Hoang nghênh UBATGT Quốc gia

HoangGlory

Xe buýt
Biển số
OF-14824
Ngày cấp bằng
16/4/08
Số km
709
Động cơ
520,248 Mã lực
Đưa luật GT vào kỳ thì tốt nghiệp đi ạ.
 

vuitinhhn

Xe tăng
Biển số
OF-201897
Ngày cấp bằng
13/7/13
Số km
1,899
Động cơ
338,895 Mã lực
oto đi làn phải lẫn với xe máy phức tạp lắm cụ ơi,
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
oto đi làn phải lẫn với xe máy phức tạp lắm cụ ơi,
Bác cần hiểu vấn đề một cách mềm mại. Đây là nguyên tắc chung, không phải chỉ của VN, mà của tất cả các nước đi bên phải. Thực tế trên đường thì tùy trường hợp mà ứng xử. Nếu làn bên phải vắng xe thì cần phải đi ở làn này, nếu làn phải có nhiều xe máy đang đi thì đi sang làn trái (vượt xe máy), nếu có ít xe máy thì tùy tình hình, miễn là giữ được nguyên tắc: Đi về bên phải ngay khi có thể
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với người VN mình để làm theo cái gọi là văn hoá thì khó, chỉ có luật thì mọi người mới theo và sau một thời gian theo nó sẽ trở thành văn hoá.
Bọn tây trong giao thông (hoặc nhiều thứ khác) họ văn hoá như giời, mà vẫn có xxx rình rập, chứng tỏ rằng: chỉ lỏng tay ra là các anh khoai tây sẽ đánh rơi văn hoá ngay !.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Với người VN mình để làm theo cái gọi là văn hoá thì khó, chỉ có luật thì mọi người mới theo và sau một thời gian theo nó sẽ trở thành văn hoá.
Bọn tây trong giao thông (hoặc nhiều thứ khác) họ văn hoá như giời, mà vẫn có xxx rình rập, chứng tỏ rằng: chỉ lỏng tay ra là các anh khoai tây sẽ đánh rơi văn hoá ngay !.
Đây là luật mà bác. Khoản 3 Điều 13 này đã có từ rất lâu, nhưng do người VN mình hiểu biết về luật kém nên cứ đi theo thói quen:
- Ngày xưa: Đường bé, ít xe, ô tô luôn đi bên trái, vì phần đường phía bên phải có nhiều xe đạp, xe thô sơ
- Gần đây: Đường đã to hơn, thường có 2 làn 1 chiều đi, nhưng có rất nhiều xe máy nên ô tô cũng thường bám bên trái để đỡ phải chen chúc với xe máy. Hơn nữa, do cách quản lý giao thông mập mờ, nhiều lái xe hiểu lầm rằng ô tô (nhất là ô tô con) bắt buộc phải đi ở bên trái.
- Hiện nay: Có nhiều con đường tốt, đường cao tốc, cấm xe máy, thế nhưng ô tô vẫn giữ thói quen bám làn trái ngay cả khi làn phải không có xe, dẫn đến tình trạng xe đi chậm hơn bám làn trái, xe đi nhanh hơn đi làn phải rất phổ biến, nguy cơ làm hỏng hệ thống giao thông.
 
Biển số
OF-453565
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
1,514
Động cơ
220,960 Mã lực
Tuổi
113
Bác cần hiểu vấn đề một cách mềm mại. Đây là nguyên tắc chung, không phải chỉ của VN, mà của tất cả các nước đi bên phải. Thực tế trên đường thì tùy trường hợp mà ứng xử. Nếu làn bên phải vắng xe thì cần phải đi ở làn này, nếu làn phải có nhiều xe máy đang đi thì đi sang làn trái (vượt xe máy), nếu có ít xe máy thì tùy tình hình, miễn là giữ được nguyên tắc: Đi về bên phải ngay khi có thể
Like cụ thật nhiêt
 
