[Funland] Họa vô đơn chí

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,295
Động cơ
-231,564 Mã lực

Velvet rose

Xe tải
Biển số
OF-599251
Ngày cấp bằng
15/11/18
Số km
451
Động cơ
131,270 Mã lực
Không biết công ty Cây xanh có trả tiền hư hỏng xe cho người bị cây bật gốc đổ vào không nhỉ?
Mời cụ tham khảo, chỉ là tham khảo thôi nhé! ;))
Như các bạn đã biết thì mỗi khi mùa mưa bão đến thì sẽ khiến cho nhiều cây xanh bị bật đổ và nếu chẳng may xe đang di chuyển hoặc là đổ dưới gốc cây mà chẳng may đổ vào xe ô tô vậy thì có được bảo hiểm vật chất xe bồi thường? Đây là câu hỏi thắc mắc của khá nhiều khách hàng trong trường hợp này vì thế bảo việt chúng tôi sẽ chia sẻ một số thông tin để giúp bạn đọc có thêm thông tin về vấn đề này

Cây đổ vào xe có được bảo hiểm vật chất xe bồi thường?

Cây đổ vào xe có được bảo hiểm vật chất xe bồi thường?
1. Công ty bảo hiểm vật chất xe có bồi thường hay không?
– Khi cây đổ vào xe ô tô mà bị hư hỏng, thiệt hại cho xe ô tô thì sẽ được công ty bảo hiểm ô tô bồi thường nếu khách hàng đã mua gói bảo hiểm vật chất xe. Còn nếu bạn chỉ tham gia loại hình bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe thì khi phương tiện đó bị hư hỏng, thiệt hại sẽ không được công ty bảo hiểm ô tô bồi thường

– Riêng đối với các trường hợp chủ xe mua thêm loại hình bảo hiểm thân vỏ, vật chất xe tự nguyện mà chẳng may gặp phải sự cố cháy nổ, đâm va thì công ty bảo hiểm sẽ cử giám định tới để giám định thiệt hại từ đó có phương án bồi thường đúng với số tiền mà khách hàng đã chi trả để sửa chữa

Cây đổ vào xe có được bảo hiểm vật chất xe bồi thường?

Cây đổ vào xe có được bảo hiểm vật chất xe bồi thường?
– Khi gặp cây đổ vào xe thì bạn cần phải gọi điện thông báo cho công ty bảo hiểm để công ty bảo hiểm vật chất xe cử nhân viên tới xác nhận thiệt hại cũng như hướng dẫn bạn các thủ tục để được hưởng quyền lợi và chi trả tiền bồi thường. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gọi cơ quan chức năng tới để ghi nhận và chụp hình lại hiện trường sau đó đưa xe đến nơi sửa chữa.

– Khi đó công ty bảo hiểm vật chất xe sẽ căn cứ vào xác nhận của cơ quan chức năng hoặc hình ảnh, hiện trạng của xe khi gặp cây đổ để tiến hành thanh toán, bồi thường bảo hiểm

2. Công ty quản lý cây xanh có bồi thường không?
– Ngoài được công ty bảo hiểm vật chất xe bồi thường vậy công ty quản lý cây xanh có bồi thường hay không? Trong trường hợp xảy ra mưa giông, gió lốc khiến cho cây đổ vào ô tô gây hư hỏng thiệt hại thì các chủ phương tiện ô tô, xe máy khó có thể đòi bồi thường từ công ty quản lý cây xanh, bởi đây là trường hợp bất khả kháng. Nhưng nếu cây xanh đến ngày cần phải cắt tỉa, chặt cành để đảm bảo an toàn mà công ty đó không thực hiện dẫn đến đổ cây, gãy cây thì đơn vị quản lý cây xanh sẽ có trách nhiệm bồi thường cho bạn

Cây đổ vào xe có được bảo hiểm vật chất xe bồi thường?

