- Biển số
- OF-203705
- Ngày cấp bằng
- 26/7/13
- Số km
- 3,485
- Động cơ
- 348,175 Mã lực
Dân mình hiền lắm cụ ơi, không dám manh động đâuSóng ngầm trong dân cũng đang kinh phết đấy cụ, e thấy như quả bóng bay được bơm căng hơi, có thể nổ bất cứ lúc nào...
Dân mình hiền lắm cụ ơi, không dám manh động đâuSóng ngầm trong dân cũng đang kinh phết đấy cụ, e thấy như quả bóng bay được bơm căng hơi, có thể nổ bất cứ lúc nào...
Bảo vệ cái khỉ gì môi trường, cũng chả phải để hạn chế.Xăng, điện là những tài nguyên không được khuyến khích tiêu dùng nhiều nên áp thuế cao, em nghĩ thế. Giả sử giờ điện giá rẻ, mọi người dùng vô tội vạ thì nhà nước lại phải bỏ tiền làm thuỷ điện, nhiệt điện hoặc điện hạt nhân vô cùng tốn kém. Xăng cũng thế, tuy chúng ta có mỏ dầu nhưng chất lượng và số lượng không đủ nên vẫn phải nhập về tốn kha khá ngoại tệ, nên đánh thuế vừa tạo nguồn thu ngân sách vừa hạn chế tiêu dùng và bảo vệ môi trường. Ấy là em cứ suy nghĩ ngây thơ thế thôi, còn cụ nào nghĩ khác thì tùy.
Hoặc là méo thích thì phắn đi chỗ khác nữa cơ ạVậy mà có mồm hỏi các cụ đã làm gì cho đất nước chưa đấy
Thuế xăng dầu dùng để bù giá cho điện mặt trời với điện gió. Bởi vì phong trào bảo vệ môi trường nên năm rồi xây điện tái tạo nhiều quá, xăng dầu cõng ko đủChính xác!
Giá phải hợp lý, thì chi phí sx mới hợp lý, hàng hóa mới có hợp lý chứ...
Cứ hô hào các gói hỗ trợ khổng lồ ở đâu đâu, trong khi giá xăng cõng bao loại thuế, phí, cứ tăng cao ngất ngưởng mà ko có trợ giá, đặc biệt thời gian này, cần tái thiết lại nên kt đã què cụt vì covid, hixx. Mà như vậy nhà nước có thu đúng, thu đủ ko ấy, haizzz.
Tiền trợ giá mua điện tái tạo lấy từ thuế đánh trên xăng dầu. Ko có trợ giá này thì điện tái tạo lỗ sặc máuBảo vệ cái khỉ gì môi trường, cũng chả phải để hạn chế.
Đơn giản nó là mặt hàng thiết yếu và gần như chả có cái gì thay thế kiểu như xe cụ mua chạy xăng thì cụ chỉ có thể mua xăng để chạy cái xe đó hoặc nếu không thì bỏ cái xe đó đi bộ hoặc phương tiện khác, đánh thuế như thế mới tận thu và dễ thu.
Em thấy chỉ béo các ông làm dự án điện tái tạo này...Thuế xăng dầu dùng để bù giá cho điện mặt trời với điện gió. Bởi vì phong trào bảo vệ môi trường nên năm rồi xây điện tái tạo nhiều quá, xăng dầu cõng ko đủ
Các cụ ấy bảo dân cứ kêu tiền đường nhiều hơn tiền xăng. Giờ ít hơn rồi đấy. Cùng đoạn đường như thế, cùng cho chạy 120 thì cao tốc Bangkok Pattaya em thấy nó thu có 100 Bath là quãng 70k tiền mình. Cao tốc HN HP em nghĩ thu 100k toàn tuyến là hợp lý với xe con.Đã thế em lại thường xuyên chạy tuyến HN-Hp , méo hiểu các ông hạnh toán như thế nào bn năm rồi bg vẫn 190k/chiều,,,, cả đi cả về gần 4 sọi, xăng thì tăng ngút ngàn, kiểu này vỡ mồm
Đừng tung tin linh tinh thế chứThuế xăng dầu dùng để bù giá cho điện mặt trời với điện gió. Bởi vì phong trào bảo vệ môi trường nên năm rồi xây điện tái tạo nhiều quá, xăng dầu cõng ko đủ
Gọi là chấp nhận bất công là 1 điều hiển nhiên ngay từ nhỏ cụ ah.Dân mình hiền lắm cụ ơi, không dám manh động đâu
Vậy mà có mồm hỏi các cụ đã làm gì cho đất nước chưa đấy
Chấp gì bọn vớ vẩn ấy các cụ êi.Hoặc là méo thích thì phắn đi chỗ khác nữa cơ ạ
Chúng nó phải làm thế thì mới có cái nuôi chúng nó và có cái để bọn nó pháƠ chúng nó thích làm gì thì chúng nó làm thôi. . Còn việc của chúng ta là nuôi bọn chúng.
Vấn đề không phải là đắt hay rẻ, mà là việc thu thuế bừa bãi, thiếu minh bạch. Xăng dầu là máu của nền kinh tế mà lại hạn chế tiêu dùng là cách kéo lùi nền kinh tế.Em hay đi TL và mấy nước lân cận em thấy xăng VN vẫn rẻ hơn mấy nước là em thấy cũng bt, xăng dầu là năng lượng thiết yếu nhưng nó gây ô nhiễm và ko thể tái tạo đc, các cụ chửi các thuế Nn thu chưa có hiệu quả thì em đồng ý, muốn có hiệu quả chắc còn lâu lắm. Chỉ sợ lạm phát tăng cao thì KT điêu đứng mà dân chịu ko nổi thôi
Thu thuế khác cũng bị chửi thôi,xăng dầu lên xuống theo TG, dân mình cứ thấy tăng là chửi đã tính sau. Cơ sở hạ tầng còn kém, phương tiện CC còn chưa có, dân làm công thì phụ thuộc vào phương tiện cá nhân nên giá lên đánh thẳng vô nồi cơm.Vấn đề không phải là đắt hay rẻ, mà là việc thu thuế bừa bãi, thiếu minh bạch. Xăng dầu là máu của nền kinh tế mà lại hạn chế tiêu dùng là cách kéo lùi nền kinh tế.
Cũng với giá xăng này, nhưng thay vì thuế TTĐB là loại thuế khác đúng bản chất của nó, sẽ làm lành mạnh và có lợi cho nền kinh tế hơn.
Ở nc ngoài thì dầu Diesel còn là gây hại môi trường hơn xăng, bị hạn chế và áp thuế cao hơn.có một điều mọi người ít biết là giá thành (giá bán của các nmld) của dầu diesel cao hơn giá xăng mogas. Ở VN có lẽ là nn cho rằng máy chạy diesel là máy sản xuất, máy chạy xăng là máy ăn chơi nên áp thuế khiến cho diesel giá thấp hơn xăng làm cho các cụ đi ato máy dầu được lợi kha khá.