[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Royalvertu

Xe hơi
Biển số
OF-857262
Ngày cấp bằng
14/4/24
Số km
100
Động cơ
12,459 Mã lực
Tuổi
56
Trước đây CO nó như tờ giấy lộn, bác xin là có. Sau đó có vụ công ty nhôm trung quốc sang vn lập kho, cắt thành nhôm rồi dập mã VN vào xuất sang Mỹ thì bị mỹ cảnh cáo, từ vụ đó thì CO xin khó hơn, nhiều xác nhận hơn. Nhưng các anh tàu, và các anh việt nam khôn lỏi vẫn có nhiều cách lách qua quy định. Em nghĩ sắp tới nhà nước cũng đau đầu tìm cách đối phó nạn này nếu muốn làm ăn lâu dài với Mỹ
Trước em làm ở cty xây dựng, bên thầu phụ cung cấp thang máy chuyên cung cấp thang máy lõi tàu, nhưng vỏ ngoài thích hãng nào cũng được, Mitsu, Fuji, Hitachi, Toshiba... CO CQ đầy đủ hết =))
 

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,170
Động cơ
704,224 Mã lực
Vấn đề ngoại giao song phương 2 nước cần đàm phán thì cứ làm thôi chứ làm sao ảnh hưởng những mối quan hệ khác được mà cụ bảo em hâm. Mới sang thăm theo lịch trình có khi Mỹ còn biết trước cả khi dân mạng Việt có tin phong thanh mà cụ đã lo, sang tháng mình có đội ngũ duyệt binh ở quảng trường đỏ luôn đấy cụ có sợ bị Mỹ và phương tây lên án không :))
tham gia lễ kỷ niệm chiến thắng phát xít mà lên án thì có mà Mỹ vs PT bị hâm =))
 

songoku2204

Xe tăng
Biển số
OF-825258
Ngày cấp bằng
17/1/23
Số km
1,151
Động cơ
631,999 Mã lực
Nơi ở
Bắc Kạn
Năm nay nước Việt Nam của chúng ta cháu dự đoán sẽ đón tiếp đủ các siêu cường sang thăm.
Vậy là mấy hôm trước Mỹ thặng dư nhập các đoàn ngoại giao, giờ VN mình thặng dư nhập Lãnh đạo các nước, chả biết cụ Trump có tính thuế không :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,530
Động cơ
459,516 Mã lực
Tuổi
44
Em bảo cụ Tập sang thời điểm này mình vẫn đón tiếp bình thường chứ có thay đổi hay hoãn đâu. Thế mà cụ bảo hèn. Dân tộc này chưa bao giờ biết hèn. Chưa bao giờ phải quỳ ngay cả khi dí súng vào đầu.
Nhưng trong khi mình đang chuẩn bị để đi đàm phán với Mỹ. Mà đối thủ của Mỹ sang thăm có phải là thằng Mỹ nó sẽ nghĩ mình phụ thuộc hay mình cần lời khuyên của cụ Tập hay sao.
Trong khi nhà mình nhất quán là độc lập không phụ thuộc không chọn phe. Mình đàm vì lợi ích của mình, nhân dân mình
Mục đích của Mỹ là lo ngại thặng dư thương mại VN với Mỹ rồi lại VN lại thâm hụt với TQ, thế là bao nhiêu USD kiếm được từ thặng dư với Mỹ tuồn hết về TQ. Nhưng TQ lại ko dùng đồng USD này để mua trái phiếu Mỹ (2 năm trước Janet Yellen sang TQ tận 3 lần để yêu cầu TQ mua, nhưng vẫn ko thành) mà để nó ngoài hệ thống của Fed. Đây là công thức vận hành của đồng Petrodollar. Saudi bán dầu cho Mỹ nhận được rất nhiều USD và dùng tiền đó mua Trái phiếu Mỹ. 1 đồng USD ra khỏi nước Mỹ, ra khỏi hệ thống của Fed, thì chảy về ít nhất 0.3 đồng rồi. Mỹ vẫn yên tâm lượng USD trôi nổi trên thế giới ko đủ sức gây hại cho hệ thống tài chính của Mỹ.

