Lâu lắm em mới lại chạy đường 5 cũ. Đường có vẻ thoáng hơn trước. Có xuất hiện một số biển hạn chế 70 -> 50 khi đi qua các lối mở, nói chung hợp lý. Hầu hết toàn tuyến từ Hải Phòng về HN đều có biển phân làn treo cao : Ô tô đi 2 làn sát trái, 2b đi làn sát phải (như hình). Tới địa phận Hà Nội, vẫn còn biển phân làn như vậy. Em mừng quá, nghĩ: 'Hóa ra Hà Nội cũng học các tỉnh cho cái biển hợp lý, an toàn'. Thế nhưng được mấy km thì bắt gặp biển phân làn tương tự, nhưng có vạch chéo mầu đỏ (Hình 2), có nghĩa là kiểu phân làn đó hết hiệu lực. Và sau đó là lấp ló cái biển huyền thoại phân làn xe con, xe khách đi làn sát trái, xe tải đi giữa. Kiểu phân làn này làm khó cho các lái xe. VD nếu muốn vượt 1 xe rùa bò, cần chuyển làn đẻ vượt cũng ko được. Đó là chưa kể xe tải đi làn giữa, làn sát với xe máy thì nguy cơ va chạm với 2b sẽ cao hơn, nhất là các xe tải cồng kềnh nhiều điểm mù. Một số tỉnh trong Nam thậm chí còn phân làn ở 1 số con đường xe tải chỉ được đi làn sát trái, họ muốn tách biệt xe tải và 2b ra để tránh va chạm.
Ko biết đến khi nào thì toàn tuyến QL 5 có chung một kiểu đi nhỉ ?
Ko biết đến khi nào thì toàn tuyến QL 5 có chung một kiểu đi nhỉ ?
Chỉnh sửa cuối: