[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,773
Động cơ
476,480 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
cụ nói lý thuyết thế thôi. Thực tế thì VN mà làm như trên thì TQ nó lại dìm VN không ngóc lên được
Khó thế mới phải cần đến tài của các cụ lãnh đạo với chính sách ngoại giao cây tre. Chứ mình nghiêng về bên nào cũng chết, cụ nói đúng.
 

Twoku

Xe tải
Biển số
OF-204738
Ngày cấp bằng
3/8/13
Số km
349
Động cơ
320,453 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
không muốn chia thì nó cũng ập vào đầu!
Tuy nhiên lúc này VN có thể bắt đầu kén chọn FDI, xuất sang Mỹ phải có hàm lượng % VN cao.
Tóm lại là Mỹ hoãn áp thuế 46% hàng VN vào Mỹ , nhưng có 90 ngày để trả bài nếu chúng ta vẫn coi Mỹ là thị trường quan trọng, không thì thôi, tìm thị trường khác, nhưng 3 v/d phải thay đổi đó là :
- Đưa thuế nhập khẩu với hàng hóa Mỹ vào VN về 0%
- Có biện pháp quản lý chặt chẽ trong việc " tuồn hàng " nước thứ 3 vào VN để xuất qua Mỹ, cụ thể là hàng TQ
- Thay đổi một số v/d về chính sách tiền tệ, vì Mỹ vẫn coi VN " thao túng" tiền tệ
E nghĩ VN mà lên kế hoạch hứng được 30% xuất khẩu của China - Mỹ (Xuất thêm 100 tỷ vào Mỹ) thì cũng nên làm chặt, minh bạch hóa thị trường, hàng hóa và chính sách. Dù trên hình thức VN chọn phe Mỹ nhưng khả năng cao máy móc và nhân sự quản lý của các ông chủ China/Taiwan sẽ dịch chuyển sang Vn.
 

1.25 ton

Xe container
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
5,007
Động cơ
1,183,993 Mã lực
Em chưa hiểu lắm. Khi xuất hàng lên tàu thì hoá đơn đã ghi giá sản phẩm rồi, tức là nó phải bao gồm cả chi phí thiết kế gì đó rồi chứ? Chẳng lẽ khi sang đến Mỹ thì Hải quan nó lại tách riêng giá sản phẩm trong hoá đơn ra để đánh thuế à cụ?
Cụ cứ hình dung công thức cơ bản như này:

RVC là hàm lượng giá trị khu vực ( ví dụ như của Việt Nam và Mỹ )
Trị giá FOB: là giá giao ra đến cửa khẩu xuất của VN.
Trị giá nguyên liệu không xuất xứ = đơn giá tờ khai nhập x định mức sản phẩm.

1744252085967.png
 

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
413
Động cơ
105,107 Mã lực
Tuổi
34
Không cụ ạ, chắc chắn sắp tới sẽ có qui trình cụ thể kiểm soát chuỗi cung ứng và nguồn gốc xuất xứ do hải quan Mỹ làm với hải quan Việt Nam, họ chỉ cần xem tờ khai nhập khẩu vật tư nguyên liệu là xác định được ngay nguồn gốc. Ví dụ hàng dệt may đi EU và CPTTP, trong hồ sơ xin cấp C/O ta đã làm rồi, các nhà xuất khẩu phải đính kèm bản kê nhà cung ứng giải trình nguồn gốc, hàm lượng giá trị.
Em có 1 thời tư vấn cho 1 nhà máy xơ sợi ở Hải Phòng.
Em khẳng định luôn là trong chuỗi dệt may ở nước ta hiện nay thì VN chỉ có cấp nhân lực hoặc mặt bằng nhà máy, còn lại từ nguyên liệu, nhuộm, máy móc đều nhập từ TQ hoặc Đài Loan cụ à.
Để sản xuất xơ sợi, vải cho dệt may thì cần phải mạnh về nông nghiệp (trồng bông, đay) và mạnh về hóa chất (sản xuất nguyên liệu cho sợi tổng hợp như chất PTA). VN ta KHÔNG có 2 thứ này :)
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,919
Động cơ
521,868 Mã lực
Nơi ở
..
Trong chuyện này em nghĩ các cụ trên này xẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất đó, Quên đi chuyện yêu hay thích ông trump quan trọng là mặt hàng dược phẩm kháng sinh, vaccine từ Mỹ vào ta xẽ giá rẻ và nhiều lựa chọn.
Như em biết mặt hàng này khi vào viết nam xẽ bị nhất nhiều hàng rào kỹ thuật kẻ cả có áp thuế 0%. riêng khoản giấy phép nhập khẩu và chọn nhà thầu nhập khẩu đã vãi mật rồi, bên bạn yêu cầu ra phải thông thoáng thủ túc nưa không chỉ giảm thuế đầu, giảm xong làm quả cấp phép lằng nhằng thì toi. Cái này chắc xẽ thực hiện cấp phép điện tử như visa điện tử và cho nhiều nhà thầu nhập khẩu nhảy vào thuốc xẽ hạ giá và không con độc quyền của một số nhà nhập khậu con cưng nữa đâu
 

