Hội bán kem đi thăm nước bạn Lào

hien1977

Xe tải
Biển số
OF-63552
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
200
Động cơ
440,200 Mã lực
Sao lại lẻ ông ếch nào vào đây nhỉ. Các cụ hội ESC vào điểm danh nhận mặt xem nào !
Dạ Ếch đấy là vợ 2 cháu ạ! Cháu chưa có dịp đc tham gia cùng hội nhà ếch nhưng đã tham gia vài lần với hội Trai Tân rồi.Tính cháu là vui đâu thì chầu đấy ạ!
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Chết nhé, biển cấm tốc độ quá 30 mà em thấy cụ đang chạy gần 60 :D
gần 60 là còn ít đấy cụ ạ :D mí cái đoạn dư lày nếu cụ ý ko đi chậm để chụp thì có mà đều đều 80 ý chứ :D
Quãng đường từ Viên về cầu treo qua đường 8 tụi em không gặp 1 bóng công an nào, về gần tới cửa khẩu thì có 3 trạm kiểm soát liên ngành Hải Quan với Biên phòng thôi,

úp tiếp đi bác chủ thơt. Em hóng 3 đêm rồi mà chưa thất cái c hụp nào ở QL 8 (từng được mệnh danh là con đường đẹp nhất Việt Nam).
Cụ chủ đang bị táo mà :D, cụ đợi tí, sẽ sớm sổ thôi :D
 

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,576
Động cơ
501,960 Mã lực
Thị trấn Vang Viêng một buổi sang mưa giăng,chẳng có nhiều những cô bé Tây mát mẻ


Một căn phòng Mát xa như hàng trăm phòng Mat xa ở đây


Quán cà phê thì như này,Tây ,Ta có thể thuê Ghế nằm ,bgooif cả đêm ,khỏi thuê phòng K/S.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
cụ Giaophuong có ảnh về Vang Viêng hay quá :) em chẳng có thêm được shot nào ra hồn ở Vang Viêng. Có lẽ phải làm một chuyến khác quay lại để quay lại, sẽ có nhiều trải nghiệm hơn ạ.

Em khoe một số ảnh ọt và cảm nhận của em bên thớt hội carens Hanoi, nhưng nhà bị quy hoạch, đóng cửa mất rồi, để em dọn sang đây hầu các cụ chút ít trong thời gian ngồi chờ cụ Ánh đùi nhà em hết táo nhé :)

Cũng phải nhắc tới chuyện ăn uống của V2 chút nhỉ... Carens AT cũng không đến nỗi mồm rộng lắm khi chạy đường trường chỉ ăn khoảng 10 lít cho 100km - nhiều tài lái, nhiều đường đèo. Với CR MT còn ít hơn, sau cả chuyến đi khoảng 1800km thì tổng tiền xăng đổ cho CR MT ít hơn CR AT khoảng 1 triệu đồng.


Giá xăng bên Lào đây các cụ ạ, khoảng gần 28.000 vnd một lít :) VN giá xăng vẫn rẻ :D, mong là mấy cụ lãnh đạo nhà mềnh đừng tăng giá lên nữa cho anh em được nhờ :P


Rời Vang Viêng, tụi em qua một thị trấn nhỏ, dừng lại để hỏi đường về Viên chăn. Vẫn là khung cảnh im lìm và tĩnh lặng...


Và cuối cùng, sau một hành trình dài đã đến được nơi cần đến... Đã thấp thoáng đài chiến thắng từ xa - một đài chiến thắng xây dang dở và không bao giờ được hoàn thiện. Lý do tại sao thì em vẫn chưa biết :P


Viên Chăn - một thành phố thực sự bình yên với vô số các ngôi chùa lớn nhỏ, các mợ trên xe em ngồi đếm trên đoạn đường từ cửa ngõ vào trung tâm thủ đô chừng 5-6km mà có tới 8 cái chùa lớn nhỏ các loại...

Sisakeo - một ngôi chùa cổ, tiếc là khi tụi em đến đã là quá 4h chiều, đóng cửa, chỉ lang thang đi dạo quanh khuôn viên bên ngoài - cũng đủ để cảm thấy sự yên ắng.


Vị sư già đang nghĩ gì?


Còn chàng sư trẻ?


Chung quanh họ vẫn là sự tĩnh lặng - dù ngoài bờ tường của khuôn viên chùa chính là 2 con phố lớn trong trung tâm thành phố...


Đến cả bệnh viện tại thủ đô cũng vắng đến không ngờ, không có cảnh ồn ào náo nhiệt xe ôm, cò con cò cụ í ới hay người bệnh chạy tất tả như thường thấy ở các cổng viện Việt nam...
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Lang thang đến quảng trường lớn bên bờ sông, nơi có tượng Vua cuối cùng của người Lào đứng sừng sững như một lá chắn khẳng định chủ quyền...