Biển số
OF-453565
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
1,514
Động cơ
220,960 Mã lực
Tuổi
113
Đây là luật mà bác. Khoản 3 Điều 13 này đã có từ rất lâu, nhưng do người VN mình hiểu biết về luật kém nên cứ đi theo thói quen:
- Ngày xưa: Đường bé, ít xe, ô tô luôn đi bên trái, vì phần đường phía bên phải có nhiều xe đạp, xe thô sơ
- Gần đây: Đường đã to hơn, thường có 2 làn 1 chiều đi, nhưng có rất nhiều xe máy nên ô tô cũng thường bám bên trái để đỡ phải chen chúc với xe máy. Hơn nữa, do cách quản lý giao thông mập mờ, nhiều lái xe hiểu lầm rằng ô tô (nhất là ô tô con) bắt buộc phải đi ở bên trái.
- Hiện nay: Có nhiều con đường tốt, đường cao tốc, cấm xe máy, thế nhưng ô tô vẫn giữ thói quen bám làn trái ngay cả khi làn phải không có xe, dẫn đến tình trạng xe đi chậm hơn bám làn trái, xe đi nhanh hơn đi làn phải rất phổ biến, nguy cơ làm hỏng hệ thống giao thông.
Cái bọn phân làn đường 5 nuôi tốn phân của rân
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đây là luật mà bác. Khoản 3 Điều 13 này đã có từ rất lâu, nhưng do người VN mình hiểu biết về luật kém nên cứ đi theo thói quen:
- Ngày xưa: Đường bé, ít xe, ô tô luôn đi bên trái, vì phần đường phía bên phải có nhiều xe đạp, xe thô sơ
- Gần đây: Đường đã to hơn, thường có 2 làn 1 chiều đi, nhưng có rất nhiều xe máy nên ô tô cũng thường bám bên trái để đỡ phải chen chúc với xe máy. Hơn nữa, do cách quản lý giao thông mập mờ, nhiều lái xe hiểu lầm rằng ô tô (nhất là ô tô con) bắt buộc phải đi ở bên trái.
- Hiện nay: Có nhiều con đường tốt, đường cao tốc, cấm xe máy, thế nhưng ô tô vẫn giữ thói quen bám làn trái ngay cả khi làn phải không có xe, dẫn đến tình trạng xe đi chậm hơn bám làn trái, xe đi nhanh hơn đi làn phải rất phổ biến, nguy cơ làm hỏng hệ thống giao thông.
Luật mà không thực thi được thì cũng chẳng bằng lệ.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thế thì tôi mới hoan nghênh UBATGTQG, đã quan tâm đến luật, để dần dần luật thắng lệ
Đấy chỉ là bề nổi. Luật muốn càng dễ thực thi thì càng phải rõ ràng. Cái này rất khó.
Đơn giản đường cao tốc có 3 làn, có luật nào bắt anh phải đi làn giữa hay làn trái hoặc phải đâu ? Họ cứ đi trên tốc độ tối thiểu là chẳng ai làm gì được.
Luật cần phải rõ, ví dụ: làn sát trái chỉ dành cho các loại xe vượt nhau ... thì ai dám xâm phạm ?
Nhiều nơi vì lý do này khác, lại bắt xe tải đi ra giữa đường... họ có cái lý của họ. Luật chẳng làm gì được.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,327
Động cơ
521,727 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Đấy chỉ là bề nổi. Luật muốn càng dễ thực thi thì càng phải rõ ràng. Cái này rất khó.
Đơn giản đường cao tốc có 3 làn, có luật nào bắt anh phải đi làn giữa hay làn trái hoặc phải đâu ? Họ cứ đi trên tốc độ tối thiểu là chẳng ai làm gì được.
Luật cần phải rõ, ví dụ: làn sát trái chỉ dành cho các loại xe vượt nhau ... thì ai dám xâm phạm ?
Nhiều nơi vì lý do này khác, lại bắt xe tải đi ra giữa đường... họ có cái lý của họ. Luật chẳng làm gì được.
Sai rồi bác !
Theo luật GT nếu để xe khác đi dưới tốc độ tối đa vượt qua về bên phải là xe bên trái đã phạm lỗi đi chậm hơn mà không đi về bên phải !
Có điều người tham gia giao thông thì hiểu lơ mơ về luật nên xxx bố láo toàn áp lỗi vượt phải thần thánh cho xe đi đúng luật ;))

