[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Nguoimoivao3

Xe điện
Biển số
OF-326532
Ngày cấp bằng
9/7/14
Số km
2,164
Động cơ
297,311 Mã lực
Buồn cười cái ông huyen141292 tự vẽ ra 7 cấp độ chiến tranh thương mại vv…

cứ làm như có thể lên kịch bản chiến tranh thương mại, và diễn tiến nó theo đúng kịch bản đã được bên gây war vẽ ra không bằng …

xin lỗi cchứ mới đến level 1 hay 2 gì đó đã toang Mika nó rồi. Dân chúng lẫn doanh nghiệp tranh nhau gom hàng trước ngày áp thuế. Không ngừng áp thuế một số mặt hàng thiết yếu thì dân Mỹ nếu không giết nhau để tranh mua hàng thì cũng treo cổ chính phủ lên rồi vv
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,390
Động cơ
23,513 Mã lực
Có ảnh hưởng chứ ạ, nhưng sẽ không nghiêm trọng lắm đâu . Việc ta chủ động liên hệ trước với bên Mỹ để đề nghị đàm phán thực ra là để tỏ rõ thiện chí , ta nước nhỏ cũng không nên đối đầu hay tỏ ra quá cứng rắn vv. Chứ không quá ko về ảnh hưởng đâu. Rồi cụ cứ chờ xem … Covid khó khăn thế còn vượt qua. Vụ 46% này không bao giờ tác động bằng Covid đâu. Chưa kể, ngoài một số hàng hóa có vấn đề xuất xứ, nguồn gốc (pin, thép) và Hải sản đông lạnh dễ chịu tác động, thì những mặt hàng khác đều là hàng hóa mà dân Mỹ cần và dân Mỹ chịu ảnh hưởng nếu áp thuế vv sẽ không lo phải chịu mức 46% vv
Ko biết anh Chum có chơi bài nhân thuế với tỷ lệ xuất xứ ko, bài đó là sốc FDI, nguyên liệu ngắn hạn nhưng có lợi cho VN về lâu dài tăng nội địa hoá. Cũng là giảm sốc lạm phát, gián đoạn nguồn cung cho Mỹ.

Ví dụ thuế suất với hàm lượng VN là 10%, thuế suất với hàm lượng Tq là 60%

- Nếu hàng 100% hàm lượng VN thì thuế 10%
- Nếu hàng 100% hàm lượng Tq thì thuế suất 60%
- Nếu hàng có 70% hàm lượng VN + 30% hàm lượng Tq thì 70%x10%+30%x60%=25%
 
Chỉnh sửa cuối:

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
722
Động cơ
792,465 Mã lực
Theo tính thời sự từ cc, vậy là Mỹ đang ngu ngốc, TQ đang chuẩn bài ạ. @-)
Vâng, chờ tiếp từ cc.
Không biết ai ngu ai chuẩn, nhưng chắc chắn là TQ đang vững vàng ổn định nhất quán hơn. Kệ Mỹ nhảy nhót, TQ chỉ đứng nhìn.
Mỹ bảo quỳ đi, không quỳ còn đấm lại.
Mỹ bảo gọi điện cho tao nhanh lên đi, còn tung fake news là tàu gọi cho tao rồi đấy sợ chưa? TQ nó bảo dừng ngay việc tung tin nhản gây hiểu lầm lại. Muốn đàm cũng được, nhưng cởi dây ra trước đã. Về mức trước 2/4 thì đàm, không thì thôi tao tiếp đến cùng.
Bóng đang ở trong chân Mỹ.
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
722
Động cơ
792,465 Mã lực
Ko biết anh Chum có chơi bài nhân thuế với tỷ lệ xuất xứ ko, bài đó là sốc FDI, nguyên liệu ngắn hạn nhưng có lợi cho VN về lâu dài tăng nội địa hoá.

