Hoan hô Bộ Trưởng Thăng:Ô tô được chạy 120 km/h trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải ép đẩy tốc độ lên theo đúng thiết kế nhưng phải đảm bảo kỹ thuật an toàn thì chủ đầu tư mới chịu làm đường tốt, dân mới có đường tốt mà đi, mới đẩy nhanh tốc độ lưu thông hàng hóa, chứ theo tư duy các cụ chỉ chạy 100 là đủ thì còn lâu mới có đường tốt, còn lâu mới theo được bọn giãy chết.
Đẩy, ép theo kiểu của cụ thì có thể giá phải trả hơi bị cao, không chỉ là tiền.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,151
Động cơ
400,530 Mã lực
Em ủng hộ, cho chạy nhanh nữa lên cho nhanh đến đích.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Phải ép đẩy tốc độ lên theo đúng thiết kế nhưng phải đảm bảo kỹ thuật an toàn thì chủ đầu tư mới chịu làm đường tốt, dân mới có đường tốt mà đi, mới đẩy nhanh tốc độ lưu thông hàng hóa, chứ theo tư duy các cụ chỉ chạy 100 là đủ thì còn lâu mới có đường tốt, còn lâu mới theo được bọn giãy chết.
Việc hạn chế tốc độ bao nhiêu căn cứ vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố kỹ thuật của đường chỉ là thứ yếu. Các yếu tố quan trọng hơn, mang tính quyết định là: Ý thức tuân thủ luật khi lái xe, thói quen lái xe, mật độ giao thông, chất lượng phương tiện... Ở VN hiện nay, lái xe không tôn trọng luật đầy rẫy, thói quen lái xe bám bên trái, chuyển làn tùy hứng không xi nhan, đi nhanh chậm bất kỳ... khá phổ biến. Đó là những cái mà nhà chức trách không thể đẩy tốc độ tối đa lên cao nữa được.
Về mặt kỹ thuật, con số 120km/h kia có ý nghĩa gì? Ở đâu ra? Thiết kế 120km/h có nghĩa là chạy trên 120km/h sẽ mất an toàn về mặt kỹ thuật? Nếu trên 120km/h mất an toàn thì tốc độ cho phép chỉ nên là 80km/h (cũng giống như cầu thiết kế có thể cho xe 50T đi qua, nhưng thực tế cắm biển hạn chế 30T chẳng hạn)
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Đẩy, ép theo kiểu của cụ thì có thể giá phải trả hơi bị cao, không chỉ là tiền.
Cụ chưa hiểu ý em. Ép ở đây ko phải ép xe phải chạy tốc độ như thiết kế, mà chính là ép chủ đầu tư phải đảm bảo kỹ thuật an toàn cho con đường đạt tốc độ như thiết kế. Em đồng tình với chủ trương của A # về vấn đề này, khi vấn đề tốc độ chưa được quán triệt thì vấn đề chất lượng, kỹ thuật an toàn cũng có thể chưa được quan tâm đúng mức. Và dân, nền kinh tế đã phải lãng phí tiền của cho con đường đó nhưng ko đạt mục tiêu.

