[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

AntiTrump2024

Xe điện
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
2,287
Động cơ
105,752 Mã lực
Tuổi
75
Ưu tiên hàng đầu trong chính sách thuế quan của TT Trump là muốn đối phó với Trung Quốc. Ông muốn đánh tổng lực vào nền KT Trung Quốc (vận động 1 cách gián tiếp toàn TG) thông qua chính sách thuế quan.
Ưu tiên thứ 2 là ép các cty Mỹ và các cty trên TG chuyển hướng đầu tư sản xuất tại Mỹ.
Ưu tiên thứ 3 mới là giảm thiểu chênh lệch cán cân thương mại giữa Mỹ với nước khác.
---------------
Cách hay nhất mà 1 nước muốn điều đình thuế quan với Mỹ là hãy đánh thuế hàng hoá Trung Quốc tương ứng với mức mà Mỹ đánh thuế với TQ.
Nước nào làm điều đó, TT Trump ắt sẽ nới lỏng chính sách thuế của Mỹ với nước đó.
---------------
Chính sách thuế quan của TT chỉ thất bại khi nào?
-> Chỉ Khi cả thế giới cùng bắt tay nhau ko chơi với Mỹ nữa, lúc đó chơi với TQ chẳng hạn.
Thống nhất với quan điểm này của cụ.
 

Jason88

Xe tăng
Biển số
OF-783644
Ngày cấp bằng
13/7/21
Số km
1,716
Động cơ
95,303 Mã lực
Ưu tiên hàng đầu trong chính sách thuế quan của TT Trump là muốn đối phó với Trung Quốc. Ông muốn đánh tổng lực vào nền KT Trung Quốc (vận động 1 cách gián tiếp toàn TG) thông qua chính sách thuế quan.
Ưu tiên thứ 2 là ép các cty Mỹ và các cty trên TG chuyển hướng đầu tư sản xuất tại Mỹ.
Ưu tiên thứ 3 mới là giảm thiểu chênh lệch cán cân thương mại giữa Mỹ với nước khác.
---------------
Cách hay nhất mà 1 nước muốn điều đình thuế quan với Mỹ là hãy đánh thuế hàng hoá Trung Quốc tương ứng với mức mà Mỹ đánh thuế với TQ.
Nước nào làm điều đó, TT Trump ắt sẽ nới lỏng chính sách thuế của Mỹ với nước đó.
---------------
Chính sách thuế quan của TT chỉ thất bại khi nào?
-> Chỉ Khi cả thế giới cùng bắt tay nhau ko chơi với Mỹ nữa, lúc đó chơi với TQ chẳng hạn.
e đồng ý phân tích này.
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
153
Động cơ
31,142 Mã lực
Tuổi
42
Châu Âu nó bị phụ thuộc Mỹ về an ninh đấy cụ
E đang nói về vấn đề thương mại mà cụ. Chứ nói đến an ninh, EU giờ nó cũng muốn tự lực lớn mạnh không phụ thuộc vào mẽo. Qua trận chiến Nga - Uka, EU cũng có thể thấy mẽo cũng có thể bỏ rơi EU bất cứ lúc nào như cách mẽo đã từng làm với vô số đồng minh. Và thực tế, quân sự của mẽo không quá mạnh, mẽo chỉ mạnh khi có cả 1 đội quân đồng minh chư hầu hùng hổ đi đằng sau tiền hô hậu ủng, và nhất là khi đối thủ là những thằng yếu xìu. Chứ gặp đội cứng cựa thì cũng kiểu: "Ê u cà, mày trả dép bố về, mất mie nó time vàng bạc của tao' :)) :)) :)) .
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
411
Động cơ
138,679 Mã lực
Tuổi
37
Nhưng liệu ít tháng tới, đơn hàng xuất đi Mỹ của VN sẽ tuột xuống bao nhiêu %, cụ phỏng đoán giúp em !
E ko đủ số liệu để tính tụt bao nhiêu.

