[Funland] học phí các trường "khủng" hn

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Chắc bên dân lập ko có cái vụ học thêm như công lập hả cụ :)
học dân lập họ không ép học thêm như công lập, công lập tiếng là cấm dạy thêm nhưng thực chất là ép học thêm.
nhưng học dân lập kể cả muốn đi du học hoặc vào đại học công lập tốp đầu thì vẫn phai học thêm
 

091090098

Xe container
Biển số
OF-62619
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
5,654
Động cơ
478,960 Mã lực
Nơi ở
Oppa Hoan Kiem style
Các cụ bớt thời gian chém, phấn đấu vào top người giàu trước đi đã.
 

cường quýt

Xe điện
Biển số
OF-412203
Ngày cấp bằng
23/3/16
Số km
3,177
Động cơ
244,030 Mã lực
học dân lập họ không ép học thêm như công lập, công lập tiếng là cấm dạy thêm nhưng thực chất là ép học thêm.
nhưng học dân lập kể cả muốn đi du học hoặc vào đại học công lập tốp đầu thì vẫn phai học thêm
mà e nghĩ học mấy cái trường dân lập như trê chắc khả năng cao là các cháu đều du học hết cụ nhỉ :)
 

phamminhdang

Xe máy
Biển số
OF-502399
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
92
Động cơ
186,610 Mã lực
Tuổi
31
Oh, thế em phải khuyên bà mẹ trẻ ấy phải khuyên cháu nó chơi với bạn B cháu nội ông X. Thấy bảo ông X cũng là người tử tế lắm.
muốn chơi cũng khó cụ ạ.heee
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
mà e nghĩ học mấy cái trường dân lập như trê chắc khả năng cao là các cháu đều du học hết cụ nhỉ :)
Nhiều nhà cho con du học lúc còn nhỏ, nhiều nhà đợi cứng cáp mới cho đi thì cho học mấy trường trên,
 
Biển số
OF-467435
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
155
Động cơ
201,830 Mã lực
Tuổi
32
Học trong mấy trường này xong ra ngoài giảng đạo lý vs mấy thằng ất ơ có khi ăn chém chứ đùa à.
 

kirakira

Xe hơi
Biển số
OF-470427
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
198
Động cơ
200,675 Mã lực
Tuổi
51
Em không hiểu nhưng dạo này thấy học bổng các trường của Mỹ như Havard, Stanford ....toàn là các em học trường công (đương nhiên là xịn như Ams...) còn các em học quốc tế từ bé tí tiếng Anh giỏi hơn tiêngs mẹ đẻ thì không thấy thi lấy học bổng?
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,679
Động cơ
448,295 Mã lực
Em không hiểu nhưng dạo này thấy học bổng các trường của Mỹ như Havard, Stanford ....toàn là các em học trường công (đương nhiên là xịn như Ams...) còn các em học quốc tế từ bé tí tiếng Anh giỏi hơn tiêngs mẹ đẻ thì không thấy thi lấy học bổng?
Cụ không biết chứ nhiều bố mẹ trước học trường Ams mà sau này quyết không cho con theo hướng đó vì vào đó học khổ lắm cụ ạ. Nếu chỉ học ở trường ams mà không học thêm ngoài thì đợi đó mà lĩnh học bổng nhé.
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,629
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Cụ không biết chứ nhiều bố mẹ trước học trường Ams mà sau này quyết không cho con theo hướng đó vì vào đó học khổ lắm cụ ạ. Nếu chỉ học ở trường ams mà không học thêm ngoài thì đợi đó mà lĩnh học bổng nhé.

Muốn có kiến thức, có thành quả, có học bổng, vào được trường tốt thì phải học, phải cày chứ lười nhác, không chịu học thì ngồi đó mà chờ sung nó rụng vào mồm cũng chả có quả nào nó rụng vào mồm đâu. Trường hợp nhà không có gì ngoài điều kiện, sẵn sàng bỏ tiền đi du học tự túc thì em không nói. Mà du học tự túc thì cũng đừng bao giờ mơ vào được trường tốt, trường top nếu không thực sự giỏi.