Ví dụ thuế suất với hàm lượng VN là 10%, thuế suất với hàm lượng Tq là 60%

- Nếu hàng 100% hàm lượng VN thì thuế 10%
- Nếu hàng 100% hàm lượng Tq thì thuế suất 60%
- Nếu hàng có 70% hàm lượng VN + 30% hàm lượng Tq thì 70%x10%+30%x60%=25%
Tại sao lại là 10% mà không phải 2,45% theo tối huệ quốc WTO? Thế là cả thế giới mặc định 10% của Trump là chân ái rồi à?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,390
Động cơ
23,513 Mã lực
Tại sao lại là 10% mà không phải 2,45% theo tối huệ quốc WTO? Thế là cả thế giới mặc định 10% của Trump là chân ái rồi à?
Đối với Mỹ Làm gì còn MFN và WTO nữa mà mong. Nên thực tế một chút. Bản chất RECIPROCAL là xổ toẹt MFN rồi
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,390
Động cơ
23,513 Mã lực
Khó khăn là đương nhiên nhưng TQ có nhún trước Mỹ đợt thuế quan này cũng chẳng giải quyết gốc rễ vấn đề. Đâu ai biết yêu sách của Trump khi đưa lên bàn đàm phán là gì, chẳng phải tự nhiên với cả đồng minh của mình mà Mỹ cũng không ép được ai chấp nhận thỏa hiệp. Bản chất Trump muốn xử lý vấn đề vươn lên của TQ như với Nhật ngày xưa nhưng lực Mỹ không đủ và TQ vị thế mạnh hơn Nhật nhiều. Mỹ cũng chỉ làm chậm lại quá trình đấy thôi chứ không đảo ngược được
Cụ huyen141292 nói đúng đó Mỹ chỉ cần hãm cho Tq bập vào gia tốc già hoá, giảm dân số là Tq điêu đứng.

Tốc độ già hoá, giảm dân số của Tq khủng khiếp hơn nhiều Nhật trước đây.

Thêm: Tập Cận Bình cũng quá sốt ruột với già hoá, giảm dân số nên buộc phải chuyển từ "thao quang dưỡng hối" sang "ngoại giao chiến lang" từ thế thủ sang thế tấn công, trả đũa nếu không để trễ dân cư ko đẩy lên được nữa chưa giàu đã già. Nên cuộc chiến số 1 số 2 mới đến sớm vậy.

Các cụ cứ tưởng tượng làm nguyên thủ mà sau chỉ 3 năm (2019-2022) thấy dự báo biểu đồ giảm người trong độ tuổi lao động TĂNG TỐC GIẢM thế này thì ai mà không bỏng mông.


IMG_5324.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

hhnd

Xe tăng
Biển số
OF-156112
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
1,345
Động cơ
351,652 Mã lực
Ko biết anh Chum có chơi bài nhân thuế với tỷ lệ xuất xứ ko, bài đó là sốc FDI, nguyên liệu ngắn hạn nhưng có lợi cho VN về lâu dài tăng nội địa hoá. Cũng là giảm sốc lạm phát, gián đoạn nguồn cung cho Mỹ.

Ví dụ thuế suất với hàm lượng VN là 10%, thuế suất với hàm lượng Tq là 60%

- Nếu hàng 100% hàm lượng VN thì thuế 10%
- Nếu hàng 100% hàm lượng Tq thì thuế suất 60%
- Nếu hàng có 70% hàm lượng VN + 30% hàm lượng Tq thì 70%x10%+30%x60%=25%
Hàm lượng tính theo giá trị nguyên vật liệu hả cụ?
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,390
Động cơ
23,513 Mã lực
Hàm lượng tính theo giá trị nguyên vật liệu hả cụ?
Hàm lượng tính tương tự như RVC > 40% thôi. Cái này khi cấp c/o muốn hưởng ưu đãi là phải tính rồi nên ko có gì mới cả

 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,311
Động cơ
271,110 Mã lực
Cụ huyen141292 nói đúng đó Mỹ chỉ cần hãm cho Tq bập vào gia tốc già hoá, giảm dân số là Tq điêu đứng.

Tốc độ già hoá, giảm dân số của Tq khủng khiếp hơn nhiều Nhật trước đây.

Thêm: Tập Cận Bình cũng quá sốt ruột với già hoá, giảm dân số nên buộc phải chuyển từ "thao quang dưỡng hối" sang "ngoại giao chiến lang" từ thế thủ sang thế tấn công nếu không để trễ dân cư ko đẩy lên được nữa chưa giàu đã già. Nên cuộc chiến số 1 số 2 mới đến sớm vậy.