Trong khu vực địa lý em làm việc thì có thể phỏng đoán:

Kịch bản tốt nhất (đàm phán thành công chỉ xiết xuất khẩu với nhà máy của TQ ko đủ hàm lượng C/O)

Bắc giang mất 80% sản lượng công việc

Bắc Ninh mất 20-30% sản lượng công việc

Kịch bản tệ nhất (siết cả dệt may da giầy) thì hậu quả tệ hơn cực nhiều, các cụ cứ tính trung bình mỗi nhà máy này tối thiểu có 2000 công nhân nhân lên
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,918
Động cơ
378,411 Mã lực

stevevuxx

Xe buýt
Biển số
OF-738009
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
677
Động cơ
76,190 Mã lực
E đang nói về vấn đề thương mại mà cụ. Chứ nói đến an ninh, EU giờ nó cũng muốn tự lực lớn mạnh không phụ thuộc vào mẽo. Qua trận chiến Nga - Uka, EU cũng có thể thấy mẽo cũng có thể bỏ rơi EU bất cứ lúc nào như cách mẽo đã từng làm với vô số đồng minh. Và thực tế, quân sự của mẽo không quá mạnh, mẽo chỉ mạnh khi có cả 1 đội quân đồng minh chư hầu hùng hổ đi đằng sau tiền hô hậu ủng, và nhất là khi đối thủ là những thằng yếu xìu. Chứ gặp đội cứng cựa thì cũng kiểu: "Ê u cà, mày trả dép bố về, mất mie nó time vàng bạc của tao' :)) :)) :)) .
U cà không phải EU. Nga ngố thử động vào một nước EU nào xem?
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,918
Động cơ
378,411 Mã lực
Ưu tiên hàng đầu trong chính sách thuế quan của TT Trump là muốn đối phó với Trung Quốc. Ông muốn đánh tổng lực vào nền KT Trung Quốc (vận động 1 cách gián tiếp toàn TG) thông qua chính sách thuế quan.
Ưu tiên thứ 2 là ép các cty Mỹ và các cty trên TG chuyển hướng đầu tư sản xuất tại Mỹ.
Ưu tiên thứ 3 mới là giảm thiểu chênh lệch cán cân thương mại giữa Mỹ với nước khác.
---------------
Cách hay nhất mà 1 nước muốn điều đình thuế quan với Mỹ là hãy đánh thuế hàng hoá Trung Quốc tương ứng với mức mà Mỹ đánh thuế với TQ.
Nước nào làm điều đó, TT Trump ắt sẽ nới lỏng chính sách thuế của Mỹ với nước đó.
---------------
Chính sách thuế quan của TT chỉ thất bại khi nào?
-> Chỉ Khi cả thế giới cùng bắt tay nhau ko chơi với Mỹ nữa, lúc đó chơi với TQ chẳng hạn.
Em thì cho rằng Mỹ sẽ thua thiệt nếu chỉ cần Châu Âu không đứng hẳn về phe Mỹ để triệt hạ TQ
 

Alisoma

Xe buýt
Biển số
OF-736039
Ngày cấp bằng
15/7/20
Số km
587
Động cơ
77,576 Mã lực
10 năm nay nó dao động trong khoảng 6,4-7,4. Cụ nhân tiện làm luôn cái biểu đồ của các đồng khác trong SDR như bảng, yên, € xem nó ổn định thế nào hay còn nhảy nhót hơn.
Đang trao đổi về đồng tiền có khả năng thay thế USD mà cụ, Bảng, Euro hay Yên Nhật hay bất kỳ đồng tiền nào đanh lưu hành nào khác đều ko có khả năng đấy.
 