Như bọn giãy chết thằng nào cũng có luật sư sẵn sàng bảo vệ nên CSGT là 1 nghề rất kém hấp dẫn :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sai rồi bác !
Theo luật GT nếu để xe khác đi dưới tốc độ tối đa vượt qua về bên phải là xe bên trái đã phạm lỗi đi chậm hơn mà không đi về bên phải !
Có điều người tham gia giao thông thì hiểu lơ mơ về luật nên xxx bố láo toàn áp lỗi vượt phải thần thánh cho xe đi đúng luật ;))

Như bọn giãy chết thằng nào cũng có luật sư sẵn sàng bảo vệ nên CSGT là 1 nghề rất kém hấp dẫn :))
Cái này em nghĩ cụ tự suy ra, chứ theo em ở luật VN mình chưa có đoạn của cụ.
Nhất là nghị định mới cho phép vượt bên phải trên đường nhiều làn (miễn là ko quá tốc độ cho phép) thì càng khẳng định họ chấp nhận việc xe đi chậm ở làn trái.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,327
Động cơ
521,727 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cái này em nghĩ cụ tự suy ra, chứ theo em ở luật VN mình chưa có đoạn của cụ.
Nhất là nghị định mới cho phép vượt bên phải trên đường nhiều làn (miễn là ko quá tốc độ cho phép) thì càng khẳng định họ chấp nhận việc xe đi chậm ở làn trái.
Cụ diễn giải đi nhanh hơn thành vượt xe thế này thì hỏng bét ;))
- Luật chỉ buộc xe đi chậm hơn phải đi về bên phải mà không buộc xe đi nhanh hơn phải đi về bên trái !

- Nghị định mới chỉ làm rõ hành vi xe A sử dụng làn đường bên phải đi nhanh hơn xe B (đi chậm hơn) trên làn bên trái không phải là hành vi vượt xe và không phạm luật !

Như vậy chỉ còn xe B đi chậm hơn xe A trên làn bên trái xe A phạm luật thôi :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ diễn giải đi nhanh hơn thành vượt xe thế này thì hỏng bét ;))
- Luật chỉ buộc xe đi chậm hơn phải đi về bên phải mà không buộc xe đi nhanh hơn phải đi về bên trái !

- Nghị định mới chỉ làm rõ hành vi xe A sử dụng làn đường bên phải đi nhanh hơn xe B (đi chậm hơn) trên làn bên trái không phải là hành vi vượt xe và không phạm luật !

Như vậy chỉ còn xe B đi chậm hơn xe A trên làn bên trái xe A phạm luật thôi :D
Nghị định nói hẳn như thế chứ em ko diễn giải, ko suy diễn thêm gì cả.
Đấy là nói vượt nhau trên đường cao tốc (hoặc các đường có nhiều làn xe và dải phân cách cứng).
Chẳng hạn xe A đi làn sát trái với tốc độ 80 (max cho 100), và xe B đi làn giữa với tốc độ 90 và thế là B vượt A và chẳng xe nào phạm luật.
Trước khi có nghị định 171 (năm 2013) thì trên đường 5, đố cụ nào dám vượt như thế !
Nhưng sau khi nghị định ra đời thì chuyện vượt như vậy là bình thường, và điều đó đương nhiên công nhận xe đi làn sát trái không vi phạm lỗi nào cả.
Nếu có luật rõ thế này: không được đi làn sát trái trừ phi chuyển làn để vượt thì chắc chắn sẽ không còn kiểu đi lù đù ở làn sát trái như thế.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,327
Động cơ
521,727 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Nghị định nói hẳn như thế chứ em ko diễn giải, ko suy diễn thêm gì cả.
Đấy là nói vượt nhau trên đường cao tốc (hoặc các đường có nhiều làn xe và dải phân cách cứng).
Chẳng hạn xe A đi làn sát trái với tốc độ 80 (max cho 100), và xe B đi làn giữa với tốc độ 90 và thế là B vượt A và chẳng xe nào phạm luật.
Trước khi có nghị định 171 (năm 2013) thì trên đường 5, đố cụ nào dám vượt như thế !
Nhưng sau khi nghị định ra đời thì chuyện vượt như vậy là bình thường, và điều đó đương nhiên công nhận xe đi làn sát trái không vi phạm lỗi nào cả.
Nếu có luật rõ thế này: không được đi làn sát trái trừ phi chuyển làn để vượt thì chắc chắn sẽ không còn kiểu đi lù đù ở làn sát trái như thế.
Em ví dụ thế này !
Đoạn đường ngoài khu dân cư, có 2 làn xe cơ giới trên 1 chiều đi 1 xe Bus chạy trên làn bên phải 1 xe con chạy trên làn bên trái , không có biển giới hạn tốc độ nhưng có biển cấm vượt !
Theo thông tư 91 Xe Bus đi trên làn phải chỉ được chạy tối đa 60km/h vậy xe con trên làn bên trái có vi phạm luật không khi chạy bon bon 80km/h qua xe Bus ?

