Học 4 tiếng, đậu sát hạch B2

Jetu

Tháo bánh
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,318
Động cơ
463,800 Mã lực
Nhà cháu hôm kia vừa hóng hớt từ miệng một bác dư thế lày ự:
Bác í kể, bác í thi sát hạch B2 ở sân Việt Trì, cụ tỉ như sau:
- Tối hôm trước khi thi chứng chỉ, bác í mới được thông báo thi. Vui hơn cả là trước đó mấy tháng, đệ tử của bác í đã nộp hồ sơ học lái giúp bác í, còn học thế nào ở đâu thì kệ, nên bác í quên luôn cái vụ học lái xe. Khi nhận được thông báo, cuống luôn. Rồi tặc lưỡi, cứ phi lên xem sao.
- Từ HN lên VT vào sáng sớm, bác í được đệ tử hỏi: Tập ổn chưa. Thấy bác í sài lắc, đệ tử nghệt mặt, đành bàn: Hay để lần khác? Bác í bảo, thôi tao lên rồi, cứ cho tao chạy thử. Đệ tử đành lôi ra xe, bắt đầu học. Chạy được mấy vòng, chừng 1 tiếng, bác í bảo: Có lẽ để tao thi thử, vì tao thấy có vẻ được. Nể quá, đệ tử đành gật. Luật thì được bao, còn lái thì... 95 điểm.
- Sau hôm đó bác í về HN, mò lên sân Hòa Lạc, tập thêm 2 tiếng nữa. Đến hôm sát hạch (cách nhau 1 tuần), lại lên VT từ chiều, tập xe chíp 1 tiếng nữa, rồi về phòng ôm quyển luật, học cả đêm, cũng là lần học luật duy nhất.
- Ngày sát hạch, bác í thi luật được 28, lái được 100.
Tổng cộng, bác í học luật mất 1 đêm, học lái mất 4 tiếng, đỗ cả chứng chỉ lẫn sát hạch.
Theo các bác, nên bình lộn chuyện này thế lào?
 

Keineem

Xe buýt
Biển số
OF-24386
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
779
Động cơ
499,360 Mã lực
Hệ thống học và dạy lái xe như .....
Bảo sao ra đường tí lại tai nạn.
 

meoluoi

Xe điện
Biển số
OF-13985
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
2,387
Động cơ
542,883 Mã lực
Học thi để đối phó như bác ấy em nghĩ nhiều người làm được, nhưng học để cầm lái ra đường thì không nên chút nào
 

bellring

Xe buýt
Biển số
OF-71886
Ngày cấp bằng
30/8/10
Số km
586
Động cơ
430,785 Mã lực
Cụ này có năng khiếu đấy. Mấy ông khủng bố máy bay mà gặp cụ này thì thích phải biết.
 

toiditimem

Xe tải
Biển số
OF-66263
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
420
Động cơ
438,560 Mã lực
Nơi ở
106 Trúc Khê
Website
www.shopkorea.com.vn
Hồi em thi bên Việt Thanh, có 1 cụ U55, thi lần thứ 6, vẫntrượt bài lên dốc ợ
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,412
Động cơ
2,950,503 Mã lực
Nơi ở
Internet
Xin lỗi các cụ, các cụ có ném đá vỡ đầu em cũng chịu. Nhưng trường hợp của em là thật 100%, em chỉ tập xe chíp được 2 giờ rồi thi, tối hôm trước tập, sáng hôm sau thi nhé (trước đấy em cũng được tập đi ngoài đường vài giờ). Em chả quen biết ai, tự tập, tự thi kể cả luật và lái. Luật 30/30, lái 90 điểm (có 5 điểm chết oan do xe, 5 điểm em tự trừ ở bài đề pa cho chắc). Thế mà mấy năm nay em chưa đâm ai đâu nhé. Em nghĩ quan trọng là kết quả thôi chứ học thời gian thế nào là tùy từng người, nhiều người học rất nhiều, có bằng mà có dám lái đâu.
 

homthurac

Xe tăng
Biển số
OF-64563
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
1,543
Động cơ
450,986 Mã lực
Hồi em thi bên Việt Thanh, có 1 cụ U55, thi lần thứ 6, vẫntrượt bài lên dốc ợ
Em cũng học ở Việt Thanh, mất 2.1 triệu ạ. Em không đi học ở trường buổi nào cả mà nhờ một anh thầy giáo ở chỗ khác dạy mất 3 trăm nữa tổng cộng là 2.4 củ.
 