transg1997

Xe tải
Biển số
OF-808115
Ngày cấp bằng
14/3/22
Số km
210
Động cơ
23,917 Mã lực
Cụ hoàn toàn nói theo kiểu 1 chiều, vì có thể cụ yêu 100, hoặc quá anti tàu.
Các nước đủ mạnh và đủ khôn, họ có quyền k cần chọn phe về kinh tế cụ ợ. Vì sao Mẽo phải oánh Tàu? Vì đơn giản là tàu nó đang đe dọa ngôi vị số 1 TG, và như vậy có nghĩa là gì? Rõ ràng con đường đi của Tàu nó quá đúng đắn, nên nó mới vươn lên vị trí số 2, và áp sát vị trí số 1, thậm chí còn hơn cả số 1 ở chỉ số PPP.
Thế cụ đặt vấn đề ngược, chơi với tàu thì thu được bao nhiêu qua hoạt động xuất nhập khẩu? Xin lỗi cụ, nhìn PPP của tàu nó khủng như vậy, các hãng của đồng minh mẽo (ví dụ luôn là EU - đối tác thương mại lớn nhất của mẽo - đang sống phè phỡn ở tàu đó cụ, đổi lại tàu nó cũng mang lại 1 nguồn hàng giá rẻ không có đối thủ cho thị trường EU.
Còn giờ phân tích xem để chỉ chọn 1 đối tác về thương mại giữa tàu và mẽo, xem chọn bên nào có lợi hơn nhé:
1. Chọn mẽo:
- Về xuất khẩu: EU sẽ được ưu đãi thuế quan, và hàng hóa EU tuy ngập tràn thị trường mẽo, nhưng không thể chiếm thế thượng phong, vì những gì EU xuất cho mẽo cũng là những gì mẽo (và đồng minh khác như Nhật, Hàn) sản xuất được. Đặc biệt ở phân khúc cao cấp, hàng EU sẽ không thể đọ được với hàng của chính mẽo, còn ở phân khúc trung cấp, chắc chắn không đọ được với xe Nhật.
- Về nhập khẩu: hàng hóa của Mẽo chắc chắn sẽ cùng phân khúc với hàng hóa EU về giá thành và chất lượng, nên điều này vô hình sẽ cạnh tranh với chính các DN trong khối EU. Điều này cũng không hề có lợi cho chính EU.

2. Chọn tàu:
- Về xuất khẩu: hàng hóa EU sẽ tràn vào thị trường mẽo, người tàu trung lưu và thượng lưu rất thích các sản phẩm của EU, mà đối tượng này ngày càng nhiều ở tàu, nên đây là thị trường cực kỳ béo bở của EU.
- Về nhập khẩu: EU nhập khẩu hàng tàu để giải quyết nhu cầu mua sắm tiết kiệm cho người dân, cái này cũng là cái có thể vừa có lợi (cho dân), và có hại (cho doanh nghiệp của EU). Nhưng thường 2 phân khúc hàng tàu và hàng EU không trùng nhau, nên có thể nói về nhập khẩu hàng tàu, lợi ích đang là 50/50. Nhưng nếu k nhập khẩu hàng tàu, thì tàu nó cũng sẽ ngăn chặn hàng EU vào tàu, thế cũng hòa cả làng.

Vậy theo cụ, nếu chỉ có hoạt động xuất nhập với mẽo, hoặc tàu, EU nên chọn cái nào? Còn e là EU, e méo chọn cái nào, đến giờ, tuy lực yếu đi nhiều, nhưng EU vẫn đủ mạnh để không phải lựa chọn, nó sẽ chọn cả 2 để đảm bảo phù hợp với lợi ích của nó. Còn việc hét toáng lên ăn cướp, thì chính 100 của cụ cũng đang la toáng lên khi tàu quyết chơi sát ván đến cùng đó cụ. Vậy nên cụ cũng đừng vội mừng khi cho rằng EU để cố bám chân 100, sẽ tìm mọi cách để đẩy tàu ra xa. Không có chuyện đấy đâu.
Thế giới này ở youtube ngoi lên cái là có bao nhiêu kênh nhìn rất có tổ chức bài bản, nói tiếng việt về nội dung nói xấu tàu. Toàn tin không nguồn gốc, hoặc phân tích hiện tượng nhưng không nó tổng thể hiện tượng chiếm bao nhiêu %.
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
672
Động cơ
790,629 Mã lực
Đang trao đổi về đồng tiền có khả năng thay thế USD mà cụ, Bảng, Euro hay Yên Nhật hay bất kỳ đồng tiền nào đanh lưu hành nào khác đều ko có khả năng đấy.
Thì bá quyền usd nó là thế mà. Mặc dù usd index nó cũng nhảy nhót kha khá, có khi nhiều cụ còn không biết có cái chỉ số này.
1000006475.jpg