Việc hạn chế tốc độ bao nhiêu căn cứ vào nhiều yếu tố, trong đó yếu tố kỹ thuật của đường chỉ là thứ yếu. Các yếu tố quan trọng hơn, mang tính quyết định là: Ý thức tuân thủ luật khi lái xe, thói quen lái xe, mật độ giao thông, chất lượng phương tiện... Ở VN hiện nay, lái xe không tôn trọng luật đầy rẫy, thói quen lái xe bám bên trái, chuyển làn tùy hứng không xi nhan, đi nhanh chậm bất kỳ... khá phổ biến. Đó là những cái mà nhà chức trách không thể đẩy tốc độ tối đa lên cao nữa được.
Về mặt kỹ thuật, con số 120km/h kia có ý nghĩa gì? Ở đâu ra? Thiết kế 120km/h có nghĩa là chạy trên 120km/h sẽ mất an toàn về mặt kỹ thuật? Nếu trên 120km/h mất an toàn thì tốc độ cho phép chỉ nên là 80km/h (cũng giống như cầu thiết kế có thể cho xe 50T đi qua, nhưng thực tế cắm biển hạn chế 30T chẳng hạn)
Em không nghĩ là hạn chế tốc độ thì ý thức giao thông tăng lên. Đường cao tốc khác với đường nội thành nội thị và đường QL đi qua các khu dân cư. Với các đường nội thành nội thị và đường QL đi qua các khu dân cư thì có thể đúng như cụ nói. Với đường cao tốc vấn đề kỹ thuật là quan trọng chứ ko thể là thứ yếu. Còn về tốc độ thiết kế, em không phải dân XDGT nên ko rõ nhưng em nghĩ nó ko phải là giới hạn an toàn, mà đằng sau nó là một tập hợp các vấn đề kỹ thuậtvà các hệ số dự phòng để đảm bảo các phương tiện GT phổ biến có đủ điều kiện an toàn nhất định có thể chạy an toàn ở tốc độ đó, trên con đường đó.

Trong thực tế, nếu 1 con đường đạt tiêu chuẩn ở tốc độ an toàn nào đó (ví dụ 80km/h chẳng hạn) mà bị hạn chế xuống 50 hay 60 thì dễ làm cho lái xe ức chế, làm tăng mật độ lưu thông lên và chưa chắc đã chạy an toàn hơn khi cho phép chạy theo tốc độ thiết kế.
 

Paint

Xe tải
Biển số
OF-165358
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
244
Động cơ
349,240 Mã lực
Buổi tối chạy đoạn Yên Bái chất lượng sơn phản quang vạch kẻ đường và biển báo rất tệ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Cụ chưa hiểu ý em. Ép ở đây ko phải ép xe phải chạy tốc độ như thiết kế, mà chính là ép chủ đầu tư phải đảm bảo kỹ thuật an toàn cho con đường đạt tốc độ như thiết kế. Em đồng tình với chủ trương của A # về vấn đề này, khi vấn đề tốc độ chưa được quán triệt thì vấn đề chất lượng, kỹ thuật an toàn cũng có thể chưa được quan tâm đúng mức. Và dân, nền kinh tế đã phải lãng phí tiền của cho con đường đó nhưng ko đạt mục tiêu.



Em không nghĩ là hạn chế tốc độ thì ý thức giao thông tăng lên. Đường cao tốc khác với đường nội thành nội thị và đường QL đi qua các khu dân cư. Với các đường nội thành nội thị và đường QL đi qua các khu dân cư thì có thể đúng như cụ nói. Với đường cao tốc vấn đề kỹ thuật là quan trọng chứ ko thể là thứ yếu. Còn về tốc độ thiết kế, em không phải dân XDGT nên ko rõ nhưng em nghĩ nó ko phải là giới hạn an toàn, mà đằng sau nó là một tập hợp các vấn đề kỹ thuậtvà các hệ số dự phòng để đảm bảo các phương tiện GT phổ biến có đủ điều kiện an toàn nhất định có thể chạy an toàn ở tốc độ đó, trên con đường đó.