Và VIệt nam thì vẫn giống như EU hay với Malaysia, Thái lan đều thặng dư với Mỹ và thâm hụt với TQ. Thế là TQ tích tụ đc rất nhiều USD và để ngoài tầm kiểm soát của FED. Nếu cục tiền này đủ lớn thì TQ đủ sức thao túng, chống lại sức ép từ FED lên thị trường tài chính thế giới. Như kiểu thị trường ngầm/ chợ đen mạnh hơn thị trường chính thức ấy. Khi quyền lực của FED mât đi thì vị trí của Mỹ cũng mất đi. Nguy hiểm hơn, thị trường đô la offshore này còn có thể gián tiếp tạo ra các cuộc khủng hoảng tài chính với kinh tế Mỹ. Đó là nỗi sợ hãi của Mỹ. Chứ ko phải lo mặt hàng nào đó do nước nào đó sản xuất đâu. Nên nếu 2 năm trước TQ đồng ý với Yellen khi mua thêm trái phiếu mới của Mỹ thì chẳng có ngày hôm nay. Chả ai thấy rủi ro của việc Mỹ liên tục thâm hụt thương mại với TQ cả. Vì tiền thặng dư đó nếu đã dùng để mua trái phiếu thì vẫn trong tầm kiểm soát của Mỹ, chính xác là trên sổ cái của Bộ tài chính Mỹ. TQ ko có cửa gì gây hại được cho Mỹ cả vì tài sản tài chính vẫn bị Mỹ kiểm soát.

Nên Việt nam với TQ có gặp nhau chỉ cần cam kết giảm thâm hụt, tiến tới cân bằng thương mại là đủ. Có nghĩa là Mỹ yên tâm, đồng thặng dư của tui làm ăn với anh ko chảy sang TQ đâu mà lo.
 
Chỉnh sửa cuối:

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
7,912
Động cơ
1,864,761 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Trước em làm ở cty xây dựng, bên thầu phụ cung cấp thang máy chuyên cung cấp thang máy lõi tàu, nhưng vỏ ngoài thích hãng nào cũng được, Mitsu, Fuji, Hitachi, Toshiba... CO CQ đầy đủ hết =))
Cái này gọi là hàng oem, bên TQ muốn in gì lên đó chả được :D
 

ate1987

Xe điện
Biển số
OF-468744
Ngày cấp bằng
8/11/16
Số km
2,170
Động cơ
704,224 Mã lực
Mục đích của Mỹ là lo ngại thặng dư thương mại VN với Mỹ rồi lại VN lại thâm hụt với TQ, thế là bao nhiêu USD kiếm được từ thặng dư với Mỹ tuồn hết về TQ. Nhưng TQ lại ko dùng đồng USD này để mua trái phiếu Mỹ (2 năm trước Janet Yellen sang TQ tận 3 lần để yêu cầu TQ mua, nhưng vẫn ko thành) mà để nó ngoài hệ thống của Fed. Đây là công thức vận hành của đồng Petrodollar. Saudi bán dầu cho Mỹ nhận được rất nhiều USD và dùng tiền đó mua Trái phiếu Mỹ. 1 đồng USD ra khỏi nước Mỹ, ra khỏi hệ thống của Fed, thì chảy về ít nhất 0.3 đồng rồi. Mỹ vẫn yên tâm lượng USD trôi nổi trên thế giới ko đủ sức gây hại cho hệ thống tài chính của Mỹ.

Và VIệt nam thì vẫn giống như EU hay với Malaysia, Thái lan đều thặng dư với Mỹ và thâm hụt với TQ. Thế là TQ tích tụ đc rất nhiều USD và để ngoài tầm kiểm soát của FED. Nếu cục tiền này đủ lớn thì TQ đủ sức thao túng, chống lại sức ép từ FED lên thị trường tài chính thế giới. Như kiểu thị trường ngầm/ chợ đen mạnh hơn thị trường chính thức ấy. Khi quyền lực của FED mât đi thì vị trí của Mỹ cũng mất đi. Nguy hiểm hơn, thị trường đô la offshore này còn có thể gián tiếp tạo ra các cuộc khủng hoảng tài chính với kinh tế Mỹ. Đó là nỗi sợ hãi của Mỹ. Chứ ko phải lo mặt hàng nào đó do nước nào đó sản xuất đâu. Nên nếu ngày xưa TQ đồng ý với Yellen khi mua thêm trái phiếu mới của Mỹ thì chẳng có ngày hôm nay. Chả ai thấy rủi ro của việc Mỹ liên tục thâm hụt thương mại với TQ cả. Vì tiền thặng dư đó nếu đã dùng để mua trái phiếu thì vẫn trong tầm kiểm soát của Mỹ, chính xác là trên sổ cái của Bộ tài chính Mỹ.

