[Thảo luận] Hoàng Long vỡ mặt, Công sụp lưng

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,137
Động cơ
625,197 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Em 1 lần gặp containerchở nặng rồi, nó đi cung ko nhanh, minh sang quá nửa đường rồi mà nó cứ lừ lừ táng vào xe mình, minh nghĩ là nó sẽ phanh.... nhưng ma ko. kết quả mình vỡ "***" tức quá nhưng vội phải đi. hôm sau lam lại hết 2 củ, may quá lai di xe cũ ko thì tan mặt với ......
 

Hoàng Nam Hưng

Xe tăng
Biển số
OF-119002
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
1,036
Động cơ
394,100 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Đảo chúa
haizzz,con trai chủ tịch HDQT của hoàng long tối valentine đụng độ với 141,bây giờ hoàng long dính chưởng ngay
 

landport

Xe tăng
Biển số
OF-37122
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
1,537
Động cơ
486,469 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
BIG MỖ
Nói thật nhìn mất ông công chờ ống bi, cuộn sắt, cột thép em cứ tránh xa cho lành, mấy ông này an toàn chả thèm quan tâm đến người đi đường,
 

thangphung77

Xe máy
Biển số
OF-69542
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
98
Động cơ
430,620 Mã lực
Nơi ở
Cửa ngõ thủ đô.
Cụ nhầm rồi
Họ rất có thừa kinh nghiệm nữa. Nếu để cuộn sắt nằm ngang thì chẳng bao giờ xảy ra chuyện "lăn". Nhưng lúc từ cảng cẩu hàng xuống xe mất thêm tiền chèn gỗ lôi cáp ra. Lúc trả hành phải mất thêm chi phí móc cáp…
Họ tính là mấy khi "phanh gấp" gây hậu hại
Cách đây vài tháng em cũng upload một xe bị sắt cuộn là phẳng cả cabin cơ. Thế này là quá nhẹ rồi
Chắc cụ chưa lái xe tải bao giờ ! nếu để nằm ngang sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều, vì xe vào cua sẽ dễ lật hơn rất nhiều!
 

lemdao

Xe buýt
Biển số
OF-16110
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
913
Động cơ
519,492 Mã lực
Bọn xe khách nó đi đường này thì kinh lắm, đi gí sát, nháy đèn, còi ầm ĩ chỉ chực thúc vào mít xe trước thôi. Thế này để chú tài xế có bài học.
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Chắc cụ chưa lái xe tải bao giờ ! nếu để nằm ngang sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều, vì xe vào cua sẽ dễ lật hơn rất nhiều!
Đặt ngang cũng k sao đâu cụ ah , k vấn đề gì cả , cái điều quan trọng nhất mà họ k đặt ngang là rất khó bốc xuống , đặt ngang ra thì lúc cho xuống ngang với thách đố nhau cụ ah . Để thế kia chỉ cần mấy người đủn đủn là nó bon xuống thôi .
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,117
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Nhiều chú công ẩu lém,cái công chỉ gắn kết với mooc bằng 4 cái gọi là "gù "mà nhiều chú không chịu chốt ,nên đã xảy ra rơi công ở cầu cát lái đấy .Các chú chỉ nghĩ để vào cảng bỏ xuống cho nhanh còn quay vòng.
 

X_FIVE

Xe điện
Biển số
OF-19649
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
2,498
Động cơ
525,076 Mã lực
Nơi ở
Riêng một góc trời
Nói chung gặp những xe chở sắt cuộn thế này các cụ cứ tránh thật xa. 2b thì chớ có lượn trước đầu nó.
Mấy thằng lái xe container nó bảo chỉ cần chạy tầm 30-40km mà phanh gấp là đi hết, nên nó chỉ có 2 sự lựa chọn một là không phanh, hai là cabin san phẳng. Xích sắt nó buộc như thế cũng chỉ là cảm giác cho an toàn thôi còn không ăn thua gì đâu.
Trung bình các cuộn sắt này có 2 loại: 1 loại tầm 29-32 tấn, loại khác 18-25 tấn.
 