Trong thực tế, nếu 1 con đường đạt tiêu chuẩn ở tốc độ an toàn nào đó (ví dụ 80km/h chẳng hạn) mà bị hạn chế xuống 50 hay 60 thì dễ làm cho lái xe ức chế, làm tăng mật độ lưu thông lên và chưa chắc đã chạy an toàn hơn khi cho phép chạy theo tốc độ thiết kế.
Hạn chế tốc độ không phải để làm ý thức giao thông tăng lên, mà để phòng ngừa tai nạn. Về mặt kỹ thuật, đường cao tốc bây giờ có thể làm để xe cộ đi được với tốc độ rất cao. Ở nước ngoài, tôi biết có những con đường có thể chạy 180-200km/h an toàn (vẫn có những xe chạy tốc độ đó), nhưng họ vẫn hạn chế 110km/h.
Về con số 120km/h là tốc độ thiết kế cho đường cao tốc NB-LC, tôi tin chắc rằng vận tốc đó chưa tính tới các yếu tố mà tôi đã nói ở trên (ý thức tuân thủ luật, trình độ văn minh, thói quen giao thông, thói quen sinh hoạt, chất lượng xe...), nên khi tính đến các yếu tố này chắc chắn sẽ phải giảm xuống.
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,751
Động cơ
497,482 Mã lực
Thay đổi từ 100 lên 120 là cả một vấn đề. Mặc dù đường thiết kế cho 120, nhưng ở ta nó không như ở nc' ngoài. 2b nhiều khi tranh thủ chạy, người đi bộ tìm cách chạy sang đường. Chất lượng đường đâu phải luôn luôn phẳng... Cũng cần nghiên cứu chứ không hẳn cứ rập khuôn. Có thể xe của BT đi toàn loại 5 chấm, V8 nên chạy 100km/h nó hơi bí !
Em thấy cụ cẩn thận qua, như kiểu kéo lùi bánh xe lịch sử lại.
Cho phép chạy 120km không có nghĩa cứ 4 chỗ phi lên là chạy 120km, chạy được bao nhiêu còn do cái đầu của ông lái xe là căn bản, chứ mọi quy định hay tiêu chuẩn kỹ thuật đều không mang tính quyết định.
Liệu nếu cho chạy 100km có ngăn cản được mấy ông hăng máu chạy lên đến 150km không? Cứ để chạy theo đúng thiết kế, ông nào chạy được thì chạy, không chạy được thì vào làn bên phải mà chạy.
Miễn đừng có cái quy định xe con nhất định phải đi làn trái còn xe to nhất định phải đi làn phải, cứ theo tốc độ mà đi, nhanh sang trái, chậm về phải mà chạy là ổn. Ông nào có sức cứ chạy 120km, ông nào không đủ sức chạy sang làn phải xuống 80km cũng không có việc gì hết.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chưa hiểu ý em. Ép ở đây ko phải ép xe phải chạy tốc độ như thiết kế, mà chính là ép chủ đầu tư phải đảm bảo kỹ thuật an toàn cho con đường đạt tốc độ như thiết kế. Em đồng tình với chủ trương của A # về vấn đề này, khi vấn đề tốc độ chưa được quán triệt thì vấn đề chất lượng, kỹ thuật an toàn cũng có thể chưa được quan tâm đúng mức. Và dân, nền kinh tế đã phải lãng phí tiền của cho con đường đó nhưng ko đạt mục tiêu.



Em không nghĩ là hạn chế tốc độ thì ý thức giao thông tăng lên. Đường cao tốc khác với đường nội thành nội thị và đường QL đi qua các khu dân cư. Với các đường nội thành nội thị và đường QL đi qua các khu dân cư thì có thể đúng như cụ nói. Với đường cao tốc vấn đề kỹ thuật là quan trọng chứ ko thể là thứ yếu. Còn về tốc độ thiết kế, em không phải dân XDGT nên ko rõ nhưng em nghĩ nó ko phải là giới hạn an toàn, mà đằng sau nó là một tập hợp các vấn đề kỹ thuậtvà các hệ số dự phòng để đảm bảo các phương tiện GT phổ biến có đủ điều kiện an toàn nhất định có thể chạy an toàn ở tốc độ đó, trên con đường đó.