B747

Xe tải
Biển số
OF-63397
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
404
Động cơ
442,110 Mã lực
Vẫn còn những suy nghĩ thế này thì giao thông VN còn loạn
 

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,887
Động cơ
480,310 Mã lực
Thế là bình thường mà

Chuyện bình thường mà. Cơ quan tôi có mấy người mơi lấy bằng, nhân chuyện của bác nên vừa ngồi thống kê lại như sau:

Chương trình học B2 ở trung tâm của HVCS như sau:
Tổng thời gian học : 3 tháng. Thời gian học vào các chủ nhật = 12 buổi.
+ Lý thuyết = 4 buổi: Nhìn chung là tự đọc
+ Thực hành sa hình = 6-7 buổi. Học thực hành như sau: từ 7h sáng khoảng 6-7 người lên 1 xe, thay nhau lái từ Nhổn lên bãi tập Sơn Tây ( cách khoảng 45km). Tới bãi tập mỗi người đi 2 vòng trên sa hình, nghỉ trưa ăn cơm trưa, chiều mỗi người 2 vòng sa hình rồi thay nhau lái về trả xe tại trường ở Nhổn.
+ Đi đường trường: 01 buổi. Cũng 7-6 người/xe. Thường là Hà Nội – Lạng sơn = tổng 400km. Tốc độ bình quân 45km/h.
+ 1 buổi thi sát hạch cấp chứng chỉ: đi 1 vòng bằng xe chip tại bãi thi
+ Khoảng 3 vòng tập gọi là tổng ôn bằng xe chip tại bãi thi.
Như vậy thời gian thực tế cần vô lăng như sau:
- Đi trên đường: khoảng 10 phút/lượt x 2 lượt/buổi x 7 buổi = 140 phút = 2.33 giờ
-Thời gian tập sa hình: 10 phút /lượt x 4 lượt/buổi x 7 buổi = 160 phút = 2.33 giờ
- Thời gian đi trên đường trường: 400km /6 người/ 45kmh = 1.48 giờ.
Tóm lại ai đi học đầy đủ thì tổng số thời gian cầm vô lăng là 6.14 giờ và 4 vòng xe chip tại bãi thi. Nhưng hầu như ít người theo đủ số buổi lắm.
Như vậy tổng số thời gian học thực tế tại các trung tâm cúng không phải là nhiều đâu.
 

quanfgv35

Xe điện
Biển số
OF-27927
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
2,197
Động cơ
530,447 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
ở đấy chứ đâu
Website
tamthoikhongco.com
Chuyện bình thường mà. Cơ quan tôi có mấy người mơi lấy bằng, nhân chuyện của bác nên vừa ngồi thống kê lại như sau:

Chương trình học B2 ở trung tâm của HVCS như sau:
Tổng thời gian học : 3 tháng. Thời gian học vào các chủ nhật = 12 buổi.
+ Lý thuyết = 4 buổi: Nhìn chung là tự đọc
+ Thực hành sa hình = 6-7 buổi. Học thực hành như sau: từ 7h sáng khoảng 6-7 người lên 1 xe, thay nhau lái từ Nhổn lên bãi tập Sơn Tây ( cách khoảng 45km). Tới bãi tập mỗi người đi 2 vòng trên sa hình, nghỉ trưa ăn cơm trưa, chiều mỗi người 2 vòng sa hình rồi thay nhau lái về trả xe tại trường ở Nhổn.
+ Đi đường trường: 01 buổi. Cũng 7-6 người/xe. Thường là Hà Nội – Lạng sơn = tổng 400km. Tốc độ bình quân 45km/h.
+ 1 buổi thi sát hạch cấp chứng chỉ: đi 1 vòng bằng xe chip tại bãi thi
+ Khoảng 3 vòng tập gọi là tổng ôn bằng xe chip tại bãi thi.
Như vậy thời gian thực tế cần vô lăng như sau:
- Đi trên đường: khoảng 10 phút/lượt x 2 lượt/buổi x 7 buổi = 140 phút = 2.33 giờ
-Thời gian tập sa hình: 10 phút /lượt x 4 lượt/buổi x 7 buổi = 160 phút = 2.33 giờ
- Thời gian đi trên đường trường: 400km /6 người/ 45kmh = 1.48 giờ.
Tóm lại ai đi học đầy đủ thì tổng số thời gian cầm vô lăng là 6.14 giờ và 4 vòng xe chip tại bãi thi. Nhưng hầu như ít người theo đủ số buổi lắm.
Như vậy tổng số thời gian học thực tế tại các trung tâm cúng không phải là nhiều đâu.
đúng đấy ạ ,giờ 1 thầy ,1 đống trò nên thời gian ôm VL cũng chả đc nhiều>:P>:P>:P
 

