[Funland] Học Vinschool ?

dinhdung001

Xe tải
Biển số
OF-28602
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
292
Động cơ
419,005 Mã lực
Con em chuyên chọn nhưng ko cày cụ ạ. Em cứ cho học ở lớp, có nâng cao nhưng ko học thêm, thi đỗ thì học tiếp, ko ôn ko thêm nếm gì. Nó học cỡ nửa trên của lớp thôi chứ ko có top 1-2.
Em thích bọn trẻ hiểu thấu đáo, đào sâu suy nghĩ, kiểu một bài toán khó làm vài ngày mới ra cũng đc. Ko cần học sẵn, học trc hay học quá nhiều.
May sao kết quả cũng ko quá tệ.
Thằng bé này quan sát tốt, tinh ý, EQ cao, có tố chất học Toán, nắm bắt và hiểu vde chính xác, học chắc chắn, kiểu từ mẫu giáo khi đi thi nó đã có thể biết chính xác câu nào làm đc, câu nào ko, chứ ko kiểu làm bừa hay hú họa.
Nhà em lười đưa đi học nên chả cầm kỳ thi họa, võ vẽ gì, vì chả ai buông đưa đi, ngày thường thì về muộn, cuối tuần thì bố mẹ còn phải đi chơi 😂
Học chuyên thì thầy cô không ra bài tập về nhà mà chủ yếu để các con tự học nên cũng chủ động hơn. Học bình thường thì nguyên làm bài tập về nhà trên lớp cũng đã sml rồi cụ ơi. Chưa kể phải học thêm nêm đủ kiểu để theo kịp chương trình nữa.
À, cách học chuyên cũng rất phù hợp vs các cháu dự tính đi du học nữa. Thường em thấy đi du học các trường yêu cầu thành tích ngoại khoá rất nhiều. Tức là họ sẽ chọn học sinh chỉ dành 1 ít thời gian học bài (mà vẫn đạt kết quả xuất sắc). Dành phần lớn thời gian còn lại tham gia các hoạt động XH, nghiên cứu KH. Cái này thì hầu như chỉ trường chuyên vs trường qte mới cho học sinh thời gian được như vậy.
Con của cụ được tạo điều kiện, môi trường như vậy là giấc mơ của rất nhiều người ddấy.
 

baysoihoang89

Đi bộ
Biển số
OF-862569
Ngày cấp bằng
1/7/24
Số km
2
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
35
Ngoài năng lực của học sinh thì yêu tố gia đình rất quan trọng, không ai ngoài gia đình sẽ hoạch định được đường đi cho các bạn trẻ đâu ạ.

Việc VS dạy chương trình khác so với chương trình của BGD là một trong những yếu tố mà em quyết định chuyển bạn thứ hai nhà em ra trường công ngay sau khi hết cấp 1. Nếu vừa phải hoàn thành bài vở theo chương trình của VS lại vừa phải học thêm ôn thi theo chương trình của BGD thì cực kỳ vất vả. Tất nhiên là để thi vào được Đại học công top đầu của Việt Nam thì phải học thêm trong mọi trường hợp rồi.

Em thì không thích một số người cứ hay đi nói là học trường tư thì được đào tạo về kỹ năng mềm tốt hơn mà định nghĩa kỹ năng mềm là gì thì em chịu chết. Chỉ thấy là khi bạn đầu nhà em học hết cấp 2 VS ra trường công học thì khôn hơn nhiều, thích ứng với xã hội tốt hơn khi đang trong môi trường trường tư được bao bọc.
khôn hơn là theo khái niệm của b cụ thể như thế nào? khôn là khôn lỏi
 