Chung quanh đó, người dân vẫn bán những bó hoa sen trắng và những vòng hoa nhỏ để du khách đặt dưới chân ngài tưởng nhớ đến một quá khứ bi hùng của ông...


Cụ Ánh đùi - chủ thớt đây ạ, cụ ấy đang nghĩ gì nhỉ? rung cảm vì vẻ đẹp hoàng hôn trên sông mê kông giữa 2 quốc gia? hay giật mình vì chung quanh tượng ngài có nhiều đùi quá :D, hay cụ ấy tính chuyện bỏ bán kem dạo để chuyển sang nghề chụp ảnh dạo :P


Sau lưng tượng Vua, đó là một công viên mở xinh xắn với khá nhiều máy tập thể dục... hic, lại chạnh lòng, nếu ở Việt, liệu những cái máy tập đó sẽ tồn tại được bao lâu...

 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Chủ nhật, 7h30 sáng, đường xá vẫn vắng tanh, em, gấu và mấy mợ bạn cố đợi đến 8h để thử món "phở chậu" ngon nhất đất Viên Chăn, nếu các cụ đã đến Lào, hẳn biết đến danh tiếng của quán này...


Vẫn là quán đó, danh tiếng đó, vẫn sạch sẽ và phục vụ chu đáo... nhưng hình như vị ngon đã mai một đi ít nhiều, chậu phở cũng ko còn là chậu phở nữa. Tô thì to, nhưng nội dung thì nho nhỏ :) Những lúc như thế, sao mà nhớ phở Hà Nội đến lạ...



Ấn định 9h khởi hành rời Viên trở lại Việt Nam. Tranh thủ em mang vợ 2 đi tắm táp sau hơn 1000km lấm láp bụi đường.
30,000 kíp cho một lần tắm cho vợ 2 @-), người Lào vẫn vậy, nhẹ nhàng và chầm chậm làm công việc của họ. Em có khoảng gần 30p để tới kịp giờ trở về của cả đoàn, nhưng thật sự ngồi nhìn họ rửa xe mà em cứ nhấp nha nhấp nhổm vì sợ muộn, bác trưởng đoàn lại la... tổng cộng có gần 6 ku tham gia các công đoạn trang điểm lại cho v2 em, hic, vậy mà khi em quay về điểm hẹn đã là 9h10p. với khoảng 30p và 6 ku thì ở tổ hợp rửa xe Nguyễn Khánh Toàn, có lẽ đã rửa xong ít nhất 3 xe chứ nhỉ :D


Ngồi trong hàng rửa xe, ngó sang bên đường, thấy tiết canh lòng lợn Nam định, món ăn Hà Nội các món nhậu :) ở Viên, bạn có thể tìm thấy rất nhiều quán ăn Việt Nam, chưng biển hiệu 100% tiếng Việt. Vui vì ở nước ngoài chẳng có nơi nào mà người Việt lại nhiều như thế, tiếng Việt lại phổ biến như thế... nhưng cũng chạnh lòng khi nghĩ như các cụ trong đoàn, chẳng biết người lào có còn khờ khờ được bao lâu nữa, khi mà với sự "láu cá" của mình, người Việt đang dần làm...hư người lào :(


Rời Viên chăn trở về, đường trở về không còn đèo dốc như khi đi nữa. Cả đoàn đi với tốc độ khá nhanh, trung bình có lẽ đạt 70-80km/h. chỉ hơn 1h30 phút đã đến Pak San, một thành phố nhỏ mù mịt bụi vì đang mở rộng lòng đường...


Đường 8 - quả là một con đường đẹp, tụi em đi giống như đi về phía chân trời :)


Là những cung đường cong cong quyến rũ


Là khi lướt đi dưới những rặng cây râm mát, ngang qua những ánh nhìn tò mò của người dân bản xứ


Là lúc ngang qua 1 cái cây đơn độc bên đường (hehe, OF mà đi toàn đè vạch với quá tốc độ :P)


Chạy gần ngay bên dòng sông Mê Kông đục ngầu phù sa mùa lũ


Hay những lúc thấy mình nhỏ bé trước những rặng núi xa xăm và mây cuồn cuộn vần vũ trên đầu...


... ngã ba đường 13 và đường 8. Cả đoàn dừng lại ăn trưa. 2 năm về trước khi lần đầu phượt sang Lào xem Seagames em cũng đã ăn tại quán này. Vẫn con người ấy, vẫn sự cũ kỹ bình yên ấy.
Khi gọi đồ ăn, tụi em gặp một nhóm Lào, Việt đi buôn đang ngồi ăn ở đó, họ nhiệt tình làm phiên dịch, họ cũng xua tay xoá tan đi sự nghi ngờ của một số mợ muốn "làm giá" trước khi ăn để đề phòng sự "chặt chém", rằng các anh chị cứ an tâm đi, ở đây là quán bình dân mà, với lại người Lào không làm như thế đâu :)


Rời khỏi quán, tụi em đi về phía biên giới, thị xã Lạc Sao là điểm đến tiếp theo... Lại bắt đầu có đèo dốc - cũng phải thôi vì dãy Trường Sơn chắn ngang lối về mà...



Và đấy cũng là những khung hình cuối cùng em còn đủ sức để chụp :) cả đoàn dừng lại tại một điểm view point, nhưng có lẽ cảnh đẹp ở dưới thung lũng bên bờ sông thoun hinboun không đủ quyến rũ để xua đi sự mệt mỏi trên khuôn mặt mỗi thành viên...


Dừng ở Lạc Sao lúc 16h00 chiều, cố gắng dành 30' để các mợ...shopping, em ngả ghế và lăn ra ngủ không còn biết trời trăng gì nữa :( cơ thể chắc đã đẩy đến tận cùng của sự cố gắng...

16h40, đường về cửa khẩu Cầu Treo đón cả đoàn về bằng một cơn mưa như trút nước. Vẫn kịp để làm thủ tục - điều mà chúng em lo nhất :). Thủ tục xuất cảnh bên Lào khá dễ dàng và nhanh chóng, thủ tục nhập cảnh phía Việt Nam cho người cũng nhanh, duy chỉ hải quan VN làm nhập cảnh cho 4 xe là lâu. Đồng chí ấy hị hụi soi lên soi xuống mãi không xong :(

Gần 17h30, tụi em lại vướng tí ti khi đồng chí Biên phòng lại chặn chúng em lại để hỏi về đống "công cụ hỗ trợ" là 4 bộ đàm đang có :( tí thì tiêu vì nhận ra rằng đây là điểm nóng về buôn lậu, ma tuý... các đồng chí bên công quyền rất dễ quy chúng em sử dụng công cụ hỗ trợ không phép và thu béng mất... Sau một hồi bô lô ba la giải trình, xoè cả hoá đơn thuê máy ra, mướt mồ hôi vì lo lắng cuối cùng cũng xong.

Chuyến đi Lào của chúng em kết thúc như vậy. Đoạn đường từ Cầu treo về HN không có gì để nói nhiều vì đó là cung đường quen thuộc. Chỉ hơi ghê tay lái khi qua Tân kỳ chừng 20km gặp một vụ tai nạn, máu me be bét và chiếu đang được đốt cháy đùng đùng, có lẽ nạn nhân đã được mang đi...

Mãi đến 17h chiều ngày 25/7 khi cụ Xi gọi điện thông báo xe cuối cùng đã về đến HN an toàn, em mới thấy nhẹ nhõm và hết lo lắng.

Lời cuối cùng, em muốn được cảm ơn các cụ, các mợ đã tham gia chuyến phượt hành xác này theo ý tưởng của em, cụ Xi và cụ Ánh đùi. Chính sự máu lửa của các cụ, các mợ, cũng như sự chu đáo, kinh nghiệm và sự chia sẻ những khó khăn, mệt mỏi của từng cá nhân trên mỗi chặng đường đã làm nên thành công của chuyến đi...
 
Chỉnh sửa cuối:

giaophuong

Xe điện
Biển số
OF-33718
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,576
Động cơ
501,960 Mã lực
E xin đóng góp vài cái nữa cho zui này,Nhớ thuở sinh viên ngày trước.

Mộ quán ăn trên đường từ Vang Viên tới Viêng chăn.


Thủy điện Na Ngừm,lớn nhất Lào,hình như do VN xây dựng

Bên kia sông Mê kông là tỉnh Nakhon(Thái lan)
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
E xin đóng góp vài cái nữa cho zui này,Nhớ thuở sinh viên ngày trước.

Thủy điện Na Ngừm,lớn nhất Lào,hình như do VN xây dựng
Thủy điện Nậm Ngừm cụ ợ, thủy điện này do tổng Sông Đà là chủ thầu, bên Cavico em có tham gia làm tí thầu phụ ợ
 

bum!!!

