Không biết con các cụ/mợ như thế nào chứ con nhà cháu cũng toàn học trường công và cũng bán trú, nhưng chúng nó toàn làm hết bài tập ở trường về nhà chỉ có chơi thôi ( cũng có lúc về vẫn làm vì không làm hết ở lớp hoặc mải chơi không làm)
Đứa nào lờ đờ chứ nhóc nhà emEm không phản đối học bán trú! Nhưng ý em là học bán trú không hiệu quả, lãng phí thời gian của F1 quá. Tối về ăn xong lại cầy! F1 thì thi nhau cận lòi, đứa nào đứa nấy lờ đà lờ đờ.
Nhóc nhà em cũng thế , nó làm bài tập trước để về nhà chơi . Câu cửa miệng là hôm nay không có bài hoặc con làm xong rồi . Hôm nào về cũng mồ hôi nhễ nhại , người hôi như cú . Không có bài hay làm rồi thì cũng phải ngồi lên bàn cho đại ca kiểm traEm thì thấy trái lại, học bán trú em yên tâm hơn trẻ nó ở nhà tự chơi 1 mình hay với osin, tệ hơn là nó ra đường.... chưa kể trưa éo ai đi đón nó.....
Trẻ tiểu học thì học hiệu quả chính là sự tự giác, kỉ luật. Chứ chữ thì chả nhiều thì ít, quan trọng gì.
Cụ đê con mình học đến lờ đờ thì em e cụ hơi sai cách. Con em nó vút phát xong già nửa miẹ nó cuốn tập và nó té thẳng, có khi nó éo có viẹc gì làm trên lớp, nó mở sách tiếng Anh ra nó làm mẹ nó hết bài tập đến cuối năm. Sau đó hỏi nó làm bt chưa hì nó trả lời xong hết rồi, nó đc chơi. và nó cũng ko cận![]()
Nói thì nhiều yếu tố. Nhưng theo em tựu chung lại vẫn là bệnh lười,bệnh lãng phí. Các con học ở nhà là do bố mẹ. Trên lớp do lười,do nhiều yếu tố nên các thầy các cô chưa thực sự nhiệt tình. Dẫn tới gây lãng phí thời gian của thầy cô với trò.Em thấy cũng nhiều cô trẻ, học hành nước ngoài gì đó. Tư tưởng cũng tiến bộ. Nhưng sao không thay đổi được trong nội bộ, hay tại bị áp đặt phải vậy. Đến khổ các F1, học cả ngày ở trường ngoài giờ học chính khóa sáng còn đâu chả phát triển thêm được cái gì kể cả thể chất!
Ô thớt nói vậy mà bác cũng tin à . Quỳ.Những điều chỉ có ở trường công
F1 nhà em trước khi học lớp 1 không đi học mẫu giáo nên tự do thành thần, không biết đọc biết viết. Khi đi học lớp 1, buổi đầu tiên giáo viên dội gáo nước vào đầu bảo F1 học cực kém, không biết cầm bút, không biết viết chữ. Tháng đầu tiên, trên lớp cô cho viết gì chỉ viết được 1 nửa, tối về em cho viết nốt và học lại kiến thức trên lớp. Sang tháng thứ 2 có thể dứt điểm bài tập trên lớp nhưng em vẫn cho ngồi học nửa tiếng kể cả làm lại bài trên lớp để rèn ý thức tự học. Như vậy trong cùng 1 lớp nếu cháu nào chăm học tự giác thì sẽ xong bài, còn không thì về nhà sẽ là núi bài tập mà đúng ra cháu phải làm trên lớp + bài tập nâng cao nếu F1 nhà cụ học trường điểm và trường đó có truyền thống thi trường chuyên lớp chọn. Nếu cháu không có ý định thi thì cụ có thể bỏ qua những bài tập này. Theo em cụ nên theo dõi tốc độ làm bài của cháu, nếu cháu làm nhanh và tập trung nhưng vẫn còn bài tập thì đợt tới họp phụ huynh cụ có thể đưa vần đề này ra lớp thảo luận. Còn nếu do cháu không tự giác và làm chậm thì cụ phải chịu thôi ạ.Đấy, em cũng chả muốn lên gân với F1 - nghĩ lại thấy tội F1. Cứ khuyến khích tập trung đi xong rồi muốn chơi gì thì chơi! Nhưng nói xong không quản thì lại chơi đã .![]()
![]()
![]()
Game là môi trường rèn kỹ năng tốt, tại sao phải cấm?Học tối cũng tốt chứ sao, học xong rồi chơi, miẹ, trẻ con ít coi tv, game tí nào tốt tí nấy.
Trường nó họ bán trú là đa phần bố mẹ phụ huynh mừng bỏ mẹ, hôm nào trường nó cho nghỉ bất thình lình lo bỏ mẹ, dù sao nó ở trường ko ko học thì chơi, an tâm hơn ở nhà
Vấn đề bán trú cả ngày các cháu có rất nhiều thời gian ở trường, cùng 1 chương trình thì học nửa buổi về nguyên tắc có thể hiểu là hơn hs bán trú nửa buổi ở nhà để tự học, còn bán trú nếu ở trường ko có tiết tự học thì các cháu sẽ phải dùng thời gian tối để làm nốt bài tập về nhà.Năm học mới tiểu học một số nơi sẽ áp dụng tg biểu 7 buổi/tuần (một số nơi đã áp dụng từ năm trước).
