[Funland] Hoàng sa, Trường sa - Việt nam!

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Tàu Hải Dương với j j của nó vẫn vào vùng biển của ta như nhà của nó và khi xong việc thì nó về đó cụ. Sao ko chặn nó từ khi nó còn ở vùng biển Quốc tế?
Nó đang dùng bài ép ta phải nghe theo, cuối cùng nó mới dùng đến quân sự.
thách cả Tàu nô hùa theo nó thì Tàu cẩu cũng không dám dùng quân sự.
VN đang nhịn Tàu là muốn phát triển kinh tế. Tàu cẩu nó biết nên nó quyết phá. Việc đàu tiên là nó lên kế hoạch chặn giao thương và kiểm soát giao thương của VN qua đường biển và đường không, bằng cách gây hấn trên biển Đông. Nếu VN mà không nhịn được thi sẽ bị nó gài như hồi 1979 đánh Cam, kết quả là cả thế giới cấm vận VN.
Đây là bài bẩn thỉu của Tàu cẩu Xijinpin và bè lũ BeiJing. đên trẻ con nó cũng đoán ra trò hèn mọn đó
 

BANTHANGDAN

Xe hơi
Biển số
OF-566141
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
192
Động cơ
149,030 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
SAIGON
Đánh trên Biển ko có đường rút bảo toàn lực lượng chờ phản công,cũng như ko có rừng-núi để ta phân tán đánh du kích. Chỉ còn cách 1 đảo đổi 1 đảo cùng nhau tan nát, quan trọng nhất phải đãm bảo nguồn tiếp tế cho Anh em ngoài đó. Tóm lại đánh trên Biển rất khác đánh trên đất liền.
Đường băng sân bay ở Hoàng Sa và căn cứ địch ở Hải Nam sẽ là mục tiêu phản kích của Ta, đánh thế nào thì Chúng ta chưa có tư cách bàn ở đây.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Thế cái văn bản năm 1958 bác Cu gửi anh cả có giá trị gì không các cụ nhỉ? Giờ anh TQ đang vin vào đó
chả quan trọng gì. có giá trị thì nó đã chiếm ngay từ hồi ấy rồi.
Tốt dồi, may quá cái văn bản đó như tờ dấy lộn, chả có giá trị gì.

Để tui bẩu cu Tập chỉ đạo thằng Cảnh Xảng gì đó, đừng có đem cái văn bản đó ra, vì nó không có giá trị.

Btw, rón rén hỏi bác tiếp là "có giá trị thì nó đã chiếm ngay từ hồi ấy rồi.": Nếu văn bản có thể có giá trị, nhưng lúc đó nó chưa mạnh / chưa đủ mạnh / địch (Pháp) còn quá mạnh / hoặc đơn giản nó chưa thích, thì văn bản đó có giá trị không vậy??
 

chuotgiahn

Xe hơi
Biển số
OF-579967
Ngày cấp bằng
18/7/18
Số km
114
Động cơ
142,276 Mã lực
Mịa, bố khỉ thằng Tầu khựa nhưng nó nói méo cãi dc. Chỉ dám quan ngại thôi!
Thôi kệ đ và nn lo, loanh quanh lên phường nộp 12,5 củ thì bỏ bu em, đang đói kém này... các cụ nhể...
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,669
Động cơ
562,760 Mã lực
Giữ chặt và mở rộng mấy đảo, đá, nhà giàn..còn lại ở Trường Sa. Cho Mỹ và quân đội các nước đồng minh vào đồn trú để giữ yên tuyến vận tải hàng hóa không để Tàu khuynh loát. Xây dựng khu nghỉ dưỡng dân sinh trong khu vực nào đẹp (kiểu Maldives Biển Đông...). Tiếp tục đấu tranh, đưa Tàu ra tòa về tội lấn chiếm bất hợp pháp (theo gương Philipines), cần nhât là phán quyết có lợi cho Việt Nam (Tàu có tội) để tranh thủ cảm tình và sự ủng hộ của thế giới. Nhiều cơ hội thoát Trung đã để hụt mất, lần này không biết có nắm được hay không? Thoát không có nghĩa là không còn buôn bán, thông thương hay làm ăn với nó mà là thoát khỏi cái thòng lọng chính trị mà nó tròng vào cổ VN từ giữa thế kỉ XX tới nay.
Chuẩn, cho Mỹ thuê đảo được thì tốt quá, Cho hai con hổ nó vờn nhau, mình ở bên trong phát triển kinh tế
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Không chửi tàu=> auto suy nghĩ trung lập
Thích Mỹ=> auto râm chủ
=)) =))
Hehe, là chú hay cà khịa chụp mũ đấy à :))

