Hoàng Su Phì - Cuối mùa thu!

thành đông

Xe điện
Biển số
OF-193162
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
2,389
Động cơ
352,308 Mã lực
Nơi ở
21/20 Nguyễn Thượng Mẫn TP Hải Duơng
Xăng nhớt các cụ Yen tâm có bình tông đấy thôi em nghĩ là đủ hay làm chai rượu sáp ong rưng nữa
khả năng em phải khui chum rượu mói thôi. hôm qua đơn vị cũ về Hưng yên đong hết mất bình tông roài. tí mất bình may mà nhanh tay cất được hí hí. các cụ uống màu vàng ánh vậy màu đen em sợ không đủ thì cụ Bimbim 5656 giận thì chết
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
7,334
Động cơ
426,953 Mã lực
khả năng em phải khui chum rượu mói thôi. hôm qua đơn vị cũ về Hưng yên đong hết mất bình tông roài. tí mất bình may mà nhanh tay cất được hí hí. các cụ uống màu vàng ánh vậy màu đen em sợ không đủ thì cụ Bimbim 5656 giận thì chết
Cụ cứ mang cả chum đi, việc khui có ae giúp :))
 

akinh

Xe buýt
Biển số
OF-339814
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
574
Động cơ
280,871 Mã lực
Bác akinh đang có nhu cầu thử đèn đêm nên em đang lên cung 2 ngày 2 đêm :), xuất phát 5h chiều thứ 6 về tối chủ nhật, bác NHON 2012 bẩu 2 đồng chí kon lập face đi nhá :D
cụ chủ tịch hình như đang lập cung hơi dài đấy ạ, đi đêm thứ 7 về đêm CN có vừa hơn ko ??
 

khải23c0545

Xe tăng
Biển số
OF-61095
Ngày cấp bằng
7/4/10
Số km
1,226
Động cơ
452,803 Mã lực
Nơi ở
TP Hà giang
Gửi các cụ giấy mời năm nay nhé
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,892
Động cơ
587,394 Mã lực
cụ chủ tịch hình như đang lập cung hơi dài đấy ạ, đi đêm thứ 7 về đêm CN có vừa hơn ko ??
Không đi tối thứ 7 tối chủ nhật ở cung Mù Cang Chải được bác nhé. 2 ngày 2 đêm là thiếu 1 chút rồi :)
 

hoangtuananh69

Xe tăng
Biển số
OF-306701
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
1,488
Động cơ
317,293 Mã lực
Tuổi
55
Thế thì xuất phát từ tối thứ sáu.. CT thấy sao..
E="dmdviet, post: 25048122, member: 108122"]Không đi tối thứ 7 tối chủ nhật ở cung Mù Cang Chải được bác nhé. 2 ngày 2 đêm là thiếu 1 chút rồi :)[/QUOTE]
Thế t
 

Mon 29V

Xe điện
Biển số
OF-36133
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,314
Động cơ
495,633 Mã lực
Em không đặt được phòng cuối tuần này nên định lên vào tuần sau, không biết Hoàng Su phif đã cắt hết lúa chưa các cụ nhỉ?
 

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,114
Động cơ
312,012 Mã lực
Em không đặt được phòng cuối tuần này nên định lên vào tuần sau, không biết Hoàng Su phif đã cắt hết lúa chưa các cụ nhỉ?
Chưa cắt hết đâu cụ ơi, hiện nay có chỗ lúa vẫn đang còn xanh mới sắp vàng thôi
 

tiger_fan

Xe hơi
Biển số
OF-30343
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
119
Động cơ
482,390 Mã lực
em hóng chuyến đi của các cụ
 

designer.hn

Xe hơi
Biển số
OF-382994
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
185
Động cơ
243,476 Mã lực
HOÀNG SU PHÌ - CUỐI MUÀ THU - 18-20/9/2015!