baysoihoang89

Đi bộ
Biển số
OF-862569
Ngày cấp bằng
1/7/24
Số km
2
Động cơ
1 Mã lực
Tuổi
35
e đố :)) . mấy thủ khoa lên mạng nói e chỉ học ở nhà time rảnh dỗi ra vườn tưới rau cho ba mạ là bốc cmn phét hết. với khối lượng kiến thức ở trường rồi thầy cô dạy xìu xìu ển ển mà đòi thủ khoa e lạy cmn ngay :))
thật ấy cụ. nhưng để đạt được 4 từ "chỉ học ở nhà", phải biết đằng sau nó là gì cụ à. các bạn ấy tự giác học, tự giác tìm hiểu sách vở tham khảo nữa. khác gì các bạn khác đi học thêm đâu. chỉ khác là địa điểm học mà thôi.
 

Le0_vn

Xe hơi
Biển số
OF-207484
Ngày cấp bằng
25/8/13
Số km
105
Động cơ
318,219 Mã lực
Ko đc bài của cụ tớt
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,122
Động cơ
441,684 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Thì nó theo mô hình của Mỹ thôi. Hoặc là rất giỏi (được học bổng), hoặc là rất giàu, hoặc là con chính trị gia (kiểu gì chả giàu, hoặc ko cũng sẽ được hoc bổng dạng đặc biệt). Ba thằng này mà hợp tác với nhau thì thành trùm thiên hạ rồi, sẽ có cơ hội tạo ra các tập đoàn lớn trong tương lai. Cụ mợ nào có điều kiện, hoặc con rất giỏi thì việc cho vào học VinUni ko phải là lựa chọn tồi. Có thể học VinUni để lấy network tốt (nếu sau này muốn sinh sống lập nghiệp ở VNam), rồi sau đi trao đổi 1 vài kỳ ở nước ngoài, học rồi học master/PhD ở nước ngoài sau cũng ko hề tệ.
Giỏi thật mà lại phải học VinUni à? Kiếm học bổng các trường top thế giới mà học chứ. Chi phí khéo còn rẻ hơn thằng VinUni.
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
754
Động cơ
415,786 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
Học ít thôi, học 12 năm rồi vứt lại cho thầy cô. Sau đó ra đi học lập trình ở các trung tâm+tiếng anh 2 năm rồi đi làm. Lương cao thuộc top các ngành nghề ở VN khỏi phải lo.
Cụ thể là học chứng chỉ gì và ở đâu vậy cụ? Em cũng quan tâm nếu đó là hướng đi khác.
 

koala2023

Xe tải
Biển số
OF-830771
Ngày cấp bằng
16/3/23
Số km
495
Động cơ
18,204 Mã lực
Tuổi
39
Giỏi thật mà lại phải học VinUni à? Kiếm học bổng các trường top thế giới mà học chứ. Chi phí khéo còn rẻ hơn thằng VinUni.
Cu vao ma xem profile nhung dua hoc Vin Uni. Rat nhieu dua gioi that day. Voi lai da noi roi, vao VinUni lay network tot, roi sau ra hoc master/phD o nuoc ngoai sau. Day la 145 sinh vien khoa dau tien cua VinUni, trong do "25% tân khoa đã nhận được thư mời tiếp tục học bậc thạc sĩ, tiến sĩ tại các trường Ivy danh tiếng như Đại học Harvard, Đại học Cornell, Đại học Pennsylvania.. , Ngoài ra, 32% tân khoa đã được các Tập đoàn toàn cầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Woori Bank, Google, Bosch, Akzo Nobel, IBM, Alphasights... và các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ và định chế tài chính hàng đầu Việt Nam mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp với mức lương và đãi ngộ hấp dẫn. " (https://vnexpress.net/truong-dh-vinuni-tot-nghiep-nien-khoa-dau-tien-4764243.html)

Chi phi nghe thi dat the thoi, chu da phan deu duoc hoc bong hoc phi ca, khong 100% thi cung 50-80%. Khong dat nhu "gia niem yet" dau.
Khong phai bo me nao cung muon cho con di du hoc ngay tu 18 tuoi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top