[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
613
Động cơ
26,260 Mã lực
Tuổi
38
Tranh thủ dịp này BRICS lập luôn một sân chơi mới nhỉ, giống kiểu WTO, các nước thành viên sẽ đưa thuế về 0. Sẽ rất nhiều nước tham gia để giải quyết nhanh thảm hoạ do Chum gây ra. Với dân số gần 1/2 tg và GDP lớn, chắc chắn át vía được chú Mẽo này.
Vấn đề là không đoàn kết được. Ông nào hô hào mà xịt, như vụ Super league C1 đó, thì bị tắm máo ngay :)
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,516
Động cơ
374,311 Mã lực
Tuổi
58
Nhiều cụ cứ đòi ta phải tự phát triển công nghiệp tránh phụ thuộc FDI, nhưng làm cách nào thì lại không biết :D.

Muốn làm được công nghiệp phải đảm bảo được ba yếu tố đồng thời là vốn, công nghệ và thị trường.

Vốn thì chịu, tiền lấy đâu ra, thằng nào nó giàu sẵn rồi thì nó xoay được, chứ đi lên từ đồng ruộng thì e hơi khó.

Công nghệ thì càng khó, cứ nói đầu tư phát triển nghiên cứu, khoa học là được. Nhưng đầu tư kiểu gì lại bọn Tây bọn Tàu, Tàu dân nó gấp 14 lần, tiền nó chắc gấp 50 lần, thì công với nghệ kiểu gì mà ăn lại chúng nó. Dân có đứa nào khôn tí thì bọn Tây nó cấp học bổng nó cướp sạch, như đồng chí giáo sư Toán. Xoen xoét cái mồm tí thôi nhưng lại làm việc ở Mỹ, ở Pháp, ở Tàu, lâu lâu về nước giảng tí bài cho sinh viên xong rồi lại biến.

Thị trường thì bọn nước ngoài nó có cho phép bảo hộ nữa đâu, giờ đòi bảo hộ thì nó lại rút sạch FDI, áp thuế nông thuỷ sản thì đói há mồm ngay.

Nên từ những năm 2000 trở đi, khi thằng Tàu trở thành công xưởng thế giới, việc phát triển công nghệ tại các nước còn lại là cực kỳ khó khăn, đặc biệt là các nước nghèo. Khấm khá như thằng Thái Lan, có thời gọi là Detroit của Châu Á mà giờ hàng tàu nó đấm cho không tránh được phát nào.

Bọn Nhật, Hàn, Đài nó vươn mình được là câu chuyện của 50 năm trước rồi, lúc đấy Tàu nó chưa phát triển. Chứ bây giờ mới bắt đầu thì cũng chịu.

Con đường duy nhất để phát triển nội lực trong nước là phát huy được tinh thần người Việt dùng hàng Việt. Từ từ rồi mới lớn lên được. Như thằng Vinfast đi là rất đúng hướng, lấy tiền ra mua công nghệ rồi tìm cách phát triển thị trường. Còn chả có cái phép thần nào ở đây cả. Ông Trường Hải bao năm lắp xe cho bọn Hàn cuối cùng cũng có làm được cái gì thật sự ra hồn đâu, toàn chơi thị trường ngách nhưng cũng khó.

Điều rất tiếc là khi các doanh nghiệp Việt nêu cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt thì rất nhiều bố xuất hiện dè bỉu, chê bai người ta. Thể hiện ở cái thớt này có rất nhiều nick bị xì lốp vì cái tội này.

Giờ cần những kế hoạch cụ thể phi thuế quan kiểu như yêu cầu tất cả Đ viên phải sử dụng hàng Việt, như bác Tô lên truyền hình phải đóng bộ vest của May 10, sơ mi Việt Tiến, giày phải chơi của Vina Giày thì mới có cơ hội chuyển mình được.
Cụ chụp cho mn cái mũ không iu lác, rồi vạch kế hoạch hô khẩu hiệu bỏ cái mũ như lào...thấy dức đầu :P .
Người ta có mũ rồi bỏ ra lại bị thằng khác chụp cho cái khác thôi. Đấy mới là vấn đề. :D
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,213
Động cơ
285,464 Mã lực
Tuổi
51
Nhiều cụ cứ đòi ta phải tự phát triển công nghiệp tránh phụ thuộc FDI, nhưng làm cách nào thì lại không biết :D.

