[Funland] Hóa ra xăng giả là có thật ạ

Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,652
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Cụ bảo anh cụ làm KCS Petrolimex, Pe không phải là thằng bán xăng thì là gì. Nó chỉ nhập xăng dầu về bán, có sản xuất ếu đâu mà có KCS.

Vụ pha phụ gia tăng RON là hoàn toàn hợp pháp, miễn là nó đáp ứng đúng TCVN. Thế giới nó làm thế suốt. Vấn đề là phụ gia đắt vl ra và bài toán mua R92 và phụ gia ếu kinh tế bằng mua thẳng R95. Mà 95 thì có gì cao siêu đâu, Nghi Sơn và Dung Quất đều sản xuất được, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu luôn. Tất cả hàng nhập hoặc trong nước đều được kiểm sóat chặt chẽ cái RON này.

Vụ xăng "giả" của bác Sướng này thì em ko dám chém nhiều vì có thông tin j đâu, chỉ đưa mấy cái này cho các cụ tự ngẫm:

- Xăng ngoài việc sản xuất từ nhà máy lọc dầu, còn có thể làm từ việc pha chế. 1 trong các nguyên liệu là condensate, có từ các mỏ dầu (ở VN có luôn). Chưng cất thành naptha để pha hoặc pha trực tiếp condensate với các phụ gia thành xăng, miễn sao ra sản phẩm đạt TCVN là ok. Conden/Naptha có chỉ số RON thấp, muốn tăng RON thường pha với Reformate hoặc thêm MTBE và các phụ gia tương tự. Món này PVoil đang làm, môĩ năm công suất cũng vài trăm nghìn khối. Xăng xịn đúng TCVN nhé, tuy nhiên em không thích dùng loại này hehe

https://www.pvoil.com.vn/linh-vuc-hoat-dong/san-xuat-che-bien-xang-dau-dau-m-nhon-nhien-lieu-sinh-hoc

- Có một món pha lởm khác, đó là từ xăng máy bay (avgas - aviation gasoline). Cái này bản chất là xăng, chỉ dùng cho động cơ đốt trong, chủ yếu là các loại máy bay có động cơ cánh quạt (như trực thăng...), khác với Jet-A1 dùng cho động cơ phản lực có bản chất giống dầu hỏa (kero). Avgas bên quân sự nhập nhiều. Cái này có trị số RON rất cao (trên 100), đồng thời hàm lượng chì cũng rất cao (chì làm tăng RON mà giá rẻ, giờ bị cấm ở dân sự). Món này trộn với xăng RON thấp như 83/88 hoặc các dung môi RON thấp khác thì ra xăng có RON đúng tiêu chuẩn, nhưng các chỉ số khác ko đạt TCVN, đặc biệt là chì. Xăng 83/88 thì xe quân sự Nga vẫn chạy đầy, ai nhập thì các bác đừng hỏi em.

https://vnexpress.net/kinh-doanh/buon-lau-gan-9-000-lit-chat-long-nghi-xang-may-bay-quan-su-3381001.html

- Mấy vụ xăng “giả” này không phải lần đầu, nguồn dung môi lậu từ phía nam có vẻ ko hiếm. Còn nó có phải là dung môi pha sơn hay conden/nap từ đâu đó chảy ra không thì em không dám chém vì ko biết j cả hehe.
https://baomoi.com/bien-dung-moi-thanh-xang-lai-khung/c/23716591.epi
Thông tin dư lày mới là có cơ sở này.
Nhiều bác cứ chê ỏng chê eo E5 thì kệ các bác, em ko ý kiến. Em dùng E5 cho cả xe máy lẫn A tô từ hồi mới bán, chưa thấy vấn đề gì bất thường.
Có điều em chỉ đổ tại các cây Petrolimex hịn, ko đổ tại cây Pe nhượng quyền, đại lý... và cây của các hãng khác.
Cũng là để tạo sự yên tâm cho chính minh thôi, mặc dù rất có thể xăng ở các cây khác cũng là ngon..kkkk
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực
Thông tin dư lày mới là có cơ sở này.
Nhiều bác cứ chê ỏng chê eo E5 thì kệ các bác, em ko ý kiến. Em dùng E5 cho cả xe máy lẫn A tô từ hồi mới bán, chưa thấy vấn đề gì bất thường.
Có điều em chỉ đổ tại các cây Petrolimex hịn, ko đổ tại cây Pe nhượng quyền, đại lý... và cây của các hãng khác.
Cũng là để tạo sự yên tâm cho chính minh thôi, mặc dù rất có thể xăng ở các cây khác cũng là ngon..kkkk
e từng gặp cả mấy chục xe tắc xi đổ xăng E5 tại CHXD của Petrolimex lúc sáng sớm.
 
