[Funland] Hồ Xế Trà có tụt ghế giữa đường?

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực
Bộ Tài chính quyết định: Thanh tra Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM - HoSE
Chiều 10-6, chánh Thanh tra Bộ Tài chính đã có quyết định thanh tra hành chính tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) do nghẽn lệnh giao dịch trong suốt thời gian qua.

Trước tình trạng nghẽn lệnh trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM diễn ra trong thời gian qua nhưng chưa được xử lý dứt điểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã yêu cầu Thanh tra Bộ Tài chính khẩn trương thực hiện thanh tra đối với HoSE.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, hôm 10-6, chánh Thanh tra Bộ Tài chính đã ký quyết định thanh tra hành chính tại HoSE.
Căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19, đoàn thanh tra sẽ có kế hoạch làm việc cụ thể, phù hợp với các quy định về phòng chống dịch tại TP.HCM.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hoàng Hải, phó chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam, cho rằng tình trạng nghẽn lệnh trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM khiến nhà đầu tư không thể đặt lệnh mua, lệnh bán.
Mới đây nhất, HoSE đã phải ngừng giao dịch phiên chiều 1-6. Thậm chí, nhiều công ty chứng khoán còn cấm không cho nhà đầu tư sửa lệnh, hủy lệnh.
"Tình trạng này kéo dài từ năm 2020 đến nay và ngày càng trầm trọng, đã làm suy giảm niềm tin, và gây thiệt hại đến lợi ích kinh tế của nhà đầu tư.
Tuy nhiên cho đến nay, l.ãnh đạo Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán nhà nước, HoSE chưa từng xin lỗi nhà đầu tư. Điều này thể hiện sự thiếu trách nhiệm, yếu kém của cơ quan quản lý đối với thị trường" - ông Hải nhấn mạnh.

Nguồn
----------------------------------------------------------
Ôi thôi xong, Hồ Xế Trà!.
 

Mợ_Toét_2710

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-742518
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
4,536
Động cơ
70,994 Mã lực
Tuổi
43
Bộ Tài chính quyết định: Thanh tra Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM - HoSE
Chiều 10-6, chánh Thanh tra Bộ Tài chính đã có quyết định thanh tra hành chính tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) do nghẽn lệnh giao dịch trong suốt thời gian qua.

Trước tình trạng nghẽn lệnh trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM diễn ra trong thời gian qua nhưng chưa được xử lý dứt điểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã yêu cầu Thanh tra Bộ Tài chính khẩn trương thực hiện thanh tra đối với HoSE.
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, hôm 10-6, chánh Thanh tra Bộ Tài chính đã ký quyết định thanh tra hành chính tại HoSE.
Căn cứ tình hình dịch bệnh COVID-19, đoàn thanh tra sẽ có kế hoạch làm việc cụ thể, phù hợp với các quy định về phòng chống dịch tại TP.HCM.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hoàng Hải, phó chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính Việt Nam, cho rằng tình trạng nghẽn lệnh trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM khiến nhà đầu tư không thể đặt lệnh mua, lệnh bán.
Mới đây nhất, HoSE đã phải ngừng giao dịch phiên chiều 1-6. Thậm chí, nhiều công ty chứng khoán còn cấm không cho nhà đầu tư sửa lệnh, hủy lệnh.
"Tình trạng này kéo dài từ năm 2020 đến nay và ngày càng trầm trọng, đã làm suy giảm niềm tin, và gây thiệt hại đến lợi ích kinh tế của nhà đầu tư.
Tuy nhiên cho đến nay, l.ãnh đạo Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán nhà nước, HoSE chưa từng xin lỗi nhà đầu tư. Điều này thể hiện sự thiếu trách nhiệm, yếu kém của cơ quan quản lý đối với thị trường" - ông Hải nhấn mạnh.

Nguồn
----------------------------------------------------------
Ôi thôi xong, Hồ Xế Trà!.
Cũng phải thế cụ ah. Món này chắc cụ đầu tư nhiều mà quan tâm a ấy thế
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực
Cũng phải thế cụ ah. Món này chắc cụ đầu tư nhiều mà quan tâm a ấy thế
À thì em quan tâm tới anh ta chút chút, trước đó cũng quan tâm tới 499 anh chị khác vừa công bố ds nữa kia. Cơ khổ anh Nam BD đã cáo ốm rầu mà cũng ko thoát. Và cũng tiếc cho anh Trà tuy có gốc những vẫn còn xanh và non với cái hệ thống này.
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực
Lời cảnh báo của chuyên gia Thái Lan 20 năm trước và thế khó của HOSE
(ST &L)
Trong kịp kỉ niệm 20 năm ngày thành lập thị trường chứng khoán Việt Nam, nguyên Chủ tịch Uỷ ban chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng nhớ lại một kỉ niệm từ thời thị trường chứng khoán còn sơ khai.

Hồi đó, sau ngày khai trương sàn TP.HCM vào tháng 7/2000, một chuyên gia của Thái Lan đặt câu hỏi với ông Vũ Bằng: “Là giám đốc Trung tâm giao dịch chứng khoán đầu tiên của Việt Nam, điều gì khiến ông lo lắng nhất?”.

Khi đó ông Bằng trả lời: “Tôi lo nhất là không có hàng hóa, mất cân đối cung – cầu, nhiều người lao vào đầu tư cổ phiếu khi thị trường tăng trưởng nóng, đổ vỡ thì nhà đầu tư mất tiền và ảnh hưởng đến hoạt động chung…”.

Tuy nhiên vị chuyên gia Thái Lan lắc đầu và chỉ nói một câu: “Tôi không nghĩ đó là điều cần lo lắng, mà phải là vấn đề của công nghệ”.
...
Quay lại thời điểm năm 2000, kế hoạch ban đầu khi mở cửa thị trường, hệ thống công nghệ sẽ do Sở GDCK Hàn Quốc hỗ trợ, nhưng khủng hoảng tài chính khu vực xảy ra, kế hoạch này không thực hiện được.

Nhờ sự giúp đỡ của Sở GDCK Thái Lan, người Thái giúp HOSE xây hệ thống giao dịch còn hệ thống lưu ký, thanh toán do FPT xây dựng. Hệ thống công nghệ của HoSE là của Thái Lan, do chuyên gia Thái Lan vận hành chứ Việt Nam không can thiệp để tăng năng lực xử lý hệ thống được.

Sau này, năm 2006 khi Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội ra đời, hệ thống công nghệ do “gà nhà” và đối tác FPT thực hiện – năng lực xử lý gấp chục lần của HOSE trong khi thực tế mới chịu tải khoảng 7% năng lực hệ thống.
Số phận gập ghềnh của gói thầu 04

Cách đây 13 năm vào ngày 26/12/2012, HOSE đã ký kết hợp đồng dịch vụ công nghệ thông tin với Sở GDCK Hàn Quốc (KRX). Gói thầu này được khai mở vào năm 2009, sau 3 năm bàn bạc và tìm hiểu hai bên mới đi đến ký kết. Ở thời điểm đó, Tổng giám đốc HOSE là bà Phan Thị Tường Tâm và Chủ tịch HĐQT HOSE là ông Trần Đắc Sinh.
Ở thời điểm năm 2012, ông Trần Đắc Sinh, khi đó ở vị trí Chủ tịch HĐQT HOSE chia sẻ: “Do tính chất của gói thầu là trang bị hệ thống cho toàn bộ TTCK với nhiều yêu cầu nghiệp vụ mới, nên càng đi sâu nghiên cứu càng thấy phức tạp, thiếu kiến thức và kinh nghiệm thực tế, phải vừa làm vừa tìm hiểu học hỏi. Bên cạnh đó, tuy HOSE làm chủ đầu tư, song phải đảm bảo các yêu cầu vận hành hoạt động nghiệp vụ tại cả Sở GDCK Hà Nội và Trung tâm Lưu ký chứng khoán, nên quá trình thực hiện và hoàn tất các thủ tục gói thầu gắn liền với các giai đoạn phê duyệt mô hình thị trường, mô hình hệ thống cho phù hợp với thực tế, đòi hỏi sự chỉ đạo sát sao, mang tính quyết định từ phía Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Bộ Tài chính, khiến dự án và gói thầu bị kéo dài so với kế hoạch ban đầu”.

Chưa rõ vì lí do gì, năm 2016, HOSE khởi động lại hợp đồng dịch vụ công nghệ thông tin với Sở GDCK Hàn Quốc (KRX). Năm đó, ông Trần Văn Dũng (Chủ tịch UBCKNN hiện tại) được luân chuyển từ Sở GDCK Hà Nội vào làm Tổng Giám đốc, sau đó là Chủ tịch HOSE thay cho ông Trần Đắc Sinh nghỉ theo chế độ.
Trong tất cả các báo cáo gửi Bộ Tài chính từ năm 2016, phía HOSE đều cho biết “đang đẩy nhanh tốc độ của Gói thầu 04”.

Tháng 1/2018, sàn HoSE gặp sự cố nghiêm trọng khi các lệnh đưa vào trong phiên định kỳ đóng cửa ATC đã không khớp. Hôm đó, khi cả nước vỡ oà trong chiến thắng vì Việt Nam đã hạ Qatar bằng lượt penalty trên sân Thường Châu, thì lãnh đạo của UBCK và HOSE lúc đó đã phải thức trắng để cùng chuyên gia Thái Lan khắc phục sự cố. Thị trường chứng khoán Việt Nam khi đó đã phải dừng giao dịch 2 phiên. Tất cả các thành viên thị trường khi đó đã thực sự lo ngại về hạ tầng công nghệ của HSX làm thế nào để có thể chịu tải trong những phiên 10.000 tỷ đồng. Thời điểm năm 2018, thanh khoản của HOSE ở mức 5.000 tỷ đồng.
Thế khó của HOSE

Giải thích về nguyên nhân Gói thầu 04 (sau này gọi là Hệ thống KRX) chậm hoàn thành, ông Lê Hải Trà, thời điểm đó Phụ trách Hội đồng quản trị HOSE, đơn vị đang được đảm đương vai trò là chủ đầu tư gói thầu này cho hay, Sở rất muốn làm nhanh dự án này vì nhiều lợi ích của nó mang lại.

Ông Trà cho hay, gói thầu về hạ tầng công nghệ thông tin do HOSE là chủ đầu tư với 2 đơn vị thụ hưởng là HNX và VSD, là một dự án mà khi đưa vào vận hành sẽ làm thay đổi toàn bộ hạ tầng công nghệ thông tin của thị trường chứng khoán Việt Nam, nên thực tế triển khai rất phức tạp.

“Có những hạng mục mà sau khi triển khai 3 tháng, chúng tôi thấy nó đã có cái mới. Mặt khác, thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong giai đoạn phát triển, nên có rất nhiều thứ biến động, thay đổi xảy ra hàng ngày, hàng giờ và để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn, đồng thời vẫn đảm bảo tính hiện đại, hiệu quả của hệ thống, trong quá trình triển khai gói thầu, không ít yêu cầu mới từ chủ đầu tư đưa ra cho nhà thầu, khiến cho thời gian triển khai không thể nhanh…”, ông Trà lý giải.
Năm 2020, trong phiên đánh cồng đầu Xuân, đích thân Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đặt luôn đáp án cho HOSE và ngành Chứng khoán trong năm 2020 phải đưa vào nghiệm thu gói thầu công nghệ thông tin cho thị trường.

Nhưng cuối cùng gói thầu 04 liên tục chậm tiến độ!

Cả thị trường lẫn ông Lê Hải Trà và l.ãnh đạo ngành Chứng khoán đã không lường trước được một bài toán bất ngờ của toàn thế giới trong năm 2020 đó là Covid-19. Dòng tiền của nhà đầu tư cá nhân tăng ồ ạt khiến thanh khoản của HOSE có thời điểm vượt 20.000 tỷ đồng/phiên. Hạ tầng của hệ thống giao dịch Thái Lan 20 trước với năng lực xử lý 900.000 lệnh/phiên đã không thể tải nổi sức nặng của các lệnh mua bán trên sàn HOSE vào cuối năm 2020 và kép dài tới nay, gây ra tình trạng nghẽn lệnh kéo dài.

Đến nay, thị trường đã bắt đầu quen dần với “trạng thái bình thường mới” của HSX khi thanh khoản cứ đến 15.000 tỷ/phiên là “dừng hình”. Các lệnh đưa vào trong phiên ATC nhỏ giọt gây ra trạng thái sai lệch về cung cầu giá đóng cửa, gây ức chế cho nhà đầu tư. Chắc còn nhiều lý do khác nữa, tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, nhà đầu tư ngoại bán ròng mạnh phần nào cũng có nguyên do từ nghẽn lệnh giao dịch.
...
Nguồn
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực
Hồ Xế Chà rồi lại 1 anh họ H nữa, dạo này HOSE lên truyền thông khá nhiều, có lẽ nào
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực
...
Ông Vũ Bằng: Nhà đầu tư bực mình, chỉ trích ở thời điểm hiện tại là dễ hiểu khi hệ thống giao dịch chứng khoán thiếu ổn định, nghẽn lệnh.
Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rằng, hệ thống sàn giao dịch chứng khoán cũng như con người ấy, đến ở các nước phương Tây hiện đại cũng có lúc xảy ra trục trặc, nữa là hệ thống của chúng ta nhưng lại chưa tự chủ được.
Hệ thống của HOSE là của Thái Lan cung cấp và chúng ta không có bản quyền. Vì vậy, ngay từ thời tôi làm Chủ tịch UBCKNN, 3 lần sập sàn đều phải gọi chuyên gia Thái Lan sang hỗ trợ sửa, chứ kỹ thuật của ta không dám động vào vì không xây dựng từ đầu, không biết đường nào mà lần. Trong khi đó, thời gian gần đây thị trường tăng trưởng quá nhanh tới mức khó hình dung. Khi nhà đầu tư F0 đạt kỷ lục, lượng giao dịch cao chưa từng có, hệ thống lại quá yếu thì sẽ dẫn tới nghẽn, sập sàn. Nhà đầu tư có chỉ trích, yêu cầu cách chức thì thị trường cũng chẳng thể vận hành trơn tru ngay được, bản thân cơ quan quản lý cũng lực bất tòng tâm.
Về đề xuất không vận hành trơn tru được thì tạm dừng, nhưng để dừng cũng không phải đơn giản. Có người lại bảo chỉ nên giao dịch sáng, dừng chiều, lúc đó tất cả lệnh dồn vào buổi sáng thì cũng vẫn sẽ nghẽn lệnh, sập hệ thống. Nên bây giờ để tìm một giải pháp tạm thời là rất khó.
Còn về lâu về dài thì giải pháp là đẩy nhanh quá trình đưa hệ thống mới vào vận hành. Động viên FPT và Sở giao dịch HOSE làm ngày làm đêm, cả thứ 7, chủ nhật thì kỳ vọng tới cuối tháng 6, giữa tháng 7 là có thể đưa hệ thống mới vào vận hành được, song song với đó là tiếp tục làm với Hàn Quốc. Đấy là giải pháp căn cơ nhất.
Bạn hãy hình dung chúng ta đi cái xe từ thời cách đây 20 năm, dù là giải pháp nào thì trên khung cái xe quá cũ quá và bé thì rất khó đi xa và an toàn được. Còn nếu muốn tìm giải pháp tạm thời, trung hoà giữa tất cả các bên thì UBCKNN, HOSE nên có một cuộc họp với công ty chứng khoán, FPT để các bên hiến kế, để tìm giải pháp theo giai đoạn.
Còn với nhà đầu tư, rất mong có sự chia sẻ với cơ quan quản lý. Có thể họ đã rất nỗ lực nhưng vấn đề không hề đơn giản nếu chỉ nhìn từ bên ngoài vào. Sự chia sẻ và đồng hành của nhà đầu tư thời điểm hiện tại sẽ là động lực để hệ thống mới sớm được đi vào vận hành vào cuối tháng 6 hoặc tháng 7 tới. Đặc biệt trong lúc dịch bệnh COVID-19 đang phải giãn cách như thế này thì sự nỗ lực của FPT, HOSE càng nên được động viên.

Nguồn
-------------------------------------------------------------
Ồ, vậy là 20 năm đã qua CK chúng ta chưa hề có sự tự chủ, hệ thống này cũng không có bản quyền. Thật là kinh ngạc!.
 

gauto181

Xe tải
Biển số
OF-441125
Ngày cấp bằng
29/7/16
Số km
256
Động cơ
211,348 Mã lực
Nó ngồi đó cũng có cơ sở cả, thanh tra cho vui thôi.
Nhưng phải công nhận anh Trà giọng điệu thách thức rất láo, còn giỏi thì em nghĩ bình thường, Ha vớt nó cũng chỉ là cái trường học tiêu chuẩn Mỹ thôi. Em không có gì ấn tượng với mấy cái profile học quốc tế về.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,269
Động cơ
230,989 Mã lực
Nó ngồi đó cũng có cơ sở cả, thanh tra cho vui thôi.
Nhưng phải công nhận anh Trà giọng điệu thách thức rất láo, còn giỏi thì em nghĩ bình thường, Ha vớt nó cũng chỉ là cái trường học tiêu chuẩn Mỹ thôi. Em không có gì ấn tượng với mấy cái profile học quốc tế về.
Đông Lào đếm ra cũng kha khá ha vớt Cụ nhề
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,344
Động cơ
640,861 Mã lực
...
Ông Vũ Bằng: Nhà đầu tư bực mình, chỉ trích ở thời điểm hiện tại là dễ hiểu khi hệ thống giao dịch chứng khoán thiếu ổn định, nghẽn lệnh.
Tuy nhiên, chúng ta cần hiểu rằng, hệ thống sàn giao dịch chứng khoán cũng như con người ấy, đến ở các nước phương Tây hiện đại cũng có lúc xảy ra trục trặc, nữa là hệ thống của chúng ta nhưng lại chưa tự chủ được.
Hệ thống của HOSE là của Thái Lan cung cấp và chúng ta không có bản quyền. Vì vậy, ngay từ thời tôi làm Chủ tịch UBCKNN, 3 lần sập sàn đều phải gọi chuyên gia Thái Lan sang hỗ trợ sửa, chứ kỹ thuật của ta không dám động vào vì không xây dựng từ đầu, không biết đường nào mà lần. Trong khi đó, thời gian gần đây thị trường tăng trưởng quá nhanh tới mức khó hình dung. Khi nhà đầu tư F0 đạt kỷ lục, lượng giao dịch cao chưa từng có, hệ thống lại quá yếu thì sẽ dẫn tới nghẽn, sập sàn. Nhà đầu tư có chỉ trích, yêu cầu cách chức thì thị trường cũng chẳng thể vận hành trơn tru ngay được, bản thân cơ quan quản lý cũng lực bất tòng tâm.
Về đề xuất không vận hành trơn tru được thì tạm dừng, nhưng để dừng cũng không phải đơn giản. Có người lại bảo chỉ nên giao dịch sáng, dừng chiều, lúc đó tất cả lệnh dồn vào buổi sáng thì cũng vẫn sẽ nghẽn lệnh, sập hệ thống. Nên bây giờ để tìm một giải pháp tạm thời là rất khó.
Còn về lâu về dài thì giải pháp là đẩy nhanh quá trình đưa hệ thống mới vào vận hành. Động viên FPT và Sở giao dịch HOSE làm ngày làm đêm, cả thứ 7, chủ nhật thì kỳ vọng tới cuối tháng 6, giữa tháng 7 là có thể đưa hệ thống mới vào vận hành được, song song với đó là tiếp tục làm với Hàn Quốc. Đấy là giải pháp căn cơ nhất.
Bạn hãy hình dung chúng ta đi cái xe từ thời cách đây 20 năm, dù là giải pháp nào thì trên khung cái xe quá cũ quá và bé thì rất khó đi xa và an toàn được. Còn nếu muốn tìm giải pháp tạm thời, trung hoà giữa tất cả các bên thì UBCKNN, HOSE nên có một cuộc họp với công ty chứng khoán, FPT để các bên hiến kế, để tìm giải pháp theo giai đoạn.
Còn với nhà đầu tư, rất mong có sự chia sẻ với cơ quan quản lý. Có thể họ đã rất nỗ lực nhưng vấn đề không hề đơn giản nếu chỉ nhìn từ bên ngoài vào. Sự chia sẻ và đồng hành của nhà đầu tư thời điểm hiện tại sẽ là động lực để hệ thống mới sớm được đi vào vận hành vào cuối tháng 6 hoặc tháng 7 tới. Đặc biệt trong lúc dịch bệnh COVID-19 đang phải giãn cách như thế này thì sự nỗ lực của FPT, HOSE càng nên được động viên.

Nguồn
-------------------------------------------------------------
Ồ, vậy là 20 năm đã qua CK chúng ta chưa hề có sự tự chủ, hệ thống này cũng không có bản quyền. Thật là kinh ngạc!.
Cụ sẽ còn kinh ngạc hơn khi biết hệ thống giao dịch hiện tại của HOSE gốc là từ những năm 1960 của Sở GD hàng hóa Chicago tài trợ cho SET (Thái Lan) và được SET thuê ĐH Chulalongkorn viết lại, hệ thống giao dịch của HNX bản quyền không phải của FPT mà của Navi Soft, trong dự án cải thiện hệ thống hiện tại của HOSE thì FPT chỉ đóng vai trò nhà tài trợ tài chính và hỗ trợ hệ thống phần cứng thôi.
 

GamCaoMayLanh

Xe container
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9,258
Động cơ
519,647 Mã lực
Cụ sẽ còn kinh ngạc hơn khi biết hệ thống giao dịch hiện tại của HOSE gốc là từ những năm 1960 của Sở GD hàng hóa Chicago tài trợ cho SET (Thái Lan) và được SET thuê ĐH Chulalongkorn viết lại, hệ thống giao dịch của HNX bản quyền không phải của FPT mà của Navi Soft, trong dự án cải thiện hệ thống hiện tại của HOSE thì FPT chỉ đóng vai trò nhà tài trợ tài chính và hỗ trợ hệ thống phần cứng thôi.
Thấm thoắt cũng đã 20 năm để nhớ về hồi còn chưa có trứng chiếc gì cả. Tiệc trà nghỉ giải lao hội thảo lần đầu tiên phổ cập vỡ lòng trứng cho doanh nghiệp, ông thầy kéo tụi nhãi chúng em ra một góc phòng. (trong đó có cô bạn đáng yêu của một Chã giờ đã choàng áo lông Sói ở xứ người) Vừa ăn vừa uống, ông thầy hạ giọng với lũ trẻ con lon ton "tao dậy chúng mày thế thôi, chứ tao cũng cóp nhặt búa xua từ trong thư viện. Sau này có trứng chiếc thì đừng có mò đáy vì làm gì có đáy đâu mà mò". Về sau, ở một forum khá nổi tiếng và cũng tai tiếng về trứng đã đúc kết thành câu kinh văn điển "đừng mò đáy, trúng mày đó".
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top