Muốn làm được công nghiệp phải đảm bảo được ba yếu tố đồng thời là vốn, công nghệ và thị trường.

Vốn thì chịu, tiền lấy đâu ra, thằng nào nó giàu sẵn rồi thì nó xoay được, chứ đi lên từ đồng ruộng thì e hơi khó.

Công nghệ thì càng khó, cứ nói đầu tư phát triển nghiên cứu, khoa học là được. Nhưng đầu tư kiểu gì lại bọn Tây bọn Tàu, Tàu dân nó gấp 14 lần, tiền nó chắc gấp 50 lần, thì công với nghệ kiểu gì mà ăn lại chúng nó. Dân có đứa nào khôn tí thì bọn Tây nó cấp học bổng nó cướp sạch, như đồng chí giáo sư Toán. Xoen xoét cái mồm tí thôi nhưng lại làm việc ở Mỹ, ở Pháp, ở Tàu, lâu lâu về nước giảng tí bài cho sinh viên xong rồi lại biến.

Thị trường thì bọn nước ngoài nó có cho phép bảo hộ nữa đâu, giờ đòi bảo hộ thì nó lại rút sạch FDI, áp thuế nông thuỷ sản thì đói há mồm ngay.

Nên từ những năm 2000 trở đi, khi thằng Tàu trở thành công xưởng thế giới, việc phát triển công nghệ tại các nước còn lại là cực kỳ khó khăn, đặc biệt là các nước nghèo. Khấm khá như thằng Thái Lan, có thời gọi là Detroit của Châu Á mà giờ hàng tàu nó đấm cho không tránh được phát nào.

Bọn Nhật, Hàn, Đài nó vươn mình được là câu chuyện của 50 năm trước rồi, lúc đấy Tàu nó chưa phát triển. Chứ bây giờ mới bắt đầu thì cũng chịu.

Con đường duy nhất để phát triển nội lực trong nước là phát huy được tinh thần người Việt dùng hàng Việt. Từ từ rồi mới lớn lên được. Như thằng Vinfast đi là rất đúng hướng, lấy tiền ra mua công nghệ rồi tìm cách phát triển thị trường. Còn chả có cái phép thần nào ở đây cả. Ông Trường Hải bao năm lắp xe cho bọn Hàn cuối cùng cũng có làm được cái gì thật sự ra hồn đâu, toàn chơi thị trường ngách nhưng cũng khó.

Điều rất tiếc là khi các doanh nghiệp Việt nêu cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt thì rất nhiều bố xuất hiện dè bỉu, chê bai người ta. Thể hiện ở cái thớt này có rất nhiều nick bị xì lốp vì cái tội này.

Giờ cần những kế hoạch cụ thể phi thuế quan kiểu như yêu cầu tất cả Đ viên phải sử dụng hàng Việt, như bác Tô lên truyền hình phải đóng bộ vest của May 10, sơ mi Việt Tiến, giày phải chơi của Vina Giày thì mới có cơ hội chuyển mình được.
Cái chuyện người Việt dùng hàng Việt đúng là dở khóc dở cười. Đám bạn em mới dính 1 chưởng rất nặng. Đại khái là bọn nó bán nguyên liệu cho 1 khách hàng thuần Việt 100%, hàng làm ra bị lỗi. Thế là khách hàng bắt đền, không đền thì quay ra mua của China. Tất cả lý lẽ đều bị xem thường hoặc bỏ qua, đại khái là công ty VN thì hiểu biết được bao nhiêu !

Tới lúc mua của China thì bị lỗi y hệt, thế là khách hàng đóng cửa tự kiểm thảo xem nội bộ làm sai ở đâu !!!???

