cũng chẳng đáng bao nhiêu tiền, tự làm hết, cái nào khó quá như phần điện (hiếm hỏng), phần truyền động thì phải ra hàng, vào hãng là chém nát người
 

babyiloveyou

Xe hơi
Biển số
OF-111166
Ngày cấp bằng
31/8/11
Số km
101
Động cơ
392,195 Mã lực
không mất phí bảo dưỡng, 4-600K tiền phí thay dầu (tùy đi nhiều hay ít) ~ 3 lần thay~9000km, nhớt lap 250K/bình 1l dùng 2 năm, lọc dầu khoảng 150K, năm thay 1 lần. Lốp bơm khoảng 3 lần là 6K, xăng cộ ko tính (nhân km là cũng ra tiền xăng rồi). Lọc gió 60K tự thay lấy, bình điện khoảng 3 năm là phải thay, điện yếu ko khởi động được, bình khoảng 500K. Vị chi một năm cũng chẳng đáng bao nhiêu tiền, tự làm hết, cái nào khó quá như phần điện (hiếm hỏng), phần truyền động thì phải ra hàng, vào hãng là chém nát người
Cảm ơn thông tin hữu ích của cụ. Xem ra cũng không tốn lắm.
 

Tunghang

Xe tải
Biển số
OF-327427
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
250
Động cơ
286,781 Mã lực
Vợ em đang đi xe đấy,đi làm cả tuần mất có 50 đến 60 nghìn tiền xăng thôi mà mỗi ngày vợ em đi khoảng gần 20 km toàn đường tắc lúc chiều cụ ah.Vợ em đi 3 nghìn km mới thay dầu hãng một lần vì hãng có dầu đấy mà giá cũng chỉ hơn 3 trăm thôi,tính ra đi được nửa năm mới thay dầu một lần quá rẻ cụ ah.Thế mà nhiều người cứ chê đi tốn.
 

Liberty125.ie

Xe buýt
Biển số
OF-168550
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
598
Động cơ
349,253 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vợ em đang đi xe đấy,đi làm cả tuần mất có 50 đến 60 nghìn tiền xăng thôi mà mỗi ngày vợ em đi khoảng gần 20 km toàn đường tắc lúc chiều cụ ah.Vợ em đi 3 nghìn km mới thay dầu hãng một lần vì hãng có dầu đấy mà giá cũng chỉ hơn 3 trăm thôi,tính ra đi được nửa năm mới thay dầu một lần quá rẻ cụ ah.Thế mà nhiều người cứ chê đi tốn.
Trong hãng làm gì có dầu nào giá hơn 300k hả cụ, loại 1500km giá 165k loại 3000km giá 260k
 

Liberty125.ie

Xe buýt
Biển số
OF-168550
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
598
Động cơ
349,253 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em k nhớ lắm nhưng em thay cho vợ cũng lâu rồi ở Xuân Cầu Xã Đàn,thay dầu 3 nghìn km tầm trong khoảng 3 trăm.
XC Xã Đàn mắt dạy thật chém đẹp thế, giá chuẩn là 260k dầu loại Agip Piaggio khuyên dùng đó cụ, cụ bị chém rồi
 

quanghuy7689

Xe hơi
Biển số
OF-161315
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
156
Động cơ
350,109 Mã lực
Xăng: 3l/100km => Cụ đi bao nhiêu trả từng đó
Dầu Agip biểu thượng con chó 6 chân: 235k/2500-3000km (cụ thay trong khoảng đó là được).
Lọc dầu thì 2 lần thay dầu thay 1 cái: 100k
Dầu lap:250k/10000km
Lọc gió: 60k/5000km (thay nhiều thì tốt nhưng tốn)
Ắc quy: 2-3 năm tự tèo, phải thay: 500k.
Vệ sinh bộ côn: 150k/10000km. (ko làm ko được vì bụi bẩn)
Lốp: dính đinh được thay luôn lốp mới: 700k lốp trước và 650k lốp sau (đặc thù loại lốp này vá không ăn, tốt nhất là dính đinh mà đi cũ cũ rồi thì thay luôn lốp hãng khác : maxxis, không xài lại lốp hãng. Lốp hãng khoảng 10000km là xuống cấp, thay đi thôi).