Trong thực tế, nếu 1 con đường đạt tiêu chuẩn ở tốc độ an toàn nào đó (ví dụ 80km/h chẳng hạn) mà bị hạn chế xuống 50 hay 60 thì dễ làm cho lái xe ức chế, làm tăng mật độ lưu thông lên và chưa chắc đã chạy an toàn hơn khi cho phép chạy theo tốc độ thiết kế.
Đường như vậy cũng không thể nói là có thể chạy 120 vì chỉ có 2 làn (chưa kể đoạn YB-LC). Nếu các cụ đã qua nc' ngoài thì đường 120 của họ toàn 3 làn trở lên.
Một vấn đề nhiều cụ chưa tính tới là không phải ai cũng có xe ngon lành, xe mới, xe đủ tiêu chuẩn. Còn nhiều xe sử dụng lốp rất cũ, phanh kém, không bảo trì đúng hạn. Các cụ đã biết các xe taxi họ tận dụng lốp thế nào chưa. Nếu cho 120 thì cũng không thể cấm các xe kém đó chạy, và cũng không phải ai cũng ý thức được chạy bao nhiêu là an toàn. Điều này em cũng trả lời luôn ý kiến của cụ catpv . Đồng ý với các cụ cho limit 100 ko có nghĩa là cấm triệt để ko ai chạy hơn 100, nhưng tần suất sẽ giảm đi rất nhiều, và TNGT thực chất là dựa vào cái tần suất đó. Ví dụ: nếu 1 năm chỉ xẩy ra 1 vụ thì coi như quá thành công, còn tần suất cao, 1 năm cỡ vài chục vụ thì chắc mọi người sẽ phải xem xét lại.

Em thấy cụ cẩn thận qua, như kiểu kéo lùi bánh xe lịch sử lại.
Cho phép chạy 120km không có nghĩa cứ 4 chỗ phi lên là chạy 120km, chạy được bao nhiêu còn do cái đầu của ông lái xe là căn bản, chứ mọi quy định hay tiêu chuẩn kỹ thuật đều không mang tính quyết định.
Liệu nếu cho chạy 100km có ngăn cản được mấy ông hăng máu chạy lên đến 150km không? Cứ để chạy theo đúng thiết kế, ông nào chạy được thì chạy, không chạy được thì vào làn bên phải mà chạy.
Các cụ cứ yên tâm đi, anh # cũng muốn cho lên 120 lắm, nhưng từ thực tế đường xá, ý thức người lái, chất lượng xe cộ nên anh ý phải để 100 là quá chuẩn.
 

landport

Xe tăng
Biển số
OF-37122
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
1,476
Động cơ
486,469 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
BIG MỖ
Chạy thế này có làm dc thơ nữa k nhỉ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chinhatm viết Nghía cột cây số
Tốt nhất là cho hẳn 180, ai không đi được 180 thì đi 160, ai không đi được 160 thì đi 140, ai không đi được 140 thì đi 120...ai không đi được 80 thì đi 60...
cụ nói chỉ có chuẩn
Cũng chưa chắc chuẩn đâu. Đường có 2 làn, một ông đi 180 và 1 ông đi 80 thì nó chênh nhau tới 100km/h, cụ ko thấy nguy hiểm sao. Bản thân đường cao tốc cho chạy 100 thì vận tốc tối thiểu đã là 60 mà nhiều người vẫn thấy chậm. Nếu cho 180 thì vận tốc tối thiểu theo em phải 120 km/h !
 

Mrthanh1806

Xe hơi
Biển số
OF-343032
Ngày cấp bằng
16/11/14
Số km
146
Động cơ
273,314 Mã lực
tại sao Bác có lời từ 2014 mà đến giờ này các chú vẫn để 100km/h :v :)) em chém thế hehe. Đường thì rộng và vắng, cứ làm 2 làn, 1 làn 120 và làn 100 ai tốc độ nào thì đi vào làn đó, có phải là sướng cái thằng người ko ạ. :v
 

