Mỗi người một quan điểm nhưng e ủng hộ.
Chia sẻ phân tích định của Vietvoiz và e thấy đúng.
Chuẩn quá bác. Bán không hết thì đổ bỏ chứ không hạ giá hay cho. Thế hoá ra xưa giờ lũ người tiêu dùng è cổ ra “giải cứu” dưa, chuối, hành tím, hành lá, bắp cải, cà chua... là lũ ngu nhờ .
Mấy người đập hoa chả có gì sai về lý, tài sản của họ thì họ có quyền. Không sai nhưng họ thiển cận. Họ bán hoa Tết, sản phẩm có tính “tinh thần” và “nghệ thuật” cao nhưng họ chả quan tâm đến cảm xúc khách hàng, cũng như chả thèm xây dựng “quan hệ” với khách hàng. Đối với họ khách hàng đơn giản có 2 loại: một là những con gà béo dễ thịt, hai là những con khỉ chậm phát triển không nhận ra giá trị hàng hoá (trả giá thấp, đợi ngày cuối mua). Bằng hành động đập hoa họ nghĩ họ đang “huấn luyện” lũ khỉ chắc? Tại sao phải đặt mình vào vị trí đối đầu, hằn học với “khách hàng” và “khách hàng tiềm năng”? Sao không có một chiến thuật bán hàng khác? Tui biết một thương hiệu hoa không hề tăng giá vào dịp Tết, thậm chí 29 Tết còn tung ra hàng loạt (chắc hàng loại 2 còn tồn) và sale 30-40%? Tết năm nào khách cũng xếp hàng mua nườm nượp từ sớm đến hôm đóng cửa.
Nói chung mần gì thì mần nhưng nên cư xử có văn hoá chút - chưa dám nói đến cư xử có tình vì còn xanh lắm. Nói đến sự tử tế thì còn non xanh hơn.
Mà nói chi mấy ông buôn vặt này, cả mấy ông doanh nghiệp “to” ở VN cũng thiếu văn hoá y vậy (KS coi khách là những con bò suốt bao nhiêu năm, hay THP lừa cho khách đi tù...). Ôi văn hoá kinh doanh.