mldinhanhinh

Xe tải
Biển số
OF-848634
Ngày cấp bằng
26/2/24
Số km
303
Động cơ
14,958 Mã lực
Kẻ mạnh luôn đúng các cụ, mợ nhỉ :D

Khi bạn là tổng thống của Top 1 sever: Linh hoạt trong chính sách thuế, tiền tệ, chứng khoán... ✅
Khi bạn là là tỷ phú: Thao túng thị trường chính sách thuế, tiền tệ, chứng khoán... ❌
 

benkatu

Xe hơi
Biển số
OF-794044
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
100
Động cơ
20,933 Mã lực
Tuổi
33
Trump chơi bài này mất hết uy tín của lão cũng như là nước Mỹ rồi
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,994
Động cơ
366,323 Mã lực
Bác cụ hơi bị ghi điểm cú vừa rồi đấy nhé. \m/
Chả dấu gì cụ, sau đợt dịch covid, em nhận ra thế giới ngày nay càng ngày càng bất ổn, dịch bệnh, chiến tranh, thiên tai, động đất….nên em đã mua mảnh đất, hơn gần 1 ha, xây cái nhà cửa nho nhỏ, nhưng đầy đủ ở vùng khá hẻo lánh, nhưng đi lại cũng không khó khăn để làm nơi dự phòng trú ẩn, phòng khi hữu sự, hiện em đang cho dân trồng trọt miễn phí, chỉ nhờ họ trông nom nhà cửa cho mình. Bọn trẻ con lúc đầu cũng phản đối ghê lắm, chê ông già lẩm cẩm…nay thì im im hết lượt.
Giờ em chả sợ thằng trăm thằng nghìn nào…hehe.
 

ngoctu2109

Xe điện
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
2,481
Động cơ
317,338 Mã lực
Có lịch đoàn nhà mình xếp lốt thương thảo với mẽo chưa cc?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,564
Động cơ
459,830 Mã lực
Tuổi
44
Trong chuyện này em nghĩ các cụ trên này xẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất đó, Quên đi chuyện yêu hay thích ông trump quan trọng là mặt hàng dược phẩm kháng sinh, vaccine từ Mỹ vào ta xẽ giá rẻ và nhiều lựa chọn.
Như em biết mặt hàng này khi vào viết nam xẽ bị nhất nhiều hàng rào kỹ thuật kẻ cả có áp thuế 0%. riêng khoản giấy phép nhập khẩu và chọn nhà thầu nhập khẩu đã vãi mật rồi, bên bạn yêu cầu ra phải thông thoáng thủ túc nưa không chỉ giảm thuế đầu, giảm xong làm quả cấp phép lằng nhằng thì toi. Cái này chắc xẽ thực hiện cấp phép điện tử như visa điện tử và cho nhiều nhà thầu nhập khẩu nhảy vào giá xẽ hạ và không con độc quyền của một số nhà nhập khậu con cưng nữa đâu
uh ngoài ra em mong bãi bỏ cái TT116 để thương nhân nhập tự do. Lúc đó ô tô trong nước chất lượng buộc sẽ phải tiệm cận hàng Mỹ nếu ko thì ko cạnh tranh được.
 

