[Thảo luận] Hoan hô tinh thần recall của TOI

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
6,299
Động cơ
541,735 Mã lực
Nguồn cho các cụ đi TOI tham khảo nhá:)))
http://vtc.vn/1-365096/kinh-te/camry-corolla-rav4-ru-nhau-ve-xuong-vi-loi.htm
Camry, Corolla, RAV4 'rủ nhau' về xưởng vì lỗi
29/01/2013 07:12 | Kinh tế
(VTC News) – Trong “bài ca” thu hồi mới nhất của Toyota, có đến 16 dòng xe bị gọi về xưởng để sửa chữa lỗi túi khí.
» Toyota: Sản xuất số 1, thu hồi cũng số 1
» Hơn 1 tỷ USD Toyota đền lỗi kẹt chân ga thực sự đi đâu?
» Toyota ‘khóc’ vì bồi thường và thu hồi xe lỗi

Southeast Toyota Distributor LLC (SET), nhà phân phối lớn nhất của Toyota hiện đang triệu tập 3.235 xe thuộc 16 dòng xe quen thuộc từ đời 2009 đến 2013. Cụ thể, dòng Tacoma, 4 Runner, Camry, Camry hybrid, Prius và RAV4 2009-2012; Avalon, Fj Cruiser và Highlander hybrid 2009-2010; Corolla, Sienna và Tundra 2010-2013; Highlander và Venza 2009-2013; Prius 2012 và Sequoia 2010-2012.


2012 Toyota Camry có tên trong danh sách thu hồi mới nhất của Toyota

Không giống như những chiếc Toyota sản xuất ngay tại Bắc Mỹ, số xe “dính phốt” trên được SET nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, sau đó được lắp đặt các trang bị như bọc ghế da, hệ thống sưởi nhiệt cho ghế và hệ thống DVD trên ghế.


Trong số 16 dòng xe Toyota bị gọi về, ngoài dòng xe con và xe đa dụng, có cả dòng xe bán tải như Tundra 2013.

Tuy nhiên, sau khi hoàn tất quá trình lắp đặt này, hệ thống cảm biến ghế ngồi không được kiểm tra kích cỡ, có thể hoạt động vô hiệu quả, dẫn đến túi khí trước không kích hoạt bình thường, dễ gây nguy hiểm cho người trên xe.

Đợt thu hồi này sẽ được tiến hành ngay cuối tháng này. Các xe sẽ được kiểm tra miễn phí hệ thống cảm biến ghế ngồi và thay thế nếu cần thiết.
 

Isu_zu

Xì hơi lốp
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,652
Động cơ
591,685 Mã lực
Theo Cục an toàn Giao thông đường bộ quốc gia Mỹ (NHTSA), những chiếc Sonata đời 2012 và 2013 vốn được trang bị túi khí rèm nhằm tăng cường an toàn khi có tai nạn, nhưng hệ thống này lại bị trục trặc nên nhiều khi sẽ vô tình bung ra dù xe không hề gặp tác động mạnh nào. Nhận thấy tầm nghiêm trọng của vấn đề, Hyundai sẽ cho thay thế miễn phí thành phần này.

Trong khi đó, hệ thống túi khí ở các mẫu Santa Fe đời từ 2007-2009 lại thường không nhận ra sự hiện diện của những người có tầm vóc hơi nhỏ so với chuẩn trung bình của người Mỹ nên sẽ không bung ra trong trường hợp tai nạn. Để khắc phục, Hyundai cho biết họ sẽ nâng cấp phần mềm điều khiển túi khí, tất nhiên là cũng miễn phí.

Theo các con số thống kê, sẽ có 199.118 chiếc Santa Fe và 22.512 chiếc Sonata thuộc diện cần phải thu hồi. Tuy nhiên Hyundai mới chỉ công bố kế hoạch thu hồi cho Sonata vào đầu tháng 8, còn những khách hàng sử dụng Santa Fe sẽ phải đợi.
 

phuongtv_76

Xe container
Biển số
OF-74823
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
5,278
Động cơ
472,028 Mã lực
Tuổi
48
Hk ở Việt Nam chưa thấy thu hồi nhỉ, hay Việt Nam ko bị lỗi=))
 

Isu_zu

Xì hơi lốp
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,652
Động cơ
591,685 Mã lực
Same sh...it, different toilet! =))
 

PLD

Xe buýt
Biển số
OF-153873
Ngày cấp bằng
24/8/12
Số km
910
Động cơ
363,460 Mã lực
lại có cái hay rồi.

