[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,028
Động cơ
19,677 Mã lực
Mục đích cuối cùng của Mỹ là làm TQ suy yếu như LX, những cái khác là bổ trợ thôi đúng không cụ
Đúng rồi đó là chiến lược lưỡng đảng của Mỹ (chứ ko phải chỉ của Trump). Bằng mọi giá đè bẹp Tq. Ko cho Tq nhoi lên số 1

Thứ 2 là thu thuế đối ngoại (tariff) để thay thuế đối nội (giảm thuế thu nhập)

Thứ 3 là công cụ đối ngoại phân biệt từng nước tuỳ thái độ

Thứ 4 là giảm thâm hụt, kéo sx về nước Mỹ nhất là các ngành công nghệ, vật liệu, kiểm soát chuỗi cung ứng ---> duy trì khả năng sx công nghệ, vũ khí, tàu bè, vv
 
Chỉnh sửa cuối:

crazy horse

Xe máy
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
94
Động cơ
65,971 Mã lực
Tuổi
125
Đúng rồi, hoá ra mình & Nike ... có vị thế đàm phán gần như độc quyền & chi phối với cp Mỹ về ngành giày.

Em lướt X một vòng thấy ngộ ngộ một số người Mỹ bảo cứ áp VN 10% TQ 145% đi. Coi như tạo cơ hội cho VN, Trump bồi thường chiến tranh cho Vn
Chiến lược của Trump theo em hiểu hiện tại là: Phá vỡ chuỗi sản xuất của TQ bắt các nhà máy rời bỏ khỏi TQ. Cô lập chuỗi phân phối hàng hóa của TQ
Từ nhiệm kì đầu ông Trump lên ông ấy đã bước đầu phá vỡ chuỗi sản xuất của TQ nên vô tình mình được hưởng lợi thế thành ra từ 2018 đến nay mình xuất siêu rất nhiều.
Nếu sắp tới Trump cắt đứt cô lập chuỗi phân phối hàng hóa của TQ thì không biết mình có bị ảnh hưởng không ? vì như gợi ý của một ông cố vấn của trump bảo là gian lận phi thuế quan mới là vấn đề cốt lõi. Tới đây nếu như Trump nhận diện ra chuỗi phân phối hàng hóa của TQ thì mình chắc chắn là sẽ ảnh hưởng rất nhiều.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,028
Động cơ
19,677 Mã lực
Chiến lược của Trump theo em hiểu hiện tại là: Phá vỡ chuỗi sản xuất của TQ bắt các nhà máy rời bỏ khỏi TQ. Cô lập chuỗi phân phối hàng hóa của TQ
Từ nhiệm kì đầu ông Trump lên ông ấy đã bước đầu phá vỡ chuỗi sản xuất của TQ nên vô tình mình được hưởng lợi thế thành ra từ 2018 đến nay mình xuất siêu rất nhiều.
Nếu sắp tới Trump cắt đứt cô lập chuỗi phân phối hàng hóa của TQ thì không biết mình có bị ảnh hưởng không ? vì như gợi ý của một ông cố vấn của trump bảo là gian lận phi thuế quan mới là vấn đề cốt lõi. Tới đây nếu như Trump nhận diện ra chuỗi phân phối hàng hóa của TQ thì mình chắc chắn là sẽ ảnh hưởng rất nhiều.
Mình khéo thì mình cô lập được (trung lập được) thoát khỏi va chạm 2 cường quốc. Mình ko khéo thì mình bị kẹp giữa cuộc chiến kinh tế thương mại số 1 vs số 2 trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết oan. Đúng là 90 ngày cân não
 
