- Biển số
- OF-17892
- Ngày cấp bằng
- 25/6/08
- Số km
- 1,180
- Động cơ
- 517,970 Mã lực
Nhà DN sống thì đơn giản quá dồi. Hớ hớ...
Hè hè, căng nhể, có khi 2 cụ phải sầu riêng thì mới hiểu nhau roài.....Nói chung vẫn khó hiểu, cứ như HT em thấy đek đơn giản
Bố khỉ, đoạn đấy như có ma hút xăng hay sao ấy nhểTheo thông tin nóng hổi vừa điện về từ Lùng Cải.... là... là... lại sắp hết xăng, lại đang dãy dụa
Nghe bẩu chuột bạch vitara ngắc ngoải lắm rồiBố khỉ, đoạn đấy như có ma hút xăng hay sao ấy nhể
Vitara gặp bùn lầy sau trận mưa hôm trước thì cũng cu tèo. Mình đi lần trước còn ko có mưa mà đã thế rồi.Nghe bẩu chuột bạch vitara ngắc ngoải lắm rồi
Hôm trước thấy cười venza to lắm Chắc không sao đâuVitara gặp bùn lầy sau trận mưa hôm trước thì cũng cu tèo. Mình đi lần trước còn ko có mưa mà đã thế rồi.
Chính ra nên có cái ống để hút xăng nhể.Hôm trước thấy cười venza to lắm Chắc không sao đâu
Các bác Tuyên Quang về tuy hơi buồn nhưng thực ra đó là may mắn... Giả sử có bò qua được đoạn được xấu đầu tiên đó, có đi tiếp, chắc chắn nằm chờ cứu hộ thôi...
Cứ lầm lũi 2 xe đi mò mẫm trong đêm... đường cứ xấu dần... những đoạn sạt lở cũng tăng lên... Không còn chỉ là đất lở mà còn là đá... đá to, đá nhỏ lổng chổng khắp nơi trên đường...
Thế rồi thì lạc đường... theo bản đồ, theo GPS của thập cẩm các hãng, các loại cũng không tìm được ra... Rồi thì sóng di động cũng mất sạch... Còn cái Google map còn hoạt động được thì cũng chỉ là tọa độ... địa danh không có, đường càng không...
Cứ thế đi... lúc trước còn thấy cột mốc chỉ 6km... rồi lại 12km... và rồi 28km... hoảng... hoảng thực sự khi phía trước là mịt mù đêm tối... đường càng ngày càng xấu... và một điều nữa là: Xăng sắp hết...
Đầu tiên tất cả còn ngồi trên xe, chỉ những chỗ có đá to nằm giữa đường thì xuống vần nó ra... sau đó thì tất cả xuống cầm đèn pin đi bộ dò dẫm từng mét đường cho xe qua...
Lạc... lại lạc đường... suốt dọc đường không có bất kỳ 1 ai đi ngược lại để hỏi thăm đường... Thế rồi cũng may, cuối con đường sạt lở đó thì gặp được 1 nhóm thợ làm đường... Họ chỉ quay lại 800m để rẽ vào đường tắt tránh đoạn sạt lở này...
Đến bụi tre, rẽ trái, xuyên qua bản, cứ thế mà đi....... tưởng thoát nào ngờ...
Trong khi các bác Tuyên Quang đang ngả nghiêng ăn chơi bù khú thì 8 người, 2 xe vẫn dò dẫm từng bước trên con đường đau khổ... Phía trước chỉ là đêm tối đen đặc và con đường độc đạo vô định. Cuốc bộ, tay đèn pin, tay cầm cục đá cứ thế từng bước lầm lũi trong đêm dò đường...
Tiến thoái lưỡng nan, xăng thì mỗi lúc một cạn dần, điều hòa đã tắt từ lâu... Gió, gió mát lắm, rồi sương xuống nhiều... cái cảm giác lạnh đằng sau gáy đến từ lúc nào, lý do vì sao, ai cũng hiểu nhưng không ai muốn nói ra. Bộ đàm vẫn hoạt động tốt, nhóm dò đường đằng trước báo lại... đường hẹp nhưng xe vẫn có thể đi được... tiến lên thôi.