Suy nghĩ trung lập nghĩa là không thiên lệch về bất cứ bên nào trong phân tích. Còn mặc định chửi thằng Tàu cho sướng mồm thì thường những thằng chửi đều không có khả năng suy nghĩ trung lập để có được phân tích không thiên lệch. Chuyện không chửi nó là một trong những dấu hiệu của việc xem xét sự việc nghiêm túc trong trạng thái bình tĩnh và tập trung động não. Còn chuyện chửi với gợi chửi người khác là một trong những dấu hiệu của việc đang sôi sục cảm xúc, thường thì khi cảm xúc lên ngôi thì những thằng đấy có trí thông minh kém hơn cả con lợn, mà trí thông minh kém hơn cả con lợn thì thường chả có ích gì cho đất nước, bọn ngu mà nhiệt tình thì nó chỉ phá thôi.
Còn cái gọi là dân chủ kia thì chắc khỏi phải nói nhỉ.

;))
 

BANTHANGDAN

Xe hơi
Biển số
OF-566141
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
192
Động cơ
149,030 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
SAIGON
Tàu khảo sát địa chất china + khu trục hạm vũ hán đi kèm đang neo sát vùng đặc quyền KT của Malay, 2 Táu Khu Trục Malay đang canh giữ rất chặt. Malay và Indo đều tuyên bố sẽ chơi rắn để bảo vệ chủ quyền của mình, gần đó là 2 Tàu chiến của Mẽo + Táu chiến Úc đang quan sát china vs Malay.
Cần nói thêm là 2001 Indo + Malay đều có ký với Mẽo Hiệp định hợp tác chống khủng bố nên Tàu chiến Mẽo ra vào vùng đặc quyền KT của Malay + Indo là chuyện bình thường.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Giữ chặt và mở rộng mấy đảo, đá, nhà giàn..còn lại ở Trường Sa. Cho Mỹ và quân đội các nước đồng minh vào đồn trú để giữ yên tuyến vận tải hàng hóa không để Tàu khuynh loát. Xây dựng khu nghỉ dưỡng dân sinh trong khu vực nào đẹp (kiểu Maldives Biển Đông...). Tiếp tục đấu tranh, đưa Tàu ra tòa về tội lấn chiếm bất hợp pháp (theo gương Philipines), cần nhât là phán quyết có lợi cho Việt Nam (Tàu có tội) để tranh thủ cảm tình và sự ủng hộ của thế giới. Nhiều cơ hội thoát Trung đã để hụt mất, lần này không biết có nắm được hay không? Thoát không có nghĩa là không còn buôn bán, thông thương hay làm ăn với nó mà là thoát khỏi cái thòng lọng chính trị mà nó tròng vào cổ VN từ giữa thế kỉ XX tới nay.
Như cao kiến của cụ thì chả khác gì tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, đang giữ đảo chống 1 thằng cướp lại đi giao đảo cho thằng cướp khác giữ chống thằng cướp kia, kết quả cuối cùng lại là mất đảo ngay và luôn.
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Từ ý tưởng đến thực hiện là khoảng cách rất xa . Cả cụ hay em chả có kiến thức gì về biển đảo hay luật pháp quốc tế gì hết để đi sâu vào chi tiết . Hoàng sa hay trường sa chiếm diện tích rất nhỏ trên biển Đông , chủ yếu có tính chất biểu tượng là chính . Cái mình cần là được quyền khai thác , đi lại , tránh chạy đua vũ trang , sống hòa bình cạnh thằng hàng xóm to khỏe để nhân dân yên ổn làm ăn .
Làm thế nào để được yên ổn vậy cụ?
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Văn bản của cụ Đồng chả có gì để suy nghĩ, trừ bọn Tàu thích "Cưỡng từ đoạt lý" cho có lợi về phía chúng nó.
Có bài luận về vụ này. E xin đăng lại:

Trung Quốc sử dụng Công hàm của Thủ tướng Phạm Văn Đồng để viện dẫn cho cái gọi là sự "khước từ chủ quyền" của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (VNDCCH). Luận điểm này của Trung Quốc chỉ là một sự ngụy biện, đánh lừa dư luận chứ không có giá trị về mặt Luật pháp Quốc tế. Gần đây xuất hiện các bài viết trên một số Fanpage lớn cũng như một số trang mạng cá nhân đã giải thích sai công hàm của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Dù có ý tốt là muốn chứng minh công hàm vô hiệu nhưng luận điểm chưa được chặt chẽ, nếu người Việt Nam sử dụng cách chứng minh này sẽ đẩy Việt Nam vào ngõ cụt, tạo thuận lợi cho các luận điểm của Trung Quốc. Các bài viết này khi giải thích bao gồm 2 ý rằng: - Công hàm 1958 không có một từ nào về đảo. - Công hàm tôn trọng hải phận 12 hải lý từ bờ đổ ra của Trung Quốc, Hoàng Sa và Trường Sa nằm ngoài vùng này. Để hiểu rõ hơn xin các bạn đọc lại kĩ một lần nữa, công hàm này ghi rõ là VNDCCH ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của chính phủ Trung Quốc về hải phận. Vậy cái quan trọng là tuyên bố 4/9/1958 về hải phận này như thế nào? Điều 1 trong tuyên bố có đoạn: “Qui định này áp dụng cho tòan lãnh thổ nước CHND Trung Hoa, bao gồm phần đất Trung Quốc trên đất liền và các hải đảo ngòai khơi, Đài Loan tách biệt khỏi đất liền và các hải đảo khác bởi biển cả cùng các đảo phụ cận, quần đảo Bành Hồ, quần đảo Đông Sa, quần đảo Tây Sa (tức Hoàng Sa - ND), quần đảo Trung Sa, quần đảo Nam Sa (tức Trường Sa - ND) khác thuộc Trung Quốc”. Thủ tướng Phạm Văn Đồng không nêu rõ là không tán thành điều nào trong Tuyên bố của Trung Quốc, cho nên khi đưa ra Tòa án quốc tế thì mặc nhiên người ta cho rằng Thủ tướng Phạm Văn Đông tán thành cả văn bản. Cũng có một số ý kiến cho rằng Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao theo như Hiến pháp Việt Nam không có quyền quyết định vấn đề lãnh thổ, mà chỉ có Quốc hội mới có quyền. Tuy nhiên, Luật pháp Quốc tế không coi như vậy. Đầu thế kỉ 20, Na Uy và Đan Mạch tranh chấp phần Đông Greenland, và cả 2 đưa nhau ra Tòa án quốc tế. Đan Mạch cho rằng năm 1919, Ngoại trưởng Na Uy đã công nhận chủ quyền của Đan Mạch trên toàn bộ Greenland. Na Uy phản bác lại rằng, theo Hiến pháp Na Uy thì Ngoại trưởng không có quyền phân định lãnh thổ. Tuy nhiên Tòa không công nhận luận điểm này của Na Uy, vì theo Luật pháp quốc tế thì Ngoại trưởng, đại điện của một đất nước, có quyền trong vấn đề lãnh thổ. Kết quả, Tòa xử Đan Mạch thắng. Như vậy, 3 luận điểm trên không thể áp dụng, nó sẽ tạo sơ hở để Trung Quốc lấn tới. Vậy Việt Nam sẽ sử dụng những luận điểm nào để chống lại luận điểm của Trung Quốc? Xin trích lại một phần bài viết trên Quỹ Nghiên cứu Biển Đông: "Trước hết, cần đặt các tuyên bố nói trên của đại diện chính phủ Việt Nam trong bối cảnh thực tế tình hình những năm 1950- 1960 để hiểu đúng ý nghĩa và giá trị của chúng. Cụ thể là vào thời điểm những năm đó, VNDCCH đang phải chiến đấu chống lại đế quốc Mỹ xâm lược. Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (CHNDTH) đang đoàn kết và ủng hộ tích cực nhân dân Việt Nam tiến hành kháng chiến chống lại đế quốc Mỹ. Quan hệ giữa VNDCCH và CHNDTH lúc đó là quan hệ đồng minh giữa hai nước XHCN anh em. Trước sự biểu dương lực lượng của Hạm đội 7 Mỹ trên eo biển Đài Loan lúc đó, Công hàm của Thủ tướng phạm Văn Đồng ngày 14/9/1958 là một cử chỉ của Chính phủ Việt Nam ủng hộ Trung Quốc về mặt chính trị chống lại sự khiêu khích của Mỹ, bởi vì việc nới rộng lãnh hải từ 3 hải lý ra 12 hải lý sẽ đẩy tàu chiến Mỹ ra xa ngoài biên giới CHNDTH hơn và làm giảm bớt khả năng đe dọa của chúng đối với lãnh thổ CHNDTH. Tuyên bố ngày 09/5/1965 liên quan đến vùng chiến đấu cũng vậy, nó xảy ra vào lúc cuộc chiến tranh ở Việt Nam đang bước vào giai đoạn khẩn trương, với sự can