Chỉnh sửa cuối:

crazy horse

Xe máy
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
94
Động cơ
65,971 Mã lực
Tuổi
125
Mình khéo thì mình cô lập được thoát khỏi va chạm 2 cường quốc. Mình ko khéo thì mình bị kẹp giữa cuộc chiến kinh tế thương mại số 1 vs số 2 trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết oan. Đúng là 90 ngày cân não
90 ngày này theo em là Trump đang dùng để phân loại các quốc gia.
Mấy hôm nay báo chí đề cập rất nhiều đến dự án đường sắt TQ - Hải Phòng hơn 8 tỷ usd, đường săt cao tốc bắc nam 67 tỷ dô 2026 khởi công.
Vietjet kí mua máy bay 200 triệu usd với Mỹ
Nhìn thấy con số trên mà hơi quan ngại.
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
128
Động cơ
7,145 Mã lực
Tuổi
36
Toàn cầu hoá khiến nước Mỹ sinh ra các đại tư bản mới, điển hình như các tập đoàn công nghệ như: apple, google, microsoft, tesla…Bên cạnh đó là các đại tư bản gộc cũ như: năng lượng, hoá chất…Đại tư bản mới là người ủng hộ nhiệt thành cho toàn cầu hoá, chung tầm nhìn với TQ, nên có thể xếp cùng vào 1 bên. Các tư bản công nghiệp cũ về lâu dài với sự lớn mạnh của TQ thì không thuận lợi cho họ. Sự lớn mạnh của các tư bản mới gắn liền với TQ về lâu dài sẽ khiến vị thế của đồng đô la- fed- tài phiện tài chính Mỹ với quyền in đô la sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nên tôi cho rằng thực chất đây là cuộc chiến của tư bản mới của Mỹ+ TQ và tư bản cũ của Mỹ + fed.
Chiến lược của phe tư bản cũ +fed theo tôi dự đoán sẽ chống lại toàn cầu hoá, cô lập trung quốc, ngăn TQ tiếp cận với nguồn vốn và giao lưu KH kỹ thuật với phần còn lại của thế giới. Nhằm bảo toàn vị thế độc tôn của đồng đô la
Chiến thuật được dự đoán là sử dụng cây gậy-củ cà rốt để ép các nước chọn phe. Việc hy sinh ukraina hay đòn gió thuế quan nằm trong chiến thuật này.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,028
Động cơ
19,677 Mã lực
90 ngày này theo em là Trump đang dùng để phân loại các quốc gia.
Mấy hôm nay báo chí đề cập rất nhiều đến dự án đường sắt TQ - Hải Phòng hơn 8 tỷ usd, đường săt cao tốc bắc nam 67 tỷ dô 2026 khởi công.
Vietjet kí mua máy bay 200 triệu usd
Nhìn thấy con số trên mà hơi quan ngại.
Vay & đầu tư của Mỹ rất khó vì mình nhiều khía cạnh chưa đạt chuẩn tối thiểu bankability của Mỹ, chưa phải thị trường mới nổi, tín nhiệm mới BB+ (Ba2), chưa ghi nhận nền kinh tế thị trường, hành chính quá phức tạp rủi ro, ổn định chính sách ...

---> nguy cơ mình bị tách rời kinh tế decoupling với Mỹ. Trong khi tiêu chuẩn vốn Tq dễ hơn.

---> cách tốt nhất là nâng điểm tín nhiệm, nâng chất thị trường.

---> Mình có nhiều lựa chọn hơn, chứ bây giờ ít lựa chọn.

Ko khéo thì mất vị thế trung lập tài chính
 
Chỉnh sửa cuối:

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,961
Động cơ
97,780 Mã lực
VN đứng thứ 10 thôi, vị trí thứ 2 là không chính xác
vâng cụ. Nhiều người cứ tự sướng quá đà.
“Đất hiếm” thực ra không hiếm, cái chính là phân bố đồng đều trên thế giới nên khai thác không hiệu quả, phải trả giá môi trường cao.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
3,057
Động cơ
316,880 Mã lực
Nếu bàn về khái niệm "tăng trưởng GDP" thì lại dễ quá rồi cụ. Âm là phổ biến luôn.
Nhưng GDP có thể âm được ko? Đây là 1 câu hỏi khá khoai với cả thạc sỹ kinh tế luôn.
Về mặt lý thuyết toán học như cụ dùng công thức GDP = C+I+G+NX thì chỉ cần 1 đại lượng có thể âm, thì rõ ràng tổng kết quả cũng có thể âm.
Nhưng trên thực tế thì GDP của 1 nước chưa bao giờ âm, tại sao vậy?
Có chăng là trạng thái quốc gia khởi điểm zero sau cuộc chiến chẳng hạn. M thuần tuý là do tài trợ nước ngoài và để bao sân cho toàn bộ C, I, G của nước đó. Chưa sx hay làm gì để xuất khẩu được nên X bằng 0. Còn trạng thái bình thường sao M vượt cả C+I+G thì lấy đâu ra tiền mà nhập.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,028
Động cơ
19,677 Mã lực
Có chăng là trạng thái quốc gia khởi điểm zero sau cuộc chiến chẳng hạn. M thuần tuý là do tài trợ nước ngoài và để bao sân cho toàn bộ C, I, G của nước đó. Chưa sx hay làm gì để xuất khẩu được nên X bằng 0. Còn trạng thái bình thường sao M vượt cả C+I+G thì lấy đâu ra tiền mà nhập.
Chưa kể cải cách công thương, htx táng thẳng vào cả C, cả I, cả G, cả NX. Tự tay bóp ***. Nên chỉ còn cách đi xin viện trợ thôi
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,619
Động cơ
450,838 Mã lực
Thực tế nó thế , CEO của Blackrock , JPmorgan , Vanguad... toàn là vua không ngai, quỹ họ quản lý nắm toàn bộ kinh tế thế giới . Giới tài phiệt chính hoạch định thế giới là đây , xét về chuyên môn cũng như tầm ảnh hưởng thì đội Nhà trắng chỉ xếp sau chưa nói đến vấn đề mông lung như tiền của Deep Staat nằm hết trong những quỹ đó . Anh Trump quyền in tiền không có , muốn rót vốn vào SX nội địa nhưng tài phiệt nó bảo không có lợi nó sẽ không theo thì Trump cũng chịu
 

DoubleA

Xe hơi
Biển số
OF-714825
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
169
Động cơ
86,308 Mã lực
Không quá 15 năm nữa Ấn sẽ vượt TQ cụ nhé
Cụ lạc quan thái quá đấy, dân số ngang nhau 1.4 tỷ dân mà hiện tại GDP TQ gấp 5 lần Ấn Độ, tỷ lệ biết chữ Ấn 74% so với TQ 97%, về kỷ luật thì thôi ko nhắc đến, chưa kể xã hội Ấn đa thần giáo tín ngưỡng ăn sâu vào dân chúng, nói 10-15 năm thì em nghĩ chỉ dành cho người mơ mộng như cụ thôi.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,927
Động cơ
378,337 Mã lực
Cụ lạc quan thái quá đấy, dân số ngang nhau 1.4 tỷ dân mà hiện tại GDP TQ gấp 5 lần Ấn Độ, tỷ lệ biết chữ Ấn 74% so với TQ 97%, về kỷ luật thì thôi ko nhắc đến, chưa kể xã hội Ấn đa thần giáo tín ngưỡng ăn sâu vào dân chúng, nói 10-15 năm thì em nghĩ chỉ dành cho người mơ mộng như cụ thôi.
TQ tăng trưởng GDP đang giảm dần về gần 0, trong khi Ấn Độ đang tăng lên 10% cụ nhé. Cụ hãy kiên nhẫn chờ nhé
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,619
Động cơ
450,838 Mã lực
Trump sợ rồi các cụ ạ :)) phải xuống nước trước TQ. Thế này các cụ ủng hộ Trump đập TQ chắc là thất vọng lắm.


