Chắc cụ chưa lái xe tải bao giờ ! nếu để nằm ngang sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều, vì xe vào cua sẽ dễ lật hơn rất nhiều!
Em nói "nằm ngang" là hình 2, cụ lại nghĩ là hình 3.
Hình 3 thì quả là tệ nhất, vào cua là xong phim luôn
Cụ còn nhớ vụ chìm tàu chở sắt ở cảng Pusan (Hàn Quôc) vài năm trước không, có dính nhiều thủy thủ Việt Nam thiệt mạng không? Cũng chở thép cuộn như thế này đấy, xếp hàng cũng chuẩn đấy, chằng, buộc cũng đúng quy trình, nhưng… cụ biết tại sao chìm không? Nghe giang hồ đồn thì trong quy trình chằng buộc phải lót gỗ để cho chắc chắn. Gỗ ở Nga thì chẳng thiếu, ấy vậy mà "người ta" sử dụng bằng 20% gỗ theo quy trình. Lúc sóng to gió lớn các dây chằng đứt, nhưng chưa sao. Lúc vào gần cảng, tàu phải cua thì sắt mới dồn về một phía, đúng lúc sóng to, thế là… Vấn đề này khá nhạy cảm bên em chỉ nói là "đồn", hoặc cụ cứ cho là ai đó "bịa" cũng được.
Người Việt Nam ta đức tính "vận dụng sáng tạo" để tiết kiệm tối thiểu, bỏ túi tối đa.
"
Chắc cụ chưa lái xe tải bao giờ"
Câu này thì cụ đúng
Năm 1966, lúc Mỹ ném bom miền Bắc, vừa học xong PTTH, không được đi học Đại học, em phải đi làm ở Cảng Hải Phòng và được học qua về cách xếp và chằng buộc hàng và tự tay phải làm những việc đó gần một năm. Nhà em sát đường tàu hỏa tuyến Hải Phòng-Hà Nội, từ nhỏ đứng ở cửa sổ em chưa thấy cái cách xếp hàng quái dị như mấy bác tái Container nói trên.
Tuy không lái xe tải, nhưng những quy tắc vật lý thì em hiểu.