Kiến thức nó không tự chui vào đầu mà phải qua quá trình học tập, nghiên cứu, tích luỹ mới có được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,679
Động cơ
448,295 Mã lực
Muốn có kiến thức, có thành quả, có học bổng, vào được trường tốt thì phải học, phải cày chứ lười nhác, không chịu học thì ngồi đó mà chờ sung nó rụng vào mồm cũng chả có quả nào nó rụng vào mồm đâu. Trường hợp nhà không có gì ngoài điều kiện, sẵn sàng bỏ tiền đi du học tự túc thì em không nói. Mà du học tự túc thì cũng đừng bao giờ mơ vào được trường tốt, trường top.

Kiến thức nó không tự chui vào đầu mà phải qua quá trình học tập, nghiên cứu, tích luỹ mới có được.
Ai thích cho con đi học thêm ngoài cứ việc. Đâu có ai nói gì. Nếu chỉ học chính khoá ở trường ams thì không đủ để có học bổng này kia thôi.

Trường càng top thì học bổng càng ít. Cháu nào được học bổng giỏi quá rồi đâu có ai chê. Nhưng số lượng ít lắm. Nhiều bậc cha mẹ đặt áp lực cho con cao quá.

Cụ cũng nhầm to khi nói là học tự túc không vào được trường tốt. Và trường đại học tốt ở nước ngoài vừa phải học giỏi vừa phải đóng nhiều tiền!
 
Chỉnh sửa cuối:

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
3,629
Động cơ
506,112 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Ai thích cho con đi học thêm ngoài cứ việc. Đâu có ai nói gì. Nếu chỉ học chính khoá ở trường ams thì không đủ để có học bổng này kia thôi.

Trường càng top thì học bổng càng ít. Cháu nào được học bổng giỏi quá rồi đâu có ai chê. Nhưng số lượng ít lắm. Nhiều bậc cha mẹ đặt áp lực cho con cao quá.

Cụ cũng nhầm to khi nói là học tự túc không vào được trường tốt. Và trường đại học tốt ở nước ngoài vừa phải học giỏi vừa phải đóng nhiều tiền!
Vâng, em đã sửa lại rồi ạ. Nếu học thực sự giỏi và có tiền du học tự túc thì vẫn có thể vào được trường tốt.
 

manhhab

Xe tăng
Biển số
OF-23588
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
1,310
Động cơ
501,610 Mã lực
Nơi ở
UK
Mỹ thì cũng thượng vàng hạ cám.
Vậy thì e thấy cũng giống như dân Sing, toàn những người ko chen nổi vào trường top quay ra chửi dân nước ngoài tranh mất phần của họ, còn nhóm trí thức thì thừa hiểu win-win cho cả 2 bên, chả có cái khái niệm cho ko.
em đồng ý với cụ. Ngày xưa e đi học Master có được học bổng của CP và học bổng Leeds-Chevening (1 trong 2 ng VN được cái này). Trong lúc em chọn trường thì rất nhiều người ném đá, bảo đi cái nào thì chọn nhanh lên, để cái còn lại cho bọn tao, ko nhanh là hết phần. Em thấy rất lạ là muốn dc học bổng sao ko cố từ ban đầu, sau không có được thì lại dèm pha người chiến thắng? Sau e rút 1 HB, và cơ hội dc trao lại cho 1 bác làm ở VCB, vẫn chưa đến lượt các d/c ném đá ban đầu.
Về quan điểm học bổng, nếu là học bổng vô điều kiện thì em nghĩ giống như thi hoa hậu, ai xuất sắc nhất ẵm giải, và giải đó thuộc sở hữu của họ. Việc họ xử lý với HB thế nào là việc cá nhân họ, những ng bên ngoài ko có tư cách để phàn nàn. Nếu là học bổng dạng grant, kèm các điều kiện về thời gian làm việc cho họ (1 cách để bù số tiền họ chi trả cho mình) thì là dạng win-win thôi.
 