Biển số
OF-214
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
23,652
Động cơ
736,618 Mã lực
Nơi ở
Bơ Vơ Club
Website
www.facebook.com
Nhân đây em chia sẻ cách phân biệt cây xăng Petrolimex chính hiệu con nai vàng.

1. Trên biển hiệu nhất thiết phải có dòng chữ ở hàng trên là "Công ty xăng dầu xxxx" hoặc "Chi nhánh Công ty xăng dầu xxxx" hoặc "Xí nghiệp Xăng dầu xxxx".
Thường thì ở tỉnh nào xxxx sẽ là tên tỉnh đấy, trừ 1 số tỉnh dùng chung như Cty xăng dầu Nghệ Tĩnh (Địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh, mới tách thành NA và HT, trên 1 số cây xăng vẫn còn ghi Nghệ Tĩnh); Hà Sơn Bình (Địa bàn Hà Nội, Sơn La, Hòa Bình, có 3 chi nhánh là CN XD Sơn La, CN XD Hòa Bình, Xí nghiệp XD K133); KV1 (KV Hà Nội); B12 (Quảng Ninh), KVIII (Hải Phòng); Bắc Thái, Hà Nam Ninh.....
Danh sách các cụ xem ở đây.
https://www.petrolimex.com.vn/nd/cong-ty-con/cac_cong_ty_thanh_vien_cua_petrolimex.html

2. Dòng dưới nhất thiết phải ghi "Cửa hàng Xăng dầu yyyy".
Yyyy thường là tên địa điểm đặt cây xăng hoặc/và số cửa hàng.

3. Dòng dưới cùng ghi địa chỉ, số điện thoại.

4. Các cây xăng Đại lý, nhượng quyền thì trên dòng đầu tiên sẽ ghi tên 1 công ty TNHH hay CP hoặc tên bất kỳ nào đấy. Vẫn sử dụng logo Petrolimex và thiết kế chung y hệt

Cây xăng hịn













Cây xăng nhượng quyền

 
Chỉnh sửa cuối:

NGHIXDBT

Xe tăng
Biển số
OF-92195
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
1,039
Động cơ
412,402 Mã lực
Chã nói phải quá. Mấy ông nhượng quyền thương mại này treo đầu dê bán thịt chó, nhập vài xe của Công ty nhượng quyền còn đâu là nhập hàng các đầu mối khác rẻ hơn, hàng lậu, hàng kém phẩm chất cũng ok ( không xác định đc chất lượng hàng nhập). Ham rẻ, lười đi xa mà mua những nơi này lo ngay ngáy, khác mua bom về nhà
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,099
Động cơ
247,468 Mã lực
Trong ngành của em phải khai tham số chất cần dùng, máy sẽ pha tự động. Lười, ko khai đúng là máy nó pha lung tung beng, cả hệ thống sẽ báo lỗi nồng độ cao hoặc thấp. Em nôm na so sánh như vậy vì nó báo là DME fault (rất nhiều tham số nhưng trong đó có nói hệ thống "phối trộn" nhận nhầm nên báo cáo đại ka).
về lý thuyết xăng e5 = 95% xăng 92 + 5% ethanol
trị số nhiệt lượng của ethanol thấp hơn xăng 1 ít nên trị số nhiệt lượng của xăng e5 chỉ thấp hơn xăng 92 một tí thôi, làm sao mà máy tính (của xe cụ???) nó không tính được, dẫn đến báo lỗi???
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Dầu Do giả mới nhiều chứ xăng vẫn còn tốt chán.
Bạn e có con wildtrack chạy ở Kiên Giang toàn kêu trời vì máy giật cục
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top