Thực ra nhiều gđ rất vất vả v/v ko có học bán trú đó cụ. Vì sẽ p/s việc buổi trưa phải đón con về, buổi chiều ko có người trông.
Việc có nhiều bài tập về nhà em nghĩ cũng tốt hơn việc phải cho con đi học thêm mà chưa cần thiết ở bậc tiểu học.
Cụ chém mới ở 1 phía phụ huynh.Vấn đề bán trú cả ngày các cháu có rất nhiều thời gian ở trường, cùng 1 chương trình thì học nửa buổi về nguyên tắc có thể hiểu là hơn hs bán trú nửa buổi ở nhà để tự học, còn bán trú nếu ở trường ko có tiết tự học thì các cháu sẽ phải dùng thời gian tối để làm nốt bài tập về nhà.
Như vậy, nếu nhà trường ko thu xếp tiết tự học cho hs bán trú thì với cùng 1 khối lượng kiến thức, hs bán trú sẽ vất vả hơn
Cụ Mầu hôm nay kiên nhẫn thậtCon em cấp 1 nhảy nhót sờ mó hỏi han cả ngày.
1h tiếng buổi tổi ngồi bàn học và học nghiêm túc là thích hợp với gia đình em.
Nhà cụ thế nào thì tuỳ cụ.
Con em học trường cuốc tế thấy về nhà toàn chơi. Đi họp PH mình góp ý giáo viên cho thêm bài tập cho chúng nó có bài làm ở nhà mà các phụ huynh khác nhao nhao phản đối, đến là khổ.Em thấy có chuyện này rất bức xúc!
2 F1 nhà em học tiểu học (trường công, bán trú buổi chiều. Nhưng em thấy thời gian bán trú buổi chiều rất lãng phí. Tối về vẫn thấy đống bài tập, làm hục mặt. Cả ngày chữa được 1 đề toán, 1 đề văn.
Em không hiểu thời gian buổi chiều để làm gì ?
Nhiều lúc em muốn cho nghỉ buổi chiều không học bán trú nữa cho F1 về nhà ngủ cho khỏe! Thì nghe tiết học chính cũng đẩy xuống chiều.
Em thấy lãng phí thời gian quá, bao giờ mới cải cách được vấn đề này hả các cụ!
Nhìn các con mà thấy đau xót - Không nhẽ cho sang trường tư.
E chỉ so sánh thế này thôi:Cụ chém mới ở 1 phía phụ huynh.
Cụ thử hỏi bất kỳ 1 gv dạy môn chính (toán, tiếng việt) cấp tiểu học xem tg làm việc tại trường của họ ntn rồi chém cũng chưa muộn.
Có trách thì trách hội cải cách giáo khoa trước đây mà giờ các cháu đang dùng để học ấy.
@: Con em lớn đi làm rồi, nhà em cũng ko có ai gv tiểu học nhá.
Như này là chuẩnNói chung là giữa các bên đều vì thành tích mà hại trẻ thơ.
Có thể tổ chức học bán trú 6 buổi. Buổi chiều trẻ có thể đăng ký các môn thể thao, năng khiếu hoặc tự học. Tối về thì tuỳ bài tập mà cân đối. PH đi làm thì yên tâm vì có người trông. Gđ nào ko thích cho con bán trú thì đón về. Kiến thức nhà trường chỉ cần buổi sáng. Chiều cô giáo soạn bài
Bởi mục tiêu của các cháu trường công là thi đại học ở Việt Nam . Mà trường top đh ko cầy là cơ hội vào rất thấp .Con em học trường cuốc tế thấy về nhà toàn chơi. Đi họp PH mình góp ý giáo viên cho thêm bài tập cho chúng nó có bài làm ở nhà mà các phụ huynh khác nhao nhao phản đối, đến là khổ.
Nhìn mấy cháu học trường công quá vất vả việc làm bài ở nhà và đi học thêm
Giống con e, mẫu giáo ko học chữ trước.F1 nhà em trước khi học lớp 1 không đi học mẫu giáo nên tự do thành thần, không biết đọc biết viết. Khi đi học lớp 1, buổi đầu tiên giáo viên dội gáo nước vào đầu bảo F1 học cực kém, không biết cầm bút, không biết viết chữ. Tháng đầu tiên, trên lớp cô cho viết gì chỉ viết được 1 nửa, tối về em cho viết nốt và học lại kiến thức trên lớp. Sang tháng thứ 2 có thể dứt điểm bài tập trên lớp nhưng em vẫn cho ngồi học nửa tiếng kể cả làm lại bài trên lớp để rèn ý thức tự học. Như vậy trong cùng 1 lớp nếu cháu nào chăm học tự giác thì sẽ xong bài, còn không thì về nhà sẽ là núi bài tập mà đúng ra cháu phải làm trên lớp + bài tập nâng cao nếu F1 nhà cụ học trường điểm và trường đó có truyền thống thi trường chuyên lớp chọn. Nếu cháu không có ý định thi thì cụ có thể bỏ qua những bài tập này. Theo em cụ nên theo dõi tốc độ làm bài của cháu, nếu cháu làm nhanh và tập trung nhưng vẫn còn bài tập thì đợt tới họp phụ huynh cụ có thể đưa vần đề này ra lớp thảo luận. Còn nếu do cháu không tự giác và làm chậm thì cụ phải chịu thôi ạ.