Biển số
OF-474473
Ngày cấp bằng
2/12/16
Số km
89
Động cơ
198,680 Mã lực
Nơi ở
Trên đường
Em không hiểu nhưng dạo này thấy học bổng các trường của Mỹ như Havard, Stanford ....toàn là các em học trường công (đương nhiên là xịn như Ams...) còn các em học quốc tế từ bé tí tiếng Anh giỏi hơn tiêngs mẹ đẻ thì không thấy thi lấy học bổng?
Thiếu gì tiền mà phải tranh giành học bổng. Để cho các bạn khác nhé.
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
3,046
Động cơ
283,295 Mã lực
Em không hiểu nhưng dạo này thấy học bổng các trường của Mỹ như Havard, Stanford ....toàn là các em học trường công (đương nhiên là xịn như Ams...) còn các em học quốc tế từ bé tí tiếng Anh giỏi hơn tiêngs mẹ đẻ thì không thấy thi lấy học bổng?
Học bổng toàn phần những trường đó đều phải cực xuất sắc, nên nó phụ thuộc học sinh là chính, trường chiếm phần ít thôi. HS các trường xịn không phải không có, nhưng ít học sinh nên tỷ lệ nó cũng ít đi, chưa kể nếu được thì báo chí chưa chắc đã có tin để rùm beng, người ta ở đẳng cấp khác rồi
 

aitymo

Xe điện
Biển số
OF-12347
Ngày cấp bằng
30/12/07
Số km
2,663
Động cơ
535,033 Mã lực
Một là học giỏi
Hai là Bố Mẹ làm to to (khối đôiz tác tài trợ học cho đến khi bố về hưu cũng được
Ba là Con Đại gia
Cần lao ra giảng võ
 

Hrp

Xe buýt
Biển số
OF-394853
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
634
Động cơ
237,497 Mã lực
Cháu có tiền cũng k cho con học vì:
1-lãng phí
2-con trẻ sẽ hợm hĩnh hư người, lười lao động, không quý giá trị đồng tiền
Đọc thớt này từ đêm qua, trưa nay mang câu hỏi ra hỏi cún con (đã từng học c1 ở trường Qt) về cái tốt cái xấu của 2 loại trường: Qt và Công lập tốt.

Nó trả lời ngắn: không nên học trường Qt vì khó hòa nhập với cả xh vn và xh pt do nó dạy không giống trường học và cũng không giống như thực tế bên ngoài - giọng như cụ non.

Lúc tôi cho nó học trường QT, sau 1 thời gian thấy nó ko quan tâm tới tiền, muốn gì là đòi mua mà ko quan tâm thứ đó đắt hay rẻ, cần thiết hay ko cần thiết; không quý và giữ gìn các đồ đạc của nó; còn về tính cách thì phát triển theo chiều hướng nổi loạn, ko nề nếp, ko kiên trì... nhìn chung là ko đạt được như kỳ vọng của tôi mà lại khá tốn kém, nên hết cấp 1 tôi cho nghỉ trường QT và cho học 1 trường THCS công lập thuộc loại tốt ở Hà Nội. Vào đầu lớp 6, nó học ko theo kịp lớp và tính cách lập dị so với các bạn. Vì thế tôi buộc phải dành thời gian quan tâm nó hơn và nó nhanh chóng bắt kịp rồi vượt các bạn. Từ lớp 7 trở đi nó thường xuyên đứng đầu lớp.

Đối với nó, tôi thấy có 2 thứ rất tốt nhờ học trường QT đó là tiếng Anh và tự tin. Với tiếng Anh nó có phản xạ nghe nói rất tốt, phát âm sắc nét. Về khoản tự tin thì nó hơn hẳn mình nếu so cùng tuổi và nhỉnh hơn so với các bạn cùng lứa ở trường THCS. Ở trước lớp hay trước toàn trường nó phát biểu, hùng biện rất tự nhiên và dường như ko bị ảnh hưởng bởi đám đông.

Dĩ nhiên ở trên tôi đang nói tới 1 trường hợp thực tế của chính mình. Sẽ ko thể lấy 1 trường hợp để kết luận vấn đề được. Tuy nhiên nếu hiểu rõ trường có gì, dạy gì, dạy như thế nào, các hoạt động ngoài giờ lên lớp ra sao; hiểu rõ trẻ về tính cách, sở thích, tố chất; hiểu rõ tiềm lực tài chính của gia đình; xác định rõ hướng tương lai cho trẻ... thì tôi nghĩ sẽ chọn được nơi học phù hợp cho trẻ.