Cây đổ vào xe có được bảo hiểm vật chất xe bồi thường?
– Còn nếu công trình cây xanh đó được xây dựng theo đúng quy định đạt tiêu chuẩn an toàn nhưng do thời tiết, thiên tai mà xảy ra đổ, gãy gây thiệt hại tài sản thì đơn vị đó sẽ không có trách nhiệm đền bù bởi đây là trường hợp do thiên nhiên gây ra và bất khả kháng. Nhưng nếu công trình đó xây dựng không đạt chuẩn mà khi xảy ra thiên tai gây tổn thất, thiệt hại cho người khác thì bên đó bên bị thiệt hại sẽ có quyền yêu cầu đền bù thiệt hại tổn thất
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
11,899
Động cơ
513,057 Mã lực
Mời cụ tham khảo, chỉ là tham khảo thôi nhé! ;))
Nếu căn cứ vào điều này tường nhà cụ lâu năm quá, có nguy cơ sụp đổ gây mất an toàn xung quanh thì cụ phải bồi thường cho nhà người ta rồi?
 

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,301
Động cơ
184,762 Mã lực
Cái này thì phải liên hệ bảo hiểm. Chắc họ có mua bảo hiểm
 

VoCan

Xe điện
Biển số
OF-394022
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
2,256
Động cơ
269,733 Mã lực
Điều 605. Bồi thường thiệt hại do nhà cửa, công trình xây dựng khác gây ra
Chủ sở hữu, người chiếm hữu, người được giao quản lý, sử dụng nhà cửa, công trình xây dựng khác phải bồi thường thiệt hại do nhà cửa, công trình xây dựng khác đó gây thiệt hại cho người khác.
Khi người thi công có lỗi trong việc để nhà cửa, công trình xây dựng khác gây thiệt hại thì phải liên đới bồi thường.
Bộ luật Dân sự 2015.
--------------
Luật quy định chủ sở hữu ngôi nhà đổ phải đền chủ ô tô.
Không biết nên gọi mợ là luật sư OF hay chuyên gia pháp luật OF , nhưng mợ làm em nhớ đến pro cửa sổ ha ha
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Giờ phải giám định xem liệu có phải vì xe đỗ ở đó gây lún đất nứt tường, gây ra đổ nhà ko? Bắt nhà có xe phải đền chứ lị.. :D
 

Trâu Lái Xe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729440
Ngày cấp bằng
17/5/20
Số km
1,005
Động cơ
82,145 Mã lực
Quá vô lý, phải e e còn bắt xây đền lại cho e ý chứ. ;))
em ngã theo cồng nài
bắt thằng 4b đền xây lại nhà vì mài đỗ đây gây chèn ép chấn động địa chấn gây nứt tường sập nhà tau
 

hitle888

Xe điện
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
4,622
Động cơ
722,621 Mã lực
Thế ví dụ nó đổ vào người thì sao, hay thằng nào húc xe đổ tường có bắt đền nó không, khi nó là tài sản của bạn, phải phải có trách nhiệm-cả 2 chiều
 

Khanh.Uticom

Xe hơi
Biển số
OF-709304
Ngày cấp bằng
3/12/19
Số km
106
Động cơ
-32,152 Mã lực
Có luật nào quy định nhà cũ quá ( đưa vào sử dụng từ bao nhiêu năm trở lên ) thì chủ nhà phải tháo dỡ không nhỉ?
Nếu có thì chưa biết thế nào :))
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
30,971
Động cơ
969,401 Mã lực
Lại tranh cãi tường đổ vào ô tô hay ô tô làm đổ tường :))
 

cunbind

Xe tải
Biển số
OF-730459
Ngày cấp bằng
26/5/20
Số km
268
Động cơ
73,782 Mã lực
Nhìn cái ảnh đến chết cười.Kiểu này thì đúng gọi là tai bay vạ gió.nhưng nhà người ta k bắt đền còn may, lại còn đòi ăn vạ.Mà có ăn vạ chả được vì nhà giờ còn nhà ngói! Nhà ngói đi đền siêu xe thì lấy xèng đâu mà đền :)
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,470
Động cơ
577,549 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Có luật nào quy định nhà cũ quá ( đưa vào sử dụng từ bao nhiêu năm trở lên ) thì chủ nhà phải tháo dỡ không nhỉ?
Nếu có thì chưa biết thế nào :))
Luật Nhà ở 2014 quy định chung chung thôi ạ.