Xe hơi
Biển số
OF-65023
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
114
Động cơ
437,340 Mã lực
Giá xăng bên Lào đây các cụ ạ, khoảng gần 28.000 vnd một lít :) VN giá xăng vẫn rẻ :D, mong là mấy cụ lãnh đạo nhà mềnh đừng tăng giá lên nữa cho anh em được nhờ :P
các cụ thử tính xem nhé
mua một xe ở VN 600Tr. mua ở nước ngoài vẫn xe ấy hết 200tr (em quy ra VND)
còn 400tr cụ mua xăng. vậy các cụ muốn mua xe rẻ hơn hay mua xăng rẻ hơn???

em thích xăng bán bằng các nước trong khu vực và xe cũng vậy a
 
Chỉnh sửa cuối:

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
các cụ thử tính xem nhé
mua một xe ở VN 600Tr. mua ở nước ngoài vẫn xe ấy hết 200tr (em quy ra VND)
còn 400tr cụ mua xăng. vậy các cụ muốn mua xe rẻ hơn hay mua xăng rẻ hơn???

em thích xăng bán bằng các nước trong khu vực và xe cũng vậy a
Lúc ở Viên chăn, do không bít khách sạn nó nằm ở chỗ nào nên phía KS cho một thằng ku chạy ra đón đoàn. Ku đấy đi cái Lexus LS460L =(( đến mà làm cho tụi CR bọn em nhìn mà chán... Hỏi ku đới ở Lào mua con LS460L nhiêu tiền, ku đới bảo khoảng 160k ô ba ma. Ở Vịt mình thì con xe đới đời khoảng 2010 giá nhiêu nhỉ ? Em đi xe cỏ nên cóc bít các dòng trển :(
 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Xin lỗi các cụ em xin hầu nốt các cụ nhé.
Buổi sáng ở Viang viêng mưa chán ngắc ăn sáng xong cả đoàn leo lên xe chạy vòng vòng quanh thị trấn vẫn thấy các chú xe khách chở kayak trên nóc đi đi lại lại nhưng chẳng biết là đi đâu.
Cái ks bọn em ở nhìn ra ngã ba nối giữa quộc lộ và phố tây đây


Một số loài hoa gấu tranh thủ hụp mưa buồn nên em cũng chẳng buồn vác máy ra hụp nữa




 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Xin lỗi các cụ em xin hầu nốt các cụ nhé.
Buổi sáng ở Vang viêng mưa chán ngắc ăn sáng xong cả đoàn leo lên xe chạy vòng vòng quanh thị trấn vẫn thấy các chú xe khách chở kayak trên nóc đi đi lại lại nhưng chẳng biết là đi đâu.
Cái ks bọn em ở nhìn ra ngã ba nối giữa quộc lộ và phố tây đây


Một số loài hoa gấu tranh thủ hụp mưa buồn nên em cũng chẳng buồn vác máy ra hụp nữa




 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Bữa sáng đạm bạc để còn đi bán kem dạo trời mưa như này không ai mua kem hôm nay chắc chẳng kiếm được
Có kẻ tham ăn như thía lày


Để có người phải ngồi nhìn nuốt nước miếng
 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Thùng kem thì ướt hết cả rùi còn đâu
 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Ra bờ sông để xem đùi thì nước sông chảy cuồn cuộn chẳng phải mút to see nữa qua cầu thì phải trả tiền thôi về thôi


Cố xem còn cái gì nữa không thôi lên đường về Viêng chăn vậy


 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Cung đường về Vientain thì phía gần Vang viêng có nhiều ổ gà nên đi cũng không nhanh lắm đến gần thủ đô đường dễ đi nên phóng tít




Mây thưa dần
 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
rồi trời cũng thương tụi em nên tạnh mưa hẳn đoàn bán kem lại bừng bừng khí thế đi bán tiếp
Đi qua cây cầu này các cụ ấy nghĩ đường từ đây chắc đẹp và nhẵn rồi phóng tít em thì ứ tin lắm đi mãi rồi đường việt nam lạ gì quả nhiên chẳng sai đi thêm tí nữa lại đường nhám
 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Cụ biển đông vào giải thích hộ em cái hồ này nhìn trên google nó rất rộng
 

nothinghd

Xe điện
Biển số
OF-52568
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
4,097
Động cơ
493,084 Mã lực
Bữa sáng đạm bạc để còn đi bán kem dạo trời mưa như này không ai mua kem hôm nay chắc chẳng kiếm được
Có kẻ tham ăn như thía lày


Để có người phải ngồi nhìn nuốt nước miếng
oài, cụ dìm hàng em ná :D cụ cứ show hình ảnh lúc anh em lang thang cơ nhỡ thế ra thì còn ai dám zào hội kem nữa =))
 

vungocanhxd

Xe tăng
Biển số
OF-24764
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
1,379
Động cơ
504,690 Mã lực
Đi mãi rồi cũng đến cung đường đẹp cụ nào giải thích cho em là Vịt nhà mềnh làm ý nhỉ




Dừng chân trước tấm biển này
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top