Theo tôi, nên cho học trường QT đối với những trường hợp: Trẻ có tư tưởng hướng ngoại; GĐ muốn cho trẻ định cư ở nước ngoài sau này; Các quan chức chính quyền cần nơi hạ cánh an toàn cho mình và cho gia đình. Khi cho học trường QT cũng phải chọn trường nào có đa số phụ huynh giống điều kiện của mình. Nếu cho học nhầm vào chỗ của các quan hay chỗ của đám lai căng khoe đẳng cấp thì coi chừng tiền mất tật mang (nếu mình ko thuộc 2 dạng trên).

Còn về phía trường Công lập (CL) thì quả thực là GDVN đã nát, nát, nát tới mức mà không thể sửa được nữa đâu các cụ ạ. Nhưng nếu trường QT ko phù hợp với mình thì buộc phải chọn Công lập và ta vẫn có thể nương vào CL mà tìm ra cái tốt để lấy, còn cái thiếu thì ta bổ sung. Có cụ nào ở trên nói Chương trình học của ta quá nặng, tôi cho là không hẳn đúng bởi vì tôi có xem sách giáo khoa THCS, THPT thấy về kiến thức là chấp nhận được, chỉ có điều người viết sách ít quan tâm tới đối tượng học sách mà chủ yếu là viết theo tài liệu tham khảo và theo định hướng. Cho nên kiến thức ko phải là nặng mà là do sắp xếp không hợp lý, không chuẩn, cộng với việc GV không tâm huyết, không giảng trên lớp (để buộc HS phải tới lớp học thêm), dẫn tới HS thấy kiến thức quá nặng, thậm trí ko thể theo kịp. Về kiến thức thì phụ huynh hoặc thuê gia sư hoàn toàn có thể bổ sung được cho trẻ, còn về thời gian thì hãy cứ biến những giờ đi học thêm của GV trường là giờ chơi của trẻ, biến những giờ tới trường thành giờ cho trẻ rèn luyện tính kỷ luật và tính kiên trì. Hơi ngược đời đấy nhưng không ít người đã thành công và trẻ cũng ko bị áp lực nhiều.
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
3,361
Động cơ
345,454 Mã lực
Đọc thớt này từ đêm qua, trưa nay mang câu hỏi ra hỏi cún con (đã từng học c1 ở trường Qt) về cái tốt cái xấu của 2 loại trường: Qt và Công lập tốt.

Nó trả lời ngắn: không nên học trường Qt vì khó hòa nhập với cả xh vn và xh pt do nó dạy không giống trường học và cũng không giống như thực tế bên ngoài - giọng như cụ non.

Lúc tôi cho nó học trường QT, sau 1 thời gian thấy nó ko quan tâm tới tiền, muốn gì là đòi mua mà ko quan tâm thứ đó đắt hay rẻ, cần thiết hay ko cần thiết; không quý và giữ gìn các đồ đạc của nó; còn về tính cách thì phát triển theo chiều hướng nổi loạn, ko nề nếp, ko kiên trì... nhìn chung là ko đạt được như kỳ vọng của tôi mà lại khá tốn kém, nên hết cấp 1 tôi cho nghỉ trường QT và cho học 1 trường THCS công lập thuộc loại tốt ở Hà Nội. Vào đầu lớp 6, nó học ko theo kịp lớp và tính cách lập dị so với các bạn. Vì thế tôi buộc phải dành thời gian quan tâm nó hơn và nó nhanh chóng bắt kịp rồi vượt các bạn. Từ lớp 7 trở đi nó thường xuyên đứng đầu lớp.

Đối với nó, tôi thấy có 2 thứ rất tốt nhờ học trường QT đó là tiếng Anh và tự tin. Với tiếng Anh nó có phản xạ nghe nói rất tốt, phát âm sắc nét. Về khoản tự tin thì nó hơn hẳn mình nếu so cùng tuổi và nhỉnh hơn so với các bạn cùng lứa ở trường THCS. Ở trước lớp hay trước toàn trường nó phát biểu, hùng biện rất tự nhiên và dường như ko bị ảnh hưởng bởi đám đông.