thiệp quân sự trực tiếp của hàng chục vạn quân Mỹ. Một cuộc chiến tranh khốc liệt bắt đầu lan rộng ra cả hai miền Nam - Bắc Việt Nam. Trong bối cảnh như vậy, Tuyên bố của VNDCCH nhằm hạn chế khả năng Mỹ có những hành động quân sự ngoài lãnh thổ Việt Nam và Đông Dương, xâm phạm vào Trung Quốc. Thứ hai, vì tập trung tất cả cho cuộc kháng chiến giải phóng đất nước, nên chúng ta chưa quan tâm thích đáng đến vấn đề biền, đảo và biên giới lãnh thổ, đã quá tin cậy những người đồng chí anh em Trung Quốc và có phần thiếu cảnh giác trước mưu đồ lâu dài của họ. Thứ ba, xét về mặt pháp lý, thì những tuyên bố nói trên của Việt Nam không phải là các cam kết quốc tế có tính ràng buộc. Theo Hiệp Định Giơ-ne-vơ 1954, Việt Nam bị chia làm hai miền với ranh giới là vĩ tuyến 17. Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm ở Nam vĩ tuyến đó nên thuộc sự quản lý của chính quyền Việt Nam Cộng hòa (VNCH) và các hành vi xác lập và thực thi chủ quyền ở hai quần đảo này thuộc thẩm quyền của chính quyền Sài Gòn. Chính quyền VNDCCH lúc đó không có thẩm quyền và không thể thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo này. Năm 1956, khi Chính phủ Trung Quốc cho quân chiếm một phần quần đảo Hoàng Sa, Chính phủ VNCH đã phản đối mạnh mẽ. Như vậy, Hoàng Sa và Trường Sa thời kỳ đó là thuộc chủ quyền của VNCH và trên thực tế vẫn do Chính quyền VNCH chiếm giữ và quản lý. Tuyên bố của Thủ tướng phạm Văn Đồng năm 1958 chỉ là ủng hộ việc Trung Quốc tuyên bố có vùng lãnh hải 12 hải lý và không thể bị giải thích là sự công nhận chủ quyền của Trung Quốc đối với hai quân đảo Hoàng Sa và Trường Sa." Ta có thể thấy rằng, không có cái gọi là ‘sự khước từ chủ quyền’ vì bản thân VNDCCH không có quyền hay chủ quyền trên 2 quần đảo này để có thể khước từ. Năm 1975, Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam (Chính phủ của Mặt trận Giải phóng Miền Nam) tiến hành lật đổ VNCH thành công, trở thành đại diện hợp pháp của nhân dân miền Nam Việt Nam, nên thừa hưởng chủ quyền hợp pháp trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ VNCH. Nên nhớ rằng không phải VNDCCH xâm lược và sát nhập VNCH, vì trên danh nghĩa VNDCCH chưa bao giờ tuyên chiến chính thức, mà chỉ viện trợ người và của cho Cộng hòa Miền Nam Việt Nam, binh lính, vũ khí đều chiến đấu dưới danh nghĩa của Cộng hòa Miền Nam Việt Nam, sử dụng lá cờ của Cộng hòa Miền Nam Việt Nam, đánh thắng xong thì trả ngay chính quyền cho Cộng hòa Miền Nam Việt Nam, cho nên, là Cộng hòa Miền Nam Việt Nam lật đổ VNCH. Năm 1976, Tổng tuyển cử cả nước diễn ra đánh dấu sự hợp nhất giữa VNDCCH và Cộng hòa Miền Nam Việt Nam, thành lập một chính quyền mới là CHXHCNVN. Đương nhiên, dấu mốc này cho phép CHXHCNVN thừa hưởng chủ quyền từ Cộng hòa Miền Nam Việt Nam. Trung Quốc cũng lại ngụy biện rằng, VNDCCH khẳng định chủ quyền xuyên suốt toàn bộ nước Việt Nam nên VNCH không hợp pháp. Thực tế, cả VNDCCH và VNCH đều là 2 chính quyền được rất nhiều nước công nhận, và theo Hiệp ước Geneva thì VNDCCH chỉ quản lý phần phía Bắc cửa vĩ tuyến 17, bất luận họ tuyên bố ra sao thì họ cũng chỉ có thẩm quyền với vùng miền Bắc. VNCH , hậu duệ của Quốc gia Việt Nam, có thẩm quyền được quốc tế công nhận với những vùng phía Nam vĩ tuyến 17. Thêm vào đó, VNDCCH lại công nhận Cộng hòa Miền nam Việt Nam là đại diện hợp pháp của Nhân dân Miền Nam trên lãnh thổ phía Nam vĩ tuyến 17, cho nên không có lí do gì chứng tỏ VNDCCH có thẩm quyền với toàn bộ lãnh thổ Việt Nam. Như vậy, công hàm của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng vừa tranh thủ được sự ủng hộ của Trung Quốc trong kháng chiến, đồng thời vẫn bảo toàn được chủ quyền tại Hoàng Sa, Trường Sa. Trung Quốc và các thế lực thù địch chỉ có thể lợi dụng để đánh lừa dư luận chứ không có giá trị về mặt pháp lý. #TTDULIEUHOANGSA #HSO
 