Nên Việt nam với TQ có gặp nhau chỉ cần cam kết giảm thâm hụt, tiến tới cân bằng thương mại là đủ. Có nghĩa là Mỹ yên tâm, đồng thặng dư của tui làm ăn với anh ko chảy sang TQ đâu mà lo.
Mịa ông cứ in giấy lộn ( trái phiếu ) ra bắt người ta mua để lấy tiền đô về để đi mua hàng tiếp .
Nghe hài vãi :D.
Kiểu đô thì mất giá thì thiệt hại cho mỹ. còn giấy lộn bán hok ai mua thì thiệt hại cho bên giữ giấy lộn
Khôn thế nên xích lại hết .
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,833
Động cơ
525,826 Mã lực
Mục đích của Mỹ là lo ngại thặng dư thương mại VN với Mỹ rồi lại VN lại thâm hụt với TQ, thế là bao nhiêu USD kiếm được từ thặng dư với Mỹ tuồn hết về TQ. Nhưng TQ lại ko dùng đồng USD này để mua trái phiếu Mỹ (2 năm trước Janet Yellen sang TQ tận 3 lần để yêu cầu TQ mua, nhưng vẫn ko thành) mà để nó ngoài hệ thống của Fed. Đây là công thức vận hành của đồng Petrodollar. Saudi bán dầu cho Mỹ nhận được rất nhiều USD và dùng tiền đó mua Trái phiếu Mỹ. 1 đồng USD ra khỏi nước Mỹ, ra khỏi hệ thống của Fed, thì chảy về ít nhất 0.3 đồng rồi. Mỹ vẫn yên tâm lượng USD trôi nổi trên thế giới ko đủ sức gây hại cho hệ thống tài chính của Mỹ.

Và VIệt nam thì vẫn giống như EU hay với Malaysia, Thái lan đều thặng dư với Mỹ và thâm hụt với TQ. Thế là TQ tích tụ đc rất nhiều USD và để ngoài tầm kiểm soát của FED. Nếu cục tiền này đủ lớn thì TQ đủ sức thao túng, chống lại sức ép từ FED lên thị trường tài chính thế giới. Như kiểu thị trường ngầm/ chợ đen mạnh hơn thị trường chính thức ấy. Khi quyền lực của FED mât đi thì vị trí của Mỹ cũng mất đi. Nguy hiểm hơn, thị trường đô la offshore này còn có thể gián tiếp tạo ra các cuộc khủng hoảng tài chính với kinh tế Mỹ. Đó là nỗi sợ hãi của Mỹ. Chứ ko phải lo mặt hàng nào đó do nước nào đó sản xuất đâu. Nên nếu 2 năm trước TQ đồng ý với Yellen khi mua thêm trái phiếu mới của Mỹ thì chẳng có ngày hôm nay. Chả ai thấy rủi ro của việc Mỹ liên tục thâm hụt thương mại với TQ cả. Vì tiền thặng dư đó nếu đã dùng để mua trái phiếu thì vẫn trong tầm kiểm soát của Mỹ, chính xác là trên sổ cái của Bộ tài chính Mỹ. TQ ko có cửa gì gây hại được cho Mỹ cả vì tài sản tài chính vẫn bị Mỹ kiểm soát.