TaxiDrive

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-115878
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
6,656
Động cơ
452,771 Mã lực
Nơi ở
Innova Club
tại sao Bác có lời từ 2014 mà đến giờ này các chú vẫn để 100km/h :v :)) em chém thế hehe. Đường thì rộng và vắng, cứ làm 2 làn, 1 làn 120 và làn 100 ai tốc độ nào thì đi vào làn đó, có phải là sướng cái thằng người ko ạ. :v
Chắc đợi 1 thời gian nữa vì vẫn phải theo dõi lún nữa.
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Em cũng thích 120km/h mỗi tội chỉ hợp lúc vội thôi chứ không vội thì 120km/h tốn xăng lắm
cứ 70-90km/h là kinh tế nhất về xăng cho mọi loại xe dân dụng
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cũng chưa chắc chuẩn đâu. Đường có 2 làn, một ông đi 180 và 1 ông đi 80 thì nó chênh nhau tới 100km/h, cụ ko thấy nguy hiểm sao. Bản thân đường cao tốc cho chạy 100 thì vận tốc tối thiểu đã là 60 mà nhiều người vẫn thấy chậm. Nếu cho 180 thì vận tốc tối thiểu theo em phải 120 km/h !
Ở Đức đường cao tốc không giới hạn tốc độ hóa ra cũng nguy hiểm cụ nhỉ.
 

ducls

Xe tăng
Biển số
OF-92358
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
1,214
Động cơ
415,447 Mã lực
Nơi ở
LSO
rồi nhiều xe cũ , lốp cũ , chạy 100 ko sao,, nhưng vít lên 120 là ma sát , nhiệt độ ,, ... tha hồ mà xoè như cao tốc trung lương hồi mới có ạ
Cụ nói chuẩn đấy. Đi xe cũ chạy trên 80 - 90 em đã run lắm rồi!
 

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
826
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Thay đổi từ 100 lên 120 là cả một vấn đề. Mặc dù đường thiết kế cho 120, nhưng ở ta nó không như ở nc' ngoài. 2b nhiều khi tranh thủ chạy, người đi bộ tìm cách chạy sang đường. Chất lượng đường đâu phải luôn luôn phẳng... Cũng cần nghiên cứu chứ không hẳn cứ rập khuôn. Có thể xe của BT đi toàn loại 5 chấm, V8 nên chạy 100km/h nó hơi bí !
Kiểu gì cụ cũng nói được
 

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
826
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Người ta ko cho thì các cụ cứ phi quá lên ầm ầm
Giờ cho phép thì các cụ nói ra nói vào
Các cụ ko đi thì người khác đi
Đi chậm xin mời vào làn bên trong
 

nnson_56

Xe tải
Biển số
OF-25330
Ngày cấp bằng
6/12/08
Số km
435
Động cơ
494,150 Mã lực
rất nhiều cụ còm theo kiểu: tại vn mình cái lọ, cái chai, nó khác tây, nên mình cứ cho chạy non non đi tý cho nó an toàn.
nếu tư duy như vậy bao h ta mới "sánh kịp các cường quốc năm châu"
Cái ông TK đường nói: nó éo dám cho chạy đến tốc độ TK đâu, nên tính toán cũng phiên phiến thôi.
Ông thi công nói: nó éo dám cho chạy đên tốc độ TK đâu, nên chỗ này chú đổ cho anh mỏng đi tý cũng ko chết ai.
Ông giám sát nói: nó éo dám cho chạy đên tốc độ TK đâu, nên hôm nay bọ đang bận uống rượu, nó làm thế nào kệ cmn, mai gs tiếp
và...mãi mãi chúng ta tự hào là người vn, chúng ta khác người, chúng ta chỉ chạy 100km/h thôi
Thôi, đời ta ko được chạy 120km/h, đời con cháu ta quyết phục thù, chúng mày phải chạy 120km/h
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở Đức đường cao tốc không giới hạn tốc độ hóa ra cũng nguy hiểm cụ nhỉ.
Cụ sang đó chưa? Đường 4 , 5 làn cụ đi chậm thì cũng có làn xa xa chứ ko sát sạt anh nào đó chạy trăm tám đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top