- Biển số
- OF-3886
- Ngày cấp bằng
- 20/3/07
- Số km
- 1,490
- Động cơ
- 566,291 Mã lực
cái này nó liên quan đến suất tỏa nhiệt và dặc tính của nhiên liệu bác ợ
em nghĩ ko phải do tỷ số nén, vì các động cơ turbo nạp khí nén tăng tốc tốt hơn. Khác biệt rất lớn giữa động cơ xăng và động cơ diesel là ở động cơ xăng quá trình đốt cháy diễn ra tức thì, động cơ diesel vòi phun bơm nhiên liệu trong suốt kỳ nổ và đây là quá trình đẳng ápHề hề !!!! Máy dầu không bốc bằng máy xăng chủ yếu là do tỷ số nén quá lớn, thường lài gấp đôi máy xăng, các bác cứ tưởng tượng cái máy nó phải nén 20 lít hơi thành 1 lít (máy xăng thì chỉ khoảng 10/1).
Nguyên nhân thứ 2 là mọi thứ trên máy dầu đều nặng nề hơn, lớn hơn máy xăng để chịu được tải trọng trong quá tình nén và quá trình nổ (mãnh liệt hơn xăng nhiều), do nặng hơn nên khả năng thay đổi tốc độ kém hơn, nhất là piton và tay biên phải chuyển động tịnh tiến. Xe cùng dung tích thì piston của máy dầu thường nặng gấp 3~4 lần máy xăng.
Nguyên nhân làm sao máy dầu đời mới êm hơn, bốc hơn thì mời các bác tham khảo box động cơ CRDI, ở đó mọi người nói khá kỹ về vấn đề này.
Vì máy dầu kích nổ bằng cách nén ép với áp suất cao hơn xăngHay thật đấy bác Hung ạ, về nguyên lý hoạt động xem trong hình cũng có thể hiểu được, rất trực quan. Nhưng em vẫn thắc mắc là tại sao máy vẫn ồn hơn máy xăng các bác nhỉ.