Hai xe vẫn nối đuôi nhau tiến thêm từng mét... đường quanh co, nhiều cua tay áo và dốc xuống liên tục... Đây là con đường tránh xuyên qua bản, bản nào thì cũng chịu không biết... nó có thể Tả Củ Tỷ hoặc nó cũng có thể là bản Già.
Đây rồi, có tiếng chó sủa... sao mà tiếng chó sủa nghe thân thương, ấm áp đến thế... Gặp một nhà dân ven đường ở cuối con dốc, hỏi thăm thì lại bất đồng ngôn ngữ Pắc Hà, Pắc Hà à? rồi thì xong thủng chảo thủng nồi niêu loảng xoảng một lúc thì hiểu được là cứ đi thẳng là tới, bao xa thì chịu...
Lại leo dốc, cứ thế, cứ thế, vòng vèo, nhầy nhụa, trơn trượt... đêm càng tối thẫm, phía trước càng vô định. Bặt không một âm thanh gì ngoài tiếng động cơ xe gầm lên, tiếng lốp xe loẹt nhoẹt khi lội qua bùn nhão rồi lại rào rào, lộp bộp khi leo qua những đoạn đường đầy đá lổn nhổn.
Càng đi càng thấy thăm thẳm, sâu hút phía trước... vẫn chỉ những bóng hình lầm lũi khua đèn pin phía trước, ánh đèn pha quét qua, quét lại sau mỗi khúc cua. Đường mỗi lúc một nhỏ lại, không gian tĩnh mịch, u ám... những bước chân phía trước bắt đầu uể oải dần...
Có khi nào con đường này đã lâu không có người qua lại không nhỉ? sao đi mãi không thấy nhà dân? sao đi mãi mãi không nhìn thấy bất kỳ một ánh đèn le lói phía trước?
Rồi bổng xuất hiện những cành cây phát quang vứt ngang dọc đầy đường... vừa đi vừa nhặt vứt sang hai bên cho xe đi. Vừa mừng vừa lo, cành cây vẫn còn tươi, chắc mới chặt thôi, thế là có người rồi... nhưng đi mãi, cành cây nhiều nhặt không hết, quấn cả vào bánh xe, lại phải dừng lại gỡ.... gỡ những cành cây đầy gai chi chít...
Sao nhiều cành cây thế nhỉ? nếu bây giờ có một cây gỗ to chắn ngang đường, mấy anh dân địa phương lăm lăm súng kíp thì làm thế nào? đâm thẳng xe vào nhé... không được, đâm thẳng có mà phi xuống vực à... thế thì phải làm thế nào? thôi... thôi... đừng nói nữa, tập trung vào nhìn đường đi... toàn đoạn sụt lở hàm ếch kia kìa...
Gió, gió lồng lộng, mát quá, mát phát rét lên được... thế là mò mẫm mất bao nhiêu lâu rồi nhỉ? xăng thế nào? còn đi được bao nhiêu cây nữa? lần này mà nhầm đường nữa là đốt lửa trại luôn đêm nay nhé, tiêu chuẩn 2 ông chia nhau 1 cái xúc xích. Nước uống thế nào? còn, vẫn còn mấy chai...
Mùi gì í nhỉ? nồng nồng, hôi hôi, khai khai....
A, mùi phân trâu anh em ơi, ha ha...
Có phân trâu là có dân ở, có dân ở là có hy vọng...
Tiến lên anh em ơi... trong cuộc đời 8 anh em, chưa bao giờ thấy yêu mùi phân trâu đến thế...
Ôi, mùi phân trâu, mùi phân trâu thân quen quá, nồng ấm quá
Tinh thần cả hội được xốc lại mãnh liệt nhờ mùi phân trâu... Những bước chân dẫn đường đã không còn dáng vẻ uể oải, 2 chiếc xe cứ thế tiến lên, không khí vui tươi trở lại, hồ hởi với những tiếng cười....