Đi bán hàng như em các cụ sẽ thấy, người Việt ta bị chính người Việt đánh chết như thế nào !
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
13,746
Động cơ
1,198,823 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
13,746
Động cơ
1,198,823 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
có khả năng cháy phòng tại đây . chỉ tại đây mà thôi
Đây là việc làm ăn :D

Đoàn nào lưu trú ở đây được gặp trước
Lưu trú ở đây, đoàn nào phòng VIP được gặp trước

Mấy khi, Cụ nhể
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
634
Động cơ
789,207 Mã lực
Cái chuyện người Việt dùng hàng Việt đúng là dở khóc dở cười. Đám bạn em mới dính 1 chưởng rất nặng. Đại khái là bọn nó bán nguyên liệu cho 1 khách hàng thuần Việt 100%, hàng làm ra bị lỗi. Thế là khách hàng bắt đền, không đền thì quay ra mua của China. Tất cả lý lẽ đều bị xem thường hoặc bỏ qua, đại khái là công ty VN thì hiểu biết được bao nhiêu !

Tới lúc mua của China thì bị lỗi y hệt, thế là khách hàng đóng cửa tự kiểm thảo xem nội bộ làm sai ở đâu !!!???

Đi bán hàng như em các cụ sẽ thấy, người Việt ta bị chính người Việt đánh chết như thế nào !
Hoặc quy trình sản xuất của công ty đó bị lỗi.
Hoặc hàng Việt và hàng Tàu thực ra vẫn là một.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,516
Động cơ
374,311 Mã lực
Tuổi
58
Chính xác. Người Việt không ủng hộ hàng Việt thì bao giờ Việt Nam mới khá được? Em chỉ nói hàng Việt chất lượng, không bàn đến hàng nhái, hàng kém phẩm chất.
Ở chỗ em ở, có rất nhiều sắc dân nhập cư. Em để ý thấy dân gốc Hàn Quốc thì hay đi Huyndai, Kia...bọn Mỹ thì đi Chevrolet, Ford, dân gốc Nhật thì Toyota, Honda...mặc dù bên này chiếc xe chỉ là phương tiện nhưng nó cũng thể hiện tinh thần dân tộc của họ rất cao.
Một trăm triệu người Việt, mỗi người dành ra vài triệu VND mỗi năm để ưu tiên ủng hộ hàng Việt Nam chất lượng thì đó cũng là một con số đáng kể. Bên này, đôi khi đi shopping, bạn gái em vẫn nói : cái áo này may ở Việt Nam tuy giá mắc hơn cái may ở Bangladesh, nhưng em mua để ủng hộ dân mình. Nhà em vẫn mua gạo Việt Nam ăn bao nhiêu năm nay, cho dù gạo Thái Lan bên này ngon hơn.
Yêu nước hỉ, nhà nhà bỏ tỷ đến vài tỷ mua nhà cửa, mua đất (ao) đấy thây. Cách yêu nước của cụ...muỗi. :D
Cụ nào ngon chỉ cách cho mn dùng tiền nhàn rỗi đê. Còn chê thì chỉ là phản biện mõm :P vui tẹo mà, tính làm gì. 8->
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
8,213
Động cơ
285,464 Mã lực
Tuổi
51
Hoặc quy trình sản xuất của công ty đó bị lỗi.
Hoặc hàng Việt và hàng Tàu thực ra vẫn là một.
Thực tế thường gặp ở khách hàng Việt Nam ta là, khi sản phẩm của họ bị lỗi, họ lập tức trút trách nhiệm lên nhà cung cấp. Nhà cung cấp VN dễ bị lĩnh đòn nhất, vì ít danh tiếng nhất và ... ở gần khách hàng nhất.