BANTHANGDAN

Xe hơi
Biển số
OF-566141
Ngày cấp bằng
25/4/18
Số km
192
Động cơ
149,030 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
SAIGON
thách cả Tàu nô hùa theo nó thì Tàu cẩu cũng không dám dùng quân sự.
VN đang nhịn Tàu là muốn phát triển kinh tế. Tàu cẩu nó biết nên nó quyết phá. Việc đàu tiên là nó lên kế hoạch chặn giao thương và kiểm soát giao thương của VN qua đường biển và đường không, bằng cách gây hấn trên biển Đông. Nếu VN mà không nhịn được thi sẽ bị nó gài như hồi 1979 đánh Cam, kết quả là cả thế giới cấm vận VN.
Đây là bài bẩn thỉu của Tàu cẩu Xijinpin và bè lũ BeiJing. đên trẻ con nó cũng đoán ra trò hèn mọn đó
Đừng thách, ngay khi có cơ hội nó sẽ ko ngần ngại nổ súng đánh vào tất cà các đảo của Ta ở Trường Sa.
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,089
Động cơ
622,206 Mã lực
Đừng thách, ngay khi có cơ hội nó sẽ ko ngần ngại nổ súng đánh vào tất cà các đảo của Ta ở Trường Sa.
Đó là cụ nói thôi. Nó mà đánh dc thì nó đợi cụ nói xong mí đánh à
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Công hàm của mình công nhận và có dẫn chiếu tới tuyên bố của TQ, dù trong công hàm của VN ko nhắc tới TS HS, nhưng trong tuyên bố "đơn phương" của TQ có nhắc tới TS HS và 12 hải lý xung quanh TS HS ko cụ? em hỏi nghiêm túc
Đã gọi là bằng chứng thì không được suy diễn cụ nhé.
Ra quốc tế người ta chỉ hỏi "cái công hàm đấy nó công nhận chủ quyền khựa ở câu nào, chữ nào?" thì bọn khựa tịt ngay, hay là lại dài dòng văn tự rằng thì là mà?
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Tàu Hải Dương với j j của nó vẫn vào vùng biển của ta như nhà của nó và khi xong việc thì nó về đó cụ. Sao ko chặn nó từ khi nó còn ở vùng biển Quốc tế?
Nó đang dùng bài ép ta phải nghe theo, cuối cùng nó mới dùng đến quân sự.
Ai cho bọn nó vào biển của ta hở cụ? Nó đi trong vùng đặc quyền kinh tế, chẳng luâth nào cấm nó cả.
 