Photo by tanhoang
Các đồ đạc chuẩn bị mang đi ngoài những vật dụng cần thiết:

- Xẻng ngắn: Bác thành đông , Bác gacoihn2005
- Dây kéo xe khẩn cấp (loại chắc): Bác Hieu PK và Bác hoangtuananh69 đã chuẩn bị
- Chìa khóa xe sơ cua để gấu cầm (tránh tình trạng quên khóa, mất khóa)
- Bộ vá dùi (phòng trừ thủng lốp), đồng hồ đo áp suất lốp, bơm lốp, kích, lốp dự phòng, dụng cụ tháo lắp lốp sơ cua: Bác Hoangtuananh69 đã chuẩn bị
- Kính cận sơ cua (đối với các cụ bị cận - phòng trừ rơi kính :D)
- Về Bộ đàm: cụ nào có thì chuẩn bị, để trên đường đi trò chuyện cho xôm nhé, đi trong nước thì cũng không e ngại về thông tin liên lạc, nhưng bộ đàm đi trên đường rất hay!
- Về đồ uống: Như những chuyến đi trước, em đề nghị mang đồ uống xách tay theo tránh sử dụng đồ ở quán (không biết chất lượng như nào), trưa sẽ ưu tiên ăn để còn đi. Việc giao lưu sẽ được thực hiển thoải mái vào buổi tối a ;))
- Các gia đình chuẩn bị thêm: túi ngủ/chăn mỏng, thuốc cá nhân (bông, gạc, băng, thuốc sát trùng, thuốc đau đầu, đau bụng, hạ sốt panadol, salopas, dầu gió...), khăn lau, giấy vệ sinh; đồ ăn khô (bánh quy, lương khô...), bình giữ nhiệt (vì có trẻ con); cofe G7 (hoặc loại pha sẵn) :). Riêng cofi các cụ cho ý kiến xem có mang bình pha loại to hay lên đó rồi tự tìm để uốn nhá


Một số nguyên tắc cho đoàn: (có văn bản đàng hoàng:)) )
Đi lại
- Quyết tâm phí đã nộp là 1 đi không trở lại (cái này là lệ chung rồi)
- Xăng xe nào xe đó tự đổ, ai ngồi ghép với xe nào thì share tiền xăng với xe đó (hạn chế ngồi ghép với nhiều xe trong 1 chuyến đi)
- Phòng KS nhà nào thì lúc trả phòng nhà đó thanh toán riêng, trừ những chỗ đã đặt phòng và thanh toán trước
- Các xe thống nhất đi với 1 tốc độ trung bình ngang nhau, để không cách xa nhau quá, nhưng cũng không cần thiết phải lúc nào cũng nhìn thấy nhau, thỉnh thoảng thấy nhau đằng trước hoặc đá gương thấy mặt là ok, thường xuyên đảm bảo liên lạc trên đường. Xe nào gặp trục trặc cần liên hệ ngay với xe khác để được trợ giúp.
- Các xe cần đi theo đoàn, dừng đỗ cần tìm điểm phù hợp để có thể đỗ được nhiều xe, đi đẹp, đỗ cũng phải đẹp để đảm bảo an toàn và phục vụ truyền thông
- Các xe khi di chuyển đường dài tốt nhất nên bám gần nhau (lưu ý không chạy quá gần nhau khi tốc độ cao)
- Điểm đến, điểm dừng nghỉ cần được thống nhất trước với nhau khi xuất phát, đảm bảo không có trường hợp xe thì tới chỗ A, xe lại tới chỗ B
- Sáng ngày thứ nhất các gia đình tự túc ăn sáng, có thể mang lên xe vừa đi vừa ăn
- Thống nhất là vẫn chạy theo thứ tự, nếu có vấn đề phát sinh sẽ tuỳ tình hình để tính xem các xe khác vẫn chạy tiếp hay dừng lại.
- Các xe, các nhà có thể tách đoàn bất cứ lúc nào, ở đâu, tuy nhiên cần trao đổi trước với trưởng đoàn (hiện vẫn là em) trước để cả đoàn nắm được tình hình, tránh tình trạng phải báo công an tìm người lạc, gây ảnh hưởng tới lịch trình chung của đoàn. Việc này các gia đình cứ hết sức thoải mái nếu thấy cần phải tách đoàn (do gặp gỡ người quen, thích ở lại chơi lâu hơn, đoàn đông lộn xộn nên muốn yên tĩnh, ...), không có gì phải ngại cả.
- Việc đi chơi tại các địa điểm cũng tương tự, lịch trình đi chơi cơ bản đã có ở trang 1, ngoài ra trước mỗi điểm dừng chân em sẽ trao đổi lại với các gia đình, nhà nào theo lịch trình thì điểm danh, còn tự lên lịch trình riêng cho nhà mình thì cũng cứ tự nhiên thực hiện, lưu ý nếu các nhà đi cùng nhau thì sẽ bầu ra 1 trưởng đoàn lúc đó để chịu trách nhiệm chung, điểm danh và thực hiện các công tác đảm bảo an toàn, vui khoẻ cho đoàn.
- Các cụ nên dùng định vị để xác đinh vị trí di chuyển, cũng như để chuẩn bị tinh thần cho các đoạn cua gấp (kinh nghiệm từ chuyến đi Lào), bản đồ trực tuyến google hoặc bản đồ off Maps Me, bản đồ Sygic có cập nhật đến tháng 3/2015 và được chia sẻ trên nhiều diễn đàn
- Các cụ lưu ý dùng còi khi vào đường cua liên tục, vì ở vùng cao (đồng bằng cũng lắm) bà con hay phi xe từ đỉnh dốc xuống với tốc độ cao hoặc phi xe từ trong ngõ ra mà không quan sát kỹ như bên Lào.