"Thứ năm 17/01/2013 11:42
Toyota Việt Nam lại bị tố?
Ngày 26.12.2012, Báo Lao Động nhận được đơn thư của ông Hà Thanh Nghĩa trú tại 8E Trần Hữu Trang, P.11, Q. Phú Nhuận, TPHCM.Theo phản ánh của ông Nghĩa, tháng 6.2012 ông có mua chiếc xe Toyota Fortuner tại Cty Hiroshima Tân Cảng (một đại lý lớn của Hãng Toyota Việt Nam).
Theo hợp đồng, chiếc xe được bảo hành 3 năm. Sau khi sử dụng được 5 tháng và chạy hơn 3.000km thì đã gặp sự cố nghiêm trọng, cụ thể vào khoảng4 giờ sáng ngày 19.11.2012, khi xe đang đỗ trong nhà bỗng dưng bốc cháy. Trong khi ông Nghĩa đã không sửdụng xe từ 3 ngày trước. Nhờ phát hiệnnhanh, vụ cháy đã được dập tắt. Nhưngchiếc ôtô trên và căn nhà của ông Nghĩa đã bị hư hại nặng.
Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, ông Nghĩađã điện thoại báo cho đại diện của Cty Hiroshima Tân Cảng. Sáng hôm sau Ctycó cử người đến xem xét và mang xe đi. Nhưng, từ đó đến nay, sau nhiều lần đi lại Toyota Việt Nam vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng về nguyên nhân cháy xe và hướng giải quyết. Theo đơn của ông Nghĩa gửi tới Báo Lao Động, mới đây ông Nghĩa đã nhận được biên bản giám định vụ cháy xe. Theo biên bản, Toyota Việt Nam cho rằng nguyênnhân cháy không phải vì lý do kỹ thuật và chối bỏ trách nhiệm bồi thường khiến ông rất bất bình trước cách giải quyết của Toyota Việt Nam. “Đáng lẽ sau khi được báo cháy xe, Toyota Việt Nam phải phối hợp cùng công an địa phương nơi xảy ra vụ cháy để lập biên bản làm cơ sở giải quyết về sau. NhưngToyota Việt Nam đã đơn phương kéo xera khỏi hiện trường, nhằm mục đích xóa dấu vết, nay lại đơn phương ra biên bản giảm định từ chối trách nhiệm, gây thiệt hại nghiêm trọng đến quyền lợi của khách hàng” ông Nghĩa đã xác nhận.
Trước thông tin nêu trên, Phóng viên Báo Lao động đã có cuộc trao đổi với đại diện Toyota Việt Nam ngày 6.1 về những vấn đề mà ông Hà Thanh Nghĩa nêu trong đơn, Toyota Việt Nam khẳng định những vấn đề ông Nghĩa nêu không đúng với thực tế đã diễn ra. Việcxảy ra cháy xe là do có nguyên nhân khác gây nên, và sẽ gửi lại Báo Lao Động các chứng cứ chứng minh điều này. Tuy nhiên, sau nhiều tuần kể từ ngày liên hệ, chúng tôi vẫn không hề nhận được những văn bản như phía Toyota Việt Nam cam kết. Phải chăng, những lời tố cáo của ông Hà Thanh Nghĩa là có căn cứ?"
 

Isu_zu

Xì hơi lốp
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,652
Động cơ
591,685 Mã lực
Trên diễn đàn otofun, một thành viên cho hay, anh này đã mua xe Santa Fe số sàn nhập khẩu chính hãng và đã chạy được 9 tháng (hơn 1 vạn km). Khi phát hiện tiếng động lạ ở khoang máy, anh này đã đưa xe vào Hyundai Việt Hàn (đại lý này trước đây là nhà phân phối và bảo hành bảo dưỡng xe Hyundai cho HMV, nhưng nay đã được HTC bổ nhiệm làm đại lý uỷ quyền) để kiểm tra và phát hiện xe bị hỏng bánh đà và bộ bố ambaza.
"Tôi cũng hơi buồn vì xe mới chạy mà đã hỏng nhưng an ủi rằng mình mua xe hãng nên có bảo hành, chắc xe chỉ mất "zin" thôi chứ không hại tiền. Tuy nhiên tôi thực sự choáng váng khi các chú thợ báo tổng thiệt hại lên đến hơn 40 triệu và giải thích rằng Việt Hàn phải tạm thu chờ ý kiến của nhà phân phối mới và nếu không đồng tình thì liên lạc với Hyundai Thành Công"- thành viên TCS chia sẻ.
Sau nhiều lần liên lạc qua lại với HTC và Việt Hàn mà không có kết quả, anh này đành phải bỏ ra gần 20 triệu đồng để thay tạm bánh đà. Theo HMV, trong thời gian qua ngoài bảo hành bảo dưỡng định kỳ còn rất nhiều xe phải thay thế phụ tùng do lỗi của nhà sản xuất. Chẳng hạn như lỗi bánh đà xe Santa Fe số sàn chi phí thay cả bộ là 40 triệu đồng; lỗi hệ thống điều khiển ga điện tử xe máy xăng động cơ V6 chi phí gần 4 triệu đồng.... Đây là lỗi thuộc về nhà sản xuất, HMC chỉ thông báo cho các nhà phân phối biết, và xe nào bị hỏng, đem đến các đại lý sẽ được thay thế miễn phí, còn ai sửa ngoài sẽ bị thiệt vì ko đc thông báo gì.
 

matiz19

Xe tăng
Biển số
OF-92499
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
1,410
Động cơ
417,337 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội
Ở VN chết là tại số, liên quan quái gì đến xe :D
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,499
Động cơ
475,485 Mã lực
chưa có thêm bài báo nào nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top