Bọn này đáng bắn ngang bọn buôn ma tuý!
Thông tin dư lày mới là có cơ sở này.Cụ bảo anh cụ làm KCS Petrolimex, Pe không phải là thằng bán xăng thì là gì. Nó chỉ nhập xăng dầu về bán, có sản xuất ếu đâu mà có KCS.
Vụ pha phụ gia tăng RON là hoàn toàn hợp pháp, miễn là nó đáp ứng đúng TCVN. Thế giới nó làm thế suốt. Vấn đề là phụ gia đắt vl ra và bài toán mua R92 và phụ gia ếu kinh tế bằng mua thẳng R95. Mà 95 thì có gì cao siêu đâu, Nghi Sơn và Dung Quất đều sản xuất được, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu luôn. Tất cả hàng nhập hoặc trong nước đều được kiểm sóat chặt chẽ cái RON này.
Vụ xăng "giả" của bác Sướng này thì em ko dám chém nhiều vì có thông tin j đâu, chỉ đưa mấy cái này cho các cụ tự ngẫm:
- Xăng ngoài việc sản xuất từ nhà máy lọc dầu, còn có thể làm từ việc pha chế. 1 trong các nguyên liệu là condensate, có từ các mỏ dầu (ở VN có luôn). Chưng cất thành naptha để pha hoặc pha trực tiếp condensate với các phụ gia thành xăng, miễn sao ra sản phẩm đạt TCVN là ok. Conden/Naptha có chỉ số RON thấp, muốn tăng RON thường pha với Reformate hoặc thêm MTBE và các phụ gia tương tự. Món này PVoil đang làm, môĩ năm công suất cũng vài trăm nghìn khối. Xăng xịn đúng TCVN nhé, tuy nhiên em không thích dùng loại này hehe
https://www.pvoil.com.vn/linh-vuc-hoat-dong/san-xuat-che-bien-xang-dau-dau-m-nhon-nhien-lieu-sinh-hoc
- Có một món pha lởm khác, đó là từ xăng máy bay (avgas - aviation gasoline). Cái này bản chất là xăng, chỉ dùng cho động cơ đốt trong, chủ yếu là các loại máy bay có động cơ cánh quạt (như trực thăng...), khác với Jet-A1 dùng cho động cơ phản lực có bản chất giống dầu hỏa (kero). Avgas bên quân sự nhập nhiều. Cái này có trị số RON rất cao (trên 100), đồng thời hàm lượng chì cũng rất cao (chì làm tăng RON mà giá rẻ, giờ bị cấm ở dân sự). Món này trộn với xăng RON thấp như 83/88 hoặc các dung môi RON thấp khác thì ra xăng có RON đúng tiêu chuẩn, nhưng các chỉ số khác ko đạt TCVN, đặc biệt là chì. Xăng 83/88 thì xe quân sự Nga vẫn chạy đầy, ai nhập thì các bác đừng hỏi em.
https://vnexpress.net/kinh-doanh/buon-lau-gan-9-000-lit-chat-long-nghi-xang-may-bay-quan-su-3381001.html
- Mấy vụ xăng “giả” này không phải lần đầu, nguồn dung môi lậu từ phía nam có vẻ ko hiếm. Còn nó có phải là dung môi pha sơn hay conden/nap từ đâu đó chảy ra không thì em không dám chém vì ko biết j cả hehe.
https://baomoi.com/bien-dung-moi-thanh-xang-lai-khung/c/23716591.epi
e từng gặp cả mấy chục xe tắc xi đổ xăng E5 tại CHXD của Petrolimex lúc sáng sớm.Thông tin dư lày mới là có cơ sở này.
Nhiều bác cứ chê ỏng chê eo E5 thì kệ các bác, em ko ý kiến. Em dùng E5 cho cả xe máy lẫn A tô từ hồi mới bán, chưa thấy vấn đề gì bất thường.
Có điều em chỉ đổ tại các cây Petrolimex hịn, ko đổ tại cây Pe nhượng quyền, đại lý... và cây của các hãng khác.
Cũng là để tạo sự yên tâm cho chính minh thôi, mặc dù rất có thể xăng ở các cây khác cũng là ngon..kkkk
về lý thuyết xăng e5 = 95% xăng 92 + 5% ethanol
trị số nhiệt lượng của ethanol thấp hơn xăng 1 ít nên trị số nhiệt lượng của xăng e5 chỉ thấp hơn xăng 92 một tí thôi, làm sao mà máy tính (của xe cụ???) nó không tính được, dẫn đến báo lỗi???
Ngày xưa toàn xăng a82. Bây giờ a82 dán nhãn 95 đổ vào vẫn chạy ngon.Xăng giả là sao? Chạy được xe mà giá rẻ lại không ảnh hưởng gì thì cho cmn giải nobel luôn