oldfashion

Xe tăng
Biển số
OF-169044
Ngày cấp bằng
29/11/12
Số km
1,973
Động cơ
364,471 Mã lực
Hehe, là chú hay cà khịa chụp mũ đấy à :))

Suy nghĩ trung lập nghĩa là không thiên lệch về bất cứ bên nào trong phân tích. Còn mặc định chửi thằng Tàu cho sướng mồm thì thường những thằng chửi đều không có khả năng suy nghĩ trung lập để có được phân tích không thiên lệch. Chuyện không chửi nó là một trong những dấu hiệu của việc xem xét sự việc nghiêm túc trong trạng thái bình tĩnh và tập trung động não. Còn chuyện chửi với gợi chửi người khác là một trong những dấu hiệu của việc đang sôi sục cảm xúc, thường thì khi cảm xúc lên ngôi thì những thằng đấy có trí thông minh kém hơn cả con lợn, mà trí thông minh kém hơn cả con lợn thì thường chả có ích gì cho đất nước, bọn ngu mà nhiệt tình thì nó chỉ phá thôi.
Còn cái gọi là dân chủ kia thì chắc khỏi phải nói nhỉ.

;))
Lý luận dài quá, đél đọc hết được. Quote cả mớ lại rồi trả lời như này.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,834
Động cơ
553,257 Mã lực
Tàu nó giở giọng du côn kiểu:"Bố mày chiếm đấy, mày làm gì mặc ... mày!' là cũng thể hiện sự đuối lý của nó. Bơm thêm cái trát (nó ra hầu hay không ra hầu) Tòa Quốc tế, kèm thêm mấy cái đơn kiện Covid của các nước đang chịu nạn Wuhan virus cũng là một cách xì bớt hơi bành trướng trong những cái đầu nóng của mấy thằng đang ngồi ở Trung Nam Hải:

中方驳越南方面主张:西沙群岛、南沙群岛是中国领土

中国外交部发言人赵立坚14日在北京说,西沙群岛、南沙群岛是中国领土。越南方面有关主张违反包括《联合国宪章》《联合国海洋法公约》在内的国际法,是非法的、无效的。

我愿重申,西沙群岛、南沙群岛是中国领土。越南方面有关主张违反包括《联合国宪章》《联合国海洋法公约》在内的国际法,是非法的、无效的。

Trung Quốc bác bỏ tuyên bố của Việt Nam rằng quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa là lãnh thổ của Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian cho biết tại Bắc Kinh vào ngày 14 rằng Quần đảo Hoàng Sa và Quần đảo Trường Sa là lãnh thổ của Trung Quốc. Các khiếu nại liên quan của Việt Nam đối với luật pháp quốc tế, bao gồm Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Liên hợp quốc về Luật biển, là bất hợp pháp và không hợp lệ.

"Tôi muốn nhắc lại rằng Quần đảo Hoàng Sa và Quần đảo Trường Sa là lãnh thổ của Trung Quốc. Các khiếu nại liên quan của Việt Nam đối với luật pháp quốc tế, bao gồm Hiến chương Liên hợp quốc và Công ước Liên hợp quốc về Luật biển, là bất hợp pháp và không hợp lệ."

Đúng là tuyên bố của một thằng du côn, bất cần lệ làng hay phép nước :(
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top