pipilazi

Xe tăng
Biển số
OF-49807
Ngày cấp bằng
30/10/09
Số km
1,299
Động cơ
469,822 Mã lực
Nơi ở
OF Hà Nam
Em thấy học như thế chỉ để thi lấy bằng thôi, còn đẻ lái được ngoài đường thì còn phải học nhiều và mất nhiều học phí nữa!
 

Jetu

Tháo bánh
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,318
Động cơ
463,800 Mã lực
Chiều nay, nhà cháu lại có dịp được ngồi hầu chuyện cái bác "học 4 tiếng, đậu sát hạch B2". Bác í khoe, kể từ cái ngày cầm tấm bằng trên tay (tính bằng năm), bác í cầm vô lăng ra đường, trung bình mỗi tháng cũng quệt một hai phát, "được cái toàn quệt nhẹ, cộng với vài lần hú vía tưởng nó chết, nhưng lại thấy nó lồm cồm bò dậy nổ máy xe phóng mất" - bác í khẳng định.
(Nhà cháu vội ra ngó và nhớ kỹ biển số xe bác í luôn).
Như một số cụ đã nói ở thớt này, nhà cháu ngẫm, thấy là để thi qua sát hạch, học vài tiếng cũng có thể đỗ, dưng ra đường thì... kinh vãi, vì tay lái phụ thuộc vào giờ bay là chính còn năng khiếu là phụ, giờ càng nhiều chứng tỏ kỹ năng lái càng tốt do được lặp đi lặp lại thành phản xạ. Tập ít giờ bay ít, ra đường khỏi phải nói, các cụ nhỉ.
 

phuong98a

Xe hơi
Biển số
OF-36085
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
154
Động cơ
474,190 Mã lực
Nơi ở
ở nhà
em thấy đấy cũng chẳng phải năng khiếu gì cả vì đã có bác ung dung tu tai nói rồi đó. có 1 điều là bác chưa nói là trước đó bác hàng xóm nhà bác đã cầm vo lăng chạy ngoài đừong bao giờ chưa. trước khi vào thi thử và thi thật đó. còn nếu chưa cầm vo lăng bao giờ mà đang đi xe máy tự nhiên lên xe sau 4 tiếng cầm vo lăng mà có được cái bằng B2 thì em bái phục ( lý thuyết ko tính chỉ tính thực hành )
cái mà bác hàng xóm nhà bác ý kể theo em là bác ý biết lái rồi và thời gian 4 tiếng đó là thời gian để tập làm quen trên sa hình thôi. Bản thân em đây hồi trước cũng học bằng B2 . ngày đầu tiên thực hành đi trên đường mà còn ko biết bật đèn nó ở chỗ nào. lóng nga lóng ngóng và còn run nữa. đi tập rất đầy đủ mà ra đừong quốc lộ cứ thấy cái xe nào đi ngược chiều là lại sợ.
và cũng nhiều trường hợp đã lái nhiều rồi ( ở nhà có xe ) mà đi thi vẫn trượt như thường,.
theo ý kiến chủ quan của em thì để đi an toàn và sử lý các tình huống ngoài đường còn khó gấp vạn lần là thi đỗ ở sa hình
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,412
Động cơ
2,950,503 Mã lực
Nơi ở
Internet
em thấy đấy cũng chẳng phải năng khiếu gì cả vì đã có bác ung dung tu tai nói rồi đó. có 1 điều là bác chưa nói là trước đó bác hàng xóm nhà bác đã cầm vo lăng chạy ngoài đừong bao giờ chưa. trước khi vào thi thử và thi thật đó. còn nếu chưa cầm vo lăng bao giờ mà đang đi xe máy tự nhiên lên xe sau 4 tiếng cầm vo lăng mà có được cái bằng B2 thì em bái phục ( lý thuyết ko tính chỉ tính thực hành )
cái mà bác hàng xóm nhà bác ý kể theo em là bác ý biết lái rồi và thời gian 4 tiếng đó là thời gian để tập làm quen trên sa hình thôi. Bản thân em đây hồi trước cũng học bằng B2 . ngày đầu tiên thực hành đi trên đường mà còn ko biết bật đèn nó ở chỗ nào. lóng nga lóng ngóng và còn run nữa. đi tập rất đầy đủ mà ra đừong quốc lộ cứ thấy cái xe nào đi ngược chiều là lại sợ.
và cũng nhiều trường hợp đã lái nhiều rồi ( ở nhà có xe ) mà đi thi vẫn trượt như thường,.
theo ý kiến chủ quan của em thì để đi an toàn và sử lý các tình huống ngoài đường còn khó gấp vạn lần là thi đỗ ở sa hình
Nói cụ đừng cười chứ, ngày đầu tiên sau hôm em lấy bằng, em thuê con matiz chở cả nhà đi chơi từ sáng đến tối, lúc về trời tối chả biết bật đèn thế nào phải nhờ ông anh chỉ cho.
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,711
Động cơ
524,408 Mã lực
4o tiếng còn chưa thấm vào đâu chứ 4 tiếng em nghĩ hơi bị chém gió ạ
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,524
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Em tưởng thi chứng chỉ bằng B2, còn có mục tiến lùi hình chứ chi nữa cơ mà [-X
 