Dĩ nhiên ở trên tôi đang nói tới 1 trường hợp thực tế của chính mình. Sẽ ko thể lấy 1 trường hợp để kết luận vấn đề được. Tuy nhiên nếu hiểu rõ trường có gì, dạy gì, dạy như thế nào, các hoạt động ngoài giờ lên lớp ra sao; hiểu rõ trẻ về tính cách, sở thích, tố chất; hiểu rõ tiềm lực tài chính của gia đình; xác định rõ hướng tương lai cho trẻ... thì tôi nghĩ sẽ chọn được nơi học phù hợp cho trẻ.

Theo tôi, nên cho học trường QT đối với những trường hợp: Trẻ có tư tưởng hướng ngoại; GĐ muốn cho trẻ định cư ở nước ngoài sau này; Các quan chức chính quyền cần nơi hạ cánh an toàn cho mình và cho gia đình. Khi cho học trường QT cũng phải chọn trường nào có đa số phụ huynh giống điều kiện của mình. Nếu cho học nhầm vào chỗ của các quan hay chỗ của đám lai căng khoe đẳng cấp thì coi chừng tiền mất tật mang (nếu mình ko thuộc 2 dạng trên).

Còn về phía trường Công lập (CL) thì quả thực là GDVN đã nát, nát, nát tới mức mà không thể sửa được nữa đâu các cụ ạ. Nhưng nếu trường QT ko phù hợp với mình thì buộc phải chọn Công lập và ta vẫn có thể nương vào CL mà tìm ra cái tốt để lấy, còn cái thiếu thì ta bổ sung. Có cụ nào ở trên nói Chương trình học của ta quá nặng, tôi cho là không hẳn đúng bởi vì tôi có xem sách giáo khoa THCS, THPT thấy về kiến thức là chấp nhận được, chỉ có điều người viết sách ít quan tâm tới đối tượng học sách mà chủ yếu là viết theo tài liệu tham khảo và theo định hướng. Cho nên kiến thức ko phải là nặng mà là do sắp xếp không hợp lý, không chuẩn, cộng với việc GV không tâm huyết, không giảng trên lớp (để buộc HS phải tới lớp học thêm), dẫn tới HS thấy kiến thức quá nặng, thậm trí ko thể theo kịp. Về kiến thức thì phụ huynh hoặc thuê gia sư hoàn toàn có thể bổ sung được cho trẻ, còn về thời gian thì hãy cứ biến những giờ đi học thêm của GV trường là giờ chơi của trẻ, biến những giờ tới trường thành giờ cho trẻ rèn luyện tính kỷ luật và tính kiên trì. Hơi ngược đời đấy nhưng không ít người đã thành công và trẻ cũng ko bị áp lực nhiều.
Tóm lại là đau đầu
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,112
Động cơ
382,598 Mã lực
Bình luận về mệnh đề của cụ Hrp trong post dưới đây: Giáo dục CL đã nát, nát đến mức ko thể fix được.
GD công lập méo mó giống như cả cái xh méo mó thôi.
VD 1) Đội ngũ quản lý giáo dục kém và hư hỏng. 2) Việc đào tạo, bồi dưỡng giáo viên ko tốt. 3) Việc đánh giá, xếp loại, bổ nhiệm ko tốt. 4) Chính trị hóa học đường, coi các tuyên bố của chính trị gia như chân lý học đường, thật nguy hiểm. 5) Việc trả lương theo thâm niên, ko dựa trên chất lượng chuyên môn, hiệu quả và nhiệt huyết công việc, cũng là sai lầm lớn. Trả lương thấp cũng phá hoại chất lượng trong dài hạn, và làm băng hoại đạo đức của đội ngũ gv. 6) Làm ngơ trước thực trạng nhiều lớp học có trên 60 học sinh. 7) Làm ngơ ko có pp xử lý hiệu quả với những học sinh cá biệt, coi thường và phá hủy môi trường sư phạm.
Và nhiều bất cập khác mà ng ta cố tình lờ đi.

Đọc thớt này từ đêm qua, trưa nay mang câu hỏi ra hỏi cún con (đã từng học c1 ở trường Qt) về cái tốt cái xấu của 2 loại trường: Qt và Công lập tốt.

Nó trả lời ngắn: không nên học trường Qt vì khó hòa nhập với cả xh vn và xh pt do nó dạy không giống trường học và cũng không giống như thực tế bên ngoài - giọng như cụ non.