IMG_5324.jpeg
Chưa giàu đã già là chuyện bình thường cuối cùng vẫn sống thôi. Ngay cả với nhiều nước thu nhập cao phương Tây hiện tại, tiền hưu phần lớn còn không đủ sống phải bán tài sản để tiêu cuối đời chứ chẳng phải quá sung túc gì. Thiếu lao động không phải vấn đề trong 1-2 thập kỷ tới khi tự động hóa đang được đẩy mạnh kinh khủng, giờ thiếu việc chứ chẳng thiếu người. Quan trọng là khoảng cách về công nghệ giữa phương Tây với TQ đã gần như nhau rồi, điều này mới khiến Mỹ không trở tay kịp
 
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
10,168
Động cơ
192,930 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chưa giàu đã già là chuyện bình thường cuối cùng vẫn sống thôi. Ngay cả với nhiều nước thu nhập cao phương Tây hiện tại, tiền hưu phần lớn còn không đủ sống phải bán tài sản để tiêu cuối đời chứ chẳng phải quá sung túc gì. Thiếu lao động không phải vấn đề trong 1-2 thập kỷ tới khi tự động hóa đang được đẩy mạnh kinh khủng, giờ thiếu việc chứ chẳng thiếu người. Quan trọng là khoảng cách về công nghệ giữa phương Tây với TQ đã gần như nhau rồi, điều này mới khiến Mỹ không trở tay kịp
Thế người nghèo lấy gì mà sống hở kụ
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,390
Động cơ
23,513 Mã lực
Chưa giàu đã già là chuyện bình thường cuối cùng vẫn sống thôi. Ngay cả với nhiều nước thu nhập cao phương Tây hiện tại, tiền hưu phần lớn còn không đủ sống phải bán tài sản để tiêu cuối đời chứ chẳng phải quá sung túc gì. Thiếu lao động không phải vấn đề trong 1-2 thập kỷ tới khi tự động hóa đang được đẩy mạnh kinh khủng, giờ thiếu việc chứ chẳng thiếu người
Để sống được thì nói làm gì, bây giờ Tq hay ngay cả VN vẫn sống bình thường hoà bình thôi đâu sao đâu, nhưng để làm số 1 thế giới mới khó chứ.

Từ số 10 lên số 2 đôi khi còn dễ hơn từ số 2 lên số 1. Hội tụ cả thiên thời địa lợi nhân hoà mới lật được nó chứ đâu dễ.
 
Chỉnh sửa cuối:

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,273
Động cơ
123,000 Mã lực
Tuổi
32
Kiến thức non thì không nên to giọng. Mợ cần phân biệt giá mua bán buôn, giá tính thuế (CIF với hàng nhập khẩu), giá bán lẻ. Giá bán lẻ tăng 10% không có nghĩa là TQ chịu 55% thuế mà đơn vị nhập khẩu phải nộp tất 65%, còn việc họ đàm phán để đơn vị xuất khẩu từ TQ đỡ hộ bao nhiêu % là câu chuyện khác, thậm chí không có bất kỳ hỗ trợ nào; bởi lợi nhuận của khâu sản xuất + gia công nói chung không cao tới 50%. Cá nhân tôi gần 25 năm trước tham gia một vụ kiện antidumping của EU, với thuế sơ bộ áp rất cao. Câu trả lời cuối cùng của toàn ngành chúng tôi đối với EU và các đơn vị nhập khẩu hàng có trụ sở tại EU là chúng mày thích áp thuế bao nhiêu thì tuỳ, sẽ không có bất kỳ sự giảm giá nào, có thể không đặt hàng nữa cũng được, nhưng một khi đã rời đi thì sẽ không hoan nghênh quay trở lại. Kết quả đơn hàng không những không giảm mà còn tăng.
Lại một bác vui tính nữa. Khi giá thị trường biến động mà người ta gọi là dễ bay hơi thì phản ứng ban đầu của nhà bán buôn là nén nhịn đau mà giữ giá không đổi, điều đó đúng. Tuy nhiên thuế không phải là thứ dễ bay hơi mà nó ổn định trong nhiều năm, khi đó nhà bán buôn phải chia sẻ gánh nặng thuế cho ai đó. Cứ theo comment của bác thì tư bản mĩ rất có tính nhân văn và ý thức cộng đồng, họ gánh chịu phần lớn khoản thuế nhập khẩu tăng

Mặt khác em đã từng dẫn chứng về việc hàng trung quốc chủ yếu cạnh tranh bằng giá rẽ. Lốp Bridgestone mĩ giá 100 thì Inou Nhật Bản hay Kumho Hàn Quốc chỉ 70. Nhưng lốp trung quốc lại chỉ 30 thôi. Chính vì vậy em mới nói hàng trung quốc vào mĩ chịu đựng được mức thuế suất nhập khẩu 50-100% mà giá bán vẫn rẻ hơn, khiến cho lạm phát có tăng nhưng không đáng kể so với mức thuế suất 65%. Tức phía trung quốc gánh chịu phần lớn khoản thuế tăng, còn ngân sách mĩ vớ bẫm