Vấn đề em muốn nói là mọi thảo luận bằng lý lẽ logic, thông tin kỹ thuật giấy trắng mực đen đều bị bác bỏ, với suy nghĩ rằng nhà cung cấp nước ngoài không bao giờ sai !!! Các cụ không tin em cũng được, em chỉ nói những gì em chứng kiến nhiều lần thôi !
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,608
Động cơ
320,138 Mã lực
Thấy trên mạng có thư của thủ tướng Sin gửi dân. Sin chỉ bị 10% thôi nhé. Vì nhiều công ty các nước khác xuất sang Mỹ thực chất là Sin đội lốt! :D
------------------------------
"Đồng bào Singapore thân mến,
Tôi đã từng nói rằng thế giới đang thay đổi theo những cách bất lợi cho các nền kinh tế nhỏ và mở như Singapore. Một số người trước đây đã nghi ngờ đánh giá này, nhưng thông báo Ngày Giải phóng gần đây của Mỹ không còn chỗ cho sự nghi ngờ. Nó đánh dấu một sự thay đổi lớn trong trật tự toàn cầu. Kỷ nguyên của toàn cầu hóa dựa trên luật lệ và thương mại tự do đã kết thúc.
Chúng ta đang bước vào một giai đoạn mới – một giai đoạn tùy tiện hơn, bảo hộ hơn và nguy hiểm hơn. Trong nhiều thập kỷ, Mỹ là nền tảng cho các nền kinh tế thị trường tự do trên thế giới. Nước này đã ủng hộ thương mại tự do và dẫn dắt nỗ lực xây dựng một hệ thống thương mại đa phương dựa trên các quy tắc và chuẩn mực rõ ràng, nơi các quốc gia có thể đạt được lợi ích đôi bên thông qua thương mại. Hệ thống WTO này đã mang lại sự ổn định và thịnh vượng chưa từng có cho thế giới cũng như chính nước Mỹ.
Để rõ ràng, hệ thống này không hoàn hảo. Singapore và nhiều nước khác từ lâu đã kêu gọi cải cách để cập nhật các quy tắc và cải thiện hệ thống. Nhưng điều Mỹ đang làm bây giờ không phải là cải cách – mà là từ bỏ hoàn toàn hệ thống mà họ đã tạo ra. Cách tiếp cận mới của Mỹ với thuế quan tương hỗ theo từng quốc gia là sự bác bỏ hoàn toàn khung WTO. Mỹ đã xếp Singapore vào bậc cơ bản thấp nhất với mức thuế 10%, nên tác động trực tiếp đến Mỹ có thể tạm thời hạn chế.
Nhưng hậu quả rộng lớn và sâu sắc hơn đang hiện hữu. Nếu các quốc gia khác noi gương Mỹ, từ bỏ WTO và chỉ giao dịch theo điều kiện riêng của họ, điều đó sẽ gây rắc rối cho tất cả các nước, đặc biệt là những nước nhỏ như Singapore. Chúng ta có nguy cơ bị gạt ra ngoài lề, bị cô lập và bỏ lại phía sau. Chúng ta cũng có thể mong đợi một phản ứng toàn cầu mạnh mẽ trước các mức thuế của Mỹ.
Singapore đã quyết định không áp thuế trả đũa, nhưng các nước khác có thể không kiềm chế như vậy. Khả năng xảy ra một cuộc chiến thương mại toàn cầu toàn diện đang tăng lên. Tác động của thuế cao hơn cộng với sự bất định về hành động tiếp theo của các nước khác sẽ đè nặng lên kinh tế toàn cầu. Thương mại và đầu tư quốc tế sẽ chịu thiệt hại, và tăng trưởng toàn cầu sẽ chậm lại. Singapore sẽ chịu ảnh hưởng lớn hơn các nước khác vì chúng ta phụ thuộc nhiều vào thương mại.
Lần cuối cùng thế giới trải qua điều tương tự là vào những năm 1930, khi các cuộc chiến thương mại leo thang thành xung đột vũ trang và cuối cùng là Thế chiến thứ hai. Không ai có thể nói chắc tình hình hiện tại sẽ diễn biến thế nào trong vài tháng hay vài năm tới. Nhưng chúng ta phải nhìn nhận rõ ràng về những nguy cơ đang gia tăng trên thế giới. Các tổ chức toàn cầu đang suy yếu, các chuẩn mực quốc tế đang xói mòn.
Ngày càng nhiều quốc gia sẽ hành động dựa trên lợi ích cá nhân hẹp hòi và sử dụng sức mạnh hoặc áp lực để đạt được mục đích. Đây là thực tế khắc nghiệt của thế giới hôm nay. Chúng ta sẽ luôn cảnh giác, tăng cường năng lực, củng cố mạng lưới quan hệ đối tác với các quốc gia cùng chí hướng. Chúng ta sẵn sàng hơn nhiều quốc gia khác với nguồn dự trữ, sự đoàn kết và quyết tâm của mình.
Nhưng chúng ta phải chuẩn bị cho những cú sốc tiếp theo. Sự yên bình và ổn định toàn cầu mà chúng ta từng biết sẽ không sớm trở lại. Chúng ta không thể mong đợi rằng các quy tắc bảo vệ các quốc gia nhỏ vẫn sẽ được duy trì. Tôi chia sẻ điều này để tất cả chúng ta có thể chuẩn bị tinh thần, để không bị bất ngờ.
Đừng để chúng ta bị ru ngủ trong sự tự mãn. Rủi ro là có thật và phần được đặt cược trong ấy rất cao. Con đường phía trước sẽ khó khăn hơn, nhưng nếu chúng ta kiên định và đoàn kết, Singapore sẽ tiếp tục giữ vững vị thế trong thế giới đầy biến động này"
(PS. Từ FB Chau Doan)
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,831
Động cơ
180,726 Mã lực
Vẩu tán thành nhận định của bác. Nhìn con số 30% tỷ trọng xuất khẩu là thị trường Mỹ thì kinh nhưng phân tích cụ thể thì bao nhiêu % trong đó là các nặt hàng thực chất là chỉ treo cờ Việt? Các mặt hàng nông sản, hạt tiêu... thuần Việt chiếm bao nhiêu % và thuế suất là bao nhiêu?

