[Funland] Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ báo lỗ, tổng nợ phải trả hơn 32.000 tỉ đồng

coi77

Xe tải
Biển số
OF-11805
Ngày cấp bằng
28/11/07
Số km
450
Động cơ
530,931 Mã lực
Nơi ở
Kẻ Sặt
Kết quả lỗ gần 600 tỉ đồng quý IV đã kéo lợi nhuận sau thuế năm 2015 của HAGL sụt giảm mạnh, còn chưa bằng phân nửa năm 2014. Trong khi đó, áp lực nợ gia tăng với tổng nợ phải trả tăng hơn 11.500 tỉ đồng so với 1 năm trước.


Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai
Sau hai lần bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhắc nhở, cuối ngày 14/3/2016, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai - HAGL (mã chứng khoán HAG) cũng đã công bố báo cáo tài chính quý IV và cả năm 2015.

Đáng chú ý là trong quý IV/2015, HAGL bất ngờ báo lỗ 589 tỉ đồng (cùng kỳ năm 2014 có lãi 42,4 tỉ đồng). Trong đó, mức lỗ sau thuế của công ty mẹ là hơn 566 tỉ đồng.

Con số này đã kéo sụt lợi nhuận cả năm của HAGL xuống còn 678,6 tỉ đồng, chỉ bằng 46,6% so với kết quả đạt được năm 2014.

Thể hiện trên báo cáo kết quả kinh doanh, có thể thấy hai nguyên nhân lớn khiến HAGL giảm lãi mạnh trong năm, đó là do giá vốn hàng bán tăng mạnh gấp 2,3 lần lên 4.278 tỉ đồng và chi phí tài chính tăng 1,8 lần so với năm trước, lên 1.303,5 tỉ đồng.

Tại thời điểm cuối năm 2015, tổng nợ phải trả của HAGL ở mức 32.641 tỉ đồng, tăng hơn 11.500 tỉ đồng so với thời điểm đầu năm. Đây chính là mối lo ngại lớn của cổ đông cũng như nhà đầu tư đối với HAGL trong bối cảnh hiện tại.

Nợ ngắn hạn cuối năm xấp xỉ 12.800 tỉ đồng, tăng 35% so đầu năm, trong khi tài sản ngắn hạn là 13.153 tỉ đồng (tăng 36%). Hàng tồn kho tăng mạnh gần 1.600 tỉ đồng sau 1 năm, ở mức 3.650 tỉ đồng.

Thuyết minh báo cáo tài chính còn cho thấy, cuối năm 2015, tập đoàn này có hơn 8.000 tỉ đồng tiền đi vay, tăng 17% so với một năm trước đó. Riêng khoản vay ngắn hạn ngân hàng tăng gần gấp ba, lên xấp xỉ 3.200 tỉ đồng. Ngoài ra, năm vừa rồi HAGL phát sinh thêm khoản vay ngắn hạn thông qua trái phiếu chuyển đổi là 1.130 tỉ đồng.

Cũng trong năm 2015, chi phí xây dựng dở dang của HAGL tăng rất mạnh, gần gấp đôi so với năm 2014, lên xấp xỉ 12.300 tỉ đồng. Trong đó, tập đoàn của bầu Đức dành tới hơn 10.600 tỉ đồng cho việc trồng và chăm sóc cây cao su và cây cọ dầu (hơn gấp rưỡi năm 2014).

Chi phí dự án Khu phức hợp HAGL Myanmar cũng bị đẩy lên gấp đôi gần 5.500 tỉ đồng. Chi phí cho nhà máy thủy điện cũng tăng hơn gấp đôi lên 3.300 tỉ đồng. HAGL hiện có 35 công ty con và 5 công ty liên kết.