Có ánh đèn pha ngược chiều... hoan hô người anh em, người anh em đi uống rượu về khuya thế, cho bọn tớ hỏi đường với...
Ừ, ừ, ừ... đúng rồi... đi thẳng là đến Bắc Hà...
Đi còn xa nữa không người anh em?
Xa.... cứ đi đi, 30 cây số nữa...
Đường có xấu không hay như thế này?
Như thế này, có chỗ xấu xấu một tẹo...
Xa như nào, xấu như nào nghe tả cũng thấy mơ hồ lắm nhưng tâm lý thì vững lên nhiều phần. Nó đi xe win, bánh đầy đất nhưng người nó không đầy bùn chắc là mình đi được...
Nào thì đi, lại hun hút, lại im ắng, tĩnh lặng phía trước... trên xe các câu chuyện trao đổi đã bắt đầu sôi nổi... Rồi thì lại gặp xe máy đi ngược chiều, lại hỏi, tâm lý giờ đã ổn, vấn đề giờ chỉ xoay quanh vấn đề xăng xe...
Mãi thì cũng đến được chỗ có ánh đèn dân sinh... có trạm điện, có trường học và phấn khởi hơn nữa là có bán xăng....
3 lít, chỉ bán 3 lít thôi, không bán nhiều đâu, 20 nghìn một lít....
Thôi thì có xăng là tốt rồi... đi thêm một đoạn nữa lại gặp 1 xe máy ngược chiều... lần này thì là một anh cán bộ xã, nói tiếng Kinh tốt lắm, trả lời đâu ra đấy...
Vậy đây là đường độc đạo duy nhất để thoát, cứ đi thẳng, chỉ rẽ phải là đêm nay sẽ ngủ Bắc Hà...
Đường vẫn xấu như thế, có vài chỗ xấu hơn như người anh em đi ngược chiều gặp đầu tiên nói... dù có chỗ xe bị bập bênh, bánh quay tít phải đủn nhưng cuối cùng thì cũng đến được Cán Cấu...
Phóng thẳng về Bắc Hà, đổ xăng, thuê KS, tắm rửa và đi ăn đêm... Dù mệt nhưng tất cả đều nở nụ cười phấn khởi...
Xe Sơn bọ treo gầm, đang đào hộc máu mồm.
Xe 102K9 thì mắc lầy phía sau.
đường nhỏ quá, không có cửa quay đầu, em chạy đến 10Km rồi mà không có chỗ nào đủ để quay đầu cứu hộ.
Tình hình cập nhật tạm thời thế, có gì iem sẽ báo về ngay.
Khả năng phải quay lại Xín mần
À, sủi tăm rồi đấy à.Nhà DN sống thì đơn giản quá dồi. Hớ hớ...
Bố khỉ!Thế hóa ra mấy ông ý không tin lời anh e mình à?Hay là vẫn muốn thử cảm giác lạ?Tin chuyển về từ xe Vitara tại chiến trường Lùng Cải:
Khooooooooong, đấy là slogan của Vina đấy.Hớ hớ... 2 cầu cơ mà
Dìm hay nâng thì lần sau cũng ko dám mang RX đi đâuHí hí!2 cầu, 3.5, khoảng sáng gầm là 22cm còn chết nữa là...
Cụ khó tánh bỏ mi.a, thái độ tuy chưa được chuẩn lém nhưng em thấy thế là ok rồiDìm hay nâng thì lần sau cũng ko dám mang RX đi đâu
Cứ xác định đi CRV cho nó lành... nếu nể nang thì may ra có con 4` è vờ rẹc là cùng
Hôm nào đi MCC đấy để ae còn bám càng đến Chế Cu Nha đây?Cụ khó tánh bỏ mi.a, thái độ tuy chưa được chuẩn lém nhưng em thấy thế là ok rồi
Bám luôn La Pán Tẩn, Trông Màng Mù, Khao Mang... đêHôm nào đi MCC đấy để ae còn bám càng đến Chế Cu Nha đây?