Luật thì rõ quá rồi !
Đi chậm hơn phải đi về bên phải
Nghĩa là :
Không được để cho xe khác đi nhanh hơn đi về bên phải của mình (trừ khi xe đó chạy quá tốc độ quy định)
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ví dụ thế này !
Đoạn đường ngoài khu dân cư, có 2 làn xe cơ giới trên 1 chiều đi 1 xe Bus chạy trên làn bên phải 1 xe con chạy trên làn bên trái , không có biển giới hạn tốc độ nhưng có biển cấm vượt !
Theo thông tư 91 Xe Bus đi trên làn phải chỉ được chạy tối đa 60km/h vậy xe con trên làn bên trái có vi phạm luật không khi chạy bon bon 80km/h qua xe Bus ?
Cụ đưa ví dụ ko hợp lắm. So xe bus có làn riêng với xe khác đã là điểm khó, lại có biển cấm vượt thì lại ko thể vượt.
Mà cái biển cấm vượt đó cũng sai: đường nhiều làn mà có biển cấm vượt thì ko hiểu đi kiểu gì ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ND171 đã nói rõ: Cấm vượt phải trừ trường hợp đường nhiều làn xe cơ giới và không vượt quá tốc độ cho phép. Như vậy xe đi ở làn bên phải không quá tốc độ cho phép và vượt xe ở làn bên trái có nghĩa là xe bên trái phải có tốc độ thấp hơn tốc độ max nhiều nữa. Khi họ ra nghị định này có nghĩa là chấp nhận việc cho xe đi chậm hơn ở làn sát trái (tất nhiên là hơn tốc độ tối thiểu).
Trước em đã có 1 vài ý phân tích về cái này, nó như một bước lùi, nhưng hiện tại thì rất hữu hiệu cho anh em lái xe.
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,327
Động cơ
521,727 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ đưa ví dụ ko hợp lắm. So xe bus có làn riêng với xe khác đã là điểm khó, lại có biển cấm vượt thì lại ko thể vượt.
Mà cái biển cấm vượt đó cũng sai: đường nhiều làn mà có biển cấm vượt thì ko hiểu đi kiểu gì ?
Em nói xe bus như kiểu xe bus Hà Nội - Phủ Lí ấy cụ, có đi làn riêng đâu ! Hay thay xe Bus bằng xe kéo rơ moóc vậy :D
Biển cấm vượt cũng chả sai vì vẫn có tác dụng cấm chiếm làn xe chiều ngược lại để vượt cụ ạ !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em nói xe bus như kiểu xe bus Hà Nội - Phủ Lí ấy cụ, có đi làn riêng đâu ! Hay thay xe Bus bằng xe kéo rơ moóc vậy :D
Biển cấm vượt cũng chả sai vì vẫn có tác dụng cấm chiếm làn xe chiều ngược lại để vượt cụ ạ !
Nếu thế thì là trường hợp đặc biệt, mọi quy tắc đều có ngoại lệ mà.
Mà đường HN-Phủ lý ở đoạn Thường tín là ko có dải phân cách giữa, đường hẹp, cấm vượt là phải, đâu có phải đường nhiều làn xe cơ giới ?, ko áp dụng 171 vào được.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top