Ăn uống:
- Ăn uống xong bữa nào thì chia đều cho các nhà ăn bữa đó, có thể chia tại trận hoặc 1 nhà thanh toán tổng, các nhà khác sẽ trả lại sau (nhà thanh toán tổng có trách nhiệm ghi lại hoặc cầm hoá đơn để còn đòi các nhà khác, không nhớ thì ráng chịu ), lưu ý nên thanh toán cho nhau đầy đủ khi đang còn trong chuyến đi, về rồi điều kiện gặp nhau sẽ khó hơn vì còn bận cày cuốc. (Mấy việc thanh toán này cứ giao các mợ là nhanh nhất)
- Trẻ con 12 - 16 tuổi ăn uống tính bằng 1/2 người lớn, chi phí ăn uống chia theo đầu người lớn (>=16 tuổi), nhỏ hơn 12 tuổi: ăn theo
- Khi vào quán ăn, các cụ/ mợ tập trung cho trẻ con ăn uống no nê trước (bọn nó ăn no buồn ngủ nên đỡ quấy), sau đó đến người già và các mợ, cuối cùng mới đến lượt các cụ ăn đồ thừa, lúc đó tha hồ ngồi nhậu nhẹt tán phét đến đêm
- Việc ăn uống sẽ giao các mợ tổng hợp thanh toán và tính toán share đều theo đầu người nhớn, Tránh tình trạng nhiều người gọi món sẽ bị lộn xộn, khó kiểm soát.
- Các gia đình có nhu cầu ăn uống theo gu riêng thì tự chủ động, tóm lại là ăn riêng thì tự xử, ăn chung thì các mợ thống nhất và cùng xử lý, những cụ/ mợ khác cứ chờ oánh chén thôi, không phải lo gì cả. Các mợ lưu ý lo đồ ăn cho hội trẻ con trước, rồi người lớn tuổi, các mợ rồi sau đó mới đến các cụ


Hoàng Su Phì - Xín Mần - Bắc Hà (3 ngày - 2 đêm)!
* Ngày 1 (thứ 6 - 18/9): (Dự kiến ~300 km)
- Xuất phát sớm 5h30-5h45' (Có nhiều nhà có con nhỏ nên có chút cao su để các nhà tập hợp) tại Trạm thu phí Cao Tốc Nội Bài - Lào Cai. Mọi người phải có mặt trc giờ xuất phát ít nhất 15p để còn xếp đội hình và chụp ảnh. Ai đến muộn thì đuổi theo sau, đoàn đông nên phải chuẩn lịch. Sau đó di chuyển theo đường Hợp Châu Đồng Tĩnh
- 7h30-8h ăn sáng tại Tp Tuyên Quang.
- 8h15 phút, lên đường đi thăm ruộng bậc thang tại Thông Nguyên, Nậm Tỵ (dự kiến đến điểm thặm khoảng 11h - thăm và chụp choẹt khoảng 1 tiếng), Bao gồm:
+ Trên đường có thể chụp tại mấy cái thác từ km 15 - km 16 (hai thác này cách nhau khoảng 50m)
+ Cổng trời 1 là ranh giới giữa huyện Bắc Quang và Hoàng Su Phì (km 17).
+ Ruộng thì 1 phần của xã Thông Nguyên nhưng địa điểm ngắm + chụp tại Nâm Ty mới đẹp, không phải đi cả 2 xã.
+ Điểm ngắm và chụp - trung tâm xã Nậm Ty ~ 15 phút (6 km)
- Ăn trưa tại Nậm Tỵ, nghỉ ngơi ăn trưa khoảng 1-1.5 tiếng
- Nậm Ty - Vinh Quang ~ 1 giờ 15 phút (32 km). Trên đường vào qua Cổng trời 2 (km 38) xuống khoảng 3 km chụp ruộng bậc thang xã Bản Péo (không có biển chỉ dẫn - điểm này có thể đi hoặc không, tùy thuộc vào tình hình thời gian). Dự kiến khoảng 14h30-15h đến Vinh Quang, nhận phòng KS hoặc tiếp tục lên đường đi thăm tiếp 2 điểm như ở duới
- Vinh Quang - Bản Luốc/Sán Sả Hồ ~ 30 phút (đi theo 2 hướng và đường khác nhau). khoảng 2-2h30h chiều, đi thăm tiếp ruộng bậc thang tại Bản Luốc hoặc Sán Sả Hồ (cách trung tâm hơn 10km), nghỉ đêm tại Hoàng Su Phì, giao lưu với cụ tanhoang :D


