Hoạt động của động cơ Diezel

CSGTHN

Xe tải
Biển số
OF-1475
Ngày cấp bằng
24/8/06
Số km
421
Động cơ
577,610 Mã lực
Hay thật đấy bác Hung ạ, về nguyên lý hoạt động xem trong hình cũng có thể hiểu được, rất trực quan. Nhưng em vẫn thắc mắc là tại sao máy vẫn ồn hơn máy xăng các bác nhỉ.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Hay thật đấy, rất dễ hiểu
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Cho em hỏi ngu tí.
Theo lý thuyết động cơ máy dầu 2 kỳ sẽ sinh công. như vậy thì gia tốc của xe sẽ rất lớn
Nhưng trên thực tế xe máy dầu thì ngược lại. đạp ga mãi mà nó vẫn ì ra. một lúc sau mới thấy nó vọt lên được. Như vậy là sao các Bác nhỉ?
 

ck02ctm

Xe đạp
Biển số
OF-8494
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
31
Động cơ
537,710 Mã lực
Em là sinh viên mới ra trường nên cũng thích tìm hiểu về car, bác hungisu có thể post bài về động cơ xăng để cho anh em có thể so sánh với động cơ diezel được không. Bài của bác có hình minh họa rất sinh động
 

brownrat

Xe hơi
Biển số
OF-5223
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
194
Động cơ
546,440 Mã lực
Cho em hỏi ngu tí.
Theo lý thuyết động cơ máy dầu 2 kỳ sẽ sinh công. như vậy thì gia tốc của xe sẽ rất lớn
Nhưng trên thực tế xe máy dầu thì ngược lại. đạp ga mãi mà nó vẫn ì ra. một lúc sau mới thấy nó vọt lên được. Như vậy là sao các Bác nhỉ?
Em cũng cảm thấy bác tran_thuat_lai noi đúng sau khi khởi đông độ vọt của xe máy dầu không bàng xe máy xăng nhưng khi đã có gia tốc thì xe máy dầu lại rất bốc hơn hẳn xe xăng
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
trả lời bác COPY và bác gì ty tý
cái máy diesel có 1 bánh đà để giwũ gia tốc máy ổn định ( nén hỗn hợp khí nhiên liệu với áp suất lớn ) nên khi sinh công lớn thường tiêu vào cái bánh đà nhiều nên không thấy xe bốc. Còn khi đã có tốc độ cao rồi thì bánh đà quay tít không cần phải tăng thêm công để giữ nữa mà lại còn thêm vào 1 phần năng lng lúc đầu đã lấy nên ta sẽ thấy máy chạy nhẹ nhàng bốc hơn xe chạy xăng
 

T72

Xe tải
Biển số
OF-3408
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
372
Động cơ
559,317 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy in tiền
Website
foshanceramic.com.vn
Bác ắc-phi dê ơi!
Em thấy xe xăng cũng có bánh đà đấy chứ
Hình như máy rung hơn là do tỷ số nén cao hơn
Còn bốc hơn lúc tốc độ cao thì em chưa rõ


trả lời bác COPY và bác gì ty tý
cái máy diesel có 1 bánh đà để giwũ gia tốc máy ổn định ( nén hỗn hợp khí nhiên liệu với áp suất lớn ) nên khi sinh công lớn thường tiêu vào cái bánh đà nhiều nên không thấy xe bốc. Còn khi đã có tốc độ cao rồi thì bánh đà quay tít không cần phải tăng thêm công để giữ nữa mà lại còn thêm vào 1 phần năng lng lúc đầu đã lấy nên ta sẽ thấy máy chạy nhẹ nhàng bốc hơn xe chạy xăng
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Vậy lại cho iem hỏi ngu tiếp với nhé ! Thế động cơ diesel thế hệ mới ( vd như Santafe ) khắc phục nguyên lý này bằng cách nào mà nó lại êm được như máy xăng vậy các Bác?
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
522
Động cơ
551,666 Mã lực
Có bác nào học khoa Động lực của ĐHBK ở đây không nhỉ? Chuyện độ bốc của máy xăng-máy dầu liên quan đến đường cong đặc tính sức kéo của từng loại động cơ, em chỉ biết đại khái thế.Mà trực quan nhất các bác lấy bật lửa thử xem : xăng chỉ hơ qua là cháy còn dầu mazut bắt lửa chậm hơn nhiều.Nhưng khi đã cháy thì mazut tỏa nhiệt dữ dội và cháy dai hơn xăng vậy suy ra...
 

tran_thuat_lai

Xe lăn
Biển số
OF-1757
Ngày cấp bằng
1/10/06
Số km
11,116
Động cơ
677,910 Mã lực
Tuổi
43
Có bác nào học khoa Động lực của ĐHBK ở đây không nhỉ? Chuyện độ bốc của máy xăng-máy dầu liên quan đến đường cong đặc tính sức kéo của từng loại động cơ, em chỉ biết đại khái thế.Mà trực quan nhất các bác lấy bật lửa thử xem : xăng chỉ hơ qua là cháy còn dầu mazut bắt lửa chậm hơn nhiều.Nhưng khi đã cháy thì mazut tỏa nhiệt dữ dội và cháy dai hơn xăng vậy suy ra...
Suy ra...Bật lửa dùng xăng châm thuốc dễ hơn bật lửa dùng dầu. Thế mà bây giờ em mới nghĩ ra. he he :) :)
 

brownrat

Xe hơi
Biển số
OF-5223
Ngày cấp bằng
8/6/07
Số km
194
Động cơ
546,440 Mã lực
Vậy lại cho iem hỏi ngu tiếp với nhé ! Thế động cơ diesel thế hệ mới ( vd như Santafe ) khắc phục nguyên lý này bằng cách nào mà nó lại êm được như máy xăng vậy các Bác?
Bác cho em a dua theo bác copy 1 tý máy dầu loại xe đời mới lúc dừng thì tiếng máy có thể nghe thấy tạch tạch nhỏ nó là do cái gì phát ra vậy? Tiếng đó đặc trưng cho máy dầu với thế hệ cũ thì kêu rất to. Còn nêu đã chạy trên đường thì trường thì chẳng khác gì máy xăng cả. Em đi cả 2 xe mông đau và SF nên cảm nhận như vậy? Common rail làm giảm tiếng ồn như thế nào?Có bác nào giải thích cho đầu em nó sáng ra với
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,040
Động cơ
630,823 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hề hề !!!! Máy dầu không bốc bằng máy xăng chủ yếu là do tỷ số nén quá lớn, thường lài gấp đôi máy xăng, các bác cứ tưởng tượng cái máy nó phải nén 20 lít hơi thành 1 lít (máy xăng thì chỉ khoảng 10/1).
Nguyên nhân thứ 2 là mọi thứ trên máy dầu đều nặng nề hơn, lớn hơn máy xăng để chịu được tải trọng trong quá tình nén và quá trình nổ (mãnh liệt hơn xăng nhiều), do nặng hơn nên khả năng thay đổi tốc độ kém hơn, nhất là piton và tay biên phải chuyển động tịnh tiến. Xe cùng dung tích thì piston của máy dầu thường nặng gấp 3~4 lần máy xăng.
Nguyên nhân làm sao máy dầu đời mới êm hơn, bốc hơn thì mời các bác tham khảo box động cơ CRDI, ở đó mọi người nói khá kỹ về vấn đề này.
 

buebue

Xe đạp
Biển số
OF-6654
Ngày cấp bằng
3/7/07
Số km
16
Động cơ
542,160 Mã lực
Link die hết rùi hay sao ấy bác ơi. Sao em chả vô đc thế này :((
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top