Bích Diệp

http://dantri.com.vn/kinh-doanh/hoang-anh-gia-lai-bat-ngo-bao-lo-tong-no-phai-tra-hon-32000-ti-dong-20160315074328129.htm
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chuyện đã biết từ lâu, giờ không còn cách nào thoa phấn bả ma tít nữa đành phải show hàng thôi. Ảo thuật với HNG không che nổi lỗ thủng to tổ chảng. Nghe đâu, anh Đức Nổ đi cầm 16k cổ HAG đi vay tiếp rồi ợ :D.
Em vẫn nhớ cuối năm ngoái nhiêu cụ lập mấy cái thớt hô hào ôm mớ giấy lộn nhà anh ý, không biết giờ các cụ ra sao rồi :D
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,598
Động cơ
343,352 Mã lực
Ông này mà toi thì kéo theo khá nhiều ông NH, DN băng hà
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,140
Động cơ
509,329 Mã lực
Không biết máy bay của anh ấy đâu rồi.

Cũng là rủi ro kinh doanh thôi. Giá cao su mà cứ như trước thì ngon
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Các cụ toàn kêu DNNN dễ tiếp cận nguồn vốn ngân hàng. Mấy a tư nhân còn khủng hơn nhiều.
E Huyền như có mỗi cái mảnh tam giác bé tý mà thế chấp vay cả chục ngàn tỷ. Giờ bắt đầu lòi ra các ông lớn khác
 
Biển số
OF-401204
Ngày cấp bằng
15/1/16
Số km
1,566
Động cơ
241,900 Mã lực
Anh Đức chúa chổm giờ lao đao. Không biết anh Vova mấy năm nữa thế nào. Anh này đầu toi khủng nên vay nợ còn ác hơn anh quần bò ngồi máy bay.
 

Longfordever

Xe buýt
Biển số
OF-199456
Ngày cấp bằng
24/6/13
Số km
912
Động cơ
465,496 Mã lực
Chắc xong hội làng rồi nên chém bớt !
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực

caokienphuong

Xe buýt
Biển số
OF-398956
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
879
Động cơ
238,960 Mã lực
Tuổi
53
Kiểu của ta là lấy lỗ làm lãi
quan hệ càng nhiều, lỗ càng to (một con ve đậu ở mép cái ca tâm hự)
 

DHa2015

Xe container
Biển số
OF-369925
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
6,166
Động cơ
451,823 Mã lực
Anh Đức ơi, em đi chết đây :((
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
4,547
Động cơ
175,126 Mã lực
Bên OS mấy cụ ý phân tích cả BCTC của HAGL thấy bảo có 16 căn hộ và 2 sàn TM của HAGL Đà Nẵng dùng thế chấp mà vay được 761 tỷ thì em cũng sợ thật
 

laixeboxit

Xe điện
Biển số
OF-157716
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
3,549
Động cơ
2,364,946 Mã lực
Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra.
 

tauchien

Xe điện
Biển số
OF-4468
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
2,478
Động cơ
716,530 Mã lực
Báo giật tít câu view mà, Kết quả lỗ gần 600 tỉ đồng quý IV đã kéo lợi nhuận sau thuế năm 2015 của HAGL sụt giảm mạnh
Tức là có lãi, nhưng ít hơn do mở rộng đầu tư vào nhiều lĩnh vực, đương nhiên nó sinh lời ngay thì lợi nhuận giảm thôi.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Báo giật tít câu view mà, Kết quả lỗ gần 600 tỉ đồng quý IV đã kéo lợi nhuận sau thuế năm 2015 của HAGL sụt giảm mạnh
Tức là có lãi, nhưng ít hơn do mở rộng đầu tư vào nhiều lĩnh vực, đương nhiên nó sinh lời ngay thì lợi nhuận giảm thôi.
Mỗi cụ tỉnh táo tầu.
 

NQHU

Xe điện
Biển số
OF-389972
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
3,912
Động cơ
270,664 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo giật tít câu view mà, Kết quả lỗ gần 600 tỉ đồng quý IV đã kéo lợi nhuận sau thuế năm 2015 của HAGL sụt giảm mạnh
Tức là có lãi, nhưng ít hơn do mở rộng đầu tư vào nhiều lĩnh vực, đương nhiên nó sinh lời ngay thì lợi nhuận giảm thôi.
chắc cụ này đang trên tàu nhà anh Đức :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top