* Ngày 2 (Thứ 7 - 19/9): (Dự kiến 150km)- đường xấu và quanh co): Ăn sáng xong đi ngắm ruộng tại Bản Phùng (trên đường Hoàng Su Phì - Xín Mần đi được 16km thì rẽ vào 14km nữa), nếu muộn thì ăn trưa tại đó, nếu sớm thì vào Xín Mần ăn (nếu thăm thú tại Xín Mần thì chắc phải hết buổi chiều tại đó). Từ Xín Mầ sang Bắc Hà chỉ hơn 1 tiếng thôi, ngủ tại Bắc Hà.


- Ngày 3 (Chủ nhật - 20/9: (Dự kiến 380 km - chủ yếu chạy Cao tốc) Chơi và thăm quan chợ Bắc Hà, thăm dinh Hoàng A Tưởng (Dinh thự Hoàng A Tưởng xây dựng từ năm 1919 đến năm 1921 thì hoàn thành. Người dân địa phương vẫn quen gọi là nhà "Vua Mèo" bởi thời Pháp thuộc một người dân tộc Tày tên là Hoàng Yến Chao (sau đời con lên thay tên là Hoàng A Tưởng) làm châu úy châu Bắc Hà (Chính quyền thuộc Pháp), cai trị vùng Bắc Hà nhưng chủ yếu có 70% dân tộc Mông sinh sống, do vậy nó được gọi là vua của vùng người Mèo (vua Mèo). Xong xuôi tại Bắc Hà xong rút về Hà Nội qua Cao tốc Lào Cai - Hà Nội (Chạy lên Tp Lào Cai - không đi tắt qua Bắc Ngầm - Phố Lu - Vì thấy ta đồn là đường xấu).


Lưu ý:
1, Cụ tanhoang đi Ford Fiesta 1.5 cung này thoải mái, tuy nhiên cung này ưu tiên gầm cao, máy khỏe, vì đường thực tế xấu. Đi gia đình cung như này mà xe không tốt thì cũng hơi mệt, nên các cụ cân nhắc :)!
2, Nếu mưa nhiều như này thì chắc đi sẽ rất khó khăn, nên lại phải cầu trời để không mưa cho chuyến đi được thuận lợi!
3, Chuyến này các cụ không tham gia em cũng vẫn đi :D
4, Trời có mưa nhà em vẫn cứ đi :D
5, Do đường hẹp, quanh co nhiều, nên nếu tại các điểm trên đường đi, các cụ thấy chỗ nào đẹp thì chủ động dừng xe chụp choẹt và có báo với đoàn (tránh không có thông tin khi di chuyển), nhiều chỗ (thác nước) sợ khó đỗ được cả đoàn cùng 1 lúc nên các cụ chủ động giúp.
6, Các nhà lưu ý ở Hoàng Su Phì vào đêm ở thời điểm này có thể nhiệt độ xuống tầm trên dưới 20oC, nên các nhà nên chuẩn bị áo rét mỏng để phòng trừ.

Đã chốt danh sách các nhà tham gia như duới:

Các cụ chu đáo quá, kế hoạch rất chỉn chu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top