Nhiều cụ chém kiểu cảm tính kiểu như Fans yêu đội bóng của mình chứ không thèm xem xét về tương quan thế mạnh yếu của hai đội :D
 

crazy horse

Xe máy
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
94
Động cơ
65,971 Mã lực
Tuổi
125
Thực tế nó thế , CEO của Blackrock , JPmorgan , Vanguad... toàn là vua không ngai, quỹ họ quản lý nắm toàn bộ kinh tế thế giới . Giới tài phiệt chính hoạch định thế giới là đây , xét về chuyên môn cũng như tầm ảnh hưởng thì đội Nhà trắng chỉ xếp sau chưa nói đến vấn đề mông lung như tiền của Deep Staat nằm hết trong những quỹ đó . Anh Trump quyền in tiền không có , muốn rót vốn vào SX nội địa nhưng tài phiệt nó bảo không có lợi nó sẽ không theo thì Trump cũng chịu
Các cụ cứ đề cao nhóm tài chính lên mây, chứ cái nhóm này không thể đấu lại được với nhóm hoạch định , luật pháp , khoa học.
 

DoubleA

Xe hơi
Biển số
OF-714825
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
169
Động cơ
86,308 Mã lực
TQ tăng trưởng GDP đang giảm dần về gần 0, trong khi Ấn Độ đang tăng lên 10% cụ nhé. Cụ hãy kiên nhẫn chờ nhé
Hehe, trong 10-15 năm tới, nếu Ấn Độ có thể hoàn thành tuyến đường sắt cao tốc dài 500 km với sự hỗ trợ vốn ODA từ Nhật Bản, thì còn có tí hy vọng sẽ đuổi kịp bóng TQ, thực tế hiện nay, dù kế hoạch ban đầu là hoàn thành 500 km trong 10 năm, nhưng Ấn Độ hiện chỉ dám công bố sẽ hoàn thành và bàn giao 50 km đầu tiên. Bên cạnh đó, các thủ tục hành chính phức tạp và nhiêu khê hàng đầu thế giới, khó, quá khó.
 

crazy horse

Xe máy
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
94
Động cơ
65,971 Mã lực
Tuổi
125
Hehe, trong 10-15 năm tới, nếu Ấn Độ có thể hoàn thành tuyến đường sắt cao tốc dài 500 km với sự hỗ trợ vốn ODA từ Nhật Bản, thì còn có tí hy vọng sẽ đuổi kịp bóng TQ, thực tế hiện nay, dù kế hoạch ban đầu là hoàn thành 500 km trong 10 năm, nhưng Ấn Độ hiện chỉ dám công bố sẽ hoàn thành và bàn giao 50 km đầu tiên. Bên cạnh đó, các thủ tục hành chính phức tạp và nhiêu khê hàng đầu thế giới, khó, quá khó.
Hiện nay thì khó, nhưng fdi đổ vào thì lại rất nhanh, có khi còn có thể tự làm được .
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,927
Động cơ
378,337 Mã lực
Hiện nay thì khó, nhưng fdi đổ vào thì lại rất nhanh, có khi còn có thể tự làm được .
Gặp thiên thời, địa lợi như Ấn hiện nay mà không nắm lấy thì lđ Ấn quá kém.
 

crazy horse

Xe máy
Biển số
OF-736524
Ngày cấp bằng
20/7/20
Số km
94
Động cơ
65,971 Mã lực
Tuổi
125
Gặp thiên thời, địa lợi như Ấn hiện nay mà không nắm lấy thì lđ Ấn quá kém.
Chắc cũng phải có điều kiện đấy , như em nói ở trên khả năng là Ấn có thể sẽ gây xung đột với TQ hoặc đối tác thân của TQ là Pakistan hoặc nhóm phiến quân Myanma thân TQ. với cả giờ sợ tập trung chuỗi sx ở một nước quá nhiều nên chắc không thể như TQ được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top