1.25 ton

Xe container
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
5,007
Động cơ
1,183,993 Mã lực
Em có 1 thời tư vấn cho 1 nhà máy xơ sợi ở Hải Phòng.
Em khẳng định luôn là trong chuỗi dệt may ở nước ta hiện nay thì VN chỉ có cấp nhân lực hoặc mặt bằng nhà máy, còn lại từ nguyên liệu, nhuộm, máy móc đều nhập từ TQ hoặc Đài Loan cụ à.
Để sản xuất xơ sợi cho dệt may thì cần phải mạnh về nông nghiệp (trồng bông, đay) và mạnh về hóa chất (sản xuất nguyên liệu cho sợi tổng hợp như chất PTA). VN ta KHÔNG có 2 thứ này :)
Cơ bản phụ thuộc vào đàm phán FTA cụ ạ. Ví dụ hàng dệt may đi EU và các nước CPTTP đang xuất khá nhiều rồi đấy cụ, đều có hồ sơ chứng minh là vải ( EURO1 ) được dệt tại Việt Nam, và Sợi ( CPTTP ) được kéo tại Việt Nam. Bọn Nhật với Đài loan đang ầm ầm mở nhà máy sợi với dệt nhuộm vào VN . Đợt tới nếu có FTA với Mỹ , thậm chí có khả năng Mỹ sẽ chấp nhận sợi xuất xứ từ Nhật hoặc vải xuất xứ từ Nhật cũng được áp dụng là có xuất xứ ấy chứ.
 
Chỉnh sửa cuối:

1.25 ton

Xe container
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
5,007
Động cơ
1,183,993 Mã lực
Trong chuyện này em nghĩ các cụ trên này xẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất đó, Quên đi chuyện yêu hay thích ông trump quan trọng là mặt hàng dược phẩm kháng sinh, vaccine từ Mỹ vào ta xẽ giá rẻ và nhiều lựa chọn.
Như em biết mặt hàng này khi vào viết nam xẽ bị nhất nhiều hàng rào kỹ thuật kẻ cả có áp thuế 0%. riêng khoản giấy phép nhập khẩu và chọn nhà thầu nhập khẩu đã vãi mật rồi, bên bạn yêu cầu ra phải thông thoáng thủ túc nưa không chỉ giảm thuế đầu, giảm xong làm quả cấp phép lằng nhằng thì toi. Cái này chắc xẽ thực hiện cấp phép điện tử như visa điện tử và cho nhiều nhà thầu nhập khẩu nhảy vào thuốc xẽ hạ giá và không con độc quyền của một số nhà nhập khậu con cưng nữa đâu
Đúng rồi, Mỹ họ cũng nói thẳng là ta dựng quá nhiều hàng rào kỹ thuật. Khổ cái là hàng rào kỹ thuật này chưa chắc đã vì lợi ích quốc giá, mà là vì lợi ích nhóm ấy chứ.
 

Ku_den

Xe tải
Biển số
OF-720479
Ngày cấp bằng
16/3/20
Số km
413
Động cơ
105,107 Mã lực
Tuổi
34
Cơ bản phụ thuộc vào đàm phán FTA cụ ạ. Ví dụ hàng dệt may đi EU và các nước CPTTP đang xuất khá nhiều rồi đấy cụ, đều có hồ sơ chứng minh là vải ( EURO1 ) được dệt tại Việt Nam, và Sợi ( CPTTP ) được kéo tại Việt Nam. Bọn Nhật với Đài loan đang ầm ầm mở nhà máy sợi với dệt nhuộm vào VN . Đợt tới nếu có FTA với Mỹ , thậm chí có khả năng Mỹ sẽ chấp nhận sợi xuất xứ từ Nhật hoặc vải xuất xứ từ Nhaath cũng được áp dụng là có xuất xứ ấy chứ.
Em cũng hy vọng vậy.
Chứ thực ra, nếu mua hàng cạnh tranh thì nguyên liệu TQ cho kéo sợi sẽ rẻ hơn. Cái quan trọng là giá trị của VN ta trong từng thành phẩm là bao nhiêu? Đơn giản như ai cũng thích nhập dầu thô Nga, nhưng từ dầu thô ra xăng, dầu diesel là cả 1 quá trình rất phức tạp. Giá trị của 1 lít xăng nằm ở quá trình tinh chế này.
 
Biển số
OF-379412
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
755
Động cơ
75,633 Mã lực
Cơ bản phụ thuộc vào đàm phán FTA cụ ạ. Ví dụ hàng dệt may đi EU và các nước CPTTP đang xuất khá nhiều rồi đấy cụ, đều có hồ sơ chứng minh là vải ( EURO1 ) được dệt tại Việt Nam, và Sợi ( CPTTP ) được kéo tại Việt Nam. Bọn Nhật với Đài loan đang ầm ầm mở nhà máy sợi với dệt nhuộm vào VN . Đợt tới nếu có FTA với Mỹ , thậm chí có khả năng Mỹ sẽ chấp nhận sợi xuất xứ từ Nhật hoặc vải xuất xứ từ Nhật cũng được áp dụng là có xuất xứ ấy chứ.
Sợi với nhuộm thì Đài nó mở ở khu phía Nam đầy , quần áo ko lo bằng giày dép
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top