Túm váy lại: a Chum có lo thuế tăng làm CPI lên nhưng không sợ hãi vì có thể đạp giá dầu xuống để đè lạm phát, trong khi ấy ngân sách vớ bẫm từ thuế áp lên hàng trung quốc
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,311
Động cơ
271,110 Mã lực
Để sống được thì nói làm gì, bây giờ Tq hay cả VN vẫn sống bình thường thôi đâu sao đâu, nhưng để làm số 1 thế giới mới khó chứ
Có lãnh đạo TQ nào phát biểu muốn lên số 1 thế giới đâu cụ, e chỉ thấy các đời tổng Mỹ luôn nhấn mạnh vị trí số 1 của mình thôi. Cuộc chiến tranh giành ảnh hưởng, tài chính, thị trường.... trông còn dài hơi lắm nhưng chắc chắn không dễ dàng để Mỹ đè đầu TQ như với Nhật, Liên Xô, Eu trong quá khứ
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,311
Động cơ
271,110 Mã lực
Thế người nghèo lấy gì mà sống hở kụ
E chịu thôi cụ, ta đều phải chờ xem xã hội sẽ diễn biến như thế nào thôi hy vọng mọi thứ vẫn bình thường như nhiều cuộc cách mạng sản xuất con người đã trải qua từ trước đến nay
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,636
Động cơ
373,530 Mã lực
Tuổi
58
Không biết ai ngu ai chuẩn, nhưng chắc chắn là TQ đang vững vàng ổn định nhất quán hơn. Kệ Mỹ nhảy nhót, TQ chỉ đứng nhìn.
Mỹ bảo quỳ đi, không quỳ còn đấm lại.
Mỹ bảo gọi điện cho tao nhanh lên đi, còn tung fake news là tàu gọi cho tao rồi đấy sợ chưa? TQ nó bảo dừng ngay việc tung tin nhản gây hiểu lầm lại. Muốn đàm cũng được, nhưng cởi dây ra trước đã. Về mức trước 2/4 thì đàm, không thì thôi tao tiếp đến cùng.
Bóng đang ở trong chân Mỹ.
Vâng cụ. Nhưng như cụ bình luận thì bóng đang trong chân TQ chứ nhỉ. Cụ Trump đi bóng, lắc bị vấp, bóng rơi bên chân cụ Xi hehe.
Giờ cụ Xi đang đứng cắn móng tay...hay chọc cmn xì hơi, lắc lắc éo gì, nhìn phát mệt. :P :D
 

giaconngu

Xe điện
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
2,080
Động cơ
375,132 Mã lực
Tuổi
125
Lại một bác vui tính nữa. Khi giá thị trường biến động mà người ta gọi là dễ bay hơi thì phản ứng ban đầu của nhà bán buôn là nén nhịn đau mà giữ giá không đổi, điều đó đúng. Tuy nhiên thuế không phải là thứ dễ bay hơi mà nó ổn định trong nhiều năm, khi đó nhà bán buôn phải chia sẻ gánh nặng thuế cho ai đó. Cứ theo comment của bác thì tư bản mĩ rất có tính nhân văn và ý thức cộng đồng, họ gánh chịu phần lớn khoản thuế nhập khẩu tăng

Mặt khác em đã từng dẫn chứng về việc hàng trung quốc chủ yếu cạnh tranh bằng giá rẽ. Lốp Bridgestone mĩ giá 100 thì Inou Nhật Bản hay Kumho Hàn Quốc chỉ 70. Nhưng lốp trung quốc lại chỉ 30 thôi. Chính vì vậy em mới nói hàng trung quốc vào mĩ chịu đựng được mức thuế suất nhập khẩu 50-100% mà giá bán vẫn rẻ hơn, khiến cho lạm phát có tăng nhưng không đáng kể so với mức thuế suất 65%. Tức phía trung quốc gánh chịu phần lớn khoản thuế tăng, còn ngân sách mĩ vớ bẫm