Nên Việt nam với TQ có gặp nhau chỉ cần cam kết giảm thâm hụt, tiến tới cân bằng thương mại là đủ. Có nghĩa là Mỹ yên tâm, đồng thặng dư của tui làm ăn với anh ko chảy sang TQ đâu mà lo.
Góc nhìn khác là TQ bán hàng cho dân Mỹ sài, và mang về cất đám giấy lộn có tên gọi là USD :)
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,530
Động cơ
459,516 Mã lực
Tuổi
44
Mịa ông cứ in giấy lộn ( trái phiếu ) ra bắt người ta mua để lấy tiền đô về để đi mua hàng tiếp .
Nghe hài vãi :D.
Kiểu đô thì mất giá thì thiệt hại cho mỹ. còn giấy lộn bán hok ai mua thì thiệt hại cho bên giữ giấy lộn
Khôn thế xích lại hết .
Giấy vay nợ của nền kinh tế số 1 thế giới thì không phải giấy lộn rồi. Nhưng đó là cách Mỹ duy trì kiểm soát nền kinh tế thế giới.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
6,189
Động cơ
470,960 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Boeing lỗi phốt lòi, nguy hiểm tính mạng đến cả đống người ngồi trên, TQ cũng chả mua
Lỗi 737 còn các dòng khác vẫn khá ngon. Mà giờ Boeing cải tổ lại sản xuất thì lại OK thôi.

Nếu Mỹ và TQ duy trì thuế quan cao thì VN có khối thứ để làm, chẳng hạn nhập đậu tương Mỹ về làm thức ăn gia súc hoặc ép dầu xuất sang TQ. Song song gia công iPhone xuất sang Mỹ.
 
  • Vodka
Reactions: rfs

hoangthuywalla

Xe buýt
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
585
Động cơ
1,008,290 Mã lực
Có bác nào thấy xin VISA cho khách Mỹ vào làm việc (không phải du lịch) mà bị khó hơn trước không nhỉ ?
 

yamaha-x8

Xe điện
Biển số
OF-8326
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
2,203
Động cơ
21,141 Mã lực
Trước em làm ở cty xây dựng, bên thầu phụ cung cấp thang máy chuyên cung cấp thang máy lõi tàu, nhưng vỏ ngoài thích hãng nào cũng được, Mitsu, Fuji, Hitachi, Toshiba... CO CQ đầy đủ hết =))
Đến cụ còn biết, thì ko lẽ gì Mỹ nó ko biết, vấn đề là "tiêu cực" nên CQ chức năng VN cho qua và cấp bậy => đấy là vấn đề Chính phủ phải làm tốt nếu ko muốn bị phiền phức với thị trường Mỹ !!!
 

hoangha.nguyen

Xe tải
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
228
Động cơ
3,231 Mã lực
Lỗi 737 còn các dòng khác vẫn khá ngon. Mà giờ Boeing cải tổ lại sản xuất thì lại OK thôi.

Nếu Mỹ và TQ duy trì thuế quan cao thì VN có khối thứ để làm, chẳng hạn nhập đậu tương Mỹ về làm thức ăn gia súc hoặc ép dầu xuất sang TQ. Song song gia công iPhone xuất sang Mỹ.
Tính toán khôn lỏi, không thận trọng thì ngài Trâm quất thêm cho 1 gậy thuế vào đít. Đang từ 46% thành 96%. Lúc đó chắc mang cả Hồ Than Thở sang đàm phán cũng chẳng ăn thua.
 

Mr.Saclo

Xe tăng
Biển số
OF-63757
Ngày cấp bằng
10/5/10
Số km
1,223
Động cơ
348,223 Mã lực
Trump hôm nay tố lên tổng 145% rồi mà 2 hôm anh China nhà em chưa thấy tố thêm nhỉ? Dùng time bank hơi nhiều. Theo các cụ là China sẽ tố lên bằng Trump hay còn lá bài nào khác?
 

kinhtedothi

Xe máy
Biển số
OF-792035
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
89
Động cơ
23,667 Mã lực
Tuổi
35
đấm TQ nhưng cứ mong thằng đó nó cầu hòa với mình, ai ngờ nó lại đấm lại ngay và luôn: đau:
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
3,028
Động cơ
290,704 Mã lực
Tuổi
46
Khó mua vàng thì ta mua Yên.
 

Chepomdua

Xe tăng
Biển số
OF-421128
Ngày cấp bằng
7/5/16
Số km
1,210
Động cơ
222,873 Mã lực
Năm nay trong nhà, ngoài ngõ toàn việc to; có thể nói là vận nước. Mong các Cụ nhớn nhà mình vững tay, sáng suốt!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top