Đúng là có ảnh hưởng không nhỏ nhưng hoàn toàn không phải là thảm hoa. Me nó, sợ gì!
chắc chắn có cú sốc cho VN, nhưng không quá lớn, tôi nghĩ 46% được áp thì VN vẫn tăng trưởng được 2-3%, sau đó tăng dần trở lại khi chúng ta cơ cấu lại nền kinh tế/thị trường.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,831
Động cơ
180,726 Mã lực

Conduongxedi

Xe tải
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
462
Động cơ
2,109 Mã lực
Tin mồm đội này có bán thóc giống ra mà ăn cụ.

Mồm Trump bảo cấm Tiktok mà hqua đến hạn lại gia hạn tiếp 75 ngày đấy.

Một điểm tiêu cực lớn của Trump là hay nói cho sướng mồm, không giữ chữ tín, thay đổi xoành xoạch. Áp thuế thế này, mai lại thế khác là bình thường.
Diễn mãi đối thủ bắt bài nhiều rồi....tất nhiên Mẽo đứng vai kẻ mạnh. ....chứ không ra gì chắc sắp tới có biến
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
613
Động cơ
26,260 Mã lực
Tuổi
38
Nhiều cụ cứ đòi ta phải tự phát triển công nghiệp tránh phụ thuộc FDI, nhưng làm cách nào thì lại không biết :D.

Muốn làm được công nghiệp phải đảm bảo được ba yếu tố đồng thời là vốn, công nghệ và thị trường.

Vốn thì chịu, tiền lấy đâu ra, thằng nào nó giàu sẵn rồi thì nó xoay được, chứ đi lên từ đồng ruộng thì e hơi khó.

Công nghệ thì càng khó, cứ nói đầu tư phát triển nghiên cứu, khoa học là được. Nhưng đầu tư kiểu gì lại bọn Tây bọn Tàu, Tàu dân nó gấp 14 lần, tiền nó chắc gấp 50 lần, thì công với nghệ kiểu gì mà ăn lại chúng nó. Dân có đứa nào khôn tí thì bọn Tây nó cấp học bổng nó cướp sạch, như đồng chí giáo sư Toán. Xoen xoét cái mồm tí thôi nhưng lại làm việc ở Mỹ, ở Pháp, ở Tàu, lâu lâu về nước giảng tí bài cho sinh viên xong rồi lại biến.