Nhưng không sao, usd yếu thì đã có bom đạn thay thế, cứ gây chiến một vài nơi là usd khắc mạnh lên. Cái này thì không nước nào làm được thật. Như trong bảng trên, đoạn lên đỉnh là khi xung đột U đang leo thang, dòng tiền khắp thế giới đổ về Mỹ.
 

AntiTrump2024

Xe điện
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
2,287
Động cơ
105,752 Mã lực
Tuổi
75
Em thì cho rằng Mỹ sẽ thua thiệt nếu chỉ cần Châu Âu không đứng hẳn về phe Mỹ để triệt hạ TQ
Vậy thì cụ phải trả lời cho đc câu hỏi: EU đc lợi gì khi ko đứng về phía Mỹ?

Mấu chốt vấn đề nó nằm ở đó đấy :))
 

cutic

Xe buýt
Biển số
OF-51480
Ngày cấp bằng
24/11/09
Số km
930
Động cơ
460,231 Mã lực
Thế giới này ở youtube ngoi lên cái là có bao nhiêu kênh nhìn rất có tổ chức bài bản, nói tiếng việt về nội dung nói xấu tàu. Toàn tin không nguồn gốc, hoặc phân tích hiện tượng nhưng không nó tổng thể hiện tượng chiếm bao nhiêu %.
Vâng em có cảm nhận giống cụ.
Để câu view, câu like kiếm tiền, các kênh mọc ra như nấm chém gió như đúng rồi mà chẳng biết số liệu từ đâu ra, toàn đọc băng AI. Đặc biệt là nội dung bài Tào, kích động dân tộc chủ nghĩa cực kỳ nguy hiểm. Mà những kênh kiểu này lại rất đông thành phần vào thủ dâm tinh thần mới ghê.
Ví dụ sau cuộc điện đàm của cụ Tổng, 1 loạt kênh lên phân tích, hô hào bánh vẽ. Sau đó là loạt còm thủ dâm tinh thần, kích động.
Thật là tai hại khó lường!
Em mong dẹp hết thể loại kênh này càng nhanh càng tốt.
 

Bluemood

Xe đạp
Biển số
OF-866243
Ngày cấp bằng
19/8/24
Số km
26
Động cơ
912 Mã lực
Tuổi
34
En cứ xem khách hàng là thượng đế thôi. Thằng mua hàng phải là thượng đế của thằng bán hàng, ko có chuyện thằng bán hàng lại làm bố của thằng mua hàng.:))
Như này là cụ chưa bị hết xăng giữa đường rồi. Thuận mua vừa bán thôi cụ ạ.
Ai là bố của ai thì tùy vào thứ họ cung cấp và tiêu thụ.
Với Trung, đó là thứ mà Mỹ thèm khát và rất thiếu thốn: nguồn nhân lực đông đảo, rẻ, giỏi, ràng buộc môi trường, pháp lý đủ lỏng lẻo, chuỗi cung ứng phong phú, đa dạng, dồi dào. Kéo hết về Mỹ, tự cung tự cấp sẽ tốn rất rất nhiều năm, tiền bạc, công sức, thậm chí bất khả thi. Giờ mà hình dung Mỹ đi trồng cao su để làm lốp xe, giày nike, kiếm công nhân đi may áo addidas thì em đã thấy ớn ăn rồi cụ ạ. Đôi giày khéo phải $400-500/đôi mất.
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
153
Động cơ
31,142 Mã lực
Tuổi
42
Ưu tiên hàng đầu trong chính sách thuế quan của TT Trump là muốn đối phó với Trung Quốc. Ông muốn đánh tổng lực vào nền KT Trung Quốc (vận động 1 cách gián tiếp toàn TG) thông qua chính sách thuế quan.
Ưu tiên thứ 2 là ép các cty Mỹ và các cty trên TG chuyển hướng đầu tư sản xuất tại Mỹ.
Ưu tiên thứ 3 mới là giảm thiểu chênh lệch cán cân thương mại giữa Mỹ với nước khác.
---------------
Cách hay nhất mà 1 nước muốn điều đình thuế quan với Mỹ là hãy đánh thuế hàng hoá Trung Quốc tương ứng với mức mà Mỹ đánh thuế với TQ.
Nước nào làm điều đó, TT Trump ắt sẽ nới lỏng chính sách thuế của Mỹ với nước đó.

