Chào các Kụ! Hôm qua E đi đường HCM bằng xe FFi HB 1.6 nên có điều kiện khám phá tính năng hỗ trợ xuống dốc của em bé này.
- Việc hỗ trợ là tự động, không cần làm gì cả.
- Khi bắt đầu xuống dốc (tính dốc cao và dài) nếu xe đang chạy ở tốc độ nào thì sẽ giữ nguyên ở tốc độ đó (nếu tăng cũng ko + quá 5Km/h). Ví dụ khi xuống dốc xe đi với tốc độ 80km/h thì khi buông chân ga hoàn toàn, vòng tua máy ổn định ở 1500v/ph với chỉ báo tiêu thụ nhiên liệu về 0 lit/100km và tốc độ giữ ở 80km/h +5km/h.
- Nếu ấn nút hỗ trợ ở cần số thì vòng tua máy tăng lên 3.500v/ph và tốc độ cũng được duy trì như khi bắt đầu xuống dốc. E đã thử ở 3 tốc độ 40-60-80 km/h thì kết quả đều như nhau.
Túm lại các Kụ các Mợ có thể yên tâm đi đường đèo dốc với FFi 1.6 mà không phải lo gì cả. Trường hợp các kụ thích cảm giác mạnh thì đưa về N (không khuyến khích) khi đó xe sẽ trôi lên 100km/h khá dễ dàng.
- Việc hỗ trợ là tự động, không cần làm gì cả.
- Khi bắt đầu xuống dốc (tính dốc cao và dài) nếu xe đang chạy ở tốc độ nào thì sẽ giữ nguyên ở tốc độ đó (nếu tăng cũng ko + quá 5Km/h). Ví dụ khi xuống dốc xe đi với tốc độ 80km/h thì khi buông chân ga hoàn toàn, vòng tua máy ổn định ở 1500v/ph với chỉ báo tiêu thụ nhiên liệu về 0 lit/100km và tốc độ giữ ở 80km/h +5km/h.
- Nếu ấn nút hỗ trợ ở cần số thì vòng tua máy tăng lên 3.500v/ph và tốc độ cũng được duy trì như khi bắt đầu xuống dốc. E đã thử ở 3 tốc độ 40-60-80 km/h thì kết quả đều như nhau.
Túm lại các Kụ các Mợ có thể yên tâm đi đường đèo dốc với FFi 1.6 mà không phải lo gì cả. Trường hợp các kụ thích cảm giác mạnh thì đưa về N (không khuyến khích) khi đó xe sẽ trôi lên 100km/h khá dễ dàng.