Thị trường thì bọn nước ngoài nó có cho phép bảo hộ nữa đâu, giờ đòi bảo hộ thì nó lại rút sạch FDI, áp thuế nông thuỷ sản thì đói há mồm ngay.

Nên từ những năm 2000 trở đi, khi thằng Tàu trở thành công xưởng thế giới, việc phát triển công nghệ tại các nước còn lại là cực kỳ khó khăn, đặc biệt là các nước nghèo. Khấm khá như thằng Thái Lan, có thời gọi là Detroit của Châu Á mà giờ hàng tàu nó đấm cho không tránh được phát nào.

Bọn Nhật, Hàn, Đài nó vươn mình được là câu chuyện của 50 năm trước rồi, lúc đấy Tàu nó chưa phát triển. Chứ bây giờ mới bắt đầu thì cũng chịu.

Con đường duy nhất để phát triển nội lực trong nước là phát huy được tinh thần người Việt dùng hàng Việt. Từ từ rồi mới lớn lên được. Như thằng Vinfast đi là rất đúng hướng, lấy tiền ra mua công nghệ rồi tìm cách phát triển thị trường. Còn chả có cái phép thần nào ở đây cả. Ông Trường Hải bao năm lắp xe cho bọn Hàn cuối cùng cũng có làm được cái gì thật sự ra hồn đâu, toàn chơi thị trường ngách nhưng cũng khó.

Điều rất tiếc là khi các doanh nghiệp Việt nêu cao tinh thần người Việt dùng hàng Việt thì rất nhiều bố xuất hiện dè bỉu, chê bai người ta. Thể hiện ở cái thớt này có rất nhiều nick bị xì lốp vì cái tội này.

Giờ cần những kế hoạch cụ thể phi thuế quan kiểu như yêu cầu tất cả Đ viên phải sử dụng hàng Việt, như bác Tô lên truyền hình phải đóng bộ vest của May 10, sơ mi Việt Tiến, giày phải chơi của Vina Giày thì mới có cơ hội chuyển mình được.
Hợp lý. Nói không phải này kia chứ toàn chơi hàng xịn (mặc dù với các cốp đúng là mấy cái đồ xa xỉ nó cũng là tiểu tiết thôi, không phải điểm đáng chú ý), nhưng vest May 10 với giày Việt, thắt lưng Việt thì hiệu ứng ...... thật của nó cũng quá được.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
7,663
Động cơ
-131,272 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Tranh thủ dịp này BRICS lập luôn một sân chơi mới nhỉ, giống kiểu WTO, các nước thành viên sẽ đưa thuế về 0. Sẽ rất nhiều nước tham gia để giải quyết nhanh thảm hoạ do Chum gây ra. Với dân số gần 1/2 tg và GDP lớn, chắc chắn át vía được chú Mẽo này.
BRICS toàn thằng sản xuất khỏe, dân thì nghèo, tiết kiệm, ki cóp thì ai mua hàng của các nước thành viên BRICS 😄
 
Chỉnh sửa cuối:

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
3,553
Động cơ
240,448 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề là không đoàn kết được. Ông nào hô hào mà xịt, như vụ Super league C1 đó, thì bị tắm máo ngay :)
Lúc đấy bầu trời trên đầu lại mất đi mấy điểm ảnh pixels.
Lúc đó mới hiểu ra tại sao Mỹ lại ko có chăm sóc sức khỏe y tế miễn phí.

1744022831250.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Conduongxedi

Xe tải
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
462
Động cơ
2,109 Mã lực
Hợp lý. Nói không phải này kia chứ toàn chơi hàng xịn (mặc dù với các cốp đúng là mấy cái đồ xa xỉ nó cũng là tiểu tiết thôi, không phải điểm đáng chú ý), nhưng vest May 10 với giày Việt, thắt lưng Việt thì hiệu ứng ...... thật của nó cũng quá được.
Lúc đó lại mang tiếng ăn tiền doanh nghiệp để quảng cáo cho họ, còn hàng thì luôn phải chất lượng và giá phải chăng thì sẽ có người mua, mà kể cả may 10 thì nguyên liệu vẫn nhập TQ mà😢
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top