trungnn

Xe tăng
Biển số
OF-17015
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
1,294
Động cơ
519,922 Mã lực
Cách đây mấy năm ở phố Ngô Gia Tự, em chứng kiến vụ xe công chở thép cuộn bị 1 chú xe máy phi từ trong ngõ ra lượn 1 đường đẹp trước xe công, kết quả là cabin xe công phẳng lì với 2 cuộn thép đè bẹp đuổi theo chú xe máy, may người đi đường ko ai bị sao nhưng khổ chú lái xe công đi luôn. Thằng xe máy chạy mất dép, nó làm khổ 1 gia đình.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,740
Động cơ
403,149 Mã lực
Đặt ngang cũng k sao đâu cụ ah , k vấn đề gì cả , cái điều quan trọng nhất mà họ k đặt ngang là rất khó bốc xuống , đặt ngang ra thì lúc cho xuống ngang với thách đố nhau cụ ah . Để thế kia chỉ cần mấy người đủn đủn là nó bon xuống thôi .
Thế cụ ơi cái vật tròn tròn kia để ngang ra thì ko đủn đủn được ah.Theo em thấy cũng chưa có xe nào để ngang ra thật,có lẽ để ngang không an toàn ,khó chằng buộc hay di chuyển để cân xe.
 

kraz255b

Xe điện
Biển số
OF-115340
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
2,761
Động cơ
409,919 Mã lực
Nơi ở
dưới đường bay
14h chiều nay 17-2-2012, QL5 gần Phố Nối, chiều Hải Phòng-Hà Nội
Hoàng Long vỡ mặt khi đâm phía sau xe chở container
Hậu quả: bẹp đầu, vỡ kính, cửa kẹt, khách phải chui mới ra được khỏi xe. Xe container vô sự, chuồn thẳng





Đi thêm 30 phút nữa, ngay chính giữa ngã ba Hàn, Hải Dương (đối diện 555)




Không có thiệt hại về người, xe sụp lưng luôn

may mà cuộn thép không lăn xuống đường, hú vía
 

vietdq

Xe tải
Biển số
OF-72089
Ngày cấp bằng
5/9/10
Số km
479
Động cơ
429,798 Mã lực
Thế cụ ơi cái vật tròn tròn kia để ngang ra thì ko đủn đủn được ah.Theo em thấy cũng chưa có xe nào để ngang ra thật,có lẽ để ngang không an toàn ,khó chằng buộc hay di chuyển để cân xe.
Để ngang thì cụ đủn thế nào được ah ^:)^ , nó nặng mấy chục tấn , lại tiếp xúc mặt phẳng áp vào nhau , độ ma sát cao , để ngang ra thì lúc dỡ xuống có mà chịu chết nếu k có cẩu . Người ta k để ngang chỉ là do khả năng bốc dỡ của nó k khả thi thôi , còn nếu đặt ngang ra , lực được phân bổ đều , lại nằm lì xuống ép vào thùng xe , thì còn an toàn hơn ý .

Như quả lốp xe , cụ dựng thẳng lên đẩy là nó bon bon , vừa nhẹ vừa dễ , cụ thử đặt nó nằm xuống xong đủn xem ........ ;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,300
Động cơ
1,132,815 Mã lực
Chắc cụ chưa lái xe tải bao giờ ! nếu để nằm ngang sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều, vì xe vào cua sẽ dễ lật hơn rất nhiều!



Em nói "nằm ngang" là hình 2, cụ lại nghĩ là hình 3.
Hình 3 thì quả là tệ nhất, vào cua là xong phim luôn
Cụ còn nhớ vụ chìm tàu chở sắt ở cảng Pusan (Hàn Quôc) vài năm trước không, có dính nhiều thủy thủ Việt Nam thiệt mạng không? Cũng chở thép cuộn như thế này đấy, xếp hàng cũng chuẩn đấy, chằng, buộc cũng đúng quy trình, nhưng… cụ biết tại sao chìm không? Nghe giang hồ đồn thì trong quy trình chằng buộc phải lót gỗ để cho chắc chắn. Gỗ ở Nga thì chẳng thiếu, ấy vậy mà "người ta" sử dụng bằng 20% gỗ theo quy trình. Lúc sóng to gió lớn các dây chằng đứt, nhưng chưa sao. Lúc vào gần cảng, tàu phải cua thì sắt mới dồn về một phía, đúng lúc sóng to, thế là… Vấn đề này khá nhạy cảm bên em chỉ nói là "đồn", hoặc cụ cứ cho là ai đó "bịa" cũng được.

Người Việt Nam ta đức tính "vận dụng sáng tạo" để tiết kiệm tối thiểu, bỏ túi tối đa.