Lúc tôi cho nó học trường QT, sau 1 thời gian thấy nó ko quan tâm tới tiền, muốn gì là đòi mua mà ko quan tâm thứ đó đắt hay rẻ, cần thiết hay ko cần thiết; không quý và giữ gìn các đồ đạc của nó; còn về tính cách thì phát triển theo chiều hướng nổi loạn, ko nề nếp, ko kiên trì... nhìn chung là ko đạt được như kỳ vọng của tôi mà lại khá tốn kém, nên hết cấp 1 tôi cho nghỉ trường QT và cho học 1 trường THCS công lập thuộc loại tốt ở Hà Nội. Vào đầu lớp 6, nó học ko theo kịp lớp và tính cách lập dị so với các bạn. Vì thế tôi buộc phải dành thời gian quan tâm nó hơn và nó nhanh chóng bắt kịp rồi vượt các bạn. Từ lớp 7 trở đi nó thường xuyên đứng đầu lớp.

Đối với nó, tôi thấy có 2 thứ rất tốt nhờ học trường QT đó là tiếng Anh và tự tin. Với tiếng Anh nó có phản xạ nghe nói rất tốt, phát âm sắc nét. Về khoản tự tin thì nó hơn hẳn mình nếu so cùng tuổi và nhỉnh hơn so với các bạn cùng lứa ở trường THCS. Ở trước lớp hay trước toàn trường nó phát biểu, hùng biện rất tự nhiên và dường như ko bị ảnh hưởng bởi đám đông.

Dĩ nhiên ở trên tôi đang nói tới 1 trường hợp thực tế của chính mình. Sẽ ko thể lấy 1 trường hợp để kết luận vấn đề được. Tuy nhiên nếu hiểu rõ trường có gì, dạy gì, dạy như thế nào, các hoạt động ngoài giờ lên lớp ra sao; hiểu rõ trẻ về tính cách, sở thích, tố chất; hiểu rõ tiềm lực tài chính của gia đình; xác định rõ hướng tương lai cho trẻ... thì tôi nghĩ sẽ chọn được nơi học phù hợp cho trẻ.

Theo tôi, nên cho học trường QT đối với những trường hợp: Trẻ có tư tưởng hướng ngoại; GĐ muốn cho trẻ định cư ở nước ngoài sau này; Các quan chức chính quyền cần nơi hạ cánh an toàn cho mình và cho gia đình. Khi cho học trường QT cũng phải chọn trường nào có đa số phụ huynh giống điều kiện của mình. Nếu cho học nhầm vào chỗ của các quan hay chỗ của đám lai căng khoe đẳng cấp thì coi chừng tiền mất tật mang (nếu mình ko thuộc 2 dạng trên).

Còn về phía trường Công lập (CL) thì quả thực là GDVN đã nát, nát, nát tới mức mà không thể sửa được nữa đâu các cụ ạ. Nhưng nếu trường QT ko phù hợp với mình thì buộc phải chọn Công lập và ta vẫn có thể nương vào CL mà tìm ra cái tốt để lấy, còn cái thiếu thì ta bổ sung. Có cụ nào ở trên nói Chương trình học của ta quá nặng, tôi cho là không hẳn đúng bởi vì tôi có xem sách giáo khoa THCS, THPT thấy về kiến thức là chấp nhận được, chỉ có điều người viết sách ít quan tâm tới đối tượng học sách mà chủ yếu là viết theo tài liệu tham khảo và theo định hướng. Cho nên kiến thức ko phải là nặng mà là do sắp xếp không hợp lý, không chuẩn, cộng với việc GV không tâm huyết, không giảng trên lớp (để buộc HS phải tới lớp học thêm), dẫn tới HS thấy kiến thức quá nặng, thậm trí ko thể theo kịp. Về kiến thức thì phụ huynh hoặc thuê gia sư hoàn toàn có thể bổ sung được cho trẻ, còn về thời gian thì hãy cứ biến những giờ đi học thêm của GV trường là giờ chơi của trẻ, biến những giờ tới trường thành giờ cho trẻ rèn luyện tính kỷ luật và tính kiên trì. Hơi ngược đời đấy nhưng không ít người đã thành công và trẻ cũng ko bị áp lực nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top