Ngoài các chi tiết thay thế thường xuyên trên, bất cứ chi tiết gì hỏng của Piaggio, các bác cứ cầm độ 2tr vào hãng là tạm tự tin, (thường không lần nào dưới 300k ra về, 1 năm cỡ 4-5 lần như thế vì Piaggio không khuyến mãi công bảo dưỡng, chỉ bảo hành đồ hỏng theo danh mục nhất định thôi :-@)
 

bố Bia

Xe hơi
Biển số
OF-336113
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
161
Động cơ
279,111 Mã lực
ngày xưa mang tiếng uống xăng nhưng giờ đỡ nhiều. em thanh niên vít ga cũng có 3l5/100km. mỗi cái hệ thống điện hơi kém
 

tienctv

Xe đạp
Biển số
OF-298015
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
20
Động cơ
310,100 Mã lực
Đi dòng libety tốn xăng lắm
 

Hoangthienson

Xe tải
Biển số
OF-333329
Ngày cấp bằng
29/8/14
Số km
280
Động cơ
283,628 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm qua e nghe bé nhân viên tư vấn ở Xuân Cầu - Lê Văn Lương nói hiện này dòng xe cỉa Piaggio đã cải tiến nôm na là nếu hỏng cái j thay cái đó chứ không phải thay cả cụm như trước nữa nên chi phí sửa chữa đã thấp đi nhiều...có phải ko cụ?
Xăng: 3l/100km => Cụ đi bao nhiêu trả từng đó
Dầu Agip biểu thượng con chó 6 chân: 235k/2500-3000km (cụ thay trong khoảng đó là được).
Lọc dầu thì 2 lần thay dầu thay 1 cái: 100k
Dầu lap:250k/10000km
Lọc gió: 60k/5000km (thay nhiều thì tốt nhưng tốn)
Ắc quy: 2-3 năm tự tèo, phải thay: 500k.
Vệ sinh bộ côn: 150k/10000km. (ko làm ko được vì bụi bẩn)
Lốp: dính đinh được thay luôn lốp mới: 700k lốp trước và 650k lốp sau (đặc thù loại lốp này vá không ăn, tốt nhất là dính đinh mà đi cũ cũ rồi thì thay luôn lốp hãng khác : maxxis, không xài lại lốp hãng. Lốp hãng khoảng 10000km là xuống cấp, thay đi thôi).

Ngoài các chi tiết thay thế thường xuyên trên, bất cứ chi tiết gì hỏng của Piaggio, các bác cứ cầm độ 2tr vào hãng là tạm tự tin, (thường không lần nào dưới 300k ra về, 1 năm cỡ 4-5 lần như thế vì Piaggio không khuyến mãi công bảo dưỡng, chỉ bảo hành đồ hỏng theo danh mục nhất định thôi :-@)
 

anhnguyen136

Xe tải
Biển số
OF-324434
Ngày cấp bằng
22/6/14
Số km
205
Động cơ
289,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ cho hỏi V3 ie là con có xách tay dài hơn trước phải ko ạ
 

quanghuy7689

Xe hơi
Biển số
OF-161315
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
156
Động cơ
350,109 Mã lực
Hôm qua e nghe bé nhân viên tư vấn ở Xuân Cầu - Lê Văn Lương nói hiện này dòng xe cỉa Piaggio đã cải tiến nôm na là nếu hỏng cái j thay cái đó chứ không phải thay cả cụm như trước nữa nên chi phí sửa chữa đã thấp đi nhiều...có phải ko cụ?
Đúng là hỏng gì thay nấy thật, nhưng trước là thay cả cụm 5-10tr, h chỉ còn thay từng chi tiết 1tr 1 nhát thôi, có tiết kiệm, nhưng so với xe số thì em thấy đắt hơn đáng kể.
Có thể cụ không rõ thì để em chỉ điểm ra 1 số chi tiết em thay trong 1 năm rưỡi qua:
- bát côn sau (hỏng cái quái gì bên trong ấy): 1tr9 => bảo hành nên thay free (hết bảo hành chắc bỏ xe)
- suốt thép đỡ dưới gầm: gỉ hoen gỉ hoét nên phải thay => 300k (ko bảo hành)
- ắc quy yếu 1 lần: sạc 50k (không bảo hành)
- đèn phanh cháy: 150k (không bảo hành)
- chân chống bẩn khó gạt: 150k (không bảo hành)
- vệ sinh côn: 150k (bẩn nên không bảo hành)
- lốp sau và lốp trước dính đinh nên phải thay hết (nó chửa ko vá trong vá ngoài được, mà đặc thù lốp xe này ko vá trong được): 1tr3 tất cả
=>
 

cua dong

Xe buýt
Biển số
OF-88186
Ngày cấp bằng
12/3/11
Số km
715
Động cơ
413,435 Mã lực
Cứ dính đinh là phải thay chứ ko vá được hả cụ. Tốn kém nhề
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top