"Chắc cụ chưa lái xe tải bao giờ"
Câu này thì cụ đúng

Năm 1966, lúc Mỹ ném bom miền Bắc, vừa học xong PTTH, không được đi học Đại học, em phải đi làm ở Cảng Hải Phòng và được học qua về cách xếp và chằng buộc hàng và tự tay phải làm những việc đó gần một năm. Nhà em sát đường tàu hỏa tuyến Hải Phòng-Hà Nội, từ nhỏ đứng ở cửa sổ em chưa thấy cái cách xếp hàng quái dị như mấy bác tái Container nói trên.
Tuy không lái xe tải, nhưng những quy tắc vật lý thì em hiểu.
 
Chỉnh sửa cuối:

doanhlilama691

Xe điện
Biển số
OF-121344
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
4,340
Động cơ
425,251 Mã lực
Nơi ở
Mọi miền tổ quốc
14h chiều nay 17-2-2012, QL5 gần Phố Nối, chiều Hải Phòng-Hà Nội
Hoàng Long vỡ mặt khi đâm phía sau xe chở container Hậu quả: bẹp đầu, vỡ kính, cửa kẹt, khách phải chui mới ra được khỏi xe. Xe container vô sự, chuồn thẳng



Các cụ xem cái này chưa?
"Cậy quan hệ, Phó Giám đốc Hoàng Long “tung chưởng” đánh phóng viên"
http://dantri.com.vn/c728/s728-566076/cay-quan-he-pho-giam-doc-hoang-long-tung-chuong-danh-phong-vien.htm
Xếp còn như thế mà...
 

quacachua

Xe máy
Biển số
OF-97358
Ngày cấp bằng
27/5/11
Số km
75
Động cơ
399,840 Mã lực
Nơi ở
Ngủ tại xe
Cái này là lỗi xếp dỡ mà các cụ. Bình thường dùng pa lăng xích 2 cuộn lại với nhau rồi mới xích vào xe. Yêu cầu là phải xích chặt để nó triệt tiêu lực do quán tính gây ra. Em đoán là xích lỏng hoặc thiếu cái xích 2 cuộn với nhau. Còn sắt cuộn xếp dựng như vậy là đc rồi. Không bao giờ được xếp như cụ Ngao5 nói kể cả xếp tầu biển. Xếp như cụ ấy thì khi tầu vào cảng dỡ hàng laycan có thể mất cả tháng và điều đó là ko cho phép.
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,115
Động cơ
500,930 Mã lực
Mấy ông Hoàng Long này đóng thì kinh rồi, e toàn bị bọn này nó tạt đầu, vãi cả lúa, phanh dúi dụi, k thì ăn đủ rồi
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,074
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Thi thoảng em phải vượt qua mấy chú Cont chở gỗ mà tim đập thình thịch. Gỗ cả cây to đường kính hàng mét chồng chất lên nhau buộc mỗi sợ xích, nó mà đứt thì xe đi bên cạnh thành bánh tráng.X_X
 

Big_D

Xe buýt
Biển số
OF-46964
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
653
Động cơ
467,590 Mã lực
Mấy ông HL này chạy ẩu lắm, cậy làm luật rồi nên hay đè đầu xe khác. Cho nó chừa.
 

thangphung77

Xe máy
Biển số
OF-69542
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
98
Động cơ
430,620 Mã lực
Nơi ở
Cửa ngõ thủ đô.
Đặt ngang cũng k sao đâu cụ ah , k vấn đề gì cả , cái điều quan trọng nhất mà họ k đặt ngang là rất khó bốc xuống , đặt ngang ra thì lúc cho xuống ngang với thách đố nhau cụ ah . Để thế kia chỉ cần mấy người đủn đủn là nó bon xuống thôi .
Thưa với cụ là không thằng nào xuống hàng bằng cách lăn như cụ nghĩ đâu ạ ! khi xuống hàng toàn phải dùng cẩu thôi cụ ạ. (mấy con xe công này toàn chở sắt cuộn từ HP về khu nhà e , nhà e ở làng nghề cơ kim khí Phùng Xá)
 

small_best

Xe lăn
Biển số
OF-28565
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
11,272
Động cơ
2,379,713 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đội xe khách này giờ chạy ẩu lắm, cậy làm luật rồi nên phóng tít mù :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top