Túm váy lại: a Chum có lo thuế tăng làm CPI lên nhưng không sợ hãi vì có thể đạp giá dầu xuống để đè lạm phát, trong khi ấy ngân sách vớ bẫm từ thuế áp lên hàng trung quốc
Mợ chỉ là lý thuyết, còn tôi là người đã trải qua thực chiến. Tất nhiên doanh nghiệp phải xem xét lại chiến lược kinh doanh của mình để điều chỉnh theo xu hướng diễn biến của các sự kiện bất lợi chứ không một ai ngồi đó chờ đợi sự ban phát ân huệ từ trên rơi xuống hay chờ chết cả. Tôi nói luôn là trong vụ antidumping đó, 5 năm sau EU lẳng lặng bãi bỏ không kèn không trống và doanh nghiệp vẫn tiếp tục phát triển theo con đường của mình đã chọn. Không một thằng tư bản nào muốn bớt lợi nhuận cả, thậm chí còn nhân đục nước thả câu để kiếm thêm. Nó cũng đã mòn gót chân ở các quốc gia khác nhưng tình hình kiếm ăn ở đó cũng chẳng thuận lợi hơn nên đành ở lại mà thôi.
 

ar3a

Xe container
Biển số
OF-64406
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
5,222
Động cơ
571,162 Mã lực
Cảm ơn cụ, đã cập nhật thêm kiến thức.
Vậy ngài Trump nói chắc là là cũng lại chính trị như mọi khi, vì như vậy theoretically là không có sự khác biệt.
Cha ý nói láo nhiều lắm cụ. Nên fact check chứ đừng tin lão ý. Kiểu như thuế đối ứng là do các nước đóng cho Mỹ chứ không phải dân Mỹ chịu.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,390
Động cơ
23,513 Mã lực
Mợ chỉ là lý thuyết, còn tôi là người đã trải qua thực chiến. Tất nhiên doanh nghiệp phải xem xét lại chiến lược kinh doanh của mình để điều chỉnh theo xu hướng diễn biến của các sự kiện bất lợi chứ không một ai ngồi đó chờ đợi sự ban phát ân huệ từ trên rơi xuống hay chờ chết cả. Tôi nói luôn là trong vụ antidumping đó, 5 năm sau EU lẳng lặng bãi bỏ không kèn không trống và doanh nghiệp vẫn tiếp tục phát triển theo con đường của mình đã chọn. Không một thằng tư bản nào muốn bớt lợi nhuận cả, thậm chí còn nhân đục nước thả câu để kiếm thêm. Nó cũng đã mòn gót chân ở các quốc gia khác nhưng tình hình kiếm ăn ở đó cũng chẳng thuận lợi hơn nên đành ở lại mà thôi.
Có thể nào EU phân tán thị trường hơn nên mình mà đoàn kết dễ chiến nó hơn? Còn Mỹ mức độ tập trung bán lẻ khá cao nên như Walmart mà nó ép giá là mình cũng khoai đấy? Có khi Nó ép cả dân Mỹ chứ ko chỉ nhà cung cấp.

Theo em là Tuỳ theo bargaining power, cấu trúc chi phí, mức độ cạnh tranh thay thế từng thị trường từng mặt hàng từng đối tác, ko có mẫu số chung
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,907
Động cơ
324,411 Mã lực
Có thể nào EU phân tán thị trường hơn nên mình mà đoàn kết dễ chiến nó hơn? Còn Mỹ mức độ tập trung bán lẻ khá cao nên như Walmart mà nó ép giá là mình cũng khoai đấy? Có khi Nó ép cả dân Mỹ chứ ko chỉ nhà cung cấp.
Cụ tưởng nó bình thường chưa ép giá à, chính vì đã ép giá rồi nên làm quái gì mà giảm giá nữa, lãi 70% thì đóng thuế 46% được chứ lãi 26% mà đòi đóng 46% tiền đâu mà đóng!
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,390
Động cơ
23,513 Mã lực
Cụ tưởng nó bình thường chưa ép giá à, chính vì đã ép giá rồi nên làm quái gì mà giảm giá nữa, lãi 70% thì đóng thuế 46% được chứ lãi 26% mà đòi đóng 46% tiền đâu mà đóng!
Hôm vừa rồi nó lại ép tiếp đấy, huỷ đơn hàng gây áp lực nên các cụ bảo các doanh nghiệp đừng vội giảm giá, để hóng diễn biến đã.

Lên xin ngân hàng giảm cho được tí lãi suất rồi về giảm cho nó tí lấy hên, nhưng các nhà xuất khẩu trong nước cũng nên đoàn kết với nhau chiến với nó. Cho tư bản và cần lao Mỹ phải xuống thang :P

Dù nhồi vào đâu nó cũng phều ra, ko ông xuất khẩu giảm thì ông nhập khẩu giảm ông bán lẻ giảm, hoặc dân Mỹ chịu tăng giá ---> kiểu gì cũng làm giảm đơn hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top