[Funland] Hoa kỳ công bố chính sách Thuế đối ứng với Việt Nam và các nước khác

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,971
Động cơ
1,184,111 Mã lực
Mình có chứ cụ , mới nhất là TT Số: 33/2023/TT-BTC , nhưng vấn đề là Mỹ có đồng ý với các tiêu chí nào và cơ chế giám sát ra sao. Theo em được biết thì hàng xuất Mỹ từ thời cụ Trăm nắm quyền nhiệm kỳ trước thì ta đã từ chối cấp C/O form B cho hàng điện tử của các nhà máy Trung Quốc tại Việt Nam xuất Mỹ, vì chính Mỹ cũng chẳng đưa ra tiêu chí nào cho tiêu chí chuyển đổi hay hàm lượng gia trị khu vực..
 
Chỉnh sửa cuối:

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,795
Động cơ
261,050 Mã lực
Tuổi
49
Bắt đầu từ bây giờ, lãnh đạo phải lên kế hoạch (thực chất) nội địa hóa hàng Việt Nam thôi, làm chủ công nghệ, làm chủ sản xuất rồi đào tạo nhân lực để đáp ứng được với các yêu cầu đó.
Kinh nghiệm là cứ phải chờ xem từ lời nói tới thực tiễn thế nào, bài học hỗ trợ cơ khí trong nước ngày trước em vẫn còn thấm
Làm chủ công nghệ chế biến chế tạo phải hỗ trợ thực sự vào nhưng công ty đang hoạt động trong những lĩnh vực đó, cả một đội quân vừa và nhỏ trong ngành sản xuất phụ trợ nhưng gần như chả được hỗ trợ gì... chứ không phải loanh quanh tiền lại chảy về những "chaebol" mà ai cũng quen mặt
 

mldinhanhinh

Xe tải
Biển số
OF-848634
Ngày cấp bằng
26/2/24
Số km
302
Động cơ
14,958 Mã lực
Cụ Mút chắc đang buồn lắm các cụ, mợ nhỉ. Tuần trăng mật với Bác Trăm đã kết thúc :))
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,355
Động cơ
110,413 Mã lực
Iêm thống nhất với xụ nhưng bổ sung thêm là: Đối với các nước còn lại, việc chấp nhận một thằng nhập siêu cầm đầu như hệ thống hiện tại và một thằng xuất siêu cầm đầu như hệ thống mới (nếu thành công) thì sẽ có lợi hay hại cho chính các nước này? Đó chính là động lực để trật tự mới đc hình thành hay ko đc hình thành :)):)):))
Nhìn vấn đề nên nhìn vào biến đổi. Để đầu óc đông đá như thế sao thấy :))
Nếu để nhập siêu như trước, hóa ra nỗ lực của Mẽo là vô ích à ? Mục đích của Trum là để cân bằng thương mại và đó là bề nổi. Nếu tính cả những phần xuất khẩu nội địa dịch vụ... cộng in tiền ra thế giới thì Mẽo sẽ trở thành xuất siêu. Đó chính là mục đích của Trum.
Còn cái hệ thống còn lại, họ sẽ biết tự cân bằng sao cho hài hòa xuất nhập(Vì ko có ai có lợi thế tuyệt đối). Vậy cụ tự biết lựa chọn ntn rồi
 

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
547
Động cơ
139,831 Mã lực
tình hình có vẻ căng, hai anh đã ra tối hậu thư, nếu một anh không xuống thang thì sẽ áp thuê cao ngay và luôn.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,609
Động cơ
206,196 Mã lực
Kinh nghiệm là cứ phải chờ xem từ lời nói tới thực tiễn thế nào, bài học hỗ trợ cơ khí trong nước ngày trước em vẫn còn thấm
Làm chủ công nghệ chế biến chế tạo phải hỗ trợ thực sự vào nhưng công ty đang hoạt động trong những lĩnh vực đó, cả một đội quân vừa và nhỏ trong ngành sản xuất phụ trợ nhưng gần như chả được hỗ trợ gì... chứ không phải loanh quanh tiền lại chảy về những "chaebol" mà ai cũng quen mặt
Vâng cụ, thế nên em mới phải mở ngoặc thêm chữ "thực chất" vào chứ ko phải chỉ nói ko. làm được mấy việc này cũng khó lắm chứ cũng ko đơn giản
 

AntiTrump2024

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-749115
Ngày cấp bằng
6/11/20
Số km
2,295
Động cơ
105,744 Mã lực
Tuổi
75
Nhìn vấn đề nên nhìn vào biến đổi. Để đầu óc đông đá như thế sao thấy :))
Nếu để nhập siêu như trước, hóa ra nỗ lực của Mẽo là vô ích à ? Mục đích của Trum là để cân bằng thương mại và đó là bề nổi. Nếu tính cả những phần xuất khẩu nội địa dịch vụ... cộng in tiền ra thế giới thì Mẽo sẽ trở thành xuất siêu. Đó chính là mục đích của Trum.
Còn cái hệ thống còn lại, họ sẽ biết tự cân bằng sao cho hài hòa xuất nhập(Vì ko có ai có lợi thế tuyệt đối). Vậy cụ tự biết lựa chọn ntn rồi
Đúng. Cho nên Ấn, Nhật, Hàn, Đài, Sing, EU, ... đã lên kế hoạch đàm phán với Mỹ :D
 

addvy

Xe buýt
Biển số
OF-417693
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
675
Động cơ
622,716 Mã lực
Tuổi
40
Em lách thuế kiểu này của Mỹ được không các cụ mợ
Nếu như sản xuất ở VN nhưng chuyển giá thì sao. Ví dụ đôi giày sản xuất ở VN rồi bt bán sang Mỹ giá 100 đô. giờ bán với giá 10 đô, còn phần 90 đô còn lại tính vào giá design by US. Vậy 90 đô là tax free, 10 đô bị tính 46% là 14.6. giá sẽ là 104.6. tương đương thuế 4.6%. do đã chuyển 90% giá sang Mỹ. Vậy không lấy gì tính thuế được đúng số cả. Tương tự logic với mọi thứ. Chỉ cần lập 1 công ty ở Mỹ hoặc 1 nước khác để chuyển giá.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,229
Động cơ
122,142 Mã lực
Tuổi
32
Chỉ là quả đấm với trong tư thế ngã của Mẽo. Hay hớm gì. Càng khiến mẽo nhanh xuống dốc.
Sớm thôi, 1 trật tự mới sẽ đc thiết lập. Đồng USD ko còn độc tôn và vì thế cái vị thế người mua( nhập siêu) duy nhất sẽ chẳng còn. Mỹ sẽ trở thành 1 khách hàng như bao khách hàng khác chỉ là lớn hơn 1 tí.
Bác này chém ró ghê quá, bay cả nóc. Nước nào là quốc gia sẵn sàng thay mĩ in đồng tiền dự trữ cho thế giới vậy bác? Đồng xu nào cũng có 2 mặt

Nước có đồng tiền dự trữ thế giới phải giải quyết vấn đề làm thế nào đưa được tiền dự trữ cho thế giới tiêu. Chỉ có 2 cách: cho vay hoặc thâm hụt thương mại. Giờ châu Âu giàu rồi nên không thèm vay. Mĩ cho U cà vay thì a Zê đang bẩu đó là viện trợ kia kìa. Vậy là chỉ còn cách thâm hụt thương mại.

Nhưng thâm hụt thương mại tức là chuyển việc làm cho nước khác, chấp nhận thất nghiệp trong nước tăng. Và người dân mĩ đang rất nhạy cảm với thất nghiệp. Cần phải nói rằng nước mĩ có thế mạnh siêu nhiên trong cuộc thương chiến này. Châu Âu dám thâm hụt thương mại với nhiều nơi là vì họ xuất siêu sang mĩ, còn nước mĩ là nơi gánh chịu thất nghiệp cuối cùng.

Vào lúc này trung quốc không dám chấp nhận thâm hụt thương mại với thế giới, không dám chuyển giao việc làm cho nước khác và để người dân mình thất nghiệp. Đó là cơ sở để a Chum gây thương chiến, là chỗ dựa để a Chum bỏ mặc ngoài tao

Túm váy lại: chưa đến lúc trung quốc đứng ra đảm nhận trách nhiệm in tiền cho thế giới tiêu ạ
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,900
Động cơ
136,607 Mã lực
Tuổi
44
Đúng. Cho nên Ấn, Nhật, Hàn, Đài, Sing, EU, ... đã lên kế hoạch đàm phán với Mỹ :D
Bên nào chẳng lên kế hoạch đàm phán, kể cả Tàu
Và thằng Mỹ cũng là thằng muốn đàm phán nhất
Vấn đề kết quả đàm phán thế nào mới quan trọng. Mình thì giờ vừa đánh (hàng hóa sang thị trường khác) vừa đàm thôi
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,361
Động cơ
697,088 Mã lực
Tuổi
36
Nhìn vấn đề nên nhìn vào biến đổi. Để đầu óc đông đá như thế sao thấy :))
Nếu để nhập siêu như trước, hóa ra nỗ lực của Mẽo là vô ích à ? Mục đích của Trum là để cân bằng thương mại và đó là bề nổi. Nếu tính cả những phần xuất khẩu nội địa dịch vụ... cộng in tiền ra thế giới thì Mẽo sẽ trở thành xuất siêu. Đó chính là mục đích của Trum.
Còn cái hệ thống còn lại, họ sẽ biết tự cân bằng sao cho hài hòa xuất nhập(Vì ko có ai có lợi thế tuyệt đối). Vậy cụ tự biết lựa chọn ntn rồi

Cụ không nên mất thời gian với cụ ấy. Tất cả các còm xưa giờ trong tất cả topic cụ ấy tham gia đều chỉ rình theo 1 hướng là VN phải theo Mỹ , tránh xa Tàu, thậm chí chống Tàu ra mặt . Mà hình như cụ ấy cũng đang ở Mỹ. Lý lẽ của người ở Mỹ thì không có giá trị với người sống ở VN.
 

cuongtelecoms

Xe tăng
Biển số
OF-328062
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
1,011
Động cơ
308,561 Mã lực
em ko làm về xnk nên hỏi cụ ạ
như cụ nói là có quy định xuất xứ cho hàng xk, vậy việc nhập hàng về VN, thêm tỷ lệ gia công, rồi đóng mác made in VN (vì chưa có qđ xuất xứ made in VN cho hàng nội) thì thế nào ạ?
đó là 1 dạng "đội lốt" là 100 vẫn gọi phải ko cụ?
Thực ra, đi sâu vào câu này nó rất chi tiết. Với nhiều mặt hàng, nhiều nước, thì xuất xứ (CO= Country of Origin) chưa phải là điều kiện đủ để ưu đãi thuế quan khi nhập khẩu. Ví dụ, khi Việt Nam ký EVFTA với liên minh châu Âu (gọi tắt là EU) hay hiệp định xuyên thái bình dương tiến bộ (CPTPP) thì để được ưu đãi thuế quan với hàng dệt may thì cần xem rất nhiều điều kiện đi kèm mới được gọi là hàng hóa xuất xứ từ Việt Nam hoặc nội khối (bông trồng từ đâu, vải dệt ở đâu, quần áo may từ đâu, cúc áo làm ở đâu) và từ đó được hưởng ưu đãi hay không (Công thức nó sẽ rất lằng nhằng kèm theo quy trình theo dõi, khai báo...). Do đó, sẽ có trường hợp là đủ điều kiện để cái quần/cái áo nào đó có mác "Made in Vietnam" nhưng không đủ điều kiện để hưởng ưu đãi thuế quan theo hiệp định.
Còn cái hàng nội địa em nói ở trên thì chỉ dùng trong biên giới Việt Nam thôi, không trực tiếp ảnh hưởng tới hàng xuất khẩu vào Mỹ vì xuất khẩu vào Mỹ thì phải được cấp chứng chỉ quốc gia sản xuất (Made in VN) theo tiêu chuẩn chung rồi.
Trump thì chắc không quan tâm tới chi tiết như vậy vì có thể, dù VN cấp xuất xứ Made in Vietnam đúng theo tiêu chuẩn chung thế giới thì với Trump, như vậy vẫn là "đội lốt", theo ngôn ngữ của Trump.
Về lâu dài, có thể khi đàm phán, VN sẽ phải làm chi tiết hơn với Mỹ về các thủ tục liên quan tới nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa (cũng như quy trình giám sát để cả hai bên đều tin cậy về số liệu bên kia khi khai báo) của tất cả các loại hàng hóa mình xuất sang Mỹ để được hưởng ưu đãi giảm thuế đối ứng? Có điều là điều này sẽ rất mất thời gian để xây dựng bộ quy tắc và sau đó phổ biến để các doanh nghiệp tuân thủ và thực hiện theo (khi khai báo) và rồi cơ quan hải quan VN cấp chứng nhận phù hợp, cơ quan hải quan Mỹ tham chiếu để tính thuế tương ứng theo thỏa thuận (nếu có).
 

Anh_he

Xe tải
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
337
Động cơ
163,719 Mã lực
Các bạn Mỹ chúng nó hay có trò lên án các nước khác trợ cấp không công bằng cho việc sản xuất các loại hàng hoá nào đó. Ví dụ như ưu đãi về thuế, lãi suất, trợ cấp chính phủ. Rồi từ đó lấy lý do để ốp thuế chống bán phá giá hàng hoá nhà người ta.

Trong khi em vẫn nhớ trước em đọc được là ở Mỹ, chính phủ trợ cấp cho các hộ nông dân nuôi bò tính ra còn nhiều hơn giá trị đàn bò khi xuất trại :D.

Rất hay là nhờ truyền thông do mình quản lý, các bạn ấy luôn có cách để phù phép mình thành nạn nhân vô tội còn các nước khác là những kẻ thủ ác biến thái cần trừng phạt.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,634
Động cơ
-111,879 Mã lực
Tuổi
36
Em lách thuế kiểu này của Mỹ được không các cụ mợ
Nếu như sản xuất ở VN nhưng chuyển giá thì sao. Ví dụ đôi giày sản xuất ở VN rồi bt bán sang Mỹ giá 100 đô. giờ bán với giá 10 đô, còn phần 90 đô còn lại tính vào giá design by US. Vậy 90 đô là tax free, 10 đô bị tính 46% là 14.6. giá sẽ là 104.6. tương đương thuế 4.6%. do đã chuyển 90% giá sang Mỹ. Vậy không lấy gì tính thuế được đúng số cả. Tương tự logic với mọi thứ. Chỉ cần lập 1 công ty ở Mỹ hoặc 1 nước khác để chuyển giá.
giờ vậy mà cụ...giá xuất xưởng (ra đến tàu ) 1 cái áo 30 USD qua Mỹ bán 150USD là thường.
Thì giá nhập khẩu cũng tính trên 30 USD thùi.
Còn qua bên kia tính chi phí như nào vào nữa chứ...lưu kho, vận chuyển, quảng cáo...mới ra giá 150 USD đó chứ.
 

Cuabeo

Xe tăng
Biển số
OF-10513
Ngày cấp bằng
2/10/07
Số km
1,183
Động cơ
1,137,546 Mã lực
Đường sắt hn- lc, đường sắt bắc nam. Vay bằng tệ, sắp tới có mà đầy tệ nhập hàng
Mình buộc phải trả bằng USD, vì mình có xuất siêu sang TQ đâu mà thừa Tệ để trả =)). Kể ra bọn Brics ra được đồng tiền neo vào vàng thì dự trữ đồng này để giao thương với TQ cũng tốt. Vấn đề là USD ko chỉ dùng để thanh toánmà còn là đồng dự trữ tốt nhất.
 

ChuộtKGB

Xe hơi
Biển số
OF-863137
Ngày cấp bằng
9/7/24
Số km
154
Động cơ
31,142 Mã lực
Tuổi
42
Giờ một số cụ lại mong Trump out :D

Thật sự Trump đấm quả này làm anh Tào hết đường đỡ. Đối với các nước còn lại (gồn cả đồng minh của Mỹ) cần thừa nhận rằng chơi với một thằng xuất siêu và chơi với một thằng nhập siêu thì nên chơi với thằng nào để có lợi hơn, để từ đó có các giải pháp phù hợp chứ ko phải hét toáng lên là Mỹ ăn cướp.:D Thử đăt vấn đề ngc lại, nếu các nước chỉ chơi với Tào thì họ thu đc bao nhiêu qua hoạt động xuất nhập khẩu? Đó chính là con bài tẩy lớn nhất của Trump:))
Cụ hoàn toàn nói theo kiểu 1 chiều, vì có thể cụ yêu 100, hoặc quá anti tàu.
Các nước đủ mạnh và đủ khôn, họ có quyền k cần chọn phe về kinh tế cụ ợ. Vì sao Mẽo phải oánh Tàu? Vì đơn giản là tàu nó đang đe dọa ngôi vị số 1 TG, và như vậy có nghĩa là gì? Rõ ràng con đường đi của Tàu nó quá đúng đắn, nên nó mới vươn lên vị trí số 2, và áp sát vị trí số 1, thậm chí còn hơn cả số 1 ở chỉ số PPP.
Thế cụ đặt vấn đề ngược, chơi với tàu thì thu được bao nhiêu qua hoạt động xuất nhập khẩu? Xin lỗi cụ, nhìn PPP của tàu nó khủng như vậy, các hãng của đồng minh mẽo (ví dụ luôn là EU - đối tác thương mại lớn nhất của mẽo - đang sống phè phỡn ở tàu đó cụ, đổi lại tàu nó cũng mang lại 1 nguồn hàng giá rẻ không có đối thủ cho thị trường EU.
Còn giờ phân tích xem để chỉ chọn 1 đối tác về thương mại giữa tàu và mẽo, xem chọn bên nào có lợi hơn nhé:
1. Chọn mẽo:
- Về xuất khẩu: EU sẽ được ưu đãi thuế quan, và hàng hóa EU tuy ngập tràn thị trường mẽo, nhưng không thể chiếm thế thượng phong, vì những gì EU xuất cho mẽo cũng là những gì mẽo (và đồng minh khác như Nhật, Hàn) sản xuất được. Đặc biệt ở phân khúc cao cấp, hàng EU sẽ không thể đọ được với hàng của chính mẽo, còn ở phân khúc trung cấp, chắc chắn không đọ được với xe Nhật.
- Về nhập khẩu: hàng hóa của Mẽo chắc chắn sẽ cùng phân khúc với hàng hóa EU về giá thành và chất lượng, nên điều này vô hình sẽ cạnh tranh với chính các DN trong khối EU. Điều này cũng không hề có lợi cho chính EU.

2. Chọn tàu:
- Về xuất khẩu: hàng hóa EU sẽ tràn vào thị trường mẽo, người tàu trung lưu và thượng lưu rất thích các sản phẩm của EU, mà đối tượng này ngày càng nhiều ở tàu, nên đây là thị trường cực kỳ béo bở của EU.
- Về nhập khẩu: EU nhập khẩu hàng tàu để giải quyết nhu cầu mua sắm tiết kiệm cho người dân, cái này cũng là cái có thể vừa có lợi (cho dân), và có hại (cho doanh nghiệp của EU). Nhưng thường 2 phân khúc hàng tàu và hàng EU không trùng nhau, nên có thể nói về nhập khẩu hàng tàu, lợi ích đang là 50/50. Nhưng nếu k nhập khẩu hàng tàu, thì tàu nó cũng sẽ ngăn chặn hàng EU vào tàu, thế cũng hòa cả làng.

Vậy theo cụ, nếu chỉ có hoạt động xuất nhập với mẽo, hoặc tàu, EU nên chọn cái nào? Còn e là EU, e méo chọn cái nào, đến giờ, tuy lực yếu đi nhiều, nhưng EU vẫn đủ mạnh để không phải lựa chọn, nó sẽ chọn cả 2 để đảm bảo phù hợp với lợi ích của nó. Còn việc hét toáng lên ăn cướp, thì chính 100 của cụ cũng đang la toáng lên khi tàu quyết chơi sát ván đến cùng đó cụ. Vậy nên cụ cũng đừng vội mừng khi cho rằng EU để cố bám chân 100, sẽ tìm mọi cách để đẩy tàu ra xa. Không có chuyện đấy đâu.
 

benkatu

Xe hơi
Biển số
OF-794044
Ngày cấp bằng
18/10/21
Số km
100
Động cơ
20,933 Mã lực
Tuổi
33
Em lách thuế kiểu này của Mỹ được không các cụ mợ
Nếu như sản xuất ở VN nhưng chuyển giá thì sao. Ví dụ đôi giày sản xuất ở VN rồi bt bán sang Mỹ giá 100 đô. giờ bán với giá 10 đô, còn phần 90 đô còn lại tính vào giá design by US. Vậy 90 đô là tax free, 10 đô bị tính 46% là 14.6. giá sẽ là 104.6. tương đương thuế 4.6%. do đã chuyển 90% giá sang Mỹ. Vậy không lấy gì tính thuế được đúng số cả. Tương tự logic với mọi thứ. Chỉ cần lập 1 công ty ở Mỹ hoặc 1 nước khác để chuyển giá.
trước giờ vẫn là như vậy mà cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top