Nhà ở riêng lẻ có thời hạn sử dụng được xác định căn cứ vào cấp công trình xây dựng và hiện trạng thực tế của nhà ở. Khi nhà ở bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sập đổ, không bảo đảm an toàn cho người sử dụng thì thực hiện phá dỡ theo quy định tại Mục 4 Chương VI của Luật này. (điều 46, khoản 3, Luật Nhà ở 2014).

Nhà ở bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sập đổ, không bảo đảm an toàn cho người sử dụng đã có kết luận kiểm định chất lượng của cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh nơi có nhà ở hoặc trong tình trạng khẩn cấp, phòng chống thiên tai. (điều 92, khoản 1, Luật Nhà ở 2014).
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Bắt đền lại chủ xe vì đỗ cạnh làm chấn động nền, dẫn đến đổ nhà.
 

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Mời luật sư OF thichduthu2011Jochi Daigaku vào cho ý kiến ạ.
Theo điều 584 thì người chiếm hữu tài sản phải bồi thường thiệt hại do tài sản gây ra trừ trường hợp bất khả kháng hoặc hoàn toàn do lỗi của bên bị thiệt hại :))

Điều 584. Căn cứ phát sinh trách nhiệm bồi thường thiệt hại
1. Người nào có hành vi xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của người khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường, trừ trường hợp Bộ luật này, luật khác có liên quan quy định khác.
2. Người gây thiệt hại không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp thiệt hại phát sinh là do sự kiện bất khả kháng hoặc hoàn toàn do lỗi của bên bị thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc luật có quy định khác.
3. Trường hợp tài sản gây thiệt hại thì chủ sở hữu, người chiếm hữu tài sản phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại, trừ trường hợp thiệt hại phát sinh theo quy định tại khoản 2 Điều này.

* Sự kiện bất khả kháng là sự kiện xảy ra một cách khách quan không thể lường trước được và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết và khả năng cho phép.


Như trên thì việc nhà sập có thể xem là sự kiện bất khả kháng do đó không phải bồi thường tuy nhiên căn cứ vào điều 177 thì việc bảo đảm an toàn công trình có nguy cơ gây thiệt hại là trách nhiệm của chủ sở hữu do đó nếu rơi đúng vào trường hợp này thì không còn là sự kiện bất khả kháng mà chỉ còn xem xét có phải hoàn toàn do lỗi của bên bị thiệt hại hay không? ví dụ không cho đỗ hay đã cảnh báo nguy hiểm mà vẫn cố đỗ chẳng hạn :))

Điều 177. Bảo đảm an toàn trong trường hợp cây cối, công trình có nguy cơ gây thiệt hại
1. Trường hợp cây cối, công trình xây dựng có nguy cơ sập đổ xuống bất động sản liền kề và xung quanh thì chủ sở hữu tài sản thực hiện ngay các biện pháp khắc phục, chặt cây, sửa chữa hoặc dỡ bỏ công trình xây dựng đó theo yêu cầu của chủ sở hữu bất động sản liền kề và xung quanh hoặc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; nếu không tự nguyện thực hiện thì chủ sở hữu bất động sản liền kề và xung quanh có quyền yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho chặt cây, phá dỡ. Chi phí chặt cây, phá dỡ do chủ sở hữu cây cối, công trình xây dựng chịu.
2. Khi đào giếng, đào ao hoặc xây dựng công trình dưới mặt đất, chủ sở hữu công trình phải đào, xây cách mốc giới một khoảng cách do pháp luật về xây dựng quy định.
Khi xây dựng công trình vệ sinh, kho chứa chất độc hại và các công trình khác mà việc sử dụng có khả năng gây ô nhiễm môi trường thì chủ sở hữu tài sản đó phải xây cách mốc giới một khoảng cách và ở vị trí hợp lý, phải bảo đảm vệ sinh, an toàn và không làm ảnh hưởng đến chủ sở hữu bất động sản khác.
3. Trường hợp gây thiệt hại cho chủ sở hữu bất động sản liền kề và xung quanh quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này thì chủ sở hữu cây cối, công trình phải bồi thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Chọc là thủng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-728772
Ngày cấp bằng
11/5/20
Số km
765
Động cơ
80,469 Mã lực
Trường hợp này là bất khả kháng, chẳng do lỗi của ai cả nên không phải đền. Nếu muốn chủ xe ô tô có thể khởi kiện.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,550
Động cơ
753,472 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top