---------------
Chính sách thuế quan của TT chỉ thất bại khi nào?
-> Chỉ Khi cả thế giới cùng bắt tay nhau ko chơi với Mỹ nữa, lúc đó chơi với TQ chẳng hạn.
Cái dòng đậm đậm. Tại sao tự nhiên lại cầm đá ghè chân mình vậy cụ? 1 QG nào đó oánh thuế TQ tương đương thuế Mỹ áp TQ thì tỷ lệ phần trăm 100 nới lỏng thuế cho QG đó xuống bao nhiêu? Trong khi tự nhiên lại đi gây sự không cần thiết với TQ? Đúng là lời khuyên điên rồ.

Việc 100 oánh tàu, sao tự nhiên một số cụ lại thòng luôn ý tưởng để các quốc gia cũng tham gia mặt trận oánh tàu là sao nhỉ? Em không biết đây có phải ý đồ của một nhóm đối tượng nào đó không? :)) :)) :))

Tốt nhất là trong lúc này, xem điều kiện của 100 với QG đó là gì? Mình xem mình có thể chấp nhận được tối đa bn% và chỉ dừng lại đó, không cần phải cố quá, vì sẽ là thả mồi bắt bóng. Việc quan trọng hơn, tìm cách điều tiết lại nền kinh tế, tăng cường đẩy mạnh phát triển ở các lĩnh vực sở trường (biển, cảng, nông nghiệp, công nghệ máy tính,...), cố gắng giảm phụ thuộc ở khu vực FDI, tăng khả năng sản xuất nội địa và tìm cách , tìm thêm nguồn đối tác thương mại mới, chấp nhận giảm giá sản phẩm (bằng cách tối ưu hóa chi phí sản xuất) để thích ứng, chấp nhận giảm GDP trong vài năm để điều chỉnh.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,355
Động cơ
110,413 Mã lực
Nếu ý cụ là Nhân Dân Tệ sẽ thay thế USD thì hơi khó khi nhìn vào chart bên dưới. TQ vừa phá giá đồng NDT xuống mức thấp nhất lịch sử. Động thái này để phòng thủ/tấn công lại chính sách thuế quan của Mỹ, giúp hàng hoá TQ giữ giá cạnh tranh khi xuất khẩu, tuy nhiên có những vấn đề sau:
1. Ai có thể tin NDT thay thế USD được khi thấy CP TQ chơi bài phá giá liên tục?
2. Những thị trường tiêu dùng lớn, ngoài Mỹ, như EU trong vụ thương chiến này có ham đồ đã rẻ còn rẻ hơn nữa ko?
3. Quay lại VN, đồ TQ đã rẻ lại càng rẻ thì nền sx nội địa trước giờ thoi thóp, giờ lịm hẳn.
IMG_9690.jpeg
Đồng tiền chung của khối BRICS hoặc EURO khả dĩ hơn NDT. Các yếu tố mới sẽ kích thích tạo ra kết quả mới. Đó là quy luật.
Thế giới đang và sẽ mất lòng tin vào lãnh đạo mỹ, chính sách mỹ. Họ sẽ tìm 1 chỗ dựa mới chứ ko thể trông đợi 1 thứ đã bị thoái hóa thành "kẻ cướp" với họ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top