locpink5712

Xe tăng
Biển số
OF-9883
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
1,010
Động cơ
544,050 Mã lực
Nơi ở
Số 34 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội
Bác ấy Giông hệt EM EM thề ! Em còn cả LT và thực hành đều 100 cơ. Hôm thi sát hạch là lần đầu tiên Em ngồi lên xe Chip và đi sa hinh, nhưng EM lái cuối cùng. Nên cũng đã nhìn qua đc xem mấy người trước đi thế nào. thế là đi ngon choét. Đến hôm trước ngày thi 1 ngày thì Em lên thuê xe chip tập 1 buổi sáng. Anh lái xe chỉ cách đi lại dừng đỗ ra sao .... Hôm sau oánh xe máy lên thi ngon luôn 100 đ. Nhưng mà xe thì EM đã lái thành thạo ngon lành cách đấy cả năm trời rồi. Thực sự EM thấy cái bằng lái xe oto rất đơn giản. Các Bác đi thì cứ thoải mái đi ! Đừng no lắng quá !
 
Chỉnh sửa cuối:

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Biết đi xe thì đơn giản, biết chia sẻ đường với những người xung quanh mới là chuyện khó
Giống như chơi nhạc cụ vậy, ai cũng có thể đánh được đàn, gõ được trống, thổi được kèn, nhưng không thể ai cũng đánh được đàn, thổi được kèn hay cả
với tính chất thi sa hình như của vn thì đỗ đơn giản lắm, chỉ cần quan sát tý điểm ke, côn số học 30 phút là có thể thành thạo rồi
Còn khi ra đường thì các cụ ý đi xe ko bao giờ nhìn 3 gương, rất ít khi để ý đến công tơ báo km cho nên xẩy ra tình trạng người đi sau muốn vượt bật xi nhan mà có biết gì đâu, phải bấm còi thì mới nghe được, đi xe trên 1 quãng đường cao tốc mà tốc độ thay đổi liên tục không duy trì được ở một mức nhất định
và nếu như theo lời kể của cụ chủ topic nói (nếu ngoại trừ khả năng cụ kia kể với cụ chủ topic chỉ là viêc kể cho vui hoặc cụ ấy có xe riêng, hay người nhà có xe ) thì em khẳng định cụ ấy nếu chạy ra đường thì sẽ làm các xe khác cảm thấy rất khó chịu
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
7,302
Động cơ
48,567 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em được người quen mua vé tập xe chíp 2 tiếng x